6 bộ phim Đài Loan nổi bật nhất trong năm 2022

(VOH) – Khai thác đề tài độc đáo, motif mới lạ đã giúp những bộ phim Đài Loan này ghi điểm cao và nhận được sự ủng hộ từ khán giả.

Thị trường phim ảnh không ngừng phát triển đã cung cấp vô số lựa chọn giải trí cho khán giả, từ các quốc gia khác nhau đến thể loại đa dạng và cả những gương mặt diễn viên được yêu thích có tài năng diễn xuất cũng như nhan sắc thu hút. Năm 2022, phim Đài Loan tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm chất lượng, nội dung kịch bản đặc sắc, đưa lên màn ảnh những câu chuyện lôi cuốn cùng những thước phim mãn nhãn đáp ứng được nhu cầu của các tín đồ mê phim.

Top 6 bộ phim Đài Loan "gây sốt" trong thời gian gần đây

Mad Doctor – 村里来了个暴走女外科 (Điểm Douban 8.4)

Đạt điểm số Douban 8.4 ấn tượng và thu về loạt bình luận tích cực, Mad Doctor đã đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, những trận cười sảng khoái và những phút lắng lòng đầy xúc động. Đó là một câu chuyện đa sắc màu và cảm động về các y bác sĩ cũng như nỗi áp lực vô hình của nghề nghiệp, y đức và loạt vấn đề liên quan.

6 bộ phim Đài Loan nổi bật nhất trong năm 2022 1
Nữ bác sĩ "bá đạo" tài giỏi.

Nội dung phim được chuyển thể từ tác phẩm của Lưu Tôn Vũ, do Thái Thục Trân và Chu Hiên Dương đảm nhận vai chính. Câu chuyện chủ yếu kể về cô bác sĩ khoa ngoại Tiểu Lưu (Thái Thục Trân), sau khi bị ảnh hưởng bởi cú sốc tâm lý, cô đã không thể cầm dao phẫu thuật được nữa. Từ đó, Tiểu Lưu được điều đến làm việc tại bệnh viện của một vùng quê hẻo lánh. Cũng chính nơi đây, cô bác sĩ Tiểu Lưu đã tận mắt chứng kiến không ít những tình trạng bệnh nhân nguy kịch, các tình huống cấp bách muôn hình vạn trạng. Đồng thời, Tiểu Lưu cũng dần nhận thấy những khó khăn và thiếu thốn trong lĩnh vực y tế tại đây, cô cùng những người đồng nghiệp đã nỗ lực hết sức mình để thay đổi và chữa trị cho các bệnh nhân.

6 bộ phim Đài Loan nổi bật nhất trong năm 2022 2
Cách biệt tuổi tác cũng không ảnh hưởng đến sự phối hợp ăn ý giữa nam nữ chính.

Ban đầu, một số người xem cảm nhận Mad Doctor có nét tương đồng với bộ phim Hàn Quốc Người Thầy Y Đức. Nhưng theo dõi những tập tiếp theo, diễn biến vừa hài hước vừa kịch tính đã thành công thu hút sự quan tâm và ủng hộ của người xem. Đáng nói, dù đã bước qua tuổi 40, nhưng nhan sắc và diễn xuất của nữ chính Thái Thục Trân đã hoàn toàn gây bất ngờ và chinh phục khán giả.

6 bộ phim Đài Loan nổi bật nhất trong năm 2022 3
Nhan sắc và diễn xuất tài năng của nữ chính hoàn toàn chinh phục khán giả.

Small & Mighty – 正义的算法 (Điểm Douban: 8.1)

Nằm trong số top 6 bộ phim Đài Loan nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả trong thời gian gần đây, Small & Mighty có nội dung cuốn hút bởi những màn biện hộ trên pháp đình từ các luật sư tinh anh. Nhân vật nam chính Lưu Lãng (Trần Bách Lâm) là một luật sư vô cùng nổi tiếng, nhưng bản chất anh rất tham lam và hà khắc, để thắng kiện chẳng màng đến cái giá phải trả.

6 bộ phim Đài Loan nổi bật nhất trong năm 2022 4
 
6 bộ phim Đài Loan nổi bật nhất trong năm 2022 5
 

Sự xuất hiện của cậu bé ranh mãnh Lưu Lương Lương (Lâm Cách Vũ) khiến cho cuộc sống yên bình của anh bỗng dưng bị xáo trộn. Trong công việc, Lưu Lãng lại buộc phải hợp tác với luật sư mới Lâm Tiểu Nhan (Quách Tuyết Phù), cô gái luôn kiên trì theo đuổi chính nghĩa. Bất đồng quan điểm đã khiến cho quá trình hợp tác giữa hai người xảy ra không ít xung đột. 

6 bộ phim Đài Loan nổi bật nhất trong năm 2022 6
Từ "oan gia" họ trở thành cộng sự bảo vệ công lý.

Bên cạnh việc triển khai các yếu tố của đề tài luật pháp nghiêm túc và trầm mặc, bộ phim gây bất ngờ khi đã khéo léo thêm thắt các chi tiết hài hước để giảm bớt cảm giác nặng nề bởi các vụ kiện tụng. Lâm Tiểu Nhan và Lưu Lãng vốn có tính cách và nhận thức hoàn toàn khác biệt, càng chạm mặt càng xuất hiện những tình tiết cười ra nước mắt. 

The Amazing Grace of Σ – 我愿意 (Điểm Douban: 7.1)

Đề tài về các giáo phái bí ẩn vẫn luôn khơi gợi được sự hiếu kỳ và muốn tìm hiểu của người xem. The Amazing Grace of Σ đã rất thành công khi tạo được tiếng vang lớn khi dẫn dắt khán giả đến với một câu chuyện với loạt tình tiết bí ẩn và cân não. 

6 bộ phim Đài Loan nổi bật nhất trong năm 2022 7
Bản Sư, người thuần thục trong việc lợi dụng yếu điểm và lòng tin của con người để thao túng tâm lý và trục lợi từ những tín đồ trong một giáo hội do hắn đứng đầu.

Phí Mộ Kỳ (Viêm Á Luân) là một thần tượng nổi tiếng trong giới giải trí, bất kể công việc hay cuộc sống đều do một tay người trợ lý Nagatsuki Mishima (Tanaka Chie) sắp xếp thỏa đáng. Nhưng dẫu làm việc hiệu quả, đổi lại thái độ của Mộ Kỳ đối với cô vẫn rất khắt nghiệt. Mishima sau lần bị Mộ Kỳ mắng chửi thậm tệ đã nhảy lầu tự vẫn và số tiền chuẩn bị cho việc quay phim cũng không cánh mà bay. Khi Phí Mộ Kỳ tìm hiểu về cuộc sống của cô ấy mới biết được Mishima từng là một thành viên của hội "Hạnh Phúc Từ Quang" và quen biết với hội trưởng Bản Sinh (Diêu Thuần Diệu). Dưới sự dụ hoặc của Bản Sinh, Mộ Kỳ dần trở thành tín đồ trung thành của giáo phái này. Trong khi đó, phía cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân thật sự về cái chết của Mishima. 

Mom, Don't Do That! – 妈,别闹了 (Điểm Douban 6.8)

Cải biên từ tiểu thuyết 我妈的异国婚姻 (tạm dịch: Hôn nhân tại nước ngoài của mẹ tôi) của tác giả Trần Danh Dân, câu chuyện kể về hành trình tìm kiếm hạnh phúc mới của người mẹ đã 60 tuổi sau khi chồng qua đời. Một lần nữa, bà quyết định tìm kiếm hạnh phúc mới khiến hai cô con gái lo lắng không thôi. 

6 bộ phim Đài Loan nổi bật nhất trong năm 2022 8
 

Bộ phim vừa phát sóng đã dẫn đầu top trending của Netflix tại khu vực Đài Loan, nhận về rất nhiều đánh giá tích cực. Mặc dù đi theo motif hài hước, nhưng câu chuyện của ba mẹ con đã mang đến cảm giác chữa lành, khán giả có thể đồng cảm và cảm nhận được sự an ủi, mỗi một nhân vật trong phim đều có những nhận định khác biệt về tình yêu, cũng vì bản thân mà đối mặt với những thử thách của cuộc đời. Mặc dù đến gần cuối, bộ phim có phần không bị rời rạc nhưng tổng thể phim vẫn đáng để xem thử một lần.

6 bộ phim Đài Loan nổi bật nhất trong năm 2022 9
 

Xem thêm: Top 15 bộ phim hài hay nhất trên Netflix chọn lọc 2022

Dear Adam – 亲爱的亚当 (Điểm Douban: 6.6)

Bộ phim Dear Adam do Hồ Vũ Uy, Tăng Phái Từ, Tôn Khả Phương và Ngô Nhạc Kình là bộ phim khai thác đề tài khá mới mẻ về sự tiến bộ trong y khoa. Câu chuyện xoay quanh Thiếu Phàm (Hồ Vũ Uy), người rất giỏi về kỹ thuật chỉnh sửa gen. Anh tình cờ gặp phải chuyên gia Phẩm Uy (Tăng Phối Từ) có chủ trương đối lập. Vì đứng trên hai lập trường khác biệt khiến cho hai người luôn đối đầu gay gắt, nhưng họ cũng bắt đầu hoài nghi về niềm tin kiên định từ trước đến nay của bản thân. 

Trailer phim Dear Adam

 

Đây là một trong số rất ít hay có thể xem là tựa phim Đài Loan đầu tiên khai thác chủ yếu đề tài chỉnh sửa gen, như một cuộc thảo luận "chỉnh sửa gen là một loại tình yêu hay là một loại tội ác"? Không chỉ mang đề tài độc đáo, khác biệt với các bộ phim tình cảm quen thuộc, để mang lại trải nghiệm xem phim và hiệu ứng thị giác tốt nhất, đoàn phim đã rất chịu chi và đầu tư với con số lên đến 3 triệu tệ. Đât là một bộ phim hiếm hoi của đề tài "chỉnh sửa gen" khiến người xem liên tưởng đến nhiều bộ phim điện ảnh Mỹ tương tự, vẫn là câu chuyện về sinh mạng và con người. Đồng thời, Dear Adam dùng phương thức hoàn toàn mới để giải đáp những câu hỏi trong hiện thực, từ đó tìm ra nhược điểm của người cảm tính, khiến khán giả qua nội dung phim có thể tự suy ngẫm.

The Leaking Bookstore – 滴水的推理书屋  (Điểm Douban: 6.3)

Thể loại trinh thám giật gân thường kích thích sự tò mò của khán giả bởi những tình tiết điều tra, manh mối phá án bí ẩn. Cải biên dựa trên tiểu thuyết Fix của tác giả Ngọa Phủ, phim kể về kiểm sát viên Mục Thanh (Lý Mộc) trong lúc điều tra một vụ án phát hiện rất giống với một tiểu thuyết trinh thám tâm lý. Dưới sự điều tra của Mục Thanh, bề ngoài dường như không có liên quan gì nhưng sau cùng lại là những điều họ che giấu trong quá khứ.

6 bộ phim Đài Loan nổi bật nhất trong năm 2022 10
Poster phim cho thấy nhiều tình tiết gay cấn và ám ảnh.

Tiết tấu phim dồn dập lại mang chất liệu đặc trưng mạnh mẽ của các bộ tiểu thuyết trinh thám. Ngay từ hai tập đầu tiên đã mang đến nhiều chi tiết lôi cuốn và bất ngờ. Hai tập đầu mở ra với loạt manh mối bị che giấu, ngay cả các tín đồ phim trinh thám cũng công nhận lượng thông tin phức tạp, mở đầu có thể khiến người xem cảm thấy "rối não" nhưng càng về sau sẽ bị cuốn theo chân của các nhân vật để tìm ra sự thật phía sau. 

Trailer phim The Leaking Bookstore

 

Bên cạnh đó, không chỉ tập trung xoay quanh đề tài chính, những tình tiết mưu mô trong mỗi nhân vật còn thể hiện những góc khuất đen tối của bản chất con người, mang đến những cảm xúc khác biệt cho người xem. Trong phim có không ít những phân cảnh ghê rợn, diễn xuất của dàn cast chính đều ở độ chín mùi, là một bộ phim Đài Loan đáng để thưởng thức.

Phim Đài Loan có còn hấp dẫn như trước đây hay không?

Một thời của những bộ phim ngôn tình thần tượng đã qua, không ít trong số đó vẫn chưa chìm vào quên lãng cho đến tận hôm nay như: Vườn Sao Băng,  Ngây Thơ, Sợi Dây Chuyền Định Mệnh, Hoàng Tử Ếch... Nếu nói đến sự khác biệt và liệu phim Đài Loan có còn hấp dẫn như trước đây hay không thì hẳn phải tùy vào cảm nhận của mỗi một khán giả. Tuy nhiên, với sự phát triển vượt trội như hiện nay và sự xuất hiện của lớp diễn viên tài sắc vẹn toàn, thị trường phim Đài Loan không ngừng cho ra mắt khán giả những tác phẩm được trau chuốt bài bản và tỉ mỉ.

6 bộ phim Đài Loan nổi bật nhất trong năm 2022 11
Vườn Sao Băng từng làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ một thời.

Một số những gương mặt diễn viên Đài Loan gạo cội được yêu thích đã dần chuyển sang hoạt động tại thị trường đại lục nhưng những tên tuổi mới đều khẳng định được tài năng lẫn nhan sắc cuốn hút của mình. Có thể nhắc đến nam diễn viên người Đài Loan Hứa Quang Hán từng gây sốt trong bộ phim Muốn Gặp Anh phát sóng vào năm 2021.

Phim Đài Loan hiện nay đã dần khai thác nhiều thể loại và đầu tư nhiều hơn về hình ảnh lẫn đồ họa nên tin chắc nếu là một tín đồ yêu thích xem phim Đài Loan, bạn sẽ tìm thấy những tựa phim hấp dẫn và lôi cuốn như một số bộ phim ấn tượng trên.

Đừng quên đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim nhé!

(Ảnh: Internet)