Tiểu sử Hyun Bin: Tìm hiểu hết về sự nghiệp lâu năm và cuộc sống hôn nhân hiện tại

(VOH) - Cái tên Hyun Bin tuy nổi tiếng nhưng bạn có thật sự hiểu rõ về anh? Cùng tìm hiểu về chặn đường đóng phim cũng như cuộc sống hiện tại của nam diễn viên này nhé.

Nếu là một "mọt phim Hàn" chính hiệu, bạn chắc hẳn sẽ biết đến cái tên Hyun Bin. Nam diễn viên đã đóng góp gần 20 năm cuộc đời mình cho hoạt động nghệ thuật ở làng giải trí xứ sở Kim Chi. Ngay bây giờ, hãy cùng VOH tìm hiểu tất tần tật về nam diễn viên điển trai này.

Hyun Bin Profile

  • Tên thật: Kim Tae-pyeong (김태평)
  • Nghệ danh: Hyun Bin (현빈)
  • Ngày sinh: 25/09/1982
  • Nơi sinh: Jamsil-dong, Songpa, Seoul, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 185cm
  • Cân nặng: 74kg
  • Nhóm máu: B
  • Năm hoạt động: 2003 - nay
  • Công ty quản lý: VAST Entertainment
  • Hôn nhân: Đã kết hôn với Son Ye-Jin

Sự nghiệp và phim của Hyun Bin

1. Những dự án đầu tiên (2003-2009)

Chàng trai Hyun Bin lần đầu được ra mắt công chúng với tư cách là diễn viên trong bộ phim truyền hình Bodyguard năm 2003. Sau đó, anh nhận vai chính đầu tay trong sitcom Nonstop 4 và phim tình cảm Ireland. Năm đầu ra mắt là một năm rất chăm chỉ của Hyun Bin, vì ngay sau đó, anh tiếp tục góp mặt trong bộ phim Spin Kick dành cho những người đam mê thể thao. 

Tiểu sử Hyun Bin: Tìm hiểu hết về sự nghiệp lâu năm và cuộc sống hôn nhân hiện tại 1

Hình ảnh Hyun Bin ở những năm 2003-2009

Năm 2005, Kim Hyun Bin vụt sáng thành ngôi sao khi nhận tham gia bộ phim hài lãng mạn Nàng Kim Sam Soon Dễ Thương. Bộ phim năm đó chính là một cơn sốt của màn ảnh Hàn Quốc khi mang về tỉ số rating cao ngất ngưởng đặc biệt là ở các tập cuối. Bộ phim này giúp mang về cho nam tài tử góp mặt tại MBC Drama Awards và rinh về nhiều giải thưởng lớn.

Xem thêm: Thư Kỳ bất ngờ gửi lời chúc mừng đến Huyn Bin và Son Ye Jin, fan thắc mắc làm sao mà quen được nhau?

[Đạt] Tiểu sử Hyun Bin: Tìm hiểu hết về sự nghiệp lâu năm và cuộc sống hôn nhân hiện tại 2
 

Sau thành công vang dội của bộ phim trước, một năm sau vào đầu tháng 2 năm 2006, nam diễn viên đảm nhận vai nam chính trong Mối Tình Đầu Triệu Phú. Khi được phát hành, bộ phim nhanh chống nhận lại rất nhiều tình cảm từ khán giả. Ít lâu sau đó, The Snow Queen chính là bộ phim tiếp theo của nam tài tử. Nhưng vì có nội dung bình thường, không quá đỗi đặc biệt mà bộ phim không có được nhiều sự thành công như mong đợi.

Tiểu sử Hyun Bin: Tìm hiểu hết về sự nghiệp lâu năm và cuộc sống hôn nhân hiện tại 3

2 bộ phim là Mối Tình Đầu Triệu Phú và The Snow Queen

Tích lũy cho bản thân nhiều kinh nghiệm hơn, Hyun Bin đã biết cách chọn lựa những dự án hơn. Trở lại màn ảnh ở năm 2008, Hyun Bin đã hợp tác cùng Song Hye Kyo, Choi Daniel, Uhm Ki Joon trong Worlds Within (Thế Giới Họ Đang Sống). Bộ phim này vinh dự được chọn công chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Busan. Năm 2009, anh vào vai Han Dong Soo trong bộ phim được chuyển thể tình điện ảnh nổi tiếng Friend, Our Legend

Tiểu sử Hyun Bin: Tìm hiểu hết về sự nghiệp lâu năm và cuộc sống hôn nhân hiện tại 4

.

2. Hoạt động tích cực và có nhiều thành công (2010 - 2013)

Qua nhiều năm tích cực hoạt động nhưng vẫn chưa thể tạo được ấn tượng mạnh mẽ với khán giả, Hyun Bin trở lại vào năm 2010 cùng bộ phim Khu vườn bí mật của đài SBS.

Tiểu sử Hyun Bin: Tìm hiểu hết về sự nghiệp lâu năm và cuộc sống hôn nhân hiện tại 5

 

Trong phim, anh đảm nhận vai Kim Joo Won và đóng cặp cùng nữ diễn viên nổi tiếng Ha Ji Won. Bộ phim kể về câu chuyện hóa đổi linh hồn kỳ lạ của chàng công tử nhà giàu Joo Won và nữ diễn viên đóng thế Gil Ra Im, từ khi bị hóa đổi, cả hai đã gây ra nhiều tình hương dở khóc dở cười. Bộ phim nhanh chống tạo nhiều hiệu ứng tốt, không những về nội dung của phim mà còn về mảng thời trang và phần âm nhạc của phim.

Tiểu sử Hyun Bin: Tìm hiểu hết về sự nghiệp lâu năm và cuộc sống hôn nhân hiện tại 6

 

Nhờ vào sự thành công của Khu Vườn Bí Mật, Hyun Bin được tham dự SBS Drama Awards năm 2010. Ngoài ra, anh còn xuất sắc được trao tặng giải thưởng Daesang cao quý thuộc mảng truyền hình tại "Baksang Arts Awards" lần thứ 47. 

Song, nam diễn viên của chúng ta còn thử sức với âm nhạc khi tham gia hát nhạc phim cho That Man. May mắn thay, bài hát đạt xếp hạng cao trên các mảng âm nhạc Hàn Quốc. Vì vậy mà tên tuổi của Hyun Bin càng được loan tỏa hơn.

Tiểu sử Hyun Bin: Tìm hiểu hết về sự nghiệp lâu năm và cuộc sống hôn nhân hiện tại 7

Khuấy đảo khán giả khi ấy bằng ost That Man

Vào cuối năm 2010, Hyun Bin tiếp tục đóng vai chính trong Thu muộn. Đây là một phiên bản làm lại từ tác phẩm kinh điển của đạo diễn Lee Man Hee. Ở bộ phim lần này, nam tài tử là một người đàn ông đang yêu một người phụ nữ trong tù. Bộ phim được phát sóng rộng rãi và đặc biệt là khi phát hành tại Trung Quốc đã thu về thành tích khủng. 

Thu muộn trở thành tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc có doanh thu cao nhất khi phát hành tại Trung Quốc, nhận được cơn mưa lời khen và đánh giá từ The Hollywood Reporter và thu về tiền tỉ đô la Mỹ. Đây chính là một thành tích chưa từng có của một melodrama. Thêm vào đó, riêng diễn viên Hyun Bin được đánh giá riêng từ tạp chí ngành công nghiệp điện ảnh Hoa Kỳ rằng đã thể hiện rất tốt các khía cạnh của nhân vật và hoàn toàn gây ấn tượng nổi bật.

Tiểu sử Hyun Bin: Tìm hiểu hết về sự nghiệp lâu năm và cuộc sống hôn nhân hiện tại 6
Tác phẩm lãng mạn Thu muộn do nam diễn viên đóng chính

Chưa bao giờ dám ngủ quên trong chiến thắng, diễn viên tân binh năm nào được xác nhận góp mặt trong bộ phim Chợt mưa, chợt nắng vào tháng 2 năm 2011. Hình ảnh Hyun Bin trưởng thành khi sánh vai cùng nữ diễn viên Im So Jung ngay từ lúc được hé lộ một đoạn clip nhỏ đã được sự ủng hộ từ đông đảo khán giả.

Tiểu sử Hyun Bin: Tìm hiểu hết về sự nghiệp lâu năm và cuộc sống hôn nhân hiện tại 8
Tiểu sử Hyun Bin: Tìm hiểu hết về sự nghiệp lâu năm và cuộc sống hôn nhân hiện tại 9

Tạo hình mới lạ và sánh đôi cùng Im So Jung giúp cho anh chàng nhận được nhiều sự chú ý

Tại Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 61, diễn viên họ Kim vinh dự được tham gia vì hai bộ phim năm đó của anh đã được trình chiếu tại đây.

Tiểu sử Hyun Bin: Tìm hiểu hết về sự nghiệp lâu năm và cuộc sống hôn nhân hiện tại 10
Huyn Bin cùng với bạn diễn Im So Jung trên thảm đỏ LHP Berlin lần thứ 61

Ngày 7 tháng 3 năm 2011, công ty quản lý của anh đưa ra thông báo chính thức diễn viên Hyun Bin sẽ tham gia nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Anh tình nguyện lên đường phụ vụ đất nước trong Thủy quân lục chiến, nơi đây được cho là nơi phụ vụ khó khăn nhất. Thời gian nhanh chóng trôi qua, ngày 6 tháng 12 năm 2012 anh xuất ngũ và được công nhận là người lính gương mẫu.

3. Trở lại (2014-2016)

Sau 2 năm vắng bóng, Hyun Bin bắt đầu quay lại màn ảnh với sự hóa thân thành vua Jeongjo trong tác phẩm Cuồng Nộ Bá Vương.

Tiểu sử Hyun Bin: Tìm hiểu hết về sự nghiệp lâu năm và cuộc sống hôn nhân hiện tại 11

Bối cảnh phim nói về cuộc ám sát nhà vua đã có thật trong lịch sử Hàn Quốc. Toàn bộ câu chuyện là đầy rẫy những âm mưu, dối trá, lừa lọc rồi sẽ nhanh chống được phơi bầy.

Tiểu sử Hyun Bin: Tìm hiểu hết về sự nghiệp lâu năm và cuộc sống hôn nhân hiện tại 12
 

Dự án tiếp theo mà Hyun Bin chọn lựa chính là Bởi vì yêu anh. Là bộ phim truyền hình hài lãng mạn Hàn Quốc được sản xuất cuối năm 2014 và công chiếu vào đầu năm 2015 thực hiện bởi đài truyền SBS. Trong phim, anh vào vai người đàn ông bị rối loạn nhân cách nhưng chỉ yêu một người phụ nữ. Tuy nhiên, bộ phim không được sự ủng hộ từ khán giả vì được đánh giá thấp.

Tháng 1 năm 2016, Hyun Bin thông báo chính thức đến người hâm mộ về việc thành lập công ty đại diện riêng là VAST Entertainment. Quyết định này của anh làm ngờ ngàng không ít khán giả nhưng anh vẫn nhận về sự ủng hộ từ họ.

Tiểu sử Hyun Bin: Tìm hiểu hết về sự nghiệp lâu năm và cuộc sống hôn nhân hiện tại 13

4. Sự hồi sinh (2017 - 2020)

Năm 2017, Hyun Bin trở lại trong vai một thám tử Bắc Triều Tiên bí mật đến Hàn Quốc để bắt tội phạm phản bội trong bộ phim kinh dị mang tên Cộng Sự Bất Đắt Dĩ. Bộ phim được công nhận là thành công.

Sau đó, anh đóng vai chính trong bộ phim hành động Vòng Xoáy Lừa Đảo cùng người anh là diễn viên khiêm đạo diễn Yoon Ji-tae. Tác phẩm mang thành công và giúp cho Hyun Bin có thêm tư liệu về thành tích làm “cháy phòng vé” của mình.

Một cú lột xác đầy bất ngờ được diễn ra vào năm 2018 khi lần đầu nam diễn viên 8x đóng vai phản diện trong The Negotiation cùng Son Ye Jin và xuất hiện ở Rampant do VAST Entertainment đồng sản xuất. Cả hai đều là phim ngắn thuộc thể loại kinh dị, hành động và giật gân.

Cùng năm đó, bộ phim giả tưởng Ký ức Alhambra với sự góp mặt của hai diễn viên chính Hyun Bin và Park Shin Hye. Bộ phim là một trong những tác phẩm truyền hình Hàn Quốc đạt rating cao nhất trong các bộ truyền hình cáp.

Tiểu sử Hyun Bin: Tìm hiểu hết về sự nghiệp lâu năm và cuộc sống hôn nhân hiện tại 14
 

Vào cuối năm 2019, đầu năm 2020, bom tấn Hạ Cánh Nơi Anh được công chiếu. Đây là thành công lớn của cả Hyun Bin và Ye-jin nói riêng cùng các diễn viên khác trong phim nói chung.

Tiểu sử Hyun Bin: Tìm hiểu hết về sự nghiệp lâu năm và cuộc sống hôn nhân hiện tại 15

Chàng là Hyun Bin tham gia phim với tư cách là một sĩ quan Cộng Hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên mang tên Ri Jeong Hyuck. Còn nàng là Ye Jin nhận vai Yoon Se Ri, ái nữ nhà tài phiệt. Câu chuyện được lấy bối cảnh chiến tranh không cân sức của hai bên Nam Triều và Bắc Triều. Trong một lần chơi dù lượn, Se Ri bị một trận lóc cuốn bay qua biên giới Triều Tiên và tại đây, cô đã gặp định mệnh của đời mình. Bộ phim xoay quanh mối tình éo le của kẻ Nam -người Bắc. Cặp đôi đã trải qua vô vàn sóng gió và khó khăn để giành lấy hạnh phúc cho cuộc đời về sau của họ.

Tiểu sử Hyun Bin: Tìm hiểu hết về sự nghiệp lâu năm và cuộc sống hôn nhân hiện tại 16

Phim kết thúc và mang về vô số thành tích lớn, trở thành bộ phim có rating cao nhất của đài tvN, chễm chệ soán ngôi huyền thoại Yêu Tinh.

Tiểu sử Hyun Bin: Tìm hiểu hết về sự nghiệp lâu năm và cuộc sống hôn nhân hiện tại 17

Hyun Bin và Ye-jin đẹp đôi tại lễ trao giải cuối năm 

5. Có được hôn nhân viên mãn bên vợ Son Ye Jin (2021 - nay)

Ngày 1/1/2021, cặp đôi Hạ Cánh Nơi Anh đang hẹn hò là món quà truyền thống đầu năm mà Dispatch dành tặng cho chúng ta. Trước thông tin này, người hâm mộ đã “xỉu up xỉu down” khi không thể ngờ Hyun Bin và Ye-jin là “phim giả tình thật”, họ bày tỏ sự hạnh phúc của mình vì không uổng công bấy lâu nay đã ra sức “đẩy thuyền”.

Tiểu sử Hyun Bin: Tìm hiểu hết về sự nghiệp lâu năm và cuộc sống hôn nhân hiện tại 18

Họ tìm hiểu nhau sau khi kết thúc dự án Hạ Cánh Nơi Anh và đã tiến hành hôn lễ vào ngày 30/3 năm 2022. Vào ngày cưới, cặp đôi vô cùng hạnh phúc trong sự chúc phúc của đông đảo khán giả và đồng nghiệp.

Hyun Bin đã làm gì ngoài đóng phim?

Hyun Bin đã tham gia Cuộc thi Marathon biển kỷ niệm khai hoang Seoul trong khi đang thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Trong 17 năm qua, nam diễn viên đã tiết kiệm nên tích góp được 3,3 triệu USD, vì vậy Hyun Bin đã nhận được giải thưởng từ Tổng thống tại Ngày tiết kiệm lần thứ 50.

Tiểu sử Hyun Bin: Tìm hiểu hết về sự nghiệp lâu năm và cuộc sống hôn nhân hiện tại 19
Nam diễn viên nhận được khen thưởng từ Tổng thống Hàn vì tính tiết kiệm đáng quý của mình

Năm 2016, Hyun Bin tham gia vào một chiến dịch nâng cao nhận thức của các loài động vật

Và một trong những hoạt động ý nghĩa nhất nam tài tử từng làm chính là đã âm thầm quyên góp 200 triệu won chống lại đại dịch Covid 19.

Trước thềm đám cưới, cặp đôi vàng Hyun Bin và Ye Jin chung tay quyên góp 200 triệu won cho những người dân khó khăn do gặp tai nạn cháy rừng tại khu vực Uljin (Hàn Quốc).

Tiểu sử Hyun Bin: Tìm hiểu hết về sự nghiệp lâu năm và cuộc sống hôn nhân hiện tại 20
Cặp đôi quyền lực còn cùng nhau quyên góp trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng

Còn sau khi đám cưới, vợ chồng nam diễn viên nhận được cơn mưa lời khen vì có tấm lòng nhân đạo. Theo đó, toàn bộ trang phục và kể cả phụ kiện mà anh từng diện trong lễ cưới sẽ được đem đi đấu giá để trao tặng cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tiểu sử Hyun Bin: Tìm hiểu hết về sự nghiệp lâu năm và cuộc sống hôn nhân hiện tại 21
Toàn bộ trang phục, phụ kiện được 2 anh chị dùng được đem đi đấu giá để ủng hộ người khó khăn

Bạn nghĩ gì sau khi tìm hiểu về diễn viên Hyun Bin? Có phải anh là một người tài năng mà xứng đáng có được những thành công như ngày hôm nay có đúng không nào?

Xem thêm tiểu sử nhiều sao khác tại Tiểu sử Sao VOH nhé!

Ảnh: Internet