Chờ...

Kim Ji Won profile: Tiểu sử và sự nghiệp của "đóa hoa nở muộn" làng giải trí xứ Kim Chi

(VOH) - Mỹ nhân Kbiz thế hệ 9x Kim Ji Won lúc nào cũng tươi cười và xinh đẹp rạng ngờ nhưng ít ai biết được cô đã từng một mình vượt qua bao nhiêu khó khăn.

Kim Ji Won gia nhập làng giải trí Hàn Quốc với vai trò là người mẫu và bắt đầu lấn sang phim ảnh. Chưa được khán giả biết đến nhiều kể từ dự án đầu tay, Kim Ji Won tiếp tục cố gắng hoạt động trên màn ảnh nhỏ thông qua các bộ phim như: Gia Đình Là Số Một Phần 3, Thanh Xuân Vật Vã, To The Beautiful You, Ẩn Danh, Hậu Duệ Mặt Trời, Biên Niên Sử Arthdal, Nhật Ký Tự Do Của Tôi,.. Xinh đẹp và vô cùng tài năng nhưng sự nghiệp của nữ diễn viên lại bị lu mờ, cho đến khi Hậu Duệ Mặt Trời được công chiếu thì mỹ nhân 9X mới đang trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp.

Kim Ji Won profile: Tiểu sử và sự nghiệp của
 

Kim Ji Won Profile

  • Tên thật: Kim Ji Won
  • Nghệ danh: Kim Ji Won
  • Ngày sinh: 19/10/1992
  • Nơi sinh: Geumcheon, Seoul, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 164cm
  • Cân nặng: 44kg
  • Nhóm máu: B
  • Năm hoạt động: 2008 - nay
  • Công ty quản lý: hiện tại là diễn viên tự do
  • Instagram: @geewonii

Kim Ji Won profile: Tiểu sử và sự nghiệp của

Sự nghiệp và phim của Kim Ji Won

1. Chập chững bước vào nghề (2008 - 2012)

Đầu tiên, Kim Ji Won thử sức với các vai diễn trong video âm nhạc của nhiều nghệ sĩ. Khán giả nhớ đến mặt cô vào đặt cho cô một vài biệt danh dễ thương như: "Cô gái Oran C", "Cô gái Lollipop", "Tiểu Kim Tae Hee".

Kim Ji Won profile: Tiểu sử và sự nghiệp của
Gây ấn tượng mạnh mẽ với giới truyền thông bằng nhan sắc ngây thơ, thuần khiết ngày ấy của mỹ nhân

Nữ diễn viên được xuất hiện trong vai nhỏ của các bộ phim và drama khác nhau như: Mrs. Saigon korean drama (vai Hye-ryeon), Romantic Heaven (vai Choi Mimi), High Kick 3 (vai Kim Ji-won)

Sau đó, cô cuối cùng cũng có được vai nữ chính đầu tiên trong video âm nhạc What’s Up. Dần dần tiến tới khán giả, diễn viên họ Kim trong năm 2012 đã tham gia tận hai bộ phim là Những Câu Chuyện Kinh Dị To The Beautiful You. Cô còn xuất hiện trong video âm nhạc đầu tay Until the Sun Rises của nhóm JYJ cùng với 2 nam ca sĩ Baek Seung Heon và Kim Jae Joong.

Kim Ji Won profile: Tiểu sử và sự nghiệp của
Hình ảnh trong những năm 2012 trở về trước của Kim Ji Won

2. Gia tăng mức độ nổi nhưng chưa đột phá (2013-2015)

Tháng 9 năm 2013. Kim Ji Won xuất hiện trong vai chính của bộ phim Mong Đợi Tình Yêu do nhà đài KBS sản xuất.

Một tháng sau, Kim Ji Won lại có sự xuất hiện bất ngờ ở bộ phim truyền hình tuổi teen ăn khách Những Người Thừa Kế. Mỹ nhân hóa thân thành nữ thừa kế lạnh lùng, yêu kiều Rachel Yoo của tập đoàn thời trang.

Kim Ji Won profile: Tiểu sử và sự nghiệp của
Kim Ji Won phim The Heirs

Mặc dù chỉ là vai phụ lại còn phản diện nhưng Rachel lại rất được lòng khán giả vì sự xinh đẹp và tính cách tiểu thư kiêu sa khiến nhiều người mê mệt. Năm 2013 được cho là năm đánh dấu bước phát triển vượt bậc của cô nàng, xuất hiện nhiều trang báo có hình ảnh của tiểu thư Kim Ji Won, thậm chí có nhiều lúc lấn át cả nữ chính Park Shin Hye. Sự nổi tiếng của bộ phim đã mang về cho diễn viên Kim của chúng ta giải thưởng “Ngôi sao mới xuất sắc nhất” tại SBS Drama Awards vào cuối năm đó.

Kim Ji Won profile: Tiểu sử và sự nghiệp của
Kim Ji Won tại thảm đỏ lễ trao giải  SBS Drama Awards

Không ngủ quên trên chiến thắng, năm 2014, Ji Won xác nhận tham gia bộ phim truyền hình Kẻ Sát Nhân Bí Ẩn của đài tvN.

Kim Ji Won profile: Tiểu sử và sự nghiệp của
Trong phim, nữ diễn viên vào vai một học sinh trung học

Cùng năm, cô đã nhận một vai phụ trong bộ phim truyền hình đặc biệt Why I’m Getting Married. 

Kim Ji Won profile: Tiểu sử và sự nghiệp của
Nét diễn mộc mạc, dễ thương của cô khiến khán giả rất thỏa mái khi xem phim

Tháng 12 năm 2014, Kim Ji Won ký hợp đồng độc quyền với King Kong by Starship.

Năm 2015, nữ diễn viên tiếp tục đảm nhận vai nữ chính bên cạnh nam tài tử So Ji Sub trong bộ  phim tình cảm ngọt ngào One Sunny Day. Cùng năm, cô hóa thân thành bạn gái Kim Bum trong phim truyền hình Ẩn Danh, bộ phim bóc trần những thủ đoạn tinh vi của tội phạm trên mạng xã hội.

Kim Ji Won profile: Tiểu sử và sự nghiệp của
Hình ảnh xinh đẹp khi Ji Won về nhà Starship

3. Hoạt động rất sôi nổi (2016-2021)

Đỉnh cao của sự nghiệp nữ diễn viên Kim Ji Won được bắt đầu vào năm 2016 khi cô bắt đầu đảm nhận vai trung úy Yoon Myung Joo giỏi giang và có tính cách thẳng thắn, quyết đoán trong bộ phim quân sự tình cảm Hàn Quốc Hậu Duệ Mặt Trời.

Kim Ji Won profile: Tiểu sử và sự nghiệp của
 

Bộ phim là bom tấn của truyền hình Hàn Quốc, sự thành công vang dội mà nó mang lại đã đưa tên tuổi của các diễn viên lan tỏa ra khắp Châu Á. Vẫn là tuyến vai phụ nhưng mỹ nhân 9x đã hoàn thành rất tốt vai diễn của mình. Song, cặp đôi phụ do cô và nam diễn viên Jin Goo gây ấn tượng mạnh mẽ đến khán giả không kém gì cặp đôi chính Song-Song. Không còn vào các vai phản diện, đanh đá nhưng cô Kim vẫn giữ nguyên tính cách có phần quyết liệt và ngang bướng.

Kim Ji Won profile: Tiểu sử và sự nghiệp của
 

Cuối năm 2016, nhờ vào vai trung úy này mà cô nàng vinh dự đoạt giải thưởng “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại APAN Star Awards lần thứ 5 và KBS Drama Awards lần thứ 30.

Kim Ji Won profile: Tiểu sử và sự nghiệp của
 Mỹ nhân đẹp điên đảo khi diện bộ váy trắng và makeup đơn giản
Kim Ji Won profile: Tiểu sử và sự nghiệp của
Cô nàng vinh dự được dẫn chương trình KBS Drama Awards cùng Park Bo Gum và Jun Hyun Moo.

Sau thành công vang dội của Hậu Duệ Mặt Trời, Kim Ji Won vươn lên hàng top diễn viên chính. Năm 2017, mỹ nữ được chọn vào vai chính trong bộ phim hài, lãng mạn Hàn Quốc Thanh Xuân Vật Vã.

Kim Ji Won profile: Tiểu sử và sự nghiệp của
 

Cô đóng cặp Park Seo Joon. Là một cô nhân viên tiếp tân nhưng lại có ước mơ trở thành phát thanh viên mang tên Choi Ae Ra. Bộ phim tái hiện lên sự nổ lực của các thanh thiếu niên sống chết hết mình vì cái gọi là đam mê, ước mơ mà họ không dễ dàng gì chạm đến. Bằng lối diễn xuất dạt dào cảm xúc của mình, bộ phim đã có được thành công như mong đợi và đồng thời củng cố được tên tuổi Kim Ji Won.

Cuối năm 2017, nữ diễn viên mang về cho mình giải thưởng “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” tại KBS Drama Awards.

Năm 2018, cô lần đầu thử sức với bộ phim cổ trang Thám Tử K: Ma Cà Rồng Báo Thù. Được sự ủng hộ ngay từ lần đầu đóng phim cổ trang, Kim Ji Won tiếp tục tham gia bộ phim cổ trang Biên Niên Sử Arthdal với vai nữ chính Tan Ya đầy bản lĩnh và quyền lực.

Kim Ji Won profile: Tiểu sử và sự nghiệp của
 

Tháng 2 năm 2020, Kim Ji Won rời công ty cũ và trở thành gà nhà của công ty chủ quản mới là Salt Entertainment.

Kim Ji Won profile: Tiểu sử và sự nghiệp của
Ảnh profile của nữ diễn viên được Salt Ent cập nhật

Tháng 9 năm 2020, Ji Won được thông báo là nữ chính trong bộ phim Tình Yêu Chốn Đô Thị cùng với nam diễn viên điển trai Ji Chang Wook. Đóng phim không ngừng nghỉ, tuy nhiên hai bộ phim mới này của nữ diễn viên không thành công như mong đợi, không được đánh giá cao vì có lỗ hổng nội dung cũng như tạo hình nhân vật chưa đủ độc đáo mặc dù phim có dàn cast khủng.

Trong suốt 1 năm sau, ngôi sao Thanh Xuân Vật Vã nhận nhiều dự án quảng cáo và chụp ảnh tạp trí thời trang. Đây chính là cơ hội rất tốt để mỹ nhân của chúng ta khoe trọn nhan sắc không tuổi của mình.

Kim Ji Won profile: Tiểu sử và sự nghiệp của
Kim Ji Won cùng Grazia, Marie Claire và 1st Lock

4. Mạnh dạn chuyển mình và có cho bản thân bước ngoặt lớn (2022- nay)

Nhật Ký Của Tôi là sự lựa chọn của Kim Ji Won. Bộ phim thể hiện lên những câu chuyện sinh hoạt thường ngày, nhẹ nhàng, sâu lắng và dạt dào tình cảm.

Kim Ji Won profile: Tiểu sử và sự nghiệp của
 

Ra mắt vào thời điểm truyền hình Hàn Quốc hiện có quá nhiều những tác phẩm lôi cuốn, vì vậy mà Nhật Ký Của Tôi đã bị khán giả “bơ” đi. Mãi cho đến về sau, bộ phim đã chạm đến đông đảo trái tim nhiều người vì đã mang đến một giá trị cuộc sống quá tuyệt vời. Không ít khán giả xem phim đã thấy được chính hình ảnh của bản thân mình trong phim thông qua từng câu thoại, hoàn cảnh nhân vật cũng như có những diễn biến vô cùng phủ phàn mà cuộc sống khắc nghiệt này mang lại.

Mất hơn 2 năm để tìm cho mình một vai diễn phù hợp, Kim Ji Won đã không ngại bước ra khỏi vùng an toàn để thử sức vào một vai diễn nội tâm thế này. Mọi sự vật, hiện tượng trong bộ phim không diễn ra một cách ồ ạt và kịch tính để theo xu hương ngoài kia, mà thay vào đó, tất cả đều được diễn ra rất thông thã và chậm rãi theo cách riêng của nó.

Kim Ji Won profile: Tiểu sử và sự nghiệp của
Một khía cạnh khác mà Ji Won muốn được khán giả đón nhận

Mới tháng 6 vừa qua, Salt Entertainment đưa ra thông báo chính thức mỹ nhân Ji Won kết thúc hợp đồng độc quyền và quyết định không giai hạn. Tương lai sau này, các fan vẫn sẽ luôn ủng hộ cô nàng trong các hoạt động tới. Hiện tại, nữ diễn viên đang là diễn viên tự do vì chưa tìm được bến đỗ nào phù hợp.

Xem thêm: Kim Yoo Jung và hành trình trưởng thành sau hai thập kỷ, nhờ đâu mà được ưu ái gọi là 'con cưng' xứ Hàn?

Kim Ji Won profile: Tiểu sử và sự nghiệp của
Màn kết hợp gần đây với Big Issue có quá nhiều sự xinh đẹp

Sự cố gắng nào rồi cũng được đền đáp xứng đáng và Kim Ji Won của chúng ta đã chứng minh được điều đó. Hy vọng tương lai sau này của nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn này sẽ thành công hơn nữa. Người hâm mộ sẽ luôn là chỗ dựa tinh thần to lớn để cô có thể tiếp tục trên con đường sự nghiệp của mình.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật mọi thông tin của những ngôi sao trên trang tiểu sử sao.

Ảnh: Internet