7 phim Hàn đáng mong đợi nhất trong năm 2023

(VOH) - Sự kết hợp của những tên tuổi "chất lượng cao" cùng kịch bản mới mẻ hứa hẹn sẽ khiến những bộ phim này bùng nổ.

Danh tiếng của ngành công nghiệp phim ảnh Hàn Quốc ngày càng vang xa, mỗi một tác phẩm ra mắt đều nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả trên khắp thế giới. Theo đó, chất lượng của các bộ phim cũng ngày càng được đầu tư và cải tiến hơn - cả về mặt kịch bản, quay dựng, âm thanh và diễn viên/diễn xuất. Năm 2023 này, cùng nghía qua một số series nổi bật, đáng trông chờ nhất với phần kịch bản đặc sắc và dàn cast đầy hứa hẹn nhé.

Gyeongseong Creature

Gyeongseong Creature là một dự án được đầu tư bởi Netflix, thuộc thể loại kinh dị - giật gân và lấy bối cảnh năm 1945 tại Gyeongseong (tên cũ của Seoul), thời điểm Hàn Quốc còn là thuộc địa của Nhật Bản. Nội dung phim xoay quanh những người trẻ vô tình bị cuốn vào các vụ án mất tích, từ đó chạm trán với những sinh vật quái dị sinh ra từ lòng tham của con người.

7 phim Hàn đáng mong đợi nhất trong năm 2023 1
Dàn diễn viên chính Gyeongseong Creature

Kịch bản được chắp bút bởi Kang Eun Kyung - người đứng sau thành công của Người Thầy Y Đức, Cửu Gia Thư, Vua Bánh Mì Kim Tak Goo,... Thêm vào đó là sự kết hợp của loạt diễn viên đình đám như Park Seo Joon, Han So Hee, Wi Ha Joon, Kim Hae Sook, Jo Han Chul và ngôi sao Marvel Claudia Kim. Gyeongseong Creature hiện đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của khán giả trên toàn thế giới. Phim đã hoàn tất quá trình ghi hình và đang đợi ấn định ngày lên sóng chính thức.

Ask The Stars

Ask The Stars thuộc thể loại hài lãng mạn kết hợp với khoa học viễn tưởng, kể về chuyện tình của những nhà du hành vũ trụ tại một trạm không gian. Đây là tác phẩm tái xuất của "nữ hoàng dòng phim hài tình cảm" Gong Hyo Jin sau khi cô lên xe hoa vào cuối năm 2022 vừa rồi.

7 phim Hàn đáng mong đợi nhất trong năm 2023 2
Lee Min Ho và Gong Hyo Jin sẽ viết nên câu chuyện tình ngoài không gian

Hợp tác với cô lần này là mỹ nam Lee Min Ho. Tuy thường nhận nhiều phản ứng trái chiều về diễn xuất của mình, nhưng không thể phủ nhận Lee Min Ho vẫn là một cái tên có sức ảnh hưởng rộng và thường có trong tay nhiều kịch bản hay. Cùng chờ xem màn thể hiện của anh chàng trong phim mới này có gì đặc sắc hơn không nhé.

7 phim Hàn đáng mong đợi nhất trong năm 2023 3
Tạo hình của Gong Hyo Jin trong phim
7 phim Hàn đáng mong đợi nhất trong năm 2023 4
Liệu diễn xuất Lee Min Ho có cải thiện hơn trong phim mới?

Xem thêm: Lee Min Ho chuẩn bị ra mắt phim mới, người hâm mộ ngỡ ngàng khi biết kinh phí đầu tư lên đến 746 tỷ đồng

The Worst of Evil

Sau một thời gian dài ưu tiên chọn các kịch bản lãng mạn nhẹ nhàng, hài hước, cuối cùng Ji Chang Wook cũng quay lại với thể loại "tủ" của mình là hành động - giật gân. The Worst Of Evil lấy bối cảnh thập niên 80, xoay quanh cuộc đối đầu của một viên cảnh sát ngầm và một trùm tội phạm. Đối đầu với Ji Chang Wook lần này là Wi Ha Joon - nam diễn viên đang nhận được nhiều lời khen ngợi sau các vai diễn ấn tượng trong Squid GameLittle Women.

7 phim Hàn đáng mong đợi nhất trong năm 2023 5
Ji Chang Wook sẽ đối đầu với Wi Ha Joon trong The Worst Of Evil
7 phim Hàn đáng mong đợi nhất trong năm 2023 6
Phim còn có sự góp mặt của nữ diễn viên Im Se Mi trong vai vợ của Ji Chang Wook

Queen of Tears

Hai cái tên bảo chứng chất lượng kịch bản là Kim Soo HyunKim Ji Won sẽ hợp tác cùng nhau trong bộ phim tình cảm mới này. Không chỉ có ngoại hình đẹp đều, xứng đôi vừa lứa mà Kim Soo Hyun và Kim Ji Won còn được đánh giá cao về diễn xuất. Bởi thế, ngay từ khi mới công bố casting, dự án Queen of Tears đã được nhiều khán giả "đặt gạch" hóng.

7 phim Hàn đáng mong đợi nhất trong năm 2023 7
Sự kết hợp đầy hứa hẹn của mỹ nam và mỹ nữ

Bên cạnh đó, kịch bản phim còn được viết bởi biên kịch Park Ji Eun, người đã từng thành công vang dội với Hạ Cánh Nơi Anh, Huyền Thoại Biển Xanh, Vì Sao Đưa Anh Tới,... Hai đạo diễn của phim cũng là những cái tên nổi bật với một số tác phẩm tiêu biểu như Vincenzo, Little Women, Quân Vương Giả Mạo, Bulgasal: Linh Hồn Bất Tử,... Sự kết hợp của những cá nhân nổi trội này hứa hẹn sẽ gây nên cơn sốt một khi Queen of Tears chính thức phát sóng.

The Devil

The Devil thuộc thể loại kinh dị tâm linh, kể về sự tồn tại và quấy phá của ma quỷ giữa thế giới loài người và những cá nhân sẽ chung tay đẩy lùi chúng. Cũng như nhiều phim cùng thể loại khác, The Devil có công thức nhân vật quen thuộc: một bộ 3 chủ chốt với 3 hoàn cảnh, nghề nghiệp và năng lực khác nhau nhưng bổ trợ cho nhau.

Đầu tiên là 2 nhân vật có thiết lập gần như đối nghịch nhau: một giảng viên một văn hóa ở đại học có khả năng nhìn thấy ma quỷ/linh hồn và một trung úy cảnh sát chỉ quan tâm đến sự thăng tiến trong công việc. Giữa họ sẽ là nhân vật trung tâm của bộ phim, có nghề nghiệp bình thường và không nghiêng về bất cứ hệ tư tưởng nào: một cô gái đang chuẩn bị cho kì thi công chức và vô tình bị một con quỷ đeo bám.

7 phim Hàn đáng mong đợi nhất trong năm 2023 8
Kim Tae Ri, Oh Jung Se và Hong Kyung sẽ là bộ 3 bắt quỷ trong The Devil

Trong tác phẩm này, nữ diễn viên tài năng Kim Tae Ri sẽ kết hợp cùng ngôi sao kì cựu Oh Jung Se và nam diễn viên Hong Kyung - người vừa được chú ý nhờ vai diễn trong Weak Hero Class 1. Biên kịch của phim là Kim Eun Hee, cũng là người đã tạo ra series zombie cổ trang Kingdom đình đám. Nếu bạn từng mê mẩn những phim Hàn thuộc dòng tâm linh như Priest, The Guest, Island thì The Devil sẽ rất đáng trông đợi đấy.

A Time Called You

A Time Called You chính là bản remake của Hàn Quốc dựa trên siêu phẩm Đài Loan Muốn Gặp Anh (Hứa Quang Hán, Kha Giai Yến, Thi Bách Vũ) từng làm mưa làm gió màn ảnh châu Á một thời gian. Bởi bản gốc đã rất thành công nên khi dự án remake vừa được công bố đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả. 3 diễn viên chính được "chọn mặt gửi vàng" cho A Time Called YouAhn Hyo Seop, Jeon Yeo Bin và Kang Hoon.

7 phim Hàn đáng mong đợi nhất trong năm 2023 9
Với dàn cast này, A Time Called You liệu có vượt qua được cái bóng của bản gốc Muốn Gặp Anh?

Tuy vẫn có khá nhiều tranh cãi về việc ngoại hình diễn viên không hợp với hình tượng nhân vật nhưng nhìn chung, 3 diễn viên trên đều có diễn xuất khá ổn. Vì vậy mà công chúng cũng quyết định sẽ chờ xem liệu thực lực của họ có giúp họ chứng minh được độ hợp vai và giúp bản Hàn trở nên đặc sắc ngang ngửa bản gốc hay không.

Xem thêm: Muốn Gặp Anh bản điện ảnh điểm douban 6.8, netizen Việt kêu gọi đưa phim về Việt Nam

Moving

Được chuyển thể từ webtoon cùng tên của tác giả Kang Full, Moving là câu chuyện xoay quanh một nhóm học sinh cấp 3 và phụ huynh của chúng - những người mang trong mình các loại năng lực siêu nhiên khác nhau và đang phải che giấu để sống như người bình thường. Moving được lên kế hoạch chuyển thể từ tận năm 2017, được đầu tư tận 50 tỷ won với quá trình ghi hình kéo dài gần 1 năm. Đích thân tác giả Kang Full đứng ra viêt kịch bản cho bản live-action này.

7 phim Hàn đáng mong đợi nhất trong năm 2023 10
Tạo hình của Ryu Seung Ryong, Han Hyo Joo và Jo In Sung trong Moving

Đáng nói nhất chính là dàn diễn viên góp mặt trong Moving. Dàn phụ huynh sẽ do loạt sao hạng A "danh xứng với thực" là Ryu Seung Ryong, Han Hyo Joo, Jo In Sung, Cha Tae Hyun, Yoo Ji Tae,... Dàn học sinh gồm những diễn viên trẻ triển vọng là Go Yoon Jung, Shin Jae Hwi, Lee Jung Ha, Kim Do Hoon. Ngoài ra còn có những cái tên chuyên trị các vai phụ đặc sắc như Kim Hee Won, Kim Sung Kyun, Kim Shin Rok,...

7 phim Hàn đáng mong đợi nhất trong năm 2023 11
Dàn diễn viên có tiếng của bom tấn Moving

Với dàn cast khủng, đầu tư khủng và nội dung mới lạ, Moving được kỳ vọng sẽ là bom tấn gây bão màn ảnh nhỏ Hàn Quốc trong năm 2023 này.

7 phim Hàn đáng mong đợi nhất trong năm 2023 12
 

Trên đây là những dự án gây chú ý bởi có sự tham gia của những diễn viên nổi tiếng cùng đội chế tác có tầm. Tuy vậy, hằng năm vẫn không thiếu những bộ phim "làm nên chuyện" dù không hội tụ sao khủng hay biên kịch - đạo diễn có tiếng. Mùa phim 2023 đã bắt đầu, cùng chờ xem liệu những tác phẩm trong danh sách này có thể đáp ứng kỳ vọng khán giả không, hay sẽ có những cú bứt phá đầy bất ngờ nào khác nhé.

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về phim tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet)