Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật?

VOH - Song Joong Ki là ngôi sao hiếm hoi của màn ảnh xứ Hàn dù trải qua hàng loạt ồn ào đời tư nhưng tên tuổi vẫn lên như diều gặp gió. Nguyên nhân có phải nhờ vào chất lượng phim mà anh đã đóng?

Hãy cùng điểm qua gia tài phim của Song Joong Ki để biết lý do vì sao anh lại có thể hoàn toàn chinh phục trái tim khán giả bất chấp những ồn ào xảy ra nhé!

Những bộ phim mới của Song Joong Ki 

Vincenzo (2021)

Vincenzo là bộ phim truyền hình mới nhất của Song Joong Ki trong năm 2021, đánh dấu sự trở lại của anh trên màn ảnh nhỏ sau 2 năm vắng bóng. Chính vì vậy nên ngay từ khi công bố diễn viên, Vincenzo đã nhận được rất nhiều sự chú ý và kỳ vọng của khán giả. Bởi dự án này sẽ góp phần quyết định Song Joong Ki có còn giữ được sức hút sau cuộc ly hôn ồn ào với Song Hye Kyo hay không. 

Không làm người hâm mộ thất vọng, Vincenzo đã liên tục gặt hái thành công về mặt rating cũng như độ phủ sóng. Vincenzo trở thành một trong những bộ phim Hàn Quốc hay nhất nửa đầu 2021. Đồng thời, Song Joong Ki cũng liên tục đứng đầu BXH danh tiếng diễn viên phim truyền hình Hàn Quốc trong suốt nhiều tuần liên tiếp. 

Xem thêm: Điểm sơ vài lý do để cày gấp Vincenzo: Song Joong Ki tấu hài nhưng vẫn ‘mlem’, nội dung phản anh hùng bánh cuốn vô cùng

So với các vai diễn trước đây, Vincenzo đã mang đến cho Song Joong Ki một hình ảnh vô cùng mới mẻ. Nếu như trước đây, những vai diễn của Song Joong Ki đều mang hình tượng đáng yêu hoặc hướng về cái thiện thì Vincenzo lại là một cố vấn mafia với những chiêu thức vô cùng tàn độc. Tuy nhiên, thay vì tàn sát những người vô tội, Vincenzo đã “lấy cái ác để trừng trị những kẻ ác”, góp phần bảo vệ những người yếu thế hơn. 

Dù mang hình tượng phản anh hùng nhưng suy cho cùng, Vincenzo vẫn là một người đứng về phía chính nghĩa. Với vai diễn này, Song Joong Ki đã khiến người xem phải nổi da gà với ánh mắt lạnh lùng của anh khi trừng trị kẻ ác. Nhưng cũng có những lúc, anh dễ dàng rơi nước mắt trước tình cảm của mọi người dành cho mình. Có thể nói, Vincenzo chính là bộ phim thể hiện rất rõ sự trưởng thành trong diễn xuất của Song Joong Ki. 

Xem thêm: Vincenzo liệu có đủ sức giúp Song Joong Ki lấy lại phong độ sau khi ly hôn Song Hye Kyo?

Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật? 1
 
Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật? 2
 

Space Sweepers - Tàu Quét Không Gian (2021)

Space Sweepers (Tàu Quét Không Gian)bộ phim điện ảnh do Netflix sản xuất và phát hành độc quyền trong năm 2021. Phim có sự tham gia diễn xuất của Song Joong Ki cùng dàn diễn viên chất lượng khác như Kim Tae Ri, Jin Sun Kyu, Yu Hae Jin,... Ngay khi phát sóng, phim đã nhanh chóng chiếm giữ vị trí đầu tiên trên BXH phim được xem nhiều nhất tại Netflix Việt Nam. 

Với nội dung Khoa học viễn tưởng, Space Sweepers đã được Netflix đầu tư mức kinh phí khủng lên đến 500 tỷ đồng để có thể mang đến cho người xem những thước phim mãn nhãn nhất. Mặc dù nhận nhiều lời chê bai về kịch bản, nhưng Space Sweepers lại khiến khán giả rất hài lòng khi mang đến những pha kỹ xảo đẹp mắt. Hình ảnh những con tàu lao ngoài không gian vũ trụ và chiến đấu với nhau cũng vô cùng hấp dẫn, mượt mà, không tạo cảm giác “giả trân”.

Trong phim, Song Joong Ki vào vai chàng phi công trẻ Tae Ho với vẻ ngoài ranh mãnh, lạnh lùng nhưng thực tế lại sống rất tình cảm. Những hình ảnh của anh lúc còn làm việc cho quân đội UTS khiến nhiều khán giả liên tưởng đến hình ảnh đại úy Yoo của Hậu Duệ Mặt Trời. Nhưng với nhân vật lần này, Song Joong Ki đã thể hiện một nhân vật táo bạo hơn trong cách nghĩ và quyết tâm hơn trong ánh mắt. 

Xem thêm: Space Sweeper: Phim mới của Song Joong Ki có kỹ xảo đẹp mê, dàn diễn viên xuất thần nhưng kịch bản lại  khiến người xem ngán ngẩm

Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật? 3
 
Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật? 4
 
Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật? 5
 

Những bộ phim hay nhất của Song Joong Ki, giúp anh làm nên tên tuổi

Sungkyunkwan Scandal - Chuyện Tình Ở Sungkyunkwan (2010)

Sungkyunkwan Scandal (Chuyện Tình Ở Sungkyunkwan) là bộ phim cổ trang học đường đầu tiên của Hàn Quốc. Phim kể về câu chuyện của cô nàng Kim Yoon Hee (Park Min Young), một cô gái cải nam trang để đến học tại Sungkyunkwan - một ngôi trường chỉ dành cho các nam sinh. Tại đây, cô đã có cơ hội gặp gỡ bộ 3 Lee Sun Jun (Yoochun), Moon Jae Shin (Yoo Ah In), Geo Yong Ha (Song Joong Ki), cùng họ trải qua những thăng trầm nhưng phải giấu đi thân phận thật.

Mặc dù chỉ đảm nhận vai nam phụ Geo Yong Ha nhưng Song Joong Ki vẫn gây chú  bởi vẻ ngoài điển trai, thư sinh cùng tính cách thú vị của mình. Có thể nói, Chuyện Tình Ở Sungkyunkwan chính là bộ phim truyền hình giúp đưa tên tuổi của Song Joong Ki đến gần hơn với khán giả sau hàng loạt vai diễn nhỏ trước đó. 

Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật? 6
 
Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật? 7
 

The Innocent Man/ Nice Guy - Chàng Khờ (2012)

Sau Chuyện Tình Ở Sungkyunkwan, Song Joong Ki nhận được nhiều lời mời từ các nhà làm phim và Nice Guy/ Chàng Khờ chính là bộ phim truyền hình đầu tiên mà anh đảm nhận vai nam chính. Trong phim, Song Joong Ki vào vai Ma Roo - chàng bác sĩ y khoa đầy triển vọng, nhưng vì muốn cứu người yêu mà anh đã thay cô gánh lấy tội danh giết người. 

Trong lúc anh đang ở trong tù, người yêu đã kết hôn với một vị chủ tịch để đổi đời. Đến khi ra tù, Ma Roo vô tình gặp được Eun Gi (Moon Chae Won) - con gái của một nhà tài phiệt giàu có. Trớ trêu thay, cô người yêu của anh ngày xưa giờ đây lại chính là mẹ chồng của Eun Gi. Liệu rằng Ma Roo sẽ giải quyết thế nào, đừng quên theo dõi bộ phim để có câu trả lời nhé!

Xem thêm: 10 phim tình cảm Hàn Quốc ra mắt năm 2021 cùng sự đổ bộ của dàn sao khủng

Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật? 8
 
Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật? 9
 

A Werewolf Boy – Cậu Bé Người Sói (2012)

A Werewolf Boy (Cậu Bé Người Sói) là bộ phim điện ảnh không thể không kể đến trong gia tài diễn xuất của Song Joong Ki. Phim đã thu hút hơn 7 triệu lượt khán giả đến rạp và nhận được rất nhiều giải thưởng. Dù đã ra mắt gần 10 năm nhưng Cậu Bé Người Sói vẫn là một trong những bộ phim điện ảnh có doanh thu phòng vé cao nhất tại Hàn Quốc. 

Nội dung phim Cậu Bé Người Sói kể về Soon Yi (Park Bo Young), một cô gái bị bệnh phổi nên đã cùng gia đình chuyển đến sống ở quê ngoại. Tại đây, cô đã phát hiện ra cậu bé hoang dã (Song Joong Ki) trong căn phòng khóa trái của ngôi nhà. Đối với cậu bé, Soon Yi như mối tình đầu và là người duy nhất dành cho anh sự trìu mến. Vì vậy nên dù bao năm trôi qua, cậu bé sói này vẫn đặc biệt quan tâm và bảo vệ cô khỏi những nguy hiểm. 

Vào vai một cậu bé người sói, thiếu kĩ năng giao tiếp với xã hội, Song Joong Ki gần như không có bất cứ lời thoại nào trong xuyên suốt bộ phim. Dù vậy nhưng người xem vẫn cảm nhận được những tình cảm, nỗi lòng của cậu bé thông qua diễn xuất tinh tế và những cử chỉ như sói của Song Joong Ki. Có lẽ cũng chính vì vậy nên giờ đây khi nhắc lại, nhiều khán giả vẫn không thể quên được hình ảnh cậu bé người sói Song Joong Ki với câu chuyện tình đầu đầy đáng yêu nhưng cũng rất đau lòng này. 

Xem thêm: Đừng để bản thân bị lạc hậu vì chưa xem những bộ phim chiếu rạp Hàn Quốc thuộc hàng 'đỉnh của chóp' này

Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật? 10
 
Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật? 11
 

Descendants of the Sun – Hậu duệ mặt trời (2016)

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu không có Hậu Duệ Mặt Trời trong danh sách những bộ phim hay nhất của Song Joong Ki. Đây không chỉ là bộ phim đưa tên tuổi Song Joong Ki lên đến đỉnh vinh quang mà còn giúp anh gặp được Song Hye Kyo, dù cuộc hôn nhân của 2 người chỉ diễn ra trong 2 năm ngắn ngủi. Ngoài ra, Hậu Duệ Mặt Trời cũng giúp Song Joong Ki trở thành đại ngôn cho hơn 30 nhãn hàng, nhận giải cả Daesang và được fan hâm mộ quốc tế vô cùng yêu mến.

Nội dung Hậu Duệ Mặt Trời kể về mối tình đẹp nhưng cũng lắm trắc trở của đại úy Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) và nữ bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo). Bộ phim là sự kết hợp giữa tình yêu lãng mạn và sứ mệnh đối với đất nước của người quân nhân, mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc từ hạnh phúc đến đau lòng. Đặc biệt, dù là phim truyền hình nhưng Hậu Duệ Mặt Trời lại được quay với nhiều góc máy mang tính điện ảnh vô cùng đẹp mắt, gợi nhiều cảm xúc cho người xem. 

Xem thêm: Đặt lên bàn cân 2 nhân vật của Song Joong Ki: Yoo Shi Jin và Vincenzo, ai sẽ giành chiến thắng trong một cuộc chiến?

Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật? 12
 
Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật? 13
 
Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật? 14
 

The Battleship Island – Đảo địa ngục (2017)

Sau Cậu Bé Người Sói ra mắt vào năm 2012, Song Joong Ki tiếp tục ghi dấu ấn trên màn ảnh rộng với bộ phim điện ảnh The Battleship Island – Đảo Địa Ngục (2017). Không chỉ nằm trong danh sách phim điện ảnh có doanh thu cao nhất tại Hàn Quốc, Đảo Địa Ngục còn được quảng bá ở Liên hoan phim quốc tế Berlin và sau đó là Liên hoan phim Cannes (2017). Phim còn được 113 nước mua bản quyền phát hành, góp phần đưa tên tuổi của Song Joong Ki đến gần hơn với khán giả quốc tế. 

Đảo Địa Ngục (The Battleship Island) là bộ phim điện ảnh hành động - lịch sử lấy cảm hứng từ một sự kiện có thật trong lịch sử. Theo đó, phim lấy bối cảnh năm 1945, khi Thế chiến thứ hai sắp kết thúc, những người Hàn Quốc bị quân đội Nhật Bản bắt đến đảo Hashima làm lao động khổ sai. 

Nội dung phim xoay quanh ba nhân vật bao gồm: Lee Kang Ok (Hwang Jung Min) - một nhạc trưởng tài cao cùng con gái bị lưu lạc đến hòn đảo, Choi Chil Seong (So Ji Sub) - một đấu sĩ đường phố, tính tình hung hăng nhưng lại là người tốt và Park Moo Yeong (Song Joong Ki) - chàng điệp viên Hàn Quốc nhận nhiệm vụ bí mật tại hòn đảo. Những con người có số phận khác nhau hội ngộ tại Hashima, họ đã cùng nhau lập kế hoạch lật đổ quân đội Nhật Bản, giải cứu người người dân Hàn Quốc khỏi cuộc sống bế tắc, khổ sai. 

Xuyên suốt bộ phim là những cảnh quay đầy u ám, bức bối và đầy bạo lực. Trong phim, Song Joong Ki không còn mang vẻ điển trai, nam thần như những bộ phim trước đó mà xuất hiện với hình ảnh lem luốc, gầy gò. Dù vậy nhưng anh vẫn cuốn hút người xem bởi ánh mắt chứa đầy quyết tâm và sức mạnh. Có thể thấy, Song Joong Ki đã chuẩn bị và tập luyện rất nhiều cho vai diễn để có thể mang đến những thước phim hành động đẹp mắt nhất. Bên cạnh đó, sự góp mặt của nam diễn viên So Ji Sub cũng góp phần tạo nên sức hút của bộ phim. 

Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật? 15
 
Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật? 16
 
Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật? 17
 

Arthdal Chronicles – Biên Niên Sử Arthdal (2019)

Arthdal Chronicles (Biên Niên Sử Arthdal) được xem là “bom tấn” của màn ảnh nhỏ xứ Hàn ra mắt vào năm 2019. Phim có sự tham gia diễn xuất của dàn sao đình đám gồm: Jang Dong Gun, Song Joong Ki, Kim Ji Won và Kim Ok Bin,... Ngoài ra, Biên Niên Sử Arthdal cũng có mức kinh phí sản xuất cực khủng, lên đến 45 triệu USD để thực hiện các cảnh quay tại Brunei.

Biên Niên Sử Arthdal như một bộ sử thi kể về câu chuyện định mệnh của những anh hùng viết nên những truyền thuyết khác nhau ở vùng đất Arth cổ xưa. Cư dân của Arthdal phải đối mặt với những cuộc đấu tranh tranh giành quyền lực, cũng như tình yêu, sự xung đột và hòa hợp giữa 4 nhân vật chính: Eun-seom (Song Joong Ki), Ta-gon (Jang Dong Gun), Tan-ya (Kim Ji Won) và Tae Al-ha (Kim Ok Bin). Đặc biệt trong phim, Song Joong Ki còn chứng minh khả năng diễn xuất khi đảm nhận cùng lúc 2 vai anh em sinh đôi với tính cách thiện ác trái ngược nhau. 

Không thể phủ nhận rằng Biên Niên Sử Arthdal là bộ phim có nội dung khá phức tạp khi sở hữu nhiều tuyến nhân vật khác nhau. Để có thể hiểu được bộ phim, khán giả cần phải theo dõi xuyên suốt và không được bỏ lỡ bất cứ chi tiết nào. Cũng chính vì vậy mà vào thời điểm công chiếu, Biên Niên Sử Arthdal đã không nhận được nhiều sự chú ý của công chúng vì đối tượng khán giả bị hạn chế. 

Dù vậy nhưng với những ai chịu bỏ công theo dõi bộ phim đều nhận xét rằng Biên Niên Sử Arthdal thật sự là một bộ phim được đầu tư chỉn chu về mặt nội dung, hình ảnh, từng lời thoại và cả diễn xuất của các diễn viên. Sau khi mùa 1 kết thúc, ekip của bộ phim đã dự định sản xuất phần 2 với sự tham gia của dàn cast chính trong mùa 1. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đến hiện tại, việc sản xuất mùa mới cho Biên Niên Sử Arthdal vẫn là kế hoạch khá mơ hồ của ekip.

Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật? 18
 
Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật? 19
 
Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật? 20
 

Lý giải nguyên do tạo nên sự thành công của Song Joong Ki 

Nhắc đến Song Joong Ki, chắc hẳn nhiều người vẫn sẽ không khỏi tiếc nuối cho cuộc hôn nhân đẹp tựa như cổ tích nhưng rồi cũng chóng tan của anh và vợ cũ Song Hye Kyo. Chuyện tình của cả hai được lòng công chúng đến mức dù Song Joong Ki kết hôn khi còn quá trẻ, lúc sự nghiệp đang ở đỉnh cao nhưng anh vẫn được người hâm mộ vô cùng ủng hộ. 

Thế nhưng chỉ sau 2 năm chung sống, Song Joong Ki và Song Hye Kyo tuyên bố đường ai nấy đi khiến công chúng thật sự ngỡ ngàng. Cuộc hôn nhân này ngay từ lúc bắt đầu đã ồn ào, đến khi chia tay cũng xuất hiện nhiều tai tiếng. Điều này cũng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của cả Song Joong Ki và vợ cũ Song Hye Kyo. 

Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật? 21
 

Tưởng chừng như những ồn ào đời tư sẽ khiến sự nghiệp của Song Joong Ki lao dốc. Thế nhưng anh vẫn trở lại mạnh mẽ với hàng loạt dự án phim mới ra mắt vào năm 2021 đều đạt thành công vang dội. Lượng fan hâm mộ của Song Joong Ki vẫn đông không tưởng, cát-xê anh nhận được vẫn thuộc hàng top đầu của giới diễn viên xứ Hàn. 

Lý giải cho điều này, có lẽ một phần chính là nhờ chất lượng phim của Song Joong Ki đã góp phần tạo nên sức hút của anh trong lòng công chúng. Từ những vai diễn đầu tiên cho đến những bộ phim giúp anh làm nên tên tuổi, tất cả đều để lại dấu ấn trong lòng người xem. 

Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật? 22
 
Phim của Song Joong Ki có những tác phẩm nào nổi bật? 23
 

Bên cạnh đó, Song Joong Ki cũng là một diễn viên rất kính nghiệp, luôn cư xử đúng mực với đồng nghiệp và tôn trọng người hâm mộ của mình. Nhiều đồng nghiệp đã từng hợp tác với Song Joong Ki như So Ji Sub, Moon Chae Won, Park Bo Young, Jo In Sung, Kim Jung Kook,... đều dành những lời khen ngợi cho tính cách của anh. 

Song Joong Ki profile

  • Tên thật: Song Joong Ki
  • Hangul: 송중기
  • Hán Việt: Tống Trọng Cơ
  • Ngày sinh: 19/9/1985
  • Quê quán:  Daejeon, Hàn Quốc
  • Học vị: Cử nhân ngành quản trị kinh doanh và Phát thanh truyền hình tại Đại học Sungkyunkwan
  • Công ty quản lý: History D&C
  • Instagram: hi_songjoongki