Anh chàng "Vua Bánh Mì" Yoon Shi Yoon và con đường sự nghiệp thành công

(VOH) - Nhắc đến Yoon Shi Yoon, người ta sẽ nghĩ ngay đến anh chàng Kim Tak Goo trong bộ phim Vua Bánh Mì. Hãy cùng theo dõi bài viết để biết những thông tin về anh chàng này nhé!

Yoon Shi Yoon là một người nghệ sĩ đa tài, vừa là một diễn viên, vừa là ca sĩ kiêm người dẫn chương trình truyền hình của Hàn Quốc. Phần lớn khán giả biết đến Yoon Shi Yoon qua các vai diễn trong những bộ phim đình đám như Vua Bánh Mì, Mỹ Nam Nhà Bên, Gia Đình Là Số 1 phần 2, Phù Thủy Trong Gương.

Tên tuổi của Yoon Shi Yoon vụt sáng và thu hút một lượng lớn sự quan tâm của khán giả Châu Á. 

1. Yoon Shi Yoon profile

  • Tên thật: Yoon Dong Gu 
  • Nghệ danh: Yoon Shi Yoon
  • Ngày sinh: 26/9/1986
  • Nơi sinh: Suncheon, Jeolla, Hàn Quốc
  • Quốc tịch: Hàn Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Người dẫn chương trình, Ca sĩ
  • Chiều cao: 178 cm
  • Năm hoạt động: 2009 - nay
  • Công ty quản lý: MOA Entertainment
[Xong] Anh chàng
 

Yoon Shi Yoon sinh ra và lớn lên tại một thị trấn nhỏ ở Suncheon, Jeolla, Hàn Quốc và là con trai một trong gia đình. Nhờ ngoại hình điển trai cộng với tài năng ca hát và diễn xuất của mình, Shi Yoon đã để lại ấn tượng không nhỏ trong lòng khán giả trong và ngoài nước.

2. Hành trình sự nghiệp của Yoon Shi Yoon

1. Từ 2009 đến 2010: Ra mắt thuận lợi và tạo được sự đột phá

Ra mắt thuận lợi với vai Jung Joon Hyuk trong phim Gia Đình Là Số 1 phần 2 (2009) và tên tuổi của anh nhanh chóng được mọi người biết đến. Sau vai diễn đó, tại Giải Thưởng Nghệ Thuật Baeksang (Baeksang Arts Awards), Yoon Shi Yoon đã được đề cử giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất ở mảng phim truyền hình, đó là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất của anh. Ngoài ra, anh cùng Shin Se Kyung còn giành được giải Cặp đôi đẹp nhất của đài phát sóng MBC.

Xem thêm: Top 15 bộ phim hay nhất của nữ diễn viên Shin Se Kyung

[Xong] Anh chàng
Yoon Shi Yoon trong vai Jung Joon Hyuk - một cậu học sinh phá phách, thích chơi game trong Gia đình là số 1 phần 2

Nhờ sự nổi tiếng và lối diễn xuất tự nhiên, Yoon Shi Yoon đã được đảm nhiệm vai chính cho Vua Bánh Mì (2010) - bộ phim đã đạt được danh diệu "Phim truyền hình Quốc dân". Sau khi bộ phim phát sóng, tên tuổi của Yoon Shi Yoon phủ sóng khắp trong nước và cả ra nước ngoài. 

[Xong] Anh chàng
Yoon Si Yoon vụt sáng khi đóng vai Kim Tak Goo trong phim Vua Bánh Mỳ

Cùng với sự bùng nổ của bộ phim Vua Bánh Mì đang chiếu, Yoon Shi Yoon đã cho ra rạp bộ phim kinh dị Hồi Chuông Tử Thần 2 - là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà anh đảm nhiệm vai chính và thu về lượt xem khủng, gấp bốn lần con số mà đoàn phim kỳ vọng.

[Xong] Anh chàng
Yoon Shi Yoon trong phim điện ảnh Hồi Chuông Tử Thần 2

2. Từ 2011 đến 2014: Các vai diễn chính và tạm hoãn sự nghiệp để thực hiện Nghĩa vụ quân sự

Năm 2011, Yoon Shi Yoon đảm nhiệm vai diễn trong bộ phim hài tình cảm Tình Cuồng Si (Me Too, Flower!) nhưng không nổi bật lắm. 

Năm 2012, Yoon Shi Yoon đã tham gia các bộ phim như Brand Guardians (một bộ web drama của Nhật Bản), sau đó anh đóng trong Happy Noodles - là một bộ phim truyền hình của Trung Quốc. Vai diễn này giúp anh giành được giải Ngôi sao được yêu thích nhất tại Trung Quốc.

[Xong] Anh chàng
Yoon Shi Yoon trong phim Brand Guardians
[Xong] Anh chàng
Yoon Shi Yoon trong phim Happy Noodles

Năm 2013, Yoon Shi Yoon hợp tác với Park Shin Hye trong phim Mỹ Nam Nhà Bên và nhận được phản hồi tích cực, đạt được tỉ suất người xem cao tại Hàn Quốc. Tiếp đó, anh tham gia chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tên là Những Người Bạn Chân Đất. Tháng 10 cùng năm, Shi Yoon đảm nhận một vai trong bộ phim Thủ Tướng Và Tôi (do Lee Bum Soo và Yoona đóng chính), tuy chỉ là vai phụ nhưng anh cũng được mọi người khen ngợi vì lối diễn xuất tự nhiên của mình.

Xem thêm: Park Shin Hye - nàng 'tắc kè hoa' của màn ảnh Hàn với loạt vai diễn đa dạng

[Xong] Anh chàng
Yoon Shi Yoon hợp tác với Park Shin Hye trong phim Mỹ Nam Nhà Bên

Năm 2014, Shi Yoon hóa thân thành nhân vật Baek Se Jin - là vai chính trong bộ phim điện ảnh Anh Chàng Hoàn Hảo. Đến tháng 04 năm 2014, tạm gác lại sự nghiệp diễn xuất của mình, Yoon Shi Yoon đã âm thầm nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ của một công dân Hàn Quốc như bao người khác. 

[Xong] Anh chàng
Yoon Shi Yoon vào vai Baek Se Jin trong Anh Chàng Hoàn Hảo

3. Từ 2016 đến 2017: Sự trở lại sau Nghĩa vụ quân sự

Sau những ngày trong quân đội, Yoon Shi Yoon đã xuất ngũ vào tháng 01 năm 2016 và tiếp tục con đường đóng phim. Bộ phim đầu sau khi ra quân mà Shi Yoon đảm nhận là Phù Thủy Trong Gương. Ở bộ phim này, anh vào vai một thần y ở thời kỳ Joseon tên là Heo Jun. Sau đó, anh tham gia chương trình truyền hình thực tế 2 Days & 1 Night với tư cách là một thành viên chính thức. 

Xem thêm: Phim phù thủy Hàn Quốc hay nhất

[Xong] Anh chàng
Tạo hình Yoon Shi Yoon trong bộ phim Phù Thủy Trong Gương

Đến năm 2017, Shi Yoon đảm nhận vai chính cho bộ phim ngắn Romance Full Of Life, là một trong ba phần của Three Colors Of Fantasies (bộ phim truyền hình gồm ba phim nhỏ: Romance Full Of Life, The Universe's Star, Queen Of The Ring).

[Xong] Anh chàng
Yoon Shi Yoon trong phim Romance Full Of Life

Cùng năm 2017, anh tiếp tục nhận vai chính trong bộ phim truyền hình Cú Đánh Cực Đỉnh. Các vai diễn trong năm này của Shi Yoon đã góp phần làm cho tên tuổi của anh vươn xa hơn, được khán giả cả trong và ngoài nước công nhận.

[Xong] Anh chàng
Yoon Shi Yoon trong phim Cú Đánh Cực Đỉnh

4. Từ 2018 đến nay: Tiếp tục sự nghiệp

Năm 2018, Shi Yoon đảm nhận vai chính trong Đại Quân - Họa Nên Ái Tình. Bộ phim đạt được thành công lớn khi trở thành sản phẩm được Công ty phát thanh truyền hình Chosun đánh giá cao nhất từ trước tới thời điểm đó. Lợi dụng sức hot lúc đó, anh tiếp tục tham gia phim Thẩm Phán Giả MạoPrivate Woman, dù không quá bùng nổ nhưng cũng góp phần giúp Shi Yoon có mặt trong bảng xếp hạng ngôi sao có sức ảnh hưởng.

[Xong] Anh chàng
Phim Đại Quân - Họa Nên Ái Tình có sự góp mặt của Yoon Shi Yoon (bên phải)
[Xong] Anh chàng
Yoon Shi Yoon trong Thẩm Phán Giả Mạo

Năm 2019, Shi Yoon đóng vai chính cho bộ phim cổ trang Hoa Đậu Xanh và phim hài kinh dị Nhật Kí Đa Nhân Cách. Và gần đây nhất, năm 2021, anh đảm nhận vai nam chính cho bộ phim Tình Cờ Ta Gặp Lại Nhau và cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

[Xong] Anh chàng
Tạo hình của Yoon Shi Yoon trong Hoa Đậu Xanh
[Xong] Anh chàng
Yoon Shi Yoon trong Nhật Kí Đa Nhân Cách
[Xong] Anh chàng
Yoon Shi Yoon và bạn diễn trong phim Tình Cờ Ta Gặp Lại Nhau

3. Yoon Shi Yoon và sự nghiệp ca hát

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất khá thành công của mình, chàng mỹ nam Yoon Shi Yoon còn thành công bên mảng ca hát. Anh đã cho ra mắt các bài hát như The Road To Me (2009), Only You (2010), I Want To Date You (2013), I Will Tell You (2018),...và được khán giả đón nhận khá nồng nhiệt.

4. Giải thưởng của Yoon Shi Yoon

  • Năm 2009: Giải MBC Entertainment Awards cho hạng mục Best Couple Award with Shin Se Kyung
  • Năm 2010: Giải Korea Drama Awards cho hạng mục Best New Actor; Giải Korean Culture and Entertainment Awards cho hạng mục Popularity Award, Actor; Giải Korean Entertainment Culture Awards    cho hạng mục Male Grand Prize (Daesang) for Drama; Giải KBS Drama Awards cho hạng mục Best Couple Award with Lee Young Ah và hạng mục Excellence Award, Actor in a Special Production Drama
  • Năm 2012: Giải 2012 Asia Top 10 Popular Star Awards cho hạng mục Top Ten Asian Stars
  • Năm 2016: Giải KBS Entertainment Awards cho hạng mục Rookie Award in Variety
  • Năm 2018: Giải KBS Entertainment Awards cho hạng mục The Best Entertainer; Giải SBS Drama Awards cho hạng mục Excellence Award for Actor (Wed-Thurs Drama)

5. Sở thích của Yoon Shi Yoon

Yoon Shi Yoon là một người thích những con chữ, anh thường đọc sách vào những lúc rảnh rỗi. Chính vì vậy anh cũng bắt đầu sưu tập sách và hiện tại, anh đang sở hữu hơn 2000 cuốn sách. 

[Xong] Anh chàng
 

Yoon Shi Yoon là một nghệ sĩ vừa có tài vừa có sắc, nhờ sự nỗ lực của mình mà đạt được thành công trong sự nghiệp. Qua bài viết vừa rồi, VOH đã tổng hợp lại những thông tin của anh chàng này.

Hãy cùng VOH giải trí cập nhật những thông tin mới nhất trong chuyên mục tiểu sử sao nhé!

Ảnh: Internet