Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười review: Cốt truyện 'cẩu huyết' cũ rích nhưng vẫn cuốn hút người xem

(VOH) – Phát sóng từ năm 2021, nhưng bộ phim với cái tựa thú vị này vẫn chiếm được tình cảm của khán giả là do đâu?

Bộ phim ngôn tình hiện đại Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười có cốt truyện được cải biên từ tiểu thuyết 老婆爱上我 (tạm dịch: Bà xã yêu tôi) của tác giả Ngạo Vô Thường. Một câu chuyện với motif cẩu huyết vừa lạ vừa quen giữa nữ tổng tài Mộ Viễn Tình (Dương Tử San) và anh chàng "vô công rồi nghề" Lưu Thanh (Chu Á Văn). 

Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười review: Cốt truyện 'cẩu huyết' cũ rích nhưng vẫn cuốn hút người xem 1
Phim ngôn tình hiện đại Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười

Đôi nét về bộ phim ngôn tình Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười

Thông tin phim

  • Tên tiếng Trung: 赖猫的狮子倒影
  • Tên tiếng Anh: The Lion's Secrect
  • Thể loại: Đô thị, tình cảm, hành động, thương chiến
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Ngày phát hành: 30/12/2021
  • Đạo diễn: Chúc Đông Ninh, Lam Hải Hãn
  • Biên kịch: Kim Quốc Đông
  • Giám chế: Đới Oánh
  • Diễn viên: Chu Á Văn, Dương Tử San, Hạ Quân Tường, Lý Viên
  • Số tập: 33 tập
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI, Tencent

Chuyện tình giữa nữ tổng tài Mộ Vãn Tình và anh chàng Lưu Thanh 

Mộ Vãn Tình vốn xuất thân thế gia, cô là một trong số những lãnh đạo cao cao tại thượng của tập đoàn Mậu Viễn. Một cô gái có cá tính mạnh mẽ, luôn che giấu cảm xúc thật và một mình gánh vác, đối mặt với áp lực công việc. Từng có một chuyện tình trong mơ nhưng cuối cùng vẫn không có kết quả như mong đợi. Vãn Tình nghe theo lời sắp đặt của cha kết hôn với một người đàn ông mà cô "tưởng" mình chưa từng quen biết. Nhưng thực chất họ đã từng thân thiết với nhau khi còn bé.

Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười review: Cốt truyện 'cẩu huyết' cũ rích nhưng vẫn cuốn hút người xem 2
Lần đầu gặp nhau cũng chính là ngày hai người kết hôn.

Anh chàng mà cha của Vãn Tình lựa chọn chính là Lưu Thanh (Chu Á Văn) một người "vô công rỗi nghề" chẳng có một mục tiêu nào trong cuộc sống và thân phận thật sự của anh ta cũng ít ai biết đến. Sau buổi hôn lễ vội vàng, cũng là lần đầu tiên Lưu Thanh và Vãn Tình gặp nhau, họ bắt đầu một cuộc sống vợ chồng không tình cảm, thường xuyên đối đầu và tranh cãi vì nhiều vấn đề phát sinh.

Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười review: Cốt truyện 'cẩu huyết' cũ rích nhưng vẫn cuốn hút người xem 3
Lưu Thanh luôn âm thầm quan tâm Vãn Tình hết mực.

Nhưng dần dà, Vãn Tình nhận ra nhiều mặt tốt phía sau cái dáng vẻ lười nhát, không nghiêm túc của Lưu Thanh, cô dần quan tâm anh hơn và hỗ trợ lẫn nhau, nhường nhịn đối phương, tình cảm bắt đầu nảy sinh. Lưu Thanh vừa âm thầm giúp đỡ Vãn Tình giải quyết nhiều nguy cơ của công ty vừa phải đối phó với sự xuất hiện Phùng tổng, người yêu cũ trước đây của Vãn Tình.

Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười review: Cốt truyện 'cẩu huyết' cũ rích nhưng vẫn cuốn hút người xem 4
Hai người dần thấu hiểu và nhận ra tình cảm của đối phương.

Cho đến khi tình cảm đã phát triển sâu đậm hơn sau khi trải qua muôn vàn thử thách cùng trắc trở, Lưu Thanh và Vãn Tình tiếp tục gặp phải biến cố và sự thật về con người Lưu Thanh cũng chính thức hé lộ.

Xem thêm: Phim Đài Loan có còn hay như trước đây và những tác phẩm nào đang 'gây sốt'?

Điểm Douban thấp nhưng vẫn thu hút khán giả theo dõi

Phát sóng vào năm 2021, tuy điểm Douban của phim chỉ đạt số điểm dưới trung bình, nhưng không thể phủ nhận sức hút của Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười cho đến thời điểm hiện tại.

Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười review: Cốt truyện 'cẩu huyết' cũ rích nhưng vẫn cuốn hút người xem 5
Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười chỉ đạt điểm Douban 4.2 nhưng từng chiếm chỉ số phát sóng rất cao (TOP3 với nhiệt độ 63.41, lượng view ngày hơn 15 triệu).

Nội dung hấp dẫn nhờ pha trộn nhiều yếu tố

Không đơn thuần là một bộ phim ngôn tình hiện đại "cưới trước yêu sau", bộ phim còn đan xen nhiều yếu tố về thương trường, hành động kịch tính giúp tăng thêm "gia vị" lôi cuốn cho cốt truyện. Bên cạnh những thước phim ngọt ngào của cặp vợ chồng "oan gia", bộ phim còn xuất hiện nhiều thước phim hành động kịch tính.

 

Mặc dù kịch bản được xây dựng theo bối cảnh hư cấu, nhiều tình tiết phi logic nhưng chung quy vẫn đủ chấp nhận và thu hút người xem theo dõi những tập tiếp theo cho đến cuối phim.

Cặp đôi chính Chu Á Văn và Dương Tử San rất được yêu thích

Tình yêu giữa Lưu Thanh (Chu Á Văn) và Vãn Tình (Dương Tử San) bắt đầu bằng một người chán ghét, một người bề ngoài rất vô tư và có phần "thiếu đánh" nhưng thực chất luôn quan tâm cho cô vợ nhỏ và trong lòng luôn chất chứa một nỗi đau, sợ hãi không ai thấu hiểu. Nữ chính xinh đẹp, cá tính và nam chính nam tính, mạnh mẽ. Cả Chu Á Văn và Dương Tử San đều nhận về nhiều nhận xét tích cực bởi diễn xuất tự nhiên, có hồn và sự phối hợp ăn ý của cả hai. 

Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười review: Cốt truyện 'cẩu huyết' cũ rích nhưng vẫn cuốn hút người xem 6
 
Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười review: Cốt truyện 'cẩu huyết' cũ rích nhưng vẫn cuốn hút người xem 7
 

Vãn Tình được xây dựng tính cách là một nữ doanh nhân mạnh mẽ, quyết đoán nhưng bên trong là một cô gái khá mềm yếu và rất cần được yêu thương che chở. Ngược lại, Lưu Thanh xuất hiện với hình ảnh của một người đàn ông không mấy lý tưởng, không nghề nghiệp ổn định, chẳng có gì ngoài vết thương tâm lý và giờ đây nhiệm vụ duy nhất và quan trọng nhất của anh có lẽ là bảo vệ và yêu thương Vãn Tình. 

Chu Á Văn đã thành công thể hiện nhân vật tồn tại hai tính cách song song. Bề ngoài, anh có dáng vẻ của mèo lười nhác, nhưng sâu thẳm trong nội tâm là bóng dáng của một con sư tử mạnh mẽ, sự đối nghịch luân phiên chuyển đổi mượt mà không chút gượng gạo. 

Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười review: Cốt truyện 'cẩu huyết' cũ rích nhưng vẫn cuốn hút người xem 8
Chu Á Văn vai Lưu Thanh, nhìn "cà lơ phất phơ" vậy thôi nhưng anh là một 

Hình tượng nhân vật của Chu Á Văn rất khó để có thể biểu đạt một cách hoàn hảo để người xem có thể bị lay động và đồng cảm. Thế nhưng, với những gì mà anh ấy thể hiện, từ những cơn ác mộng, ánh mắt hoảng sợ né tránh và những hành động bộc phát... đều toát lên được sự thu hút khiến người xem tin vào câu chuyện của anh.

Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười review: Cốt truyện 'cẩu huyết' cũ rích nhưng vẫn cuốn hút người xem 9
Dương Tử San vai Mộ Vãn Tình, nữ tổng tài xinh đẹp và tài giỏi.

Hai người đã thành công dành được sự yêu mến từ khán giả khi tạo nên một cặp đôi với nhiều màu sắc. Khi hài hước, vui tươi nhưng cũng rất tình cảm, ngọt ngào và lãng mạn theo phong cách "nói ít làm nhiều". 

Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười review: Cốt truyện 'cẩu huyết' cũ rích nhưng vẫn cuốn hút người xem 10
Lưu Thanh luôn dùng hành động thay lời nói đối với Vãn Tình.

Nhân vật phụ tròn vai

Bên cạnh nhan sắc và diễn xuất gây thương nhớ của cặp đôi chính, dàn diễn viên phụ hỗ trợ cũng gây ấn tượng tốt cho khán giả. Phần xuất hiện của các nhân vật phụ giúp tăng thêm phần hấp dẫn cho câu chuyện giữa Lưu Thanh và Vãn Tình.

Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười review: Cốt truyện 'cẩu huyết' cũ rích nhưng vẫn cuốn hút người xem 11
Lý Viên vai Phó Quân Điệp.
Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười review: Cốt truyện 'cẩu huyết' cũ rích nhưng vẫn cuốn hút người xem 12
Hạ Quân Tường vai Lôi Thạc.
Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười review: Cốt truyện 'cẩu huyết' cũ rích nhưng vẫn cuốn hút người xem 13
Lam Mạn Dư vai Lý Vũ Đình. 

Lôi Thạc (Hạ Quân Tường), Phó Quân Điệp (Lý Viên), Lam Mạn Dư (Lý Vũ Đình) và một số nhân vật phụ khác đã hoàn thành khá trọn vẹn vai diễn của mình để câu chuyện tình cảm giữa Mộ Vãn Tình và Lưu Thanh càng hấp dẫn và lôi cuốn hơn.

Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười có đáng xem hay không?

Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười đã được quay cách đây nhiều năm, trang phục nhẹ nhàng và có vẻ như ít nhiều đã lỗi thời. Ngoài ra, bộ phim ban đầu dự kiến có 40 tập nhưng sau cùng giảm xuống chỉ còn 33 tập đã ảnh hưởng đến diễn biến toàn câu chuyện, không ít tình tiết gây khó hiểu và mâu thuẫn. Với những thiếu sót là vậy, thậm chí nhiều người cho rằng kịch bản phim "thiếu não" nhưng khi theo dõi, tin chắc bạn vẫn sẽ bị cám dỗ, đồng cảm và nhập tâm vào nhân vật, đắm chìm vào mạch câu chuyện cũng như kỹ năng diễn xuất thuyết phục của dàn cast chính.

Cái Bóng Sư Tử Của Mèo Lười review: Cốt truyện 'cẩu huyết' cũ rích nhưng vẫn cuốn hút người xem 14
 

Đừng quên đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim nhé!

(Ảnh: Weibo Sina)