Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa tiết trời ngày thu

(VOH) - Đây là lần thứ 2 Kim Yoo Jung góp mặt trong một phim do Netflix sản xuất sau The 8th Night. Bộ phim có xứng đáng để dành thời gian theo dõi?

20th Century Girl - bộ phim về tuổi thanh xuân do Netflix sản xuất đã chính thức lên sóng trên nền tảng này vào ngày 21/10 vừa rồi. Không ngoài mong đợi của khán giả, tác phẩm đã đưa người xem vào một chuyến hành trình về lại những năm tháng tươi trẻ đong đầy cảm xúc với tình cảm gắn bó giữa những người bạn và những mối rung cảm đầu đời vừa xao xuyến cũng để lại niềm day dứt khôn nguôi.

Tại sao bạn nên xem 20th Century Girl?

Kịch bản vẽ nên bức tranh thanh xuân trong trẻo như mùa thu

Lấy bối cảnh năm 1999, thời điểm giao thoa giữa thế kỉ 20 và 21, bộ phim đã tái hiện được những đặc trưng của thời đại như băng video, máy nhắn tin, bốt điện thoại công cộng, liên lạc qua email,... Bên cạnh đó là những câu chuyện tuổi học trò mà hẳn bất cứ ai, ở bất cứ thời đạo nào cũng từng trải qua như đi thực tế với trường học, lén người lớn thức khuya,...

Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 1
Chiếc máy nhắn tin của thập niên 90
Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 2
Các học sinh cùng đi thực tế

Nổi bật lên giữa bầu không khí thanh xuân đầy nhiệt huyết ấy là tình bạn thân thiết đến mức khiến người khác phải ngưỡng mộ của Bo Ra (Kim Yoo Jung) - Yeon Doo (Roh Yoon Seo) và những mối rung động đầu đời đáng yêu của 4 nhân vật chính: Bo Ra, Yeon Doo, Woon Ho (Byeon Woo Seok) và Hyun Jin (Park Jung Woo).

Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 3
4 nhân vật chính của phim

Một năm có 4 mùa. Mùa xuân nhộn nhịp, rộn ràng với muôn hoa đua nở, với không khí vui tươi, ấm áp của các hoạt động ngày lễ tết. Mùa hạ oi nồng và tràn đầy nhiệt huyết với cát vàng, biển xanh cùng các chuyến dã ngoại, các chuyến đi chơi xa. Mùa đông lạnh lẽo, cô độc với cây cối trụi lá và tuyết trắng xóa phủ kín trời. Còn mùa thu lại mang đến sự dịu dàng, trong trẻo với bầu trời cao vời vợi, khí trời se lạnh mang đến cảm giác có gì đó day dứt, có gì đó hoài niệm, man mác một nỗi buồn không tên.

Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 4
Mối tình đầu trong phim mang cảm xúc tựa mùa thu - êm lành, dịu mát mà man mác buồn

Chuyện tình cảm trong phim cũng tựa như mùa thu, đến một cách rất tự nhiên như xuân qua hạ đi thì thu tới, mang đến những xúc cảm trong veo và dịu dàng nhưng rồi lại rời đi và để lại niềm day dứt khôn nguôi như tiết trời ngày thu vậy. Theo dõi bộ phim, khán giả có dịp đi qua các cung bậc cảm xúc từ rung động, hạnh phúc, khó xử rồi lại nhẹ nhõm,...

Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 5
 

Không phải ai trong chúng ta cũng từng có một tình yêu tuổi học trò, dù vậy, bộ phim vẫn thành công gợi lên sự đồng cảm và thấu hiểu trong lòng khán giả. Bên cạnh tình yêu, 20th Century Girl còn làm bật lên tình bạn rất mực đơn thuần, đầy vị tha giữa Bo Ra và Yeon Doo. Họ luôn nghĩ cho nhau dù trong bất kì tình huống nào, mà ấn tượng nhất chắc hẳn chính là suy nghĩ không muốn tình bạn bị ảnh hưởng chỉ vì một chàng trai nào đó.

Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 6
Bo Ra và Yeon Doo có một tình bạn đáng ngưỡng mộ
Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 7
 

Một điều đáng khen ở kịch bản này đó chính là các vấn đề được giải quyết khá gọn gàng. Tuổi 16-17, các cô cậu học sinh hẳn nhiên chưa có đủ vốn sống để đưa ra những quyết định đầy lý trí, nhưng sự cảm tính của họ chỉ ở mức độ vừa phải chứ không hề quá trớn, đến mức khiến mọi chuyện rối như tơ vò. Bởi thế khi xem phim, bạn không thể ghét được nhân vật nào, cũng không hề có cảm giác khó chịu và bực tức vì các tình tiết gây ức chế.

Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 8
Khán giả không thể ghét bất cứ nhân vật nào trong phim
Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 9
 

Tuy cái kết để lại chút tiếc nuối, nhưng nhìn chung, đây là một tác phẩm khá trọn vẹn với chiều sâu vừa đủ. Là phim thương mại đầu tay, nhưng biên kịch kiêm đạo diễn Bang Woo Ri đã thành công tạo nên một câu chuyện thanh xuân rất dễ thương, dễ đồng cảm với mạch phát triển tự nhiên và hợp lý.

Diễn xuất đầy cảm xúc của các diễn viên chính

Một điểm sáng không thể không kể tới chính là diễn xuất của các diễn viên. Các mọt phim Hàn hẳn đã không còn xa lạ gì với Kim Yoo Jung - nữ diễn viên trẻ sáng giá bậc nhất màn ảnh Hàn. Ngay từ những ngày còn là diễn viên nhí, Kim Yoo Jung đã thuyết phục người xem bởi lối diễn nhập tâm và tràn đầy cảm xúc của mình. Với 20th Century Girl cũng thế, đôi mắt long lanh biết nói của nữ diễn viên như cuốn lấy khán giả, khiến ta cùng khóc cùng cười với Bo Ra.

Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 10
Kim Yoo Jung vẫn giữ vững phong độ diễn xuất

Ngoài Kim Yoo Jung, diễn xuất của diễn viên mới Roh Yoon Seo cũng rất tốt. Cô thể hiện được sự biến chuyển cảm xúc từ sự ngây ngô, vui vẻ ban đầu đến cảm giác bàng hoàng, thất vọng và tức giận ở đoạn cao trào. Tuy chỉ mới là vai diễn thứ 2 trong sự nghiệp, nữ diễn viên đã cho thấy khả năng biểu đạt cảm xúc tự nhiên và khả năng nhập vai hoàn hảo, hứa hẹn sẽ có một tương lai rộng mở trong nghề.

Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 11
Roh Yoon Seo có màn thể hiện đầy thuyết phục

Tất nhiên đã nhắc tới hai nữ chính thì không thể không nhắc tới nam chính. Byeon Woo Seok tuy đã 31 tuổi nhưng đóng vai nam sinh cấp 3 vẫn rất ngọt. Anh đã thành công khắc họa một Woon Ho tử tế, thầm lặng và si tình. Ánh mắt sáng lấp lánh khi nhìn Bo Ra hay vẻ buồn bã khi nhắc về gia đình, khi bị từ chối tình cảm đều rất chân thật. Vào nghề đã hơn 5 năm nhưng vẫn chưa có cơ hội tỏa sáng, hy vọng 20th Century Girl sẽ là bước đệm giúp anh có được nhiều vai diễn ấn tượng hơn.

Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 12
Byeon Woo Seok nhập vai học sinh cực ngọt

Ngoài 3 diễn viên chính trên, các vai phụ khác đều được thể hiện khá tròn vai dù đất diễn không nhiều. Trong đó, không thể không kể đến các màn cameo của thầy giám thị khó tính do diễn viên Lee Bum Soo thủ vai, thầy giáo phòng y tế ân cần Park Hae Jun, Gong Myung trong vai đối tượng xem mắt lóng ngóng đáng yêu, Ong Seong Woo vai người em trai trưởng thành của Woon Ho và đặc biệt nhất là Han Hyo Joo trong vai Bo Ra của thế kỉ 21.

Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 13
Han Hyo Joo và Ong Seong Woo

Nếu Kim Yoo Jung là người mở đầu, đưa chúng ta qua những năm tháng tuổi trẻ đầy màu sắc của 20th Century Girl thì Han Hyo Joo chính là nốt nhạc cuối hoàn hảo để kết lại bản nhạc thanh xuân.

Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 14
Han Hyo Joo chính là người hoàn thiện câu chuyện thanh xuân này

Xem thêm: 20th Century Girl: Những ai sẽ góp mặt cùng Kim Yoo Jung trong siêu phẩm thanh xuân mới của Netflix?

Phản ứng hóa học của Kim Yoo Jung và Byeon Woo Seok

Phim kể lại mối tình đầu tuổi học sinh nên tất nhiên tình cảm của hai nhân vật chính diễn ra rất nhẹ nhàng, thuần khiết và có chút ngại ngùng hết sức đáng yêu. Kim Yoo Jung và Byeon Woo Seok đã thể hiện tâm ý của Bo Ra - Woon Ho bằng ánh mắt một cách rất tinh tế: có niềm vui thích, có sự quan tâm, có tình cảm khó giải bày, có nỗi phiền muộn, có sự thất vọng, có sự cảm động và cả mong chờ.

Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 15
Kim Yoo Jung và Byeon Woo Seok chỉ cần xuất hiện cạnh nhau là đã thấy đẹp đôi

Không cần phải ôm ấp, không cần những nụ hôn, chỉ cần họ nhìn nhau hay ở cạnh nhau cũng đủ khiến ta hiểu được những rung động trong họ, khiến ta phấn khích vì sự hòa hợp và đẹp đôi của cả hai.

Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 16
 

Nhạc phim tạo bầu không khí cực tốt

Lấy bối cảnh năm 1999, 20th Century Girl sử dụng những bản nhạc mang không khí của thập niên 90 tạo được cảm giác retro nhưng cũng rất có sức sống tuổi thanh xuân. Các bản nhạc nền không lời cũng được lồng ghép vào các phân đoạn phù hợp, giúp đẩy cảm xúc của người xem lên cao trào cùng với nhân vật.

Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 17
Đoạn nhạc nền sử dụng trong cảnh ở bến tàu hỏa rất phù hợp tâm trạng nhân vật

Góc quay đẹp và màu phim nịnh mắt

Trước khi tự tay kiêm cả việc đạo diễn lẫn biên kịch cho 20th Century Girl, Bang Woo Ri từng làm việc với vai trò đạo diễn ánh sáng hoặc đạo diễn mỹ thuật cho nhiều bộ phim nổi tiếng như Kim Ji Young Born 1982, Miss Baek, The King, Voice, Thành Ansi,... Bởi thế, khán giả có thể tin tưởng vào độ mãn nhãn của 20th Century Girl.

Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 18
20th Century Girl có nhiều cảnh quay và góc quay đẹp

Sử dụng tone màu chủ đạo là xanh lá ngả vàng, bộ phim mang đến cảm giác vừa trẻ trung vừa xưa cũ đầy hoài niệm. Các cảnh quay ở biển, ở bên cây mận trong vườn nhà Woon Ho, ở bến tàu hỏa,... đều rất đẹp. Góc quay và ánh sáng được setup hoàn hảo, giúp củng cố thêm mạch cảm xúc của bộ phim.

Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 19
 
Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 20
 
Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 21
 

Vẫn còn một hạn chế nhỏ

Hạn chế này đến từ Park Jung Woo, nhân tố còn lại của bộ tứ diễn viên chính. Theo dõi bộ phim, ta dễ thấy rằng nam diễn viên khá nhạt nhòa so với 3 người còn lại - cả về khía cạnh nhân vật lẫn khía cạnh diễn xuất của chính anh. Vai trò của nhân vật Baek Hyun Jin ngoài để dẫn vào câu chuyện và giúp đỡ Bo Ra trong một vài tình huống ra thì không còn gì nhiều. Thậm chí, nhân vật Hyun Jin cũng không có bất kì tranh đấu nội tâm nào như 3 nhân vật còn lại. Nói cách khác, đây là một vai mờ nhạt trong cốt truyện và không có mấy yếu tố để khai thác.

Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 22
Park Jung Woo trong vai Baek Hyun Jin

Có vẻ cũng vì vậy mà Park Jung Woo không có cơ hội để phô bày diễn xuất của mình, vì nhân vật của anh quá đơn giản. Nhưng nhìn theo một phương diện khác, một diễn viên vẫn có thể gây ấn tượng được dù vai của mình không có nhiều không gian phát triển miễn là người đó có diễn xuất tốt và biết phân tích những điểm mạnh, những phân cảnh dễ dàng ghi điểm của nhân vật.

Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 23
So với 3 nhân vật khác, Hyun Jin có vai trò khá mờ nhạt

Có lẽ Park Jung Woo cần phải trau dồi thêm những kĩ năng trên vì thực tế, nhân vật của anh có khá nhiều khoảnh khắc "ăn điểm", nhưng diễn xuất của anh lại đều đều không có gì đặc sắc. Điều đó khiến vai Baek Hyun Jin hoàn toàn "chìm nghỉm" sau ánh hào quang của Bo Ra, Woon Ho và Yeon Doo.

Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa khí trời ngày thu 24
So với 3 diễn viên còn lại, diễn xuất của Park Jung Woo cũng không đặc sắc bằng

Là phim thương mại đầu tiên mà đạo diễn kiêm biên kịch Bang Woo Ri cầm trịch, tất nhiên không thể tránh khỏi vẫn còn một vài thiếu sót. Nhưng xét tổng thể bộ phim, 20th Century Girl vẫn là một cuốn phim hay về tuổi thanh xuân với những nốt nhạc cảm xúc có độ ngân vừa phải, đủ để chúng ta được cuốn theo nhân vật trong lúc theo dõi phim và đủ để khi kết thúc, còn lại trong ta là chút vấn vương của những kỉ niệm đẹp còn dang dở của một thuở thuần chân.

Review 20th Century Girl: Kim Yoo Jung và mối tình đầu tựa tiết trời ngày thu 25
 

20th Century Girl tựa như khí trời mùa thu - êm dịu, trong trẻo mà day dứt, man mác nỗi buồn. Nếu bạn muốn tìm một tựa phim thanh xuân đơn giản, dễ hiểu mà đong đầy cảm xúc để gợi bạn nhớ về chính thời trẻ, về chính mối tình đầu của mình, thì bộ phim này chắc chắn nên nằm trong danh sách must-watch của bạn.

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về các bộ phim thú vị tại Tin phim VOH.

(Ảnh và video: Internet, chụp màn hình)