Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth)

(VOH) - Là dự án cổ trang đầu tiên của Park Hyung Sik sau 7 năm kể từ Hwarang, Thanh Xuân Nguyệt Đàm hội tụ dàn cast chất lượng cùng nội dung đầy hứa hẹn

Cải biên từ tiểu thuyết Trâm Trung Lục nổi tiếng của tác giả Trung Quốc Châu Văn Văn, Thanh Xuân Nguyệt Đàm sẽ mở màn cho cuộc chiến rating màn ảnh nhỏ Hàn trong tháng 2 này. Trâm Trung Lục từng được chính Trung Quốc chuyển thể thành phim với hai diễn viên chính là Ngô Diệc Phàm và Dương Tử, lấy tên là Thanh Trâm Hành. Tuy nhiên, vì scandal nghiêm trọng của Ngô Diệc Phàm mà dự án này đành chịu cảnh đắp chiếu.

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 1
Thanh Trâm Hành của Dương Tử và Ngô Diệc Phàm

Bởi thế, các khán giả yêu thích nguyên tác và trông chờ được xem phiên bản live-action đều dành nhiều sự quan tâm đến phiên bản Hàn của tác phẩm, tò mò không biết các nhà làm phim xứ kim chi sẽ cải biên Trâm Trung Lục như thế nào. Được phát sóng trên đài cáp tvN - nơi sản sinh ra nhiều huyền thoại như Signal, Reply 1988, Goblin, Hạ Cánh Nơi Anh,... cùng với sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực, Our Blooming Youth dự kiến sẽ là một "chiến mã" trên đường đua rating tháng này.

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 2
Dàn diễn viên chính của Our Blooming Youth

Thông tin chung của Thanh Xuân Nguyệt Đàm

  • Tựa gốc청춘월담
  • Tựa khácOur Blooming Youth, Thanh Xuân Vượt Qua Định Kiến
  • Nguyên tác: Trâm Trung Lục - Châu Văn Văn
  • Ngày phát sóng: 6/2/2023
  • Đơn vị phát sóng: tvN
  • Biên kịch: Jeong Hyeon Jeong
  • Đạo diễn: Lee Jong Jae
  • Thể loại: Cổ trang, trinh thám, lãng mạn
  • Số tập: 20
  • Lịch chiếu: Thứ 2 và thứ 3 hàng tuần, lúc 20:50 (giờ KST)
Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 1
 

Dàn diễn viên chính trẻ trung và tài năng

Park Hyung Sik vai Lee Hwan

Lee Hwan là vị Đại quân được truyền lại chức vị Vương Thế tử từ huynh trưởng - cố Vương Thế tử Eui Hyun. Lee Hwan có khả năng ghi nhớ thiên tài: bất kể là thứ gì, chỉ cần nhìn qua một lần là chàng đã có thể nhớ được toàn bộ thông tin. Hwan đã từng là một người ấm áp, hay cười nhưng vì mắc phải lời nguyền bí ẩn mà trở nên đa nghi, ngang ngược, thô lỗ. Cho đến khi chàng gặp được Min Jae Yi - nữ nhân có thể nhìn thấu tâm can chàng.

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 2
Vương Thế tử mắc phải lời nguyền bí ẩn - Lee Hwan

Park Hyung Sik (16/11/1991) xuất thân là thành viên nhóm nhạc idol ZE:A, ra mắt vào năm 2010. Từ năm 2012, anh và một vài thành viên cùng nhóm bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh với những vai phụ ít đất diễn. Thời điểm này, anh nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả nhờ diễn xuất duyên dáng, tự nhiên. Nhưng phải đến khi tham gia vào liên tiếp các phim High Society, HwarangStrong Woman Do Bong Soon, tên tuổi Park Hyung Sik trong vai trò diễn viên mới thực sự bùng nổ.

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 3
Park Hyung Sik

Có thể nói trong ZE:A, ngoài Im Si Wan thì Park Hyung Sik là người có sự nghiệp diễn xuất thành công nhất. Một số bộ phim khác anh từng tham gia là The Heirs, Juror 8, Happiness, Soudtrack #1,...

Xem thêm: Top nam, nữ diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng hiện nay, cả thực lực lẫn nhan sắc đều có thừa

Jeon So Nee vai Min Jae Yi/Go Soon Dol

Min Jae Yi xuất thân là một tiểu thư quý tộc, cha nàng là Phủ doãn phủ Kaesong kiêm thầy của Vương Thế tử Lee Hwan. Khác với nhiều nữ nhân cùng tầng lớp khác, Jae Yi có lòng hiếu kỳ với mọi thứ. Nàng thông minh, lương thiện và chính trực. Bỗng một ngày nọ, cả gia đình nàng bị sát hại, còn nàng lại bị tình nghi là hung thủ. Để có thể phá giải vụ án, lấy lại sự trong sạch cho bản thân, Jae Yi tìm đến sự giúp đỡ của Lee Hwan.

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 4
Tiểu thư quý tộc bị hàm oan, phải cải nam trang để điều tra án, minh oan cho bản thân - Min Jae Yi

Jeon So Nee (20/3/1991) là nữ diễn viên tương đối lạ mặt với đa số khán giả Việt. Vai diễn được biết đến nhiều nhất của cô có lẽ là vai Yoon Ji So thời niên thiếu trong When My Love Blooms, đóng cặp với nam thần tượng Park Jin Young của GOT7.

Dù đã ngoài 30 nhưng Jeon So Nee vẫn giữ được nét trẻ trung, trong trẻo và ngọt ngào. Tuy chưa may mắn có cơ hội để bật hẳn lên, nhưng diễn xuất của cô vẫn được nhiều khán giả nhận xét là tự nhiên và có chiều sâu. Một số phim Jeon So Nee từng đóng là Encounter, Ghost Walk, Writing Your Destiny,...

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 5
Jeon So Nee

Pyo Ye Jin vai Ga Ram

Ga Ram là tỳ nữ của Min Jae Yi. Tuy cách biệt về tầng lớp nhưng cả hai rất thân thiết, Jae Yi đối xử với Ga Ram như tỷ muội ruột, Ga Ram đối với Jae Yi vừa tôn kính, vừa biết ơn, vừa yêu mến. Sau vụ thảm sát, Ga Ram không tìm được Jae Yi. Nhưng vì muốn giúp tiểu thư, nàng trở thành đệ tử của Kim Myung Jin - một quý tộc có hứng thú với pháp y và đang muốn điều tra vụ án của Phủ doãn phủ Kaesong.

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 6
Tỳ nữ xem tiểu thư như gia đình duy nhất - Ga Ram

Pyo Ye Jin (3/2/1992) được khán giả biết đến nhờ vai tiểu tam On Yuri trong VIP và vai hacker Ahn Go Eun trong bộ phim ăn khách Taxi Driver. Vai diễn Ga Ram trong Thanh Xuân Nguyệt Đàm lần này cũng chính là vai diễn cổ trang đầu tiên trong sự nghiệp Pyo Ye Jin. Trong những bức ảnh tạo hình được tvN tung ra, Pyo Ye Jin trông cũng thanh thuần, tinh khôi và dịu dàng không kém gì Jeon So Nee.

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 7
Jeon So Nee và Pyo Ye Jin trong một cảnh phim

Tháng 2 này, khán giả yêu thích Pyo Ye Jin có thể tha hồ ngắm nhìn cô nàng bởi 2 tác phẩm có sự tham gia của cô sẽ được lên sóng gần như cùng lúc. Đó là Thanh Xuân Nguyệt Đàm phát sóng từ ngày 6/2 trên tvN và Taxi Driver 2 phát sóng từ ngày 17/2 trên SBS.

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 8
Pyo Ye Jin

Xem thêm: Taxi Driver 2 hé lộ Teaser với bối cảnh quay tại Việt Nam

Yoon Jong Seok vai Han Sung On

Han Sung On là quan Chính lang của Binh tào, cũng là vị hôn phu của Jae Yi trước khi xảy ra vụ thảm sát. Chàng là một người chính trực, mạnh mẽ và ấm áp. Được gọi là "kinh quốc chi tài", Han Sung On không chỉ có phẩm chất tao nhã cao quý, học thức đáng nể mà còn mang tấm lòng yêu nước thương dân đáng quý. Chàng từng là bạn thân với Lee Hwan. Nhưng mối quan hệ này trở nên xa cách kể từ khi Lee Hwan lên ngôi Thế tử.

Han Sung On luôn sống một cuộc đời hoàn hảo giữa muôn lời ngợi khen. Thế mà hôn thê của chàng - Min Jae Yi lại bị tình nghi ngoại tình với kẻ khác, không muốn thành hôn với chàng nên đã sát hại cả gia đình. Tin tức ấy đã khiến niềm kiêu hãnh của Sung On sụp đổ.

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 9
Nhân tài của quốc gia - Binh tào Chính lang Han Sung On

Yoon Jong Seok (28/5/1992) bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2017, số lượng phim đã tham gia tuy ít nhưng đa số đều là những nội dung chất lượng. Những ai đã từng xem siêu phẩm kinh dị nhà OCN The Guest hẳn chưa quên hình ảnh đáng sợ của linh mục Choi - anh trai của linh mục Choi Yoon (Kim Jae Wook) và là người đã bị Park Il Do thao túng, ra tay sát hại cả gia đình.

Ngoài The Guest, Yoon Jong Seok còn tham gia một số bộ phim nặng tâm lý khác như Save Me, The Crowned Clown, The Lies Within, Tell Me What You Saw,... 

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 10
Yoon Jong Seok

Lee Tae Sun vai Kim Myung Jin

Kim Myung Jin là con trai út của Lãnh nghị chính, được kỳ vọng sẽ tham gia khoa cử, đỗ đạt và làm quan như cha và các anh. Tuy nhiên, Kim Myung Jin lại chỉ có hứng thú với pháp y và những nơi chàng hay lui tới chỉ có Hán Thành Phủ, Nghĩa Cấm Phủ, hoặc nghĩa địa. Có trí thông minh cùng bản tính thích nghiên cứu, chàng mong có thể trở thành Nghiệm thi quan (quan khám nghiệm tử thi) đệ nhất Hanyang.

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 11
Công tư có ước mơ trở thành đệ nhất Nghiệm thi quan - Kim Myung Jin

Lee Tae Sun (16/7/1993) ra mắt với vai trò diễn viên từ năm 2016 và thường đảm nhiệm các vai diễn phụ. Anh bắt đầu gây được chú ý với khán giả nhờ vai Yeon Woo - vị bằng hữu thân thiết với Jang Man Wol (IU) ở kiếp trước và được đầu thai thành cảnh sát trong Hotel Del Luna.

Một trong những điểm thu hút và ấn tượng nhất của anh chính là nụ cười rạng rỡ khiến người đối diện cũng vui lây. Một số tác phẩm tiêu biểu của Lee Tae Sun là Beautiful Love Wonderful Life, Next Door Witch J, Prison Playbook, Gangnam Beauty,...

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 12
Lee Tae Sun

Dàn diễn viên phụ chất lượng

Heo Won Seo vai Choi Tae Gang

Là hộ vệ của Lee Hwan, luôn theo chân Thế tử như hình với bóng. Xuất thân là trẻ mồ côi sống lang thang trên phố, 10 năm trước Tae Gang vô tình gặp được Hwan và được chàng giúp đỡ ứng thí kỳ thi võ khoa. Vì vậy mà Tae Gang không ngại hiểm nguy, luôn sẵn sàng bảo vệ Hwan. Tuy nhiên, khi bên cạnh thế tử xuất hiện một nội quan đáng ngờ tên Go Soon Dol, Tae Gang bắt đầu chú ý đến Soon Dol nhiều hơn.

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 13
Hộ vệ trung thành của Thế tử - Choi Tae Gang

Cho Seong Ha vai Han Joong Eon

Là phụ thân của Han Sung On và là Tả nghị chính của triều đình Joseon. Ông là công thần khai quốc, là một thần quân trung thành của bậc đế vương và là người đứng đầu gia tộc Yeongsan Han. Dù đã hơn 50 tuổi, ông vẫn đủ sức đối kháng với 3 - 4 chiến binh trẻ tuổi, được mọi người kính nể lẫn kính sợ vì sự trung trinh, chính trực, không ngần ngại đưa ra lời khuyên cho nhà vua.

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 14
Tả nghị chính Han Joong Eon

Son Byung Ho vai Kim Ahn Jik

Là phụ thân của Kim Myung Jin và là Lãnh nghị chính (Lãnh tướng) của triều đình. Ông là người ngay thẳng và có học thức cao, luôn ủng hộ Lee Hwan và giúp chàng đứng vững giữa hoàng cung gió tanh mưa máu.

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 15
Lãnh tướng Kim Ahn Jik

Lee Jong Hyuk vai Chúa thượng

Người đứng đầu Joseon, có tính cách nóng nảy, nhạy cảm và thất thường. Từng có lúc ông cũng giàu tình cảm, anh minh và có đủ phẩm chất để trở thành một vị quân chủ phúc hậu. Thế nhưng mặc cảm có mẹ ruột là một hậu cung tần ngự, bản thân không phải đích tử đã khiến ông thay đổi. Nhận ra để ngồi vững trên ngai vàng thì phải mạnh mẽ hơn bất cứ ai, ông đã đối xử với Lee Hwan cực kỳ nghiêm khắc kể từ khi chàng được phong vị Thế tử, với hy vọng chàng sẽ không dễ dàng gục ngã.

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 16
Vua của Joseon

Hong Soo Hyun vai Trung điện Jo Soo Young

Jo Soo Young là kế phi của Chúa thượng và là cháu gái của Hữu nghị chính. Nàng được mệnh danh là quốc sắc thiên hương với dáng vẻ đoan trang hiền thục, được đương kim chúa thượng hết mực sủng ái. Sau khi được kế thừa ngôi Trung cung điện, nàng thậm chí còn tận tâm với Thế tử Lee Hwan và công chúa Ha Yeon hơn cả con trai ruột là Đại quân Myung Ahn.

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 17
Trung điện Jo Soo Young

Jung Woong In vai Jo Won Bo

Là người đứng đầu gia tộc Seongju Jo, là Hữu nghị chính của triều đình và là chú của Trung điện. Nhờ truyền thống sắp đặt nữ nhân trong gia tộc vào làm Nội mệnh phụ trong cung mà gia tộc họ Jo có thể duy trì thế lực ngoại thích bấy lâu nay. Hiện tại, có thể xem họ Jo là dòng tộc mạnh nhất Joseon. Bản thân Jo Won Bo là một người tham lam quyền lực và ông ta cũng không hề cố gắng che đậy tâm tư ấy.

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 18
Phản diện chính của phim - Hữu nghị chính Jo Won Bo

Choi Dae Chul vai Nội quan So

Là nội quan trung thành của Lee Hwan, hàm Ngũ phẩm. Ông có tính cách điềm đạm, ban đầu không mấy hài lòng với Go Soon Dol nhưng vẫn giúp đỡ hắn vì đó là mệnh lệnh của Thái tử. Thế nhưng càng tiếp xúc, ông càng cảm thấy hài lòng bởi nhân phẩm và sự thông thái của Go Soon Dol.

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 19
Nội quan So

Một số diễn viên phụ khác

Park Hyo Joon vai Sam Chil

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 20
Sam Chil là chủ nhân của Vạn Uyên Đường - nơi Kim Myung Jin thuê để tá túc

Jung In Gyeom vai Thầy sư/đạo sĩ Moo Jin

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 21
Moo Jin là thầy của Moo Jin

Jung Da Eun vai Công chúa Ha Yeon

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 22
Ha Yeon là muội muội ruột của Hwan, có trái tim ấm áp và rất yêu thương huynh trưởng của mình

Im Han Bin vai Đại quân Myung Ahn

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 23
Là đệ đệ cùng cha khác mẹ của Hwan, ngây thơ hồn nhiên khiến Hwan không thể ghét bỏ dù Myung Ahn chính là người có khả năng đe dọa ngôi vị của chàng nhất

Kim Ki Doo vai Man Deok

Lee Min Ji vai Bok Soon

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 24
Man Deok và Bok Soon là hai vợ chồng chủ một quán trọ, tính tình hào phóng

Nội dung chính của Thanh Xuân Nguyệt Đàm

Min Jae Yi (Jeon So Nee) là con gái của Phủ doãn Min Ho Seung (Seo Tae Hwa). Ngay từ khi còn nhỏ, nàng đã thể hiện tính hiếu kỳ hơn hẳn những đứa trẻ khác. Nàng hoạt ngôn, luôn đặt câu hỏi về mọi thứ. Nàng lương thiện, tích cực, dễ đồng cảm với người khác, vừa dễ khóc cũng rất dễ cười.

Trước đây, Jae Yi thường lén cha tìm hiểu và điều tra về các vụ án. Khi giải được án, nàng luôn nói lại kết quả cho huynh trưởng của mình. Sau đó, các vụ án sẽ được phá trên danh nghĩa của huynh trưởng nàng. Cuộc sống Jae Yi vốn cứ thế trôi qua trong bình yên, cho đến trước ngày nàng thành hôn. Chỉ trong vòng một đêm, cả gia đình nàng bị sát hại, còn nàng - người sống sót duy nhất lại bị quan quân truy bắt vì tình nghi là hung thủ.

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 27
 

Trong khi trốn chạy, Jae Yi đột nhiên nhớ lại lá thư mà phụ thân mình từng nhận được từ Vương Thế tử Lee Hwan (Park Hyung Sik). Tin rằng đây có thể là manh mối quan trọng để minh oan cho bản thân và tìm ra hung thủ thật sự, Jae Yi bất chấp nguy hiểm tìm đến gặp Lee Hwan.

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 28
 

Về phần Lee Hwan, chàng đã từng là một vị Đại quân ấm áp, hay cười, hay đùa giỡn. Nhưng giờ đây, khi đã trở thành người đứng đầu Đông Cung, Lee Hwan lại trở nên thô lỗ, ngạo mạn, ngang ngược, tính khí thất thường, bí hiểm, không bao giờ để lộ tâm tư của mình. Những nét tính cách này của Hwan đã khiến các cung nhân lẫn nội quan bao phen khốn đốn.

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 29
 

Thật ra, lý do chàng thay đổi hoàn toàn chính là vì vào đêm sắc phong Thế tử, quyển sách của quỷ đã xuất hiện. Thứ đó là một lời nguyền mà ai đó đã ếm lên người chàng. Không biết kẻ thủ ác là ai, Hwan trở nên nghi ngờ tất cả mọi người quanh mình, cũng từ đó mà trở nên lãnh đạm, không tin tưởng hay dành sự ấm áp cho bất kì ai.

Sau khi gặp Jae Yi, Hwan nhận ra vận mệnh của cả hai có vẻ có liên quan đến nhau. Vì vậy, họ đã đi đến thỏa thuận: chàng giúp nàng giải oan, nàng giúp chàng giải lời nguyền.

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 30
 

Jae Yi cải trang thành nội quan Go Soon Dol, ngày ngày cùng Hwan điều tra các vụ án bí hiểm khác, từ đó truy được những manh mối quan trọng, có liên kết với vụ án Phủ doãn phủ và với lời nguyền bí ẩn. Bên cạnh đó, họ cũng gặp gỡ và kết thân với những thiếu niên khác, cùng viết nên câu chuyện thanh xuân đầy sức sống trong Thanh Xuân Nguyệt Đàm.

Tranh cãi văn hóa Trung - Hàn trước khi khởi quay

Đài tvN đã mua bản quyền chuyển thể Trâm Trung Lục từ đầu năm 2021, cũng đã công khai với truyền thông rằng vai nam chính sẽ do Park Hyung sik thủ diễn. Tuy nhiên, thời điểm này tvN lại vướng vào tranh cãi chèn quảng cáo sản phẩm Trung Quốc vào phim Vincenzo, mà sản phẩm này lại là bibimbab - một món ăn truyền thống đặc trưng của Hàn Quốc. Việc quảng cáo bibimbab của thương hiệu Trung Quốc khiến dư luận Hàn cảm giác văn hóa bị chiếm đoạt nặng nề.

Vì thế, khi tvN có ý định chuyển thể một tác phẩm từ Đại Lục, đa số khán giả Hàn đều tỏ ra phản đối. Cuối cùng, dự án remake bị hoãn, phía sản xuất sau đó lên tiếng sẽ cải biên lại hoàn toàn với nhiều yếu tố sáng tạo riêng như một tác phẩm mới, chứ không tái hiện lại toàn bộ bản gốc, trong đó vẫn sẽ giữ lại một vài thiết lập trọng điểm như một số nét tính cách nhân vật, hoàn cảnh dẫn đến cuộc gặp của nam nữ chính,... Đến cuối năm 2021 thì Thanh Xuân Nguyệt Đàm chính thức bắt đầu bước vào quá trình ghi hình.

Dàn diễn viên Thanh Xuân Nguyệt Đàm (Our Blooming Youth) 31
 

Sau khi xem trailer, nhiều khán giả nhận xét Park Hyung Sik toát lên khí chất vương giả hợp với thiết lập nhân vật, các diễn viên khác cũng đều thuộc hàng thực lực, rất đáng để dành thời gian xem thử. Ngoài ra, với lời hứa hẹn sẽ cải biên lại gần như toàn bộ tình tiết, Thanh Xuân Nguyệt Đàm chắc hẳn sẽ có nhiều điều mới mẻ chờ khán giả khám phá.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: tvN