Top 16 phim hình sự Hong Kong TVB hay nhất lôi cuốn người xem

VOH - Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua những bộ phim hình sự Hong Kong TVB hay nhất từ trước tới nay.

Bên cạnh những bộ phim comedy hài hước, dòng phim hình sự luôn ghi dấu với đông đảo khán giả trong và ngoài nước nhờ các tựa phim xuất sắc. Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua những bộ phim hình sự Hong Kong TVB hay nhất của xứ sở Cảng Thơm từ trước tới nay nhé!

Hồ sơ trinh sát (1995)

Lấy bối cảnh xã hội những năm 1995, Hồ sơ trinh sát xoay quanh những vụ án đầy kịch tính tại Hong Kong. Tên tuổi Hồ sơ trinh sát cũng khá lừng danh không thua kém gì Bằng chứng thép. Có thể nói rằng bộ phim hình sự Hong Kong này đã trở thành tiêu chuẩn kinh điển cho thể loại trinh thám hình sự sau này.

voh.com.vn-phim-hinh-su-hong-kong-anh-12

Hồ sơ trinh sát (1995) lấy bối cảnh xã hội 1995

Ân oán giang hồ với mối tình đậm sâu trong Hồ sơ trinh sát đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả

Với sự xuất hiện của Đào Đại Vũ và Quách Khả Doanh, Hồ sơ trinh sát nhanh chóng đạt lượng rating cao chỉ trong những ngày đầu công chiếu. Sự hé mở lần lượt các vụ án cũng đi kèm với những bí ẩn chết chóc đầy tính rùng rợn. Sự tha hóa của nhân cách con người, những giây phút lầm lỗi và sa đọa... Tất cả tạo nên bầu không khí vô cùng cuốn hút khiến bạn khó có thể dứt rời.

Điểm nổi bật của bộ phim là bên cạnh sự tăm tối của cái ác là hạt mầm tình yêu giữa viên cảnh sát có chuyên môn, phá án giỏi Đại Dũng cùng Cao Tiệp. Kết thúc bộ phim, mối tình của họ được thành toàn trọn vẹn mang lại những dư âm cảm xúc khó quên cho khán giả.

Truy Tìm Bằng Chứng - 鑑證實錄(1997)

Nếu liệt kê danh sách những bộ phim hình sự kinh điển của TVB thì không thể nào bỏ qua một trong những "hiện tượng đặc sắc" trong dòng phim hình sự ở thập niên 90Truy Tìm Bằng Chứng do đạo diễn đa tài Phan Gia Đức cầm trịch kịch bản. Bộ phim có sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng, gạo cội trong làng giải trí TVB, đem đến cho người xem hàng loạt vụ án hấp dẫn cùng những câu chuyện tình lãng mạn khiến khán giả không thể rời mắt trong cả hai phần được phát hành.

Truy Tìm Bằng Chứng
Truy Tìm Bằng Chứng

Bộ phim là câu chuyện thú vị kể về nữ bác sĩ pháp y Nhiếp Bảo Ngôn (Trần Tuệ Sang) trở về quê nhà sinh sống và làm việc sau khi hoàn thành chương trình du học tại Anh. Cô là mẫu người phụ nữ luôn giữ vững thái độ nghiêm túc trong công việc lẫn đời sống sinh hoạt thường ngày, nhằm mục đích che đậy nỗi đau trong quá khứ từng bị người yêu cũ lừa dối.

Tại môi trường làm việc mới, cô có cuộc gặp gỡ định mệnh với nhân vật nam chính - thanh tra Tăng Gia Nguyên (Lâm Bảo Di). Tuy cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn và tranh chấp, nhưng sau khi trải qua nhiều lần hợp tác giải quyết các vụ án khác nhau, cặp đôi đã tìm thấy sự đồng điệu trong cách thức điều tra tội phạm, từ đó trở nên ăn ý và tình yêu giữa họ cũng bắt đầu chớm nở. 

Lực Lượng Phản Ứng - 陀槍師姐 (1998)

Lực Lượng Phản Ứng là một series phim ra mắt phần đầu tiên vào năm 1998 và ngay từ những tập đầu tiên thì độ nổi tiếng của bộ phim đã nhanh chóng vượt ra khỏi xứ sở Cảng Thơm. Bộ phim tập trung khai thác cuộc sống của nữ cảnh sát Chu Tố Nga (Quan Vịnh Hà) và cô nàng đồng nghiệp Trần Tam Nguyên (Đằng Lệ Danh). Hai viên cảnh sát nữ trái ngược nhau hoàn toàn, Chu Tố Nga không mấy mặn mà với công việc trong khi Trần Tam Nguyên luôn nhiệt huyết và làm việc hết mình. Xung đột về tính cách lẫn tác phong trong công việc, không ít lần người xem đã được chứng kiến những màn tranh luận nảy lửa giữa hai nữ cảnh sát. 

Lực Lượng Phản Ứng, một trong những bộ phim TVB kinh điển được khán giả Việt yêu thích.
Lực Lượng Phản Ứng, một trong những bộ phim TVB kinh điển được khán giả Việt yêu thích.

Xen lẫn các tình tiết điều tra phá án, Lực Lượng Phản Ứng đi sâu vào mô tả những định kiến xã hội mà nhân vật Chu Tố Nga và Trần Tam Nguyên phải vượt qua khi làm việc trong lực lượng cảnh sát với số lượng nam giới áp đảo. Đồng thời, quá trình phá án, những pha đối đầu tội phạm gay cấn từng là bộ phim luôn xuất hiện trên tivi của vô số gia đình Việt.

Bằng chứng thép (2006)

Được mệnh danh là bộ phim hình sự Hong Kong TVB hay nhất từ trước tới nay, Bằng chứng thép ghi dấu với khán giả nhờ cốt truyện chặt chẽ, lôi cuốn. Phim không chỉ đưa ra những vụ án hấp dẫn, kịch tính mà còn đan xen giữa thiện và ác, tình yêu cũng như tinh thần đồng đội của những cảnh sát hàng đầu.

voh.com.vn-phim-hinh-su-hong-kong-anh-1

Xuyên suốt Bằng Chứng Thép là những vụ án ly kỳ hé lộ thân phận các thành viên tổ trọng án

Ra mắt vào các năm 2006, 2008 và 2011, Bằng chứng thép thu hút lượng rating khổng lồ với sự xuất hiện của khá nhiều diễn viên tên tuổi như Âu Dương Chấn Hoa, Mông Gia Tuệ, Chung Gia Hân, Xa Thi Mạn... Mỗi diễn viên đóng một vai trò mấu chốt tại tổ trọng án Tây Cửu Long.

Những vụ án kì bí lần lượt được phá giải, từ đó cuộc sống riêng cùng những bất hạnh lẫn nỗi niềm của các cảnh sát viên cũng được hé lộ. Nếu bạn yêu thích thể loại phim phá án hành động, chắc chắn rằng Bằng chứng thép sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Xem thêm: 
Điểm lại 15 bộ phim kinh điển của TVB để 'quay ngược thời gian' trở về với tuổi thơ
Top 35 bộ phim Hồng Kông hay nhất xem hoài không chán

Đội điều tra đặc biệt (2008)

Là series phim hình sự Hong Kong nổi tiếng được phát sóng vào khoảng năm 2008 - 2009, Đội điều tra đặc biệt sở hữu lượng khán giả khổng lồ với cốt truyện vô cùng độc đáo và mới mẻ. Dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Trần Tân Hiệp, câu chuyện phim trở nên thu hút hơn với các chi tiết huyền huyễn điểm xuyết.

voh.com.vn-phim-hinh-su-hong-kong-anh-14

Mối tình giữa Tử Lãng và Tinh Tinh dần nảy nở theo các vụ án

Nhân vật chính trong Đội điều tra đặc biệt là điều tra viên Vu Tử Lãng, một nam thanh niên có khả năng siêu nhiên. Anh có thể nhìn thấy những hình ảnh tại hiện trường khi chạm vào các vật chứng. Bên cạnh anh là Huỳnh Tinh Tinh, nữ cảnh sát tuy xinh đẹp nhưng cũng vô cùng nóng nảy và bốc đồng. Mối tình của họ nảy nở trong hành trình phá án và dần đơm hoa kết trái.

Với sự thể hiện xuất sắc của Quách Tấn An, Đội điều tra đặc biệt đã ghi dấu ấn với khán giả bởi những khung cảnh nhập vai xuất thần. Bộ phim cũng có khá nhiều phân cảnh tình yêu lãng mạn với các chi tiết hài hước khiến bạn "cười ra nước mắt" khi thưởng thức.

Giải Mã Nhân Tâm - 仁心解码 (2009)

Phát hành tại Việt Nam với tên gọi Giải Mã Nhân Tâm, đây là một trong những tựa phim hình sự Hong Kong được đánh giá cao, có nội dung đặc sắc nhất năm 2009. Tác phẩm này tiếp tục phát huy thế mạnh của TVB khi kết hợp đề tài điều tra phá án và phân tích y khoa, đặc biệt là dưới góc độ tâm lý nhằm mục đích vén màn bí ẩn sau những vụ trọng án liên quan đến tội phạm có dấu hiệu về tâm lý nặng nề.

Giải Mã Nhân Tâm
Giải Mã Nhân Tâm

Bộ phim đã lột tả được tối đa sự gay cấn và bất ngờ trong từng vụ án với nhiều nút thắt kết nối chặt chẽ, thành công kích thích sự tò mò của người xem. Yếu tố tạo nên sức hút riêng biệt chính là tình tiết của từng vụ án trong Giải Mã Nhân Tâm được khai thác rất cặn kẽ, lý giải bằng kiến thức y học uyên thâm và phân tích tâm lý sắc bén. Đứng dưới góc nhìn của lượng điều tra, mỗi tội ác đều có nguyên do hình thành, mỗi tội phạm đều cần được giải mã những khúc mắc để tìm ra động cơ gây án. Đó cũng chính là thông điệp mà phim muốn truyền tải đến người xem.

Học cảnh truy kích (2009)

Tuy đã phát hành trên dưới 10 năm song tới nay, Học cảnh truy kích vẫn là tựa phim hành động Hong Kong được nhiều khán giả quan tâm theo giỏi. Bộ phim được xây dựng bởi đạo diễn Huỳnh Vỹ Thanh, với nội dung xoay quanh hành trình điều tra tội phạm của Chung Lập Văn.

voh.com.vn-phim-hinh-su-hong-kong-anh-13

Học cảnh truy kích (2009)

Vốn là một cảnh sát trẻ, Chung Lập Văn luôn giữ thái độ nồng nhiệt và năng nổ trong công tác điều tra phá án. Anh quyết tâm dấn thân vào băng đảng tội phạm để truy tìm bằng chứng. Tuy nhiên, anh nhanh chóng phải lòng con gái của Giang Thế Hiểu, người đứng đầu nhóm tội phạm.

Lúc này, câu chuyện phim trở nên ly kỳ hơn rất nhiều với sự đan xen giữa khao khát thực thi chính nghĩa với tình cảm nam nữ. Bộ phim được đánh giá cao không chỉ về nội dung, bối cảnh hay diễn xuất mà còn vô cùng trọn vẹn về âm thanh và hình ảnh mãn nhãn.

Xem thêm:
Top 15 bộ phim xã hội đen TVB hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ
Top 18 bộ phim Hong Kong TVB ngày xưa hay ít người biết nhưng lại chất đến phát ngất

Tiềm hành truy kích (2011)

Là một trong những sản phẩm của đài TVB, bộ phim hình sự Hong Kong Tiềm hành truy kích thành công rực rỡ với cốt truyện thu hút lượt rating đông đảo. Bộ phim có sự góp mặt của các diễn viên gạo cội như Tạ Thiên Hoa, Trần Pháp Lai, Huỳnh Tông Trạch, Từ Tử San...

voh.com.vn-phim-hinh-su-hong-kong-anh-15

Tiềm hành truy kích (2011) là một trong những phim cảnh sát đặc sắc Hong Kong

Nội dung chính của phim xoay quanh chuỗi ngày nằm vùng của Lương Tiểu Đường trong băng đảng xã hội đen khét tiếng về buôn lậu vũ khí. Cuộc sống của anh là những chuỗi ngày dấn thân vào nhiệm vụ gián điệp để phục vụ cho công tác điều tra phá án.

Cũng trong hành trình này, những pha đấu trí gay cấn với sự chiếm hữu giữa thiện - ác, chính - tà cũng dần trở nên rõ nét hơn. Bộ phim khiến khán giả phải đặt ra câu hỏi rằng liệu rằng những người xung quanh đối tốt với mình có phải là người sau lưng mình mưu đồ sát hại hay không. Có thể nói rằng đây là sự thành công rực rỡ mà khó có bộ phim hình sự nào đạt được.

Giác Quan Thứ 6 - 心迷 (2016)

Ra mắt chính thức vào năm 2016, Giác Quan Thứ Sáu tuy là tác phẩm “sinh sau đẻ muộn” nhưng nhờ cốt truyện đặc sắc, quy tụ dàn diễn viên trẻ có tiềm năng diễn xuất đã giúp cho bộ phim được đánh giá cao không thua kém gì các bộ phim trước đó do TVB sản xuất. Không những giúp quý khán giả có cái nhìn rõ nét hơn về thực trạng xã hội lúc bấy giờ, bộ phim còn nêu lên những quan điểm và những chân lí đáng suy ngẫm khi con người phải đối mặt với tình thế khó xử, khi một bên là người thân, một bên là công lý.

Mind Game 2016
Mind Game 2016

Bộ phim xoay quanh hành trình điều tra phá án của tổ trọng án với những nhân tài mẫu mực trong ngành cảnh sát hình sự. Nổi bật trong đó là nhân vật nữ chính Triệu An Ni (Bạch Vi Tú), một cô gái với tố chất thông minh và tầm nhìn nhạy bén xuất chúng. Chính nhờ vào những tố chất này đã giúp An Ni thành công cùng tổ trọng án phá được nhiều vụ án hóc búa. Cho đến khi xảy ra một vụ án bất ngờ kéo theo cả gia đình và bạn bè cô đều bị liên lụy, điều đó đã khiến cho An Ni gặp phải những chướng ngại rất lớn về mặt tinh thần và phải đương đầu với nhiều khó khăn thử thách hơn.

Săn Bão - L風暴 (2018)

  • Năm phát hành: Ngày 23 tháng 08 năm 2018
  • Đạo diễn: Lâm Đức Lộc
  • Thể loại: Hành động, hình sự, trinh sát
  • Quốc gia: Hồng Kông
  • Thời lượng: 97 phút
  • Diễn viên tham gia: Cổ Thiên Lạc, Trịnh Gia Dĩnh, Tuyên Huyên, Tạ Thiên Hoa, Trương Trí Lâm,...

Nhắc đến phim hình sự Hồng Kông, không thể quên được bộ phim Săn Bão do dàn diễn viên có tên tuổi và thực lực tham gia đóng như Cổ Thiên Lạc, Trịnh Gia Dĩnh, Tuyên Huyên, Tạ Thiên Hoa, Trương Trí Lâm,...

Săn Bão
Săn Bão

Nội dung xoay quanh việc truy bắt tội phạm của đội thanh tra cảnh sát của Lục Chí Liêm (do Cổ Thiên Lạc thủ vai). Nhóm tội phạm ngày càng ranh ma, những đường dây buôn bán trái phép mà chúng hoạt động cũng vô cùng kín kẽ đã gây khó khăn rất nhiều cho quá trình điều tra của phía cảnh sát. 

Những vụ án mà tổ điều tra đảm nhiệm dần rơi vào bế tắc, khó khăn càng thêm khó khăn khi Lục Chí Liêm bị cáo buộc rằng anh có liên quan đến vụ tham nhũng trong vụ án do chính anh điều tra. Từ đây, hành trình điều tra, phá án của Lục Chí Liêm chính thức bắt đầu, đây cũng là quá trình đi tìm lời giải oan cho bản thân anh…

Xem thêm: 
Top 19 bộ phim cảnh sát hình sự Hồng Kông hay nhất năm 2023
Top 22 phim hình sự Trung Quốc hay nhất và gay cấn đến từng giây

Đội Chống Tham Nhũng - P風暴 (2019)

  • Năm phát hành: Ngày 04 tháng 04 năm 2019
  • Đạo diễn: Lâm Đức Lộc
  • Thể loại: Hành động, hình sự, trinh sát
  • Quốc gia: Hồng Kông
  • Thời lượng: 100 phút
  • Diễn viên tham gia: Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong,...

Đội Chống Tham Nhũng là một bộ phim hình sự xã hội đen của Hồng Kông được ra mắt vào năm 2019. Nội dung là cuộc đối đầu vô cùng căng thẳng giữa viên cảnh sát ngầm Lục Chí Liêm (Cổ Thiên Lạc thủ vai) và tên tội phạm vô cùng ranh mãnh, nguy hiểm là Tào Nguyên Nguyên (do Lâm Phong thủ vai).

Đội Chống Tham Nhũng
 

Tên tội phạm Tào Nguyên Nguyên mặc dù đã vào tù, nhưng đường dây tội phạm và băng đảng của hắn vẫn còn tồn tại và hoạt động. Vì muốn tìm kiếm được nhiều manh mối hơn và triệt phá nhóm tội phạm nguy hiểm ấy, Lục Chí Liêm đã cải trang thành tù nhân trà trộn vào ngục. Thế nhưng việc điều tra của cảnh sát Lục Chí Liêm gặp phải nhiều khó khăn khi những tên tội phạm ngày trước anh bắt vào tù lúc nào cũng tìm mọi cách gây khó dễ cho anh, có khi còn dẫn đến cho anh những nguy hiểm đến tính mạng…

​​​​​Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự - 刑偵日記 (2021)

Bộ phim Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự kể về câu chuyện của anh em Diệp Kình Phong (Vương Hạo Tín) và em gái Diệp Lãng Tình (Đới Tổ Nghi) suýt bị sát hại bởi chứng tâm thần phân liệt của nhân vật người mẹ Dương Bích Tâm (Huệ Anh Hồng). Trải qua cú sốc lớn, nhân cách thứ hai là Chu Cơ – một nhân cách có thể trạng yếu ớt nhưng lại sở hữu trí tuệ hơn người xuất hiện từ chủ thể Diệp Kình Phong. Nhờ vào đó cùng với sự trợ giúp của một đồng nghiệp bí ẩn, Chu Cơ đã quang minh chính đại trở thành chuyên gia tổng hợp hồ sơ phạm tội và giám định bút tích, đồng thời cũng đóng vai trò là nhân vật chủ chốt giúp chủ thể Diệp Kình Phong lật đổ một tổ chức tội phạm quy mô lớn.

​​​​​Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự - 刑偵日記 (2021)
​​​​​Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự - 刑偵日記 (2021)

Không giống với các bộ phim trước đây của TVB đều tập trung khai thác việc điều tra phá án là chính, Nhật ký Trinh Sát Hình Sự mở ra cuộc đấu trí giữa những chuyên gia tâm lý tài năng, đội ngũ cảnh sát hình sự đại diện cho công lý với những tên tội phạm nham hiểm khó đoán. Trong từng phân cảnh đều có thể cảm nhận được sự đầu tư trau chuốt của đoàn phim, khiến cho người xem như được hòa mình vào chính những tình tiết kịch tính. Ngoài ra, các nhân vật đều được sắp đặt hoàn cảnh riêng diễn giải những hành động của họ, tránh gây ra sự mâu thuẫn hay khúc mắc cho người xem.

Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự cũng là một lời cảnh tỉnh về hậu quả khôn lường sau khi chịu đựng tổn thương về tâm lý và nhận thức, để mỗi người có thể kiểm soát hành vi của mình, tránh để xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

Nộ Hỏa - 怒火 (2021)

  • Năm phát hành: Ngày 30 tháng 07 năm 2021
  • Đạo diễn: Trần Mộc Thắng
  • Thể loại: Hành động, hình sự, trinh sát
  • Quốc gia: Hồng Kông
  • Thời lượng: 126 phút
  • Diễn viên tham gia: Chân Tử Đan, Tạ Đình Phong, Tần Lam,...

Thuộc thể loại phim hình sự điều tra phá án, Nộ Hỏa với sự góp mặt của những diễn viên có tên tuổi như Chung Tử Đơn, Tạ Đình Phong, Tần Lan, Nhậm Đạt Hoa,...cùng với diễn xuất xuất thần của họ, bộ phim khi vừa phát sóng đã nhận được cơn mưa lời khen từ phía khán giả.

Nộ Hỏa
 

Nội dung kể về cuộc đấu trí, đấu sức giữa phe thiện và phe ác, cụ thể là giữa phía cảnh sát và phía tội phạm nguy hiểm. Màn đối đầu giữa Trương Túy Bang (Chung Tử Đơn đóng) - đội trưởng của tổ trọng án giỏi nhất sở cảnh sát và băng đảng tội phạm của Khâu Cương Ngạo (Tạ Đình Phong thủ vai) làm cho người xem không khỏi thích thú. Với những pha võ thuật vô cùng đã mắt cộng với những pha đấu súng căng thẳng đến nghẹt thở, bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho quý khán giả những giây phút giải trí vô cùng đáng giá…

Thần Thám Đại Chiến - 神探大戰 (2022)

  • Năm phát hành: Ngày 08 tháng 07 năm 2022
  • Đạo diễn: Vi Gia Huy
  • Thể loại: Hành động, hình sự, trinh sát
  • Quốc gia: Hồng Kông
  • Thời lượng: 102 phút
  • Diễn viên tham gia: Lưu Thanh Vân, Thái Trác Nghiên,...

Nhắc đến phim hình sự Hồng Kông, không thể không kể đế bộ phim Thần Thám Đại Chiến mới được cho ra mắt vào tháng 7 năm 2022. Với sự tham gia đóng chính của Lưu Thanh Vân và Thái Trác Nghiên cùng với nội dung hấp dẫn, lôi cuốn, bộ phim đã chiếm được sự yêu thích của đông đảo khán giả.

[xong] Rewrite phim hình sự Hồng Kông 1
 

Nội dung kể về hành trình điều tra, phá án của thanh tra, thám tử Jun Lee (Lưu Thanh Vân đóng) và người đồng nghiệp Yee Chan (Thái Trác Nghiên đóng). Mười bảy năm trước, hai người tham gia điều tra một vụ án có tên là đồ tể, nhưng vì Jun Lee gặp phải ảo giác nên đã mắc sai lầm và bị trục xuất khỏi lực lượng cảnh sát.

Hiện tại, một vụ giết người hàng loạt đang xảy ra, cảnh sát điều tra thấy manh mối mà tên tội phạm để lại có liên quan đến vụ án đồ tể mười bảy năm trước. Khi này, Yee Chan tìm đến Jun Lee và nhờ ông cùng hợp tác, điều tra vụ án. Từ đây, họ cũng đã phát hiện ra những sự thật không thể ngờ tới về vụ án mười bảy năm trước…

Xem thêm: 
Top 21 phim trinh thám Trung Quốc điều tra phá án đỉnh nhất
Hồi hộp, gây cấn cùng 15 bộ phim trinh thám cổ trang hay nhất

Phi Hổ 3 – 飛虎3之壯志英雄 (2021)

  • Năm phát hành: Ngày 21 tháng 02 năm 2022
  • Đạo diễn: Tra Truyền Nghi, Hoàng Quốc Cường, Lý Huệ Dân
  • Thể loại: Hành động, hình sự, trinh sát
  • Quốc gia: Hồng Kông
  • Thời lượng: 30 tập
  • Diễn viên tham gia: Trần Hào, Trương Thiệu Huy, Mã Đức Chung, Huỳnh Tông Trạch, Ngô Trác Hy, Thái Tư Bối,...

Phi Hổ 3 là một bộ phim hình sự Hồng Kông được phát sóng vào năm 2022 và nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả. Nội dung kể về cuộc đấu trí, đấu sức giữa phía cảnh sát, đại diện là Đội Hổ và nhóm tội phạm khủng bố nguy hiểm.

[xong] Rewrite phim hình sự Hồng Kông 2
 

Khi nhóm khủng bố đến Hồng Kông, đội trưởng của Đội Hổ là Phạm Thiếu Phong (Trần Hào thủ vai) hợp tác với đội trưởng đội chi viện Trương Vĩ Hoa (Trương Thiệu Huy thủ vai) đã cùng nhau bàn bạc, đưa ra ý tưởng thành lập một nhóm cảnh sát ưu tú có thể chống lại nhóm khủng bố ấy.

Phạm Thiếu Phong đã lập ra S Team, cử Triển Bác Văn (Mã Đức Chung thủ vai) làm người chỉ huy đội, và chọn các cảnh sát trẻ, ưu tú nhất vào đội là Trương Gia Hiên (Huỳnh Tông Trạch thủ vai), Cao Tử Lạc (Ngô Trác Hy thủ vai) và Dư Hiểu Hân (Thái Tư Bối thủ vai). Từ đây, hành trình chống lại tổ chức khủng bố chính thức bắt đầu.

Bằng Chứng Thép 5 – 法證先鋒 (2022)

  • Năm phát hành: Ngày 26 tháng 11 năm 2022
  • Đạo diễn: Phương Tuấn Hoa
  • Thể loại: Hành động, hình sự, trinh sát
  • Quốc gia: Hồng Kông, Trung Quốc
  • Thời lượng: 30 tập
  • Diễn viên tham gia: Huỳnh Tông Trạch, Viên Vỹ Hào, Thái Tư Bối, Hồng Vĩnh Thành, Thái Khiết, Vương Mẫn Dịch, Đinh Tử Lãng, Trịnh Tuấn Hoằng, Tạ Đông Mẫn, Trương Quốc Cường, Bạch Bưu,...

Nhắc đến phim hình sự Hồng Kông, không thể không kể đến bộ Bằng Chứng Thép 5 vừa được cho ra mắt vào dịp cuối năm 2022. Bộ phim được phát sóng ở đài TVB và là bước đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên điển trai Huỳnh Tông Trạch sau 4 năm không xuất hiện trên màn ảnh nhỏ.

[xong] Rewrite phim hình sự Hồng Kông 3
 

Vẫn giống các phần trước, phần 5 này lại tiếp tục là hành trình điều tra, phá án của ba đội ngũ nòng cốt của đất nước đó là cảnh sát, pháp y và pháp chứng. Cả ba lực lượng đã kết hợp với nhau một cách hài hòa, ưng ý để có thể thuận lợi điều tra, truy bắt tội phạm. 

Mặc dù có những vụ án vô cùng khó nhằn, những manh mối mà tội phạm để lại ít ỏi, vụ án tưởng chừng như đi vào ngõ cụt nhưng với sự nhạy bén, tài giỏi, thông minh và sự suy luận sắc bén, họ đã cùng nhau phá giải được những vụ án đó, đưa kẻ phạm tội vào vòng pháp luật.

Trên đây là những bộ phim hình sự Hong Kong TVB nổi tiếng nhất từ trước tới nay. Hầu hết những tác phẩm này đều ghi dấu trong dòng chảy điện ảnh của xứ Cảng Thơm với sự đầu tư chỉnh chu về cốt truyện và diễn xuất. Hy vọng rằng bạn sẽ thích những gợi ý phim trong bài viết này!

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH nhé!