Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu

(VOH) - 8 diễn viên Hàn Quốc sau đây đã chứng minh được gu chọn kịch bản đỉnh cao của mình qua loạt phim thành công liên tục.

Để tạo nên thành công của một diễn viên thì bên cạnh yếu tố chủ quan là diễn xuất, các sao còn cần có một yếu tố khách quan khá quan trọng là kịch bản hay. Những diễn viên sau đây đã làm nên tên tuổi nhờ vào sự mát tay khi chọn kịch bản của mình.

Song Joong Ki

Song Joong Ki ra mắt vào năm 2008 với một vai phụ trong phim điện ảnh Sương Hoa Điếm. Tác phẩm này lọt top 6 phim có doanh thu phòng vé cao nhất năm ấy. Bắt đầu từ năm 2010, tên tuổi Song Joong Ki lên như diều gặp gió nhờ sự nổi tiếng của những bộ phim mà anh góp mặt. Đầu tiên phải kể đến vai chàng "Nữ lâm" Gu Yong Ha trong Sungkyunkwan Scandal, tiếp theo là vai thời niên thiếu của nam chính trong phim cổ trang Deep Rooted Tree - bộ phim từng đoạt giải Daesang cho phim truyền hình hay nhất tại Lễ trao giải Baeksang danh giá.

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 1
Song Joong Ki trong Sungkyunkwan Scandal và A Werewolf Boy

Năm 2012, anh lần đầu tiên đảm nhiệm vai chính trong Nice Guy. Bộ phim nhận về nhiều sự chú ý, rating chưa bao giờ nằm ở dưới mức 10%. Ở địa phận điện ảnh, anh cũng gây được tiếng vang lớn với Cậu Bé Người Sói hợp tác cùng Park Bo Young. Trở về sau khi thực hiện nghĩa vụ quân sự, Song Joong Ki tái xuất với Hậu Duệ Mặt Trời và lại lần nữa đưa tên tuổi lên một tầm cao mới. Năm 2017, phim điện ảnh Battleship Island cũng nhận về đánh giá tốt từ khán giả và giới chuyên môn.

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 2
Hậu Duệ Mặt Trời từng là một hiện tượng gây sốt

Đến năm 2019, anh góp mặt trong bộ phim giả tưởng Biên Niên Sử Arthdal. Tuy rating không cao nhưng bộ phim lại nhận được nhiều phản hồi tích cực ở thị trường quốc tế. Bẵng đi 2 năm, anh tiếp tục trở lại với Vincenzo và làm mưa làm gió khắp châu Á với hình tượng chàng luật sư mafia theo motif phản anh hùng. Tác phẩm tiếp theo - Reborn Rich với đề tài báo thù, tranh giành quyền thừa kế cũng đạt được nhiều thành tích ấn tượng về rating, lọt top 4 phim đài cáp có rating cao nhất mọi thời đại khi chỉ mới đi được hơn nửa chặng đường.

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 3
Sự trở lại đầy thành công với Vincenzo

Nhìn vào gia tài phim ảnh của Song Joong Ki sẽ thấy nam diễn viên không có quá nhiều tác phẩm. Tuy vậy, gần như bộ phim nào anh tham gia cũng đạt được tiếng vang nhất định, chứng tỏ sự mát tay trong khâu chọn kịch bản của anh chàng. Quả là không cần đóng quá nhiều phim, chỉ cần đóng phim nào "ăn chắc" phim đó là được.

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 4
Reborn Rich cũng đạt nhiều thành tích rating ấn tượng

Kim Hye Soo

"Chị đại" Kim Hye Soo là một gương mặt kì cựu của màn ảnh Hàn. Cô ra mắt từ năm 1986 và đã chứng minh được năng lực diễn xuất qua hàng loạt tác phẩm. Trước khi bùng nổ với Signal vào năm 2016, Kim Hye Soo đã từng có trong tay những bộ phim được đánh giá cao như The Red Shoes, The Thieves, The Face Reader, Coin Locker Girl

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 5
Kim Hye Soo trong Coin Locker Girl, hợp tác với Kim Go Eun

Sau Signal, nữ diễn viên càng cho thấy khả năng chọn kịch bản đỉnh cao của mình thông qua loạt thành công của Hyena, Tòa Án Vị Thành Niên,... Ngay cả bộ phim mà cô chỉ góp mặt với vai trò khách mời là Dr. Romantic cũng tạo được tiếng vang. Cuối năm 2022, Kim Hye Soo tái xuất với vai Trung điện Im Hwa Ryung trong siêu phẩm cổ trang Dưới Bóng Trung Điện. Bộ phim trở thành một trong những tác phẩm được yêu thích nhất năm với kịch bản nhân văn, chặt chẽ. Diễn xuất của Kim Hye Soo cũng là một điểm sáng quan trọng nhất trong phim.

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 6
Signal là bệ phóng tên tuổi của nữ diễn viên, Tòa Án Vị Thành Niên từng gây sốt nửa đầu năm 2022

Các vai diễn mà Kim Hye Soo chọn đa số nặng về tâm lý, yêu cầu kĩ năng diễn xuất tốt và ổn định. Vừa có mắt nhìn kịch bản, vừa có khả năng nhập vai xuất thần, không hề khó hiểu khi thấy Kim Hye Soo có thể đạt được thành công vang dội như hiện tại.

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 7
Dưới Bóng Trung Điện nhận về nhiều lời khen từ đông đảo khán giả

Kim Soo Hyun

Kim Soo Hyun ra mắt năm 2007 với một vai phụ trong sitcom Kimchi Cheese Smile. Đây cũng là một trong những sitcom nổi tiếng nhất của Hàn Quốc. Các bộ phim tiếp sau đó của anh là Jungle Fish, Will It Snow for Christmas?, Giant,... đều là những tác phẩm được đông đảo khán giả đón nhận, dù đa số các vai anh nhận khi ấy đều chỉ là vai phụ.

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 8
Kim Soo Hyun trong Dream High

Năm 2011, Kim Soo Hyun hóa thân thành chàng Song Sam Dong quê mùa có giọng hát hay trong Dream High, hợp tác với loạt idol đang lên là Miss A Suzy, 2PM Taecyeon, T-Ara Eungjung, IU,... Dream High nhanh chóng trở thành một cú hit, đưa tên tuổi dàn diễn viên lan rộng khắp châu Á. Tác phẩm tiếp theo của Kim Soo Hyun là Mặt Trăng Ôm Mặt Trời. Bộ phim trở thành một thành công lớn với rating chạm đỉnh 42,2%, giành về vô số giải thưởng tại các lễ trao giải.

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 9
Mặt Trăng Ôm Mặt Trời - một tựa phim cổ trang thuộc vào hàng kinh điển

Năm tiếp theo, anh trở lại với Vì Sao Đưa Anh Đến và tiếp tục tạo nên một cơn sốt càn quét khắp thị trường trong nước lẫn quốc tế. Năm 2020, tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Kim Soo Hyun sau khi xuất ngũ là Điên Thì Có Sao lại tiếp nối chuỗi thành công với loạt thành tích ấn tượng, nhận được tận 8 đề cử tại Lễ trao giải Baeksang. Năm 2021, vai diễn chàng sinh viên bị tình nghi giết người trong One Ordinary Day của nam diễn viên cũng từng là một chủ đề nóng trong cộng đồng yêu phim.

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 10
Vì Sao Đưa Anh Tới với độ nổi tiếng vươn tầm quốc tế

Ở mảng điện ảnh, Kim Soo Hyun cũng là một cái tên đáng gờm với loạt tác phẩm đầy ấn tượng là The Thieves, Secretly Greatly, Real. Cũng như Song Joong Ki, gia tài phim ảnh của Kim Soo Hyun có số lượng khá khiêm tốn, nhưng mỗi một bộ phim có tên anh đều là một bộ phim chất lượng. Tính đa dạng trong các tác phẩm Kim Soo Hyun chọn khá cao, diễn xuất của nam diễn viên cũng có chiều sâu ổn định. Sắp tới anh sẽ góp mặt trong phim truyền hình mới của biên kịch Park Ji Eun - người đứng sau thành công của Hạ Cánh Nơi Anh. Khán giả kì vọng đây sẽ lại là một thành công mới của Kim Soo Hyun.

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 11
Điên Thì Có Sao làm mưa làm gió nhờ nội dung mới lạ

Kim Tae Ri

Kim Tae Ri đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2010, nhưng cô chỉ góp mặt trong các dự án phim ngắn hoặc phim độc lập. Phải đến khi tham gia vào movie Cô Hầu Gái đình đám thì tên tuổi Kim Tae Ri mới thực sự được nhiều người biết đến. Cô Hầu Gái là một dự án thành công lớn cả về mặt chuyên môn lẫn thương mại, giành được nhiều giải thưởng lớn ở cả trong lẫn ngoài nước. Diễn xuất của Kim Tae Ri cũng được đánh giá cao bởi giới chuyên môn.

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 12
Kim Tae Ri thể hiện rất xuất sắc trong Cô Hầu Gái

Sau Cô Hầu Gái, Kim Tae Ri tiếp tục xuất hiện trong hai phim điện ảnh khác là 1987: When the Day ComesLittle Forest. Cả hai bộ đều có kịch bản hay và nhận về nhiều phản hồi tích cực. Tiếp theo, Kim Tae Ri ra mắt màn ảnh nhỏ với Quý Ngài Ánh Dương - bộ phim lọt top 3 phim đài cáp có rating cao nhất mọi thời đại.

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 13
Quý Ngài Ánh Dương với kịch bản có chiều sâu

Năm 2022, nữ diễn viên trở lại màn ảnh nhỏ với Tuổi 25, Tuổi 21 và lại tiếp tục tạo nên một cơn sốt thanh xuân vườn trường. Ở mảng điện ảnh, cô cũng tái xuất với Allienoid - bộ phim thuộc top 9 phim điện ảnh có doanh thu phòng vé cao nhất năm 2022 tại Hàn Quốc.

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 14
Tuổi 25, Tuổi 21 được xem là tựa phim thanh xuân hot nhất nừa đầu năm 2022

Tuy gia tài phim ảnh không nhiều nhưng có thể nói cho đến nay, mọi tác phẩm của Kim Tae Ri đều đạt được thành công. Hiện tại khán giả đều rất mong ngóng các dự án trong tương lai của nữ diễn viên trẻ tài năng này.

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 15
Allienoid khá thành công về mặt thương mại

Kim Ji Won

Kim Ji Won từng gây được chú ý trong những năm đầu ra mắt qua các vai phụ trong High Kick 3, To The Beautiful YouNhững Người Thừa Kế. Đến năm 2016, tên tuổi cô trở nên bùng nổ với vai nữ phụ mạnh mẽ, cá tính trong Hậu Duệ Mặt Trời. Tiếp đó, Fight For My WayBiên Niên Sử Arthdal cũng tạo được cơn sốt không nhỏ, giúp cô càng thêm nổi tiếng.

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 16
Kim Ji Won trong Hậu Duệ Mặt Trời

Đầu năm 2022, Kim Ji Won trở lại với Nhật Ký Tự Do Của Tôi. Bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm và yêu mến của khán giả nhờ nội dung gần gũi mang tính chữa lành. Nếu nhìn vào gia tài phim ảnh của Kim Ji Won, dễ dàng nhận ra cô nàng chú ý nhiều đến chất lượng và nội dung kịch bản hơn hết thảy. Các tác phẩm cô chọn có nội dung đa dạng, đa số nhân vật cô hóa thân đều có chiều sâu tâm lý. Nhờ đó mà Kim Ji Won có thể thể hiện nhiều khía cạnh khác nhau của bản thân, cũng chứng minh được năng lực diễn xuất của mình.

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 17
Nhật Ký Tự Do Của Tôi với nội dung sâu sắc được khán giả đánh giá cao

Gong Hyo Jin

Nữ hoàng dòng phim hài tình cảm Gong Hyo Jin hẳn không còn là một cái tên xa lạ với các mọt phim Hàn. Kể từ khi nổi đình đám với Pasta vào năm 2010, cô tiếp tục khẳng định khả năng chọn kịch bản thần sầu của mình qua loạt tác phẩm gây sốt: The Greatest Love, Mặt Trời Của Chủ Quân, Chỉ Có Thể Là Yêu, Muôn Kiểu Ghen Tuông, Khi Hoa Trà Nở.

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 18
Gong Hyo Jin trong Chỉ Có Thể Là Yêu

Các bộ phim của Gong Hyo Jin đều có độ phổ biến cao, được đón nhận nồng nhiệt bởi khán giả trong nước lẫn quốc tế. Mặc dù thường góp mặt trong các phim thuộc thể loại hài tình cảm, nhưng mỗi vai diễn lại mang một sắc thái khác nhau giúp Gong Hyo Jin luôn mới mẻ trong mắt công chúng, không sợ tình trạng "một màu". Điều này chứng tỏ nữ diên viên vừa có diễn xuất tốt, vừa có tầm nhìn kịch bản không hề tầm thường.

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 19
Khi Hoa Trà Nở được đông đảo khán giả đón nhận và yêu thích

Nam Goong Min

Nam Goong Min bắt đầu gây chú ý nhờ vào vai phản diện trong Cô Gái Thấy Mùi HươngRemember. Cả hai bộ phim đều đạt được rating cao và nổi tiếng cả trong lẫn ngoài nước. Tên tuổi anh tiếp tục gây sốt nhờ màn thể hiện xuất sắc trong Chef KimFalsify vào năm 2017. Các tác phẩm sau đó của Nam Goong Min là Doctor Prisoner, Hot Stove League, Awaken, The Veil và mới đây nhất là Luật Sư 1000 Won đều được đánh giá cao về mặt kịch bản và có rating ở mức khá ổn.

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 20
Nam Goong Min tỏa sáng với dòng phim tâm lý, hình sự

Với diễn xuất tốt, có thể cân được cả vai chính diện lẫn phản diện, thêm vào đó là gu chọn kịch bản "chuẩn chỉnh", Nam Goong Min luôn thu hút sự chú ý mỗi khi góp mặt trong một bộ phim mới. Các tác phẩm của anh đa phần đều có đề tài nặng nề và u ám, nghiêng về hướng tâm lý, hình sự, trinh thám.

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 21
 

Kim Go Eun

Kim Go Eun ra mắt vào năm 2012 với phim điện ảnh A Muse và gặt hái được nhiều thành công ở mảng này với các tác phẩm như Monster, Memories of the Sword, Coin Locker Girl,... Năm 2016, cô lấn sân sang mảng truyền hình với Cheese In The Trap và ngay lập tức nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 22
Tuy có cái kết gây tranh cãi nhưng không thể phủ nhận Cheese In The Trap từng tạo được tiếng vang khá tốt

Thừa thắng xông lên, cuối năm 2016, tên tuổi Kim Go Eun vươn tầm quốc tế với Yêu Tinh - bộ phim thuộc top 10 phim đài cáp có rating cao nhất mọi thời đại, đạt được nhiều giải thưởng ở các lễ trao giải. Các tác phẩm sau của Kim Go Eun như The King, Tune in for Love, The King: Eternal Monarch, Yumi's Cells, Little Women,... đều nhận được sự đón nhận từ đông đảo khán giả.

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 23
Siêu phẩm Yêu Tinh làm mưa làm gió khắp châu Á

Kim Go Eun tuy không có ngoại hình lung linh như nhiều đồng nghiệp khác, nhưng lại chứng minh được bản thân qua kĩ năng diễn xuất chắc tay cùng mắt nhìn kịch bản đỉnh cao. Hiện tại, cô được xem là một trong những cái tên bảo chứng rating của màn ảnh Hàn.

Hội diễn viên Hàn có mắt chọn kịch bản thần sầu 24
Yumi's Cells cũng rất được yêu thích

Nhìn vào sự thành công của 8 diễn viên trên ở thời điểm hiện tại, khán giả có thể hiểu được tầm quan trọng của việc chọn kịch bản kết hợp với thực lực diễn xuất của từng cá nhân. Hiểu được thế mạnh, năng lực của mình để chọn một kịch bản phù hợp, sao cho có thể phát huy tối đa sức hút của bản thân và cốt truyện để thu hút được sự quan tâm của công chúng không phải là việc dễ dàng. Hy vọng trong tương lai, chúng ta sẽ còn tiếp tục được thấy các diễn viên trên tỏa sáng rực rỡ hơn.

Cùng VOH Giải trí cập nhật tin tức mới nhất về các sao tại Tin Sao VOH nhé!

(Ảnh: Internet)