Top phim của Kim Tae Ri: Từ điện ảnh đến truyền hình đều bùng nổ

(VOH) - Được biết đến là nữ diễn viên sở hữu thực lực diễn xuất 'không phải dạng vừa', Kim Tae Ri đã thành công ghi dấu ấn trong làng phim xứ Hàn với những vai diễn tuyệt vời.

Sở hữu diễn xuất chuyên nghiệp ngay từ những ngày đầu đóng phim, Kim Tae Ri đã được các chuyên gia đánh giá cao, ghi điểm với khán giả cũng như ôm trọn những giải thưởng danh giá. Hãy cùng xem qua với tài năng được công nhận, những tác phẩm được Kim Tae Ri chọn lựa có gì đặc biệt và vai diễn của cô ấn tượng ra sao nhé!

1. The Handmaiden - Cô Hầu Gái (2016)

Top phim của Kim Tae Ri: Từ điện ảnh đến truyền hình đều bùng nổ 1
 

Vào năm 2015, Kim Tae Ri đã vượt qua 1.500 đối thủ tại buổi casting phim The Handmaiden để có được vai nữ chính đầu tiên trên màn ảnh rộng. The Handmaiden có nội dung nói về Sook Hee, trong suốt những năm 1930 ở Hàn Quốc, thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng, cô được thuê làm hầu gái cho một nữ thừa kế Nhật Bản, Hideko, người đang sống một cuộc sống ẩn dật trên một khu đất rộng lớn ở vùng nông thôn với chú Kouzuki độc đoán của mình. Nhưng người giúp việc có một bí mật. 

Vai diễn mà Kim Tae Ri đảm nhận là Sook Hee là một kẻ móc túi được tuyển dụng bởi một kẻ lừa đảo giả danh là bá tước Nhật Bản để giúp anh ta dụ dỗ một quý cô bỏ trốn với anh ta. Hắn định cướp tài sản của quý cô và nhốt cô vào nhà thương điên. Kế hoạch dường như tiến hành theo đúng kế hoạch cho đến khi Sook Hee và quý cô Hideko phát hiện ra một số cảm xúc bất ngờ.

Top phim của Kim Tae Ri: Từ điện ảnh đến truyền hình đều bùng nổ 2
 

Xuất hiện bên cạnh những cái tên nổi bật như Ha Jung Woo, Kim Min Hee, Jo Jin Woong, Kim Tae Ri không những không bị lép vế mà còn thu về những phản hồi tích cực. Đạo diễn Park Chan Wook của bộ phim đã nhận xét Kim Tae Ri là một tân binh sở hữu khả năng diễn xuất như một diễn viên chuyên nghiệp dù mới chạm ngõ điện ảnh.

Với màn trình làng thành công rực rỡ trong Người Hầu Gái, từ năm 2016 - 2017, Kim Tae Ri đã "càn quét" loạt giải thưởng tại các lễ trao giải danh giá như Lễ trao giải Rồng Xanh lần thứ 37, Busan Film Critics Awards lần thứ 17, Buil Film Awards lần thứ 25...

2. 1987: When the Day Comes - 1987: Ngày Định Mệnh (2017)

Top phim của Kim Tae Ri: Từ điện ảnh đến truyền hình đều bùng nổ 3
 

Sau khi thắng đậm với The Handmaiden, Kim Tae Ri tiếp tục được tin tưởng giao cho vai chính trong dự án phim điện ảnh độc lập 1987: When the Day Comes. Lần này, Kim Tae Ri lại xuất hiện bên cạnh những tên tuổi lớn Yoon Seok, Ha Jung Woo, Yoo Hae Jin.

Không thể phủ nhận khả năng chọn kịch bản "đỉnh của chóp" của Kim Tae Ri khi mà 1987: When the Day Comes một lần nữa đại thắng phòng vé. Không chỉ được vinh danh ở nhiều giải thưởng mà phim còn nhận được lời khen ngợi từ Tổng thống Hàn Quốc. Đồng thời, Kim Tae Ri cũng được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại các Lễ trao giải quan trọng. 

Top phim của Kim Tae Ri: Từ điện ảnh đến truyền hình đều bùng nổ 4
 

1987: When the Day Comes là câu chuyện về các cơ quan công quyền và người dân cố gắng tiết lộ sự thật để che giấu vụ sát hại Park Jong Cheol, người đã trở thành ngòi nổ của quá trình dân chủ hóa trong bối cảnh năm 1987.

Kim Tae Ri hóa thân thành Yeon Hee, đây là một nhân vật đặc biệt khi không có thực giống với các nhân vật còn lại. Tuy nhiên Yeon Hee lại đóng một vai trò quan trọng trong bộ phim. Ban đầu, Yeon Hee là một nữ sinh luôn giữ vững quan điểm trung lập và cố gắng thoát ra khỏi mọi rắc rối. Nhưng rồi sau đó cô lại bị cuốn vào guồng quay thời cuộc lúc nào không hay.

3. Little Forest - Khu Vườn Nhỏ (2018)

Top phim của Kim Tae Ri: Từ điện ảnh đến truyền hình đều bùng nổ 5
 

Có vẻ như Kim Tae Ri rất có duyên với màn bạc khi cô liên tục đảm nhận vai chính trong các dự án điện ảnh. Năm 2018, Kim Tae Ri được giao cho vai diễn Hye Won trong Little Forest cùng với Ryu Joon Yeol và Jin Ki Joo. May mắn lại một lần nữa mỉm cười với Kim Tae Ri khi cô được gọi tên hạng mục Diễn viên nữ xuất sắc nhất năm 2018 tại giải thưởng Director'c Cut Awards lần thứ 18 do Hiệp hội đạo diễn Hàn Quốc bình chọn.

Top phim của Kim Tae Ri: Từ điện ảnh đến truyền hình đều bùng nổ 6
 

Little Forest kể về Hye Won cũng là vai diễn của Kim Tae Ri. Vì cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống khó khăn ở thành phố, cô đã chuyển về quê hương ở nông thôn. Ở đó, cô chữa lành vết thương tình cảm của mình với sự giúp đỡ của những người bạn lâu năm, hòa mình vào thiên nhiên và thưởng thức những món ăn ngon.

4. Mr. Sunshine - Quý Ngài Ánh Dương (2018)

Top phim của Kim Tae Ri: Từ điện ảnh đến truyền hình đều bùng nổ 7
 

Sau thời gian oanh tạc màn ảnh rộng, cũng đã đến lúc Kim Tae Ri tỏa sáng trên truyền hình. Vai diễn đầu tiên của nữ diễn viên trên màn ảnh nhỏ là Go Ae Shin trong Quý Ngài Ánh Dương. Go Ae Shin là một cô gái trẻ, người cuối cùng trong dòng họ gia đình quý tộc họ Go nổi tiếng, một trong những trụ cột quốc gia của Joseon thời bấy giờ. Cô được học cách sử dụng súng và trở thành một thành viên của Quân đội Chính nghĩa.

Mr. Sunshine xoay quanh một cậu bé sinh ra trong một gia đình người hầu và đến Hoa Kỳ trong cuộc Shinmiyangyo năm 1871 (cuộc thám hiểm của Hoa Kỳ đến Hàn Quốc). Anh trở về quê hương sau đó với tư cách là một sĩ quan thủy quân lục chiến Hoa Kỳ. Anh gặp và yêu con gái của một quý tộc là Go Ae Shin. Đồng thời, anh phát hiện ra một âm mưu của các thế lực nước ngoài nhằm xâm chiếm Hàn Quốc.

Top phim của Kim Tae Ri: Từ điện ảnh đến truyền hình đều bùng nổ 8
 

Không nói ngoa khi Quý Ngài Ánh Dương chính là một bom tấn cổ trang của Hàn Quốc khi phim đạt tỉ suất lượt xem trung bình toàn quốc qua các tập là cao nhất đài cáp từ trước đến thời điểm phim lên sóng. Diễn xuất của Kim Tae Ri cũng đã nhận được những lời khen có cánh từ giới chuyên môn cũng như khán giả.

Không giống với những nhân vật trước đó, vai diễn nữ cường của Kim Tae Ri đã hoàn toàn chinh phục khán giả từ cách nhập vai, nhả thoại đến biểu cảm. Thế nên cũng không khó hiểu vì sao Kim Tae Ri lại trở thành con cưng của các nhà làm phim và được săn đón ráo riết trong làng giải trí.

5. Space Sweepers - Tàu Quét Không Gian (2021)

Top phim của Kim Tae Ri: Từ điện ảnh đến truyền hình đều bùng nổ 9
 

Space Sweepers là câu chuyện của năm 2092, không gian rải rác với các vệ tinh lơ lửng và phi thuyền bỏ hoang. Phi hành đoàn của con tàu thu gom rác The Victory đi khắp không gian để tìm rác có thể bán được. Với sự cạnh tranh gay gắt từ các tàu thu gom rác khác, tốc độ là chìa khóa để đánh bại các đối thủ của họ từ nhiều nơi. Khi họ phát hiện ra một robot hình người tên là Dorothy được biết đến là vũ khí hủy diệt hàng loạt, họ đã tham gia vào một thương vụ kinh doanh đầy rủi ro.

Kim Tae Ri thủ vai Đại úy Jang/ Jang Hyun Sook - Cựu sĩ quan Đội Lực lượng Đặc biệt, người sau đó đã bỏ nhiệm sở để thành lập tổ chức cướp biển của riêng mình. Cô đã cố gắng ám sát Giám đốc điều hành James Sullivan, trong đó toàn bộ băng hải tặc của cô đã bị giết.

Top phim của Kim Tae Ri: Từ điện ảnh đến truyền hình đều bùng nổ 10
 

Vì tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp nên Space Sweepers không thể ra mắt tại rạp như dự định trước đó mà chỉ công chiếu trên ứng dụng Netflix. Về kết quả đạt được, Space Sweepers ra mắt ở vị trí số 1 trên Netflix các quốc gia bao gồm Pháp, Malaysia, Croatia, Hàn Quốc và Philippines. Bộ phim cũng thống trị bảng xếp hạng top 10 hàng ngày của Netflix tại 80 quốc gia khi công chiếu. Space Sweepers cũng thu hút hơn 26 triệu người xem trên Netflix trong 28 ngày đầu tiên phát hành (Theo Wikipedia).

Bên cạnh đó, trên trang web tổng hợp bài phê bình Rotten Tomatoes, bộ phim giữ mức phê duyệt 69% dựa trên 26 bài phê bình, với điểm đánh giá trung bình là 6,7/10. Trên Metacritic, Space Sweepers có điểm trung bình là 64/100, dựa trên các bài đánh giá từ 4 nhà phê bình, cho thấy dự án này khá được lòng mọi người.

6. Phim mới của Kim Tae Ri

6.1 Twenty Five, Twenty One - Tuổi 25, Tuổi 21 (2022)

Top phim của Kim Tae Ri: Từ điện ảnh đến truyền hình đều bùng nổ 11
 

Câu chuyện lấy bối cảnh vào năm 1998, kể về những người trẻ tìm ra hướng đi mới và trưởng thành sau khi ước mơ của họ bị tước đoạt. Hai người gặp nhau lần đầu khi 22 tuổi và 18 tuổi và yêu nhau nhiều năm sau đó khi họ 25 và 21 tuổi.

Kim Tae Ri được chọn vào vai chính Na Hee Do, một vận động viên đấu kiếm của đội trung học bị giải tán do khủng hoảng IMF. Mặc dù ước mơ của cô dường như đã sụp đổ trước mắt, nhưng cô vẫn cố gắng hướng tới tương lai của mình mà không từ bỏ. 

Top phim của Kim Tae Ri: Từ điện ảnh đến truyền hình đều bùng nổ 12
 

Sóng đôi cùng Kim Tae Ri là nam diễn viên trẻ Nam Joo Hyuk. Anh đảm nhận vai Baek Yi Jin, con trai cả trong một gia đình tan nát vì khủng hoảng IMF. Mặc dù xuất thân khó khăn, anh ấy vẫn làm việc chăm chỉ để trở thành một phóng viên.

Twenty Five, Twenty One sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12/2/2022 trên tvN.

6.2 The Devil (2022)

Top phim của Kim Tae Ri: Từ điện ảnh đến truyền hình đều bùng nổ 13
 

The Devil là một bộ phim mới mà Kim Tae Ri đang tiến hành đàm phán tham gia. Bên cạnh Kim Tae Ri thì Gong Yoo cũng nhận được lời mời cho vai nam chính trong dự án lần này của SBS. Nếu như Kim Tae Ri và Gong Yoo đồng ý tham gia thì đây là lần đầu tiên hai diễn viên hợp tác cùng nhau. Đồng thời, với khả năng diễn xuất hoàn hảo được nhiều người công nhận, Kim Tae Ri và Gong Yoo chắc chắn sẽ dẫn dắt The Devil trở thành bộ phim truyền hình đầy hấp dẫn trên màn ảnh nhỏ.

The Devil dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2022.

6.3 Alien

Top phim của Kim Tae Ri: Từ điện ảnh đến truyền hình đều bùng nổ 14
 

Một dự án điện ảnh mới đang chờ ra mắt có sự góp mặt của Kim Tae Ri là Alien. Alien nhận được đông đảo sự quan tâm của công chúng khi quy tụ dàn diễn viên khủng như Ryu Joon Yeol, Kim Tae Ri, Kim Woo Bin, Lee Ha Nee, So Ji Sub, Jo Woo Jin... 

Được biết, Alien lấy bối cảnh trong triều đại Goryeo, khi ấy các đạo sĩ cố gắng lấy một thanh kiếm bí ẩn. Trong thời đại ngày nay, người ngoài hành tinh xuất hiện trên Trái đất. Một cánh cửa thời gian sớm xuất hiện giữa thời kỳ cuối triều đại Goryeo và ngày nay. Do đó, các tình huống hỗn loạn bắt đầu xảy ra.

Được biết Alien đã được quay xong và đóng máy nhưng đến nay vẫn chưa ấn định ngày ra mắt.