Thượng nghị sĩ Philippines đề xuất cấm chiếu phim Hàn Quốc tại quốc gia này

(VOH) - Thông tin Thượng nghị sĩ Philippines bất ngờ đề xuất ngừng chiếu phim Hàn khiến nhiều người trong nước phẫn nộ. Họ thắc mắc vì sao ông lại đưa ra quyết định này.

Theo trang Allkpop đưa tin, thượng nghị sĩ Philippines, Jinggoy Estrada đã đề xuất cấm chiếu phim truyền hình Hàn Quốc tại quốc gia này vì nhiều lý do. Trong đó, ông nhấn mạnh việc truyền bá các bộ phim xứ kim chi vào khu vực sẽ khiến chúng đe dọa đến các chương trình sản xuất trong nước. 

Thượng nghị sĩ Jinggoy Estrada lý giải: "Trong khi chúng ta tiếp tục chiếu phim Hàn Quốc và người dân thần tượng các diễn viên Hàn Quốc thì các nghệ sĩ của chúng ta lại mất việc. Tôi nghĩ cần cấm các phim này cũng như các chương trình nước ngoài để nghệ sĩ chúng ta có cơ hội thể hiện tài năng, nâng vị thế tại chính quê nhà của họ".

Thượng nghị sĩ Philippines đề xuất cấm chiếu phim Hàn Quốc tại quốc gia này 1
Thượng nghị sĩ không đồng ý với việc du nhập phim Hàn Quốc vào nước

Ngay sau khi phát ngôn của lãnh đạo cấp cao Philippines công bố, nhiều công dân ở quốc gia này không đồng ý và lên tiếng phản đối đề xuất của ông. Họ cho rằng thay vì cưỡng chế, ông Estrada và các nhà chức trách nên tạo điều kiện và hỗ trợ nhiều hơn về mặt kinh phí giúp phim nội địa cải thiện chất lượng so với nước bạn. Từ đó, những tác phẩm này tự khắc sẽ gây ấn tượng và thu hút được người xem.

Xem thêm: 20th Century Girl: Những ai sẽ góp mặt cùng Kim Yoo Jung trong siêu phẩm thanh xuân mới của Netflix?

Thượng nghị sĩ Philippines đề xuất cấm chiếu phim Hàn Quốc tại quốc gia này 2
Đề xuất cấm chiếu phim Hàn của ông khiến nhiều người phẫn nộ

Ông Juanito Victor Remulla, thống đốc tỉnh Cavite, Philippines, bày tỏ quan điểm trên Twitter: "Vào những lúc cao điểm của đại dịch Covid-19, khi hầu hết đều phải giãn cách xã hội như nhốt mình trong nhà suốt nhiều ngày liền thì phim truyền hình Hàn Quốc và âm nhạc đất nước này đã mang lại cho nhiều người Philippines hy vọng, nguồn cảm hứng dồi dào. 

Người Hàn Quốc cũng xếp hàng đầu trong số du khách đến Philippines. Họ yêu đất nước chúng ta và chúng ta cũng yêu quý ngành giải trí tuyệt vời của họ. Không có ranh giới nào trong văn hóa đại chúng! Hãy học hỏi và lấy cảm hứng từ những gì người Hàn Quốc đã đạt được. Mọi người nên được tự do lựa chọn nội dung giải trí mà họ muốn. Chúng ta cần không phải lệnh cấm mà là tư duy rộng mở hơn".

Thượng nghị sĩ Philippines đề xuất cấm chiếu phim Hàn Quốc tại quốc gia này 3
Vấn đề thượng nghị sĩ Philippines lý giải không thuyết phục được người dân trong nước

Trước phản ứng dữ dội từ dư luận, ông Estrada lập tức lên tiếng giải thích. Ông khẳng định không bài xích thành công của Hàn Quốc trong lĩnh vực giải trí, ngược lại còn đánh giá cao và muốn hỏi học từ nước bạn. Tuy nhiên theo thượng nghị sĩ, ông cảm thấy thất vọng khi thấy thực trạng người dân háo hức và sẵn sàng chào đón văn hóa đại chúng của Hàn Quốc nhưng lại thiếu đi sự ủng hộ với phim nội địa.

Thượng nghị sĩ Jinggoy Estrada nhấn mạnh: “Tôi ước rằng lòng nhiệt thành của công chúng đối với nghệ sĩ nước ngoài có thể được nhân rộng để hỗ trợ tài năng ‘cây nhà lá vườn’. Tôi tin nghệ sĩ của chúng ta cũng đạt đẳng cấp thế giới... Đã đến lúc chúng ta noi gương người Hàn Quốc và làm điều tương tự cho ngành công nghiệp giải trí đang phát triển của chúng ta”.

Thượng nghị sĩ Philippines đề xuất cấm chiếu phim Hàn Quốc tại quốc gia này 4
Những quan điểm của ông trong quá trình đề xuất đã được chia sẻ rộng rãi

Hiện tại, vấn đề ngăn chặn phim Hàn Quốc vào Philippines đang là một trong những chủ đề được nhiều người quan tâm. Chính phủ của quốc gia này vẫn chưa đưa ra những phản hồi cụ thể về việc nên ngăn cấm hay không. Song, người dân hy vọng chính phủ sẽ có những chính sách hiệu quả trong việc giải quyết vấn đề nóng hổi này.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục tin phim nhé!

Ảnh: Internet.