Top 21 phim trinh thám Trung Quốc điều tra phá án đỉnh nhất

VOH - Đâu chỉ nổi tiếng với thể loại ngôn tình lãng mạn, những bộ phim trinh thám Trung Quốc cũng hay không kém, mà còn cực kì hấp dẫn và thu hút nhiều người xem.

Pháp Y Tần Minh, Thập Tông Tội, Bằng Chứng Thép... là những ứng cử viên sáng giá cho đề tài trinh thám trên màn ảnh Hoa Ngữ. Nhờ vào nội dung logic, những vụ án li kì, dàn diễn viên thực lực mà phim trinh thám Trung Quốc đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem. 

Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi 

Bộ phim trinh thám cổ trang Trung Quốc Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi mới được ra mắt năm 2023 do Phan An Tử làm đạo diễn. Cốt truyện xoay quanh hành trình hóa giải những bí ẩn, đòi lại công bằng của Soái Gia Mặc (do diễn viên Trương Nhược Quân thể hiện) - một người chỉ có niềm đam mê với toán học, không hứng thú với chơi rượu, chè và cờ bạc. 

Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi 
Đại Minh Dưới Kính Hiển Vi 

Soái Gia Mặc luôn bị ám ảnh bởi những con số và  luôn chỉnh sửa ngay lập tức mọi lỗi sai mà anh tìm thấy trong các quyển sách. Mỗi khi có cơ hội, anh ta lén vào kho tài liệu để tính toán các con số trong các cuốn sách cổ.

Một ngày nọ, trong lúc nghiên cứu sách ghi chép thuế, Soái Gia Mặc tình cờ phát hiện ra rằng chỉ có một huyện duy nhất là huyện Thiệp phải đóng thuế tơ lụa. Từ đây, anh ta bắt đầu một hành trình điều tra để lấy lại công bằng cho người dân huyện Thiệp. Tuy nhiên, Soái Gia Mặc không ngờ rằng điều này đã đẩy anh vào vụ án liên quan đến "thuế tơ lụa", mở ra một câu chuyện lịch sử chính trị trong triều đại nhà Minh.

Nữ Pháp Y JD

Nữ Pháp Y JD là bộ phim trinh thám ra mắt vào năm 2022. Cốt truyện xoay quanh cuộc sống của nữ pháp y JD Tống An Nghiên (Thái Trác Nghiên) - người đóng vai trò là một mắt xích quan trọng trong việc hỗ trợ cảnh sát phá án những vụ án kỳ lạ. Đồng thời, JD cũng muốn khám phá sự thật trong vụ án liên quan đến cái chết của cha mình nhiều năm trước.

Nữ Pháp Y JD
Nữ Pháp Y JD

Nhân vật chính JD Tống An Nghiên mắc phải hội chứng nhạy cảm cao (hay còn gọi là chứng HSP) - một hội chứng khiến bộ não của cô trở nên cực kỳ nhạy bén. Cô có khả năng tiếp nhận và tiếp thu thông tin trong mọi tình huống, tạo điều kiện cho việc giải mã những câu đố chưa có lời giải. 

Mặc dù hội chứng ấy mang lại sự khó chịu, nhưng nhờ "bộ não siêu phàm" của mình, cùng với sự trợ giúp của cô gái bí ẩn Lâm Tiểu Mỹ (Chung Hân Đồng đóng) và cảnh sát tổ trọng án nhiệt huyết Lưu Chí Minh (Trương Hiếu Toàn đóng), JD bước vào hành trình tìm ra manh mối và giải mã những vụ án bí ẩn.

Xem thêm: 
Những bộ phim trinh thám Tây Ban Nha siêu cuốn
Top 25+ phim trinh thám Hàn Quốc hay nhất với sức hút không thể chối từ

Trương Công Án

Phim trinh thám Trung Quốc Trương Công Án (A League of Nobleman) được phát sóng vào năm 2022, lấy bối cảnh thời kỳ vương triều Ung. Nhân vật chính Thị Lang Lan Giác (do Tỉnh Bách Nhiên thủ vai) đảm nhiệm vai trò lang bộ Lễ - chuyên hoà giải tranh chấp trong triều đình. Anh luôn mang trong mình một bí mật về quá khứ đen tối ít người biết. 

Trương Công Án
Trương Công Án

Trong một lần làm nhiệm vụ bí mật, Lan Giác tình cờ gặp thiếu niên Trương Bình (do Tống Uy Long đóng) - một người trẻ vì đam mê xử án nên đã tự mình đến kinh thành ứng thí, một lòng theo đuổi lý tưởng. Trương Bình là một người chân thành và ngây thơ, nhưng lại có khả năng suy luận thiên tài trong việc phá án. Hành động này không chỉ gây rối cho kế hoạch chặt chẽ của Lan Giác mà còn tạo nên mối quan hệ đặc biệt giữa hai người.

Họ đồng hành với nhau, làm thầy và làm bạn, đối mặt với những nghi án khó khăn. Liệu rằng cuối cùng, những bí mật của quá khứ mà Lan Giác chôn giấu có bị Trương Bình điều tra ra không?

Quan Sơn Cổ Mộ

Quan Sơn Cổ Mộ (Coffin Mountain Ancient Tomb) ra mắt năm 2022, có cốt truyện xoay quanh Trương Tam Gia (Nguyên Bưu) và đệ tử của mình trong chuyến đi đến làng Long Đường. Ông muốn tìm ra và trộm ngôi mộ của Ma Cô để tiêu trừ những rắc rối và tai họa xảy ra ở Ngạc Châu. 

Quan Sơn Cổ Mộ
Quan Sơn Cổ Mộ

Trong quá trình thực hiện điều đó, nhóm người đã phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách. Cuối cùng, họ cũng đạt được mục tiêu khi tìm thấy ngôi mộ. Tuy nhiên, Trương Tam Gia phát hiện ra rằng vụ trộm mộ này thực chất là một cạm bẫy và có một âm mưu lớn hơn đang chờ đợi phía sau kho báu trong lăng mộ của Ma Cô. Liệu rằng Trương Tam Gia và đệ tử có khám phá ra sự thật đằng sau vụ việc này hay không?

Địch Nhân Kiệt: Đoạt Mệnh Kì Hương

Địch Nhân Kiệt: Đoạt Mệnh Kì Hương là bộ phim trinh thám Trung Quốc được ra mắt năm 2022 do Tiêu Hồng Bằng và Dương Thụ Lâm thủ vai chính. Vào thời nhà Chu, một người nổi tiếng ở Lạc Dương đã bị buộc tội oan và sau đó biến thành oan hồn, gây ra hàng loạt vụ giết người. Địch Nhân Kiệt (Dương Thụ Lâm) được gửi đến để điều tra vụ án này. Tuy nhiên, trên đường trở về thành, anh bị ám sát và rơi từ trên vách núi, dẫn đến mất trí nhớ. 

Định Nhân Kiệt: Đoạt Mệnh Kì Hương
Định Nhân Kiệt: Đoạt Mệnh Kì Hương

May mắn thay, Lã Chiêu Nguyên (Tiêu Hồng Bằng) - người đang trên đường vào thành để tìm vợ đã gặp và cứu anh. Hai người quyết định hoán đổi thân phận để tiếp tục điều tra vụ án.

Nhờ vào tài năng và suy luận nhạy bén, sắc sảo của mình, Lã Chiêu Nguyên đã nhanh chóng tìm ra bằng chứng quan trọng liên quan đến mùi hương đặc biệt từ các xác chết. Với sự hợp tác ăn ý giữa hai người với hai thân phận khác nhau, họ vạch trần được sự thật và cuối cùng đã tìm ra kẻ sát nhân thực sự đứng sau nhân vật gọi là "ma nữ".

Xem thêm: 
25 phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại
Top 30 phim cổ trang Trung Quốc ngược tâm hay nhất

Ký Sự Chuyện Kỳ Dị Đường Triều

Ký Sự Chuyện Kỳ Dị Đường Triều là một bộ phim trinh thám Trung Quốc cổ trang, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, với sự tham gia của các diễn viên Dương Húc Văn, Dương Chí Cương, Trần Sang, Thạch Duyệt An Hâm, Cáo Tư Văn, Tôn Tuyết Ninh,... 

Ký Sự Chuyện Kỳ Dị Đường Triều
Ký Sự Chuyện Kỳ Dị Đường Triều

Phim lấy bối cảnh thời kỳ nhà Đường thịnh vượng nhưng lại xảy ra một chuỗi sự kiện kỳ bí, chưa ai hóa giải được. Khi đêm đến, bầu không khí âm u trong phố Trường An chẳng khác nào thế giới của ma quỷ. Việc mất tích của nhiều tân nương trong thành Trường An càng gia tăng mối lo ngại cho mọi người. 

Lư Lăng Phong (Dương Húc Văn) - vị tướng trung của thành Trường An được giao nhiệm vụ điều tra vụ việc này. Lư Lăng Phong tình cờ gặp gỡ Tô Vô Danh (Dương Chí Cương) - đệ tử của Địch Nhân Kiệt và hai người đã hợp tác để phá giải những vụ án quỷ dị, bí ẩn ở Trường An.

Pháp Y Tần Minh

Pháp Y Tần Minh được dựa trên trên tiểu thuyết bác sĩ pháp y Tần Minh với sự góp mặt của các diễn viên Lý Hiện, Trương Nhược Quân, Tiêu Tuấn Diễm. Bằng khả năng xuất chúng của bác sĩ Tần Minh (Trương Nhược Minh) cùng sự hỗ trợ đắc lực của trưởng cảnh sát Lâm Đào (Lý Hiện), và trợ lý Lý Đại Bảo (Tiêu Tuấn Diễm) họ đã nhanh chóng tìm ra manh mối của những vụ án và bắt được hung thủ một cách nhanh chóng.

VOH-phim-trinh-tham-trung-quoc-anh1

Phim sẽ dẫn dắt người xem đến những phút giây phá án cân não và cực kì hấp dẫn. Bên cạnh đó, những vụ án kinh hoàng với cảnh máu me rùng rợn sẽ khiến mọi người bị cuốn vào vụ án vì được lột tả một cách chân thực. Đặc biệt, dàn diễn viên với diễn xuất nhập vai đã góp phần làm nên thành công cho phim.

Thập Tông Tội

Thập Tông Tội là một trong những bộ phim trinh thám Trung Quốc được nhận xét là đáng xem nhất. Bộ phim dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Tri Thù với nội dung kể về 10 vụ án chấn động có thật tại Trung Quốc. Phim với sự tham gia của dàn diễn viên nổi bật như Trương Hàn, Tăng Chí Vỹ, Vu Tiểu Đồng…

VOH-phim-trinh-tham-trung-quoc-anh2

Nội dung của Thập Tông Tội xoay quanh hành trình phá án của tổ chuyên án gồm giáo sư Lương, cảnh sát Tô My, võ sư Họa Long và hậu duệ của Bao Thanh Thiên – Bao Triển. Bộ tứ này truy tìm manh mối và đưa hung thủ thật sự ra ngoài ánh sáng với những vụ án ghê rợn như giết người chặt xác, bắt cóc, hãm hiếp... Những tên hung thủ máu lạnh cùng những thủ đoạn dã man được diễn tả một cách chân thực khiến người xem không khỏi bị ám ảnh.

Xem thêm: 
Top 15 phim bác sĩ Trung Quốc hay được yêu thích nhất
Top 22 phim hình sự Trung Quốc hay nhất và gay cấn đến từng giây

Dư Tội

Dư Tội được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thưởng Thư Hân ra mắt vào năm 2016. Phim kể về nhân vật Dư Tội (Trương Nhất Sơn đóng) là sinh viên của Học Viện cảnh sát, anh bị bắt đi nằm vùng, trà trộm vào sào nguyệt của giới tội phạm để cung cấp thông tin cho lực lượng cảnh sát để nhanh chóng truy bắt hung thủ.

Chính vì phải làm việc như một tên gián điệp nên bất cứ hành động nào của Dư Tội cũng nằm trong vòng nguy hiểm và có thể là mất mạng.

VOH-phim-trinh-tham-trung-quoc-anh3

Dù đã qua nhiều năm nhưng Dư Tội vẫn được công nhận là một trong bộ phim trinh thám Trung Quốc hay nhất. Cốt truyện chặt chẽ, tình tiết phá án gay cấn, dàn diễn viên diễn xuất tốt cùng những chi tiết tình cảm xen lẫn hình sự khiến phim không bị khô khan và nhàm chán.

Đề Thi Đẫm Máu

Đề Thi Đẫm Máu xoay quanh nhân vật chính Phương Mộc - một sinh viên có khả năng phân tích tâm lý tội phạm phi thường. Đề thi của anh được kẻ b.iến thái đưa ra với chính mạng sống của các nạn nhân khiến cho Phương Mộc cùng đồng đội phải ráo riết giải đề và chạy đua với thời gian để có thể hạ bệ được tên tội phạm.

VOH-phim-trinh-tham-trung-quoc-anh4

Những tình tiết hack não khiến cho Phương Mộc gặp không ít khó khăn cùng với đó là những vụ án thảm khốc khiến cho anh cảm thấy hoang mang và sợ hãi với chính bản thân mình. Khi thật giả lẫn lộn đòi hỏi anh phải hết sức bình tĩnh để giải quyết các đề thi đẫm máu này.

Bằng Chứng Thép

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến Bằng Chứng Thép bởi đây luôn được xem là "huyền thoại" của phim trinh thám Trung Quốc. Bằng Chứng Thépseries phim truyền hình nổi tiếng của đài TVB phát sóng năm 2006, ngay sau khi ra mắt bộ phim đã nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả trong và ngoài nước. Phim còn gây ấn tượng với dàn diễn viên thực lực như Âu Dương Chấn Hoa, Lâm Văn Long, Xa Thi Mạn, Chung Gia Hân, Trịnh Gia Dĩnh...

VOH-phim-trinh-tham-trung-quoc-anh5

Xuyên suốt trong các tập phim chính là hành trình phá án với hàng loạt vụ án mạng bí ẩn, đáng sợ. Các thành viên của đội cảnh sát điều tra và pháp y đã bằng năng lực nghiệp vụ, những bằng chứng tại hiện trường kết hợp với óc phán đoán tài tình để phá án thành công và truy lùng tội phạm.

Sau thành công của phần đầu tiên, Bằng Chứng Thép tiếp tục cho ra mắt phần 2,3. Tất cả các phần đều thu hút đông đảo người xem. Vừa qua, Bằng Chứng Thép phần 4 đang được lên sóng, tuy không bùng nổ như các phần tiền nhiệm nhưng bộ phim trinh thám "thương hiệu" này vẫn nhận được sự quan tâm của khán giả.

Xem thêm: 
Top 15 phim cảnh sát hình sự Hồng Kông hay nhất hiện nay
Top 10 phim hình sự Hong Kong TVB hay nhất lôi cuốn người xem

Ai Là Hung Thủ?

Bộ phim có sự góp mặt của
Bộ phim có sự góp mặt của "nữ hoàng rating" Triệu Lệ Dĩnh

Kịch tính, gay cấn, hồi hộp và vô cùng hack não là những gì khán giả có thể trải nghiệm qua bộ phim trinh thám giật gân Ai Là Hung Thủ. Với sự tham gia diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh, Tiêu Ương và Đổng Tử Kiện, bộ phim kể về một vụ án liên hoàn xảy ra tại thành phố Hải Châu - Trung Quốc đi vào bế tắc khi không thể tìm ra chân tướng.

Sau 17 năm, vụ án kia gần như bỏ ngõ thì bỗng dưng những những nhân vật có liên quan dây mơ rễ má với kỳ án năm xưa đang che giấu những bí mật không thể tiết lộ với bất cứ ai, liệu sự thật có được phơi bày?

Bộ Bộ Sát Cơ

Bộ phim xoay những vụ án bí ẩn đầy lôi cuốn.
Bộ phim xoay những vụ án bí ẩn đầy lôi cuốn.

Bộ Bộ Sát Cơ được đánh giá là một trong những bộ phim trinh thám Trung Quốc hay nhất kể từ khi ra mắt. Phim lấy bối cảnh thời dân quốc, vào những năm 30 ở Tô giới Pháp liên tiếp xảy ra các vụ án kỳ bí. Phòng tuần bộ đã nhận được nhiều bàn tay người bị đứt lìa gửi đến.

Không thể ngồi im để hung thủ hoành hành, thám tử trưởng La Thành (Hầu Trường Vinh) đã bắt tay vào điều tra vụ án. Sau này đồng hành cùng với ông còn có La San San(Chân Tích), nữ thám tử vừa trở về từ Nhật. Hai người bắt tay nhau liên tiếp triệt phá được các vụ án lớn, đưa hung thủ ra trước ánh sáng. 

Chân Tướng Trầm Mặc

Những tình tiết hấp dẫn và gay cấn trong chân tướng trầm mặc chắc chắn sẽ khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình.
Những tình tiết hấp dẫn và gay cấn trong chân tướng trầm mặc chắc chắn sẽ khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình.

Bộ phim xoay quanh một vụ án giết người vứt xác. Nhưng không may trong quá trình vứt xác tên hung thủ này đã bị phát hiện. Từ đây cảnh sát bắt tay vào điều tra vụ án. Tên hung thủ trên đã thú nhận mọi tội ác của mình, nhưng đến khi chính thức bị khởi tố thì tình tiết vụ án lại có nhiều thay đổi. Cảnh sát lúc này lại bắt đầu quá trình điều tra mới và phát hiện ra nhiều uẩn khúc phía sau.

Liên Minh Phá Án

Tựa phim trinh thám chứa nhiều tình tiết phá án hấp dẫn.
Tựa phim trinh thám chứa nhiều tình tiết phá án hấp dẫn.

Bộ phim lấy bối cảnh vào những năm 40 của thế kỷ 20, tại trấn Đức Thành – Trung Quốc. Nơi đây liên tiếp xảy ra nhiều vụ án khác nhau khiến đời sống người dân luôn trong tình trạng sợ hãi. Kiểm soát viên Bao Chính được cử đến DBI - đội điều tra trọng án của vùng này. Anh kết hợp cùng với cảnh sát trưởng Công Tôn Trạch, giải quyết hàng loạt vụ án.

Xem thêm: 
Top 17 phim lẻ Trung Quốc hay nhất mọi thời đại
Top 40 bộ phim Trung Quốc hay nhất năm 2023 khiến các mọt phim 'mất ăn mất ngủ'

Kiếp Nạn Khó Tránh

Cuộc chiến thiện ác tạo nên sức hấp dẫn lớn của bộ phim.
Cuộc chiến thiện ác tạo nên sức hấp dẫn lớn của bộ phim.

Bộ phim kể về cuộc rượt đuổi và đấu trí giữa tên sát nhân máu lạnh Triệu Bân Bân (Lộc Hàm) và cựu cảnh sát Trương Hải Phong (Vương Thiên Nguyên). Triệu Bân Bân ẩn mình dưới lớp vỏ là một bác sĩ hiền lương, nhưng đêm đến lại biến thành một gã tội phạm biến thái.

Trương Hải Phong đã từ chức cảnh sát và chọn sống ở một thành phố khác. Khi liên tiếp nhiều vụ án xảy ra, ông đã bị cuốn vào cuộc đấu trí đầy căng thẳng và kịch tính với tên tội phạm nguy hiểm.

Góc Khuất Bí Mật

Góc Khuất Bí Mật
Góc Khuất Bí Mật

Góc Khuất Bí Mật mang đến cho người xem những phút giây nghẹt thở, kịch tính, những tình tiết phạm tội cực kỳ ám ảnh. Bộ phim cuốn người xem vào những án mạng tâm tối cùng với đó là góc khuất trong tính cánh của con người.

Câu chuyện bắt đầu từ tình tiết thầy giáo Trương Đông Thăng (Tần Hạo) tự tay đẩy bố mẹ vợ của mình từ trên núi xuống. Nhưng không may quá trình này lại bị ba đứa trẻ nhìn thấy. Chúng bắt đầu tống tiền Đông Thăng, đây cũng là nguồn cơn của hàng loạt vụ án mạng liên tiếp khác.

Nguyện Vọng Chí Mạng

Phim có sự tham gia của Phùng Thiệu Phong, Phạm Thừa Thừa, Văn Kỳ,...
Phim có sự tham gia của Phùng Thiệu Phong, Phạm Thừa Thừa, Văn Kỳ,...

Nguyện Vọng Chí Mạng mang đến yếu tố trinh thám pha lẫn hư cấu, viễn tưởng. Trong phim, mọi vấn đề đều xuất phát từ một ứng dụng có tên là Wisher. Ứng dụng này có khả năng thực hiện bất kỳ điều gì mà con người muốn.

Tuy nhiên nó không phải là đèn thần, để được ứng dụng này đáp ứng, một giao dịch bắt buộc phải được thực hiện bởi chính người sử dụng và nếu không giành chiến thắng thì cái giá phải trả là mạng của mình. Từ đây những cuộc đấu trí sinh tồn cực kỳ khốc liệt diễn ra, vì mục đích mà họ không từ thủ đoạn sát hại lẫn nhau.

Xem thêm: 
Top 30+ bộ phim học đường Trung Quốc hay nhất năm 2023
Top những bộ phim chiếu rạp Trung Quốc phá đảo phòng vé nhất định phải xem

Phi Thường Mục Kích

phim-trinh-tham-trung-quoc-phi-thuong-muc-kich
Phi Thường Mục Kích

Nội dung phim kể về vụ án của một thiếu nữ trẻ bị sát hại tại khu vực hẻo lánh, hung thủ đã trốn thoát sau khi gây án. Hai mươi năm sau, vụ án năm xưa lại một lần nữa được tái hiện tại đúng địa điểm đó. Một cảnh sát được điều về để phá vụ án này, trùng hợp là ông cũng chính là nhân chứng trong vụ án năm xưa. Khi vụ án gần được giải mã thì cũng là lúc phát hiện ra nhiều bí mật khủng khiếp xoay quanh vụ án.

Tội Ác Lúc Nửa Đêm

phim-trinh-tham-trung-quoc-toi-ac-luc-nua-dem
Tội Ác Lúc Nửa Đêm

Câu chuyện kể về vụ giết người hàng loạt xảy ra ở Thượng Hải nhưng chưa tìm được hung thủ. Để nhanh chóng phá án, thám tử tư Trần Nhất Minh đã hợp tác với con trai của cục trưởng là Trương Thiên Tiếu và Diêu Phi, một cô gái vừa trở về từ nước ngoài. Trong quá trình điều tra án, cả ba dần phát hiện ra nhiều âm mưu đen tối. Trong đó còn có cả bí mật liên quan đến thân thế của Trần Nhất Minh. 

Kỳ Thám Dân Quốc

Kỳ Thám Dân Quốc sẽ đưa người xem quay lại những cuộc điều tra ở thời kỳ Trung Hoa dân quốc. Phim xoay quanh quá trình điều tra án của Lộ Nghiêu (Hồ Nhất Thiên), người có IQ cao cùng khả năng phán đoán cực tốt và thám trưởng tuần tra Kiều Sở Sinh (Trương Vân Long).

Hai người trong quá trình điều tra đã phối hợp cùng với nữ nhà báo Bạch Ấu Ninh (Tiêu Yến). Từ đây họ cùng nhau liên tiếp phá nhiều vụ án cùng với đó là mối tình tay ba rắc rối giữa họ.

Kỳ Thám Dân Quốc có sự tham gia của bộ đôi Trương Vân Long và Hồ Nhất Thiên.
Kỳ Thám Dân Quốc có sự tham gia của bộ đôi Trương Vân Long và Hồ Nhất Thiên.

Những bộ phim trinh thám Trung Quốc hấp dẫn khác sẽ được VOH Giải Trí cập nhật trên mục Phim nên bạn hãy theo dõi thường xuyên để tìm được những bộ phim thật hay nhé!