12 bộ phim nổi bật nhất của Xa Thi Mạn trong hành trình 23 năm sự nghiệp từ HongKong sang Đại Lục

VOH - Những năm gần đây, Xa Thi Mạn thường xuyên góp mặt trong các tác phẩm ăn khách tại Đại Lục nhưng rất nhiều khán giả vẫn không quên cô đã từng ghi dấu sâu đậm trong các bộ phim do TVB sản xuất.

Với sự nghiệp kéo dài hơn 23 năm, Xa Thi Mạn có cả một gia tài phim ảnh đồ sộ và cũng cực kỳ chất lượng. Đặc biệt là ở thời kỳ mà nền công nghiệp phim ảnh châu Á vẫn do TVB giữ thế bá chủ, Xa Thi Mạn khi đó như một nữ hoàng của khu vực, được nhà đài này đầu tư, lăng xê vào hàng loạt bộ phim ăn khách hay thậm chí là ngày nay đã thuộc vào hàng kinh điển trong lòng nhiều khán giả. 

Nào! Hãy cùng điểm lại một số tác phẩm nổi bật nhất của "Nhàn phi nương nương" từ thời còn là ngọc nữ ở TVB cho đến những năm gần đây nhé! 

Phim Xa Thi Mạn đóng ở TVB

Tuyết Sơn Phi Hồ (1999)

Tuyết Sơn Phi Hồ là một trong những tác phẩm đầu tay của Xa Thi Mạn khi mới gia nhập vào ngành giải trí. Thời điểm này, diễn xuất của Xa Thi Mạn tuy vẫn còn non nớt nhưng nhờ vào ngoại hình nổi bật, gương mặt trẻ trung và có phần ngây thơ của mình, Xa Thi Mạn đã dễ dàng hoá thân thành nàng Miêu Nhược Lan dịu dàng, thuần khiết bước ra bộ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Kim Dung.

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-1
Tuyết Sơn Phi Hồ, bộ phim làm nên tên tuổi cho Trần Cẩm Hồng và Xa Thi Mạn.

Tuyết Sơn Phi Hồ lấy bối cảnh ở thời đại nhà Thanh dưới triều vua Càn Long, nhưng tình tiết cụ thể thì lại được kéo dài từ thời đại nhà Đại Thuận dưới triều Lý Tự Thành, và bắt đầu của nhà Thanh dưới lời kể của một số nhân vật. Nhân vật chính của tiểu thuyết là Hồ Phỉ, có biệt danh là Tuyết sơn phi hồ. Là người có mối tình khắc cốt ghi tâm với nhân vật Miêu Nhược Lan của Xa Thi Mạn. 

Ngoài những câu chuyện ân oán giang hồ giữa bốn họ Hồ, Miêu, Phạm, Điền. Tuyết Sơn Phi Hồ còn tập trung vào câu chuyện tình cảm của cặp đôi chính Hồ Phỉ và Miêu Nhược Lan. Miêu Nhược Lan là cô gái mồ côi mẹ, từ nhỏ tới lớn chỉ quấn quít bên người cha Miêu Nhân Phụng của mình vì mẹ của Nhược Lan sau sinh cô ra thì đã bỏ cô rơi cha con cô để đi theo Điền Quy Nông.

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-2

Sau này, vì một sự cố mà Miêu Nhược Lan bị bọn xấu điểm huyệt, lột hết quần áo ngoài cuốn trong chăn, Hồ Phỉ vì tránh kẻ thù nên nằm cạnh. Hồ Phỉ núp trong chăn, đã cứu mạng Miêu Nhân Phụng khỏi cái bẫy giăng sẵn do Phạm bang chủ cùng các cao thủ triều đình lập ra. Nhưng khi đánh nhau, Hồ Phỉ lại vô tình để thân thể Miêu Nhược Lan lộ ra làm Miêu Nhân Phụng hiểu nhầm chàng vừa hãm hại con gái mình. Hồ Phỉ buộc phải ôm Miêu Nhược Lan chạy xuống núi. Ở trong động, cả hai đã hiểu nhau, Nhược Lan cũng biết Hồ Phỉ là đứa con mồ côi của Hồ Nhất Đao và đính ước với nhau.

Nhược Lan trong miêu tả của Kim Dung là xinh đẹp, dịu dàng như đóa hoa lan chớm nở, tuy không biết võ nhưng cũng thông minh, tài hoa không kém bất cứ mỹ nhân nào. Vì thế khi Xa Thi Mạn nhận vai diễn này, đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả.

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-3

Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2000)

Xa Thi Mạn phải nói là rất có duyên với các tác phẩm của Kim Dung, một lần nữa nhân vật nữ chính của Kim Dung lại giúp Xa Thi Mạn có được bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của mình qua vai diễn Chu Chỉ Nhược trong bộ Ỷ Thiên Đồ Long Kí được sản xuất và phát sóng vào năm 2000. 

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-4
Ỷ Thiên Đồ Long Ký (2000) là một trong những phiên bản chuyển thể ăn khách nhất từ trước đến nay trên màn ảnh nhỏ.

Ỷ Thiên Đồ Long Kí là cuốn cuối cùng trong liệt hệ Xạ Điêu Tam Bộ Khúc, lấy bối cảnh vào cuối thời nhà Nguyên. Câu chuyện kể về cuộc đời của một thiếu niên tên Trương Vô Kỵ có khả năng võ học đặc biệt, nhưng vì có thiên bẩm đặc biệt nên vô tình bị cuốn vào vòng xoay tranh đoạt Đồ Long đao và Ỷ Thiên kiếm, hai báu vật trấn áp võ lâm lúc bấy giờ. Đặc biệt, mối tình đầy phức tạp giữa Trương Vô Kỵ và hai cô gái Triệu Mẫn, Chu Chỉ Nhược cũng chính là một trong những tình tiết then chốt của truyện. 

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-5
Nhắc tới Ỷ Thiên Đồ Long Ký thì dường như không ai là không biết, vì cứ vài ba năm là tác phẩm này lại được remake một lần. 

Trong phim này, Xa Thi Mạn vào vai Chu Chỉ Nhược, là một đệ tử của phái Nga Mi, lúc 10 tuổi từng có duyên gặp được Trương Vô Kỵ và có một thời gian nương tựa lẫn nhau. Sau này hai người gặp lại nhau vào lúc sư phụ của Chỉ Nhược là Tuyệt Duyệt sư thái bắt cóc Vô Kỵ và Ân Ly trong trận chiến trên đỉnh Quang Minh. Cả hai nhận ra nhau và nảy sinh tình cảm.

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-6

Hai người yêu nhau nhưng lại vì lớp lớp những ân ân oán oán giữa Minh Giáo và Nga Mi buộc phải chia cắt. Sau đó trải qua muôn vàn sóng gió mới được trùng phùng và kết hôn thì Trương Vô Kỵ đã không còn giữ được tình yêu nguyên vẹn như thuở ban đầu. Trong ngày cử hành hôn lễ của hai người, Triệu Mẫn lại đến phá rối, Trương Vô Kỵ bỏ đi. Từ đó, Chỉ Nhược hiểu được người Mà Vô Kỵ yêu nhất lúc này đã không còn là cô, nên nảy sinh oán hận, thay đổi tính tình.

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-7

Mặc dù một nửa cuộc đời của Chu Chỉ Nhược là vai phản diện nhưng suy cho cùng đây cũng là một cô gái đáng thương. Bên cạnh đó, cô ấy còn là một nhân vật có nội tâm phức tạp, cuộc đời cũng trải qua rất nhiều sự thăng trầm khác nhau. Từ một người tốt rồi lại hắc hoá rồi lại hối lỗi. Đến cuối cùng, Chỉ Nhược vẫn không hề có được hạnh phúc. So với Triệu Mẫn thì nhân vật Chu Chỉ Nhược lại mang đến cho người xem nhiều sự trắc ẩn hơn hẳn. 

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-8

Đã 20 năm trôi qua nhưng hình tượng của Chu Chỉ Nhược Xa Thi Mạn vẫn còn in sâu trong lòng nhiều khán giả. Có lẽ hình tượng Chu Chỉ Nhược qua phần thể hiện của Xa Thi Mạn chính là hình tượng hoàn mỹ nhất trong hình dung của các fan Kim Dung.

Tìm hiểu thêm về 1 nàng Chu Chỉ Nhược đỉnh không kém khác là Cao Viên Viên

Thâm Cung Nội Chiến (2004)

Thâm Cung Nội Chiến, tên gốc là Kim Chi Dục Nghiệt (金枝慾孽), bộ phim này tạo được tiếng vang mạnh mẽ và khiến nhiều người phải trầm trồ vì đây là bộ phim duy nhất từ trước đến giờ của TVB có tới bốn nữ diễn viên từng giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của TVB Anniversary Awards là Lê Tư, Đặng Tụy Văn, Trương Khả Di và Xa Thi Mạn cùng tham gia diễn xuất. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của hai nam diễn viên chính Lâm Bảo Di và Trần Hào và cả hai đều đã từng giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-9
Đây là bộ phim đầu tiên trên thế giới về cung đấu thời phong kiến Trung Quốc.

Trong phim, Xa Thi Mạn vào vai Đồng Giai Nhĩ Thuần, phong hiệu là Thuần Quý Nhân. Cô là dưỡng nữ của Từ Vạn Điền, em gái Phúc Nhã (thất lạc từ bé, lớn lên không nhận ra nhau). Nhĩ Thuần là người Hán nhưng làm giả hộ tịch người Mãn để nhập cung. Từ bé đã được dạy cách tranh sủng, trở thành vây cánh cho dưỡng phụ Từ Vạn Điền, kẽ vốn lo sợ vì liên quan vụ án Hoà Thân.

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-10
Nhĩ Thuần tâm địa thâm sâu, mưu kế khó lường nhưng sống tình cảm, hiếu thuận với Từ Vạn Điền và luôn trăn trở tìm chị gái.

Thành công của vai diễn Nhĩ Thuần trong Thâm Cung Nội Chiến đã nâng bước sự nghiệp của cô nàng lên một tầm cao mới, đặt nền tảng thăng hoa và khiến cô trở thành "quốc bảo" của nhà đài TVB khi liên tiếp được mời tham gia vai chính trong nhiều dự án điện ảnh khác nhau cũng như nhanh chóng vươn lên hàng "nhất tỉ" tại nhà đài này. 

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-11

Bên cạnh việc có được một kịch bản tốt, được làm việc với một ekip có tâm thì bạn diễn cũng là yếu tố rất quan trọng góp phần làm nên thành công cho một diễn viên.

Trong sự nghiệp nhiều năm gắn bó với TVB, Xa Thi Mạn đã không ít lần tạo nên hiệu ứng "cặp đôi màn ảnh" cùng các tài tử của nhà đài này mà bùng nổ nhất vẫn là màn kết hợp với Lâm Phong, và Trịnh Gia Dĩnh trong hai bộ phim Mất DấuBằng Chứng Thép. Đây cũng là hai bộ phim để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả của Xa Thi Mạn.

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-12
Xa Thi Mạn - Trịnh Gia Dĩnh và Xa Thi Mạn - Lâm Phong. Hai cặp đôi màn ảnh được khán giả nhiệt tình chèo thuyền nhất màn ảnh TVB thời ấy.

Bằng Chứng Thép 2 (2008)

Bằng Chứng Thép tính tới thời điểm hiện tại đã ra đến 4 phần phim, là một trong những series truyền hình ăn khách nhất của TVB từ trước đến nay. Mặc dù phim vốn đã nổi tiếng từ ngay phần đầu tiên nhưng phải nói phần phim bùng nổ mạnh mẽ nhất chính là phần 2, phần phim có sự tham gia của Xa Thi Mạn và Trịnh Gia Dĩnh. 

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-13
Bằng Chứng Thép 2 ra mắt vào năm 2008, đến nay cũng đã là một phim có tuổi thọ 12 năm. 

Trong phim Xa Thi Mạn thủ vai Mã Quốc Anh, một nữ cảnh sát mạnh mẽ và đầy quyền lực. Còn Trịnh Gia Dĩnh đóng vai Ivan một anh chàng có tính cách tiêu sái và ấm áp. Mặc dù trong phim, tuyến tình cảm của Xa Thi Mạn cũng phức tạp và đậm mùi "tình tay ba" chốn công sở khi mà bác sĩ Cổ cũng có tình cảm với ma-đam Mã.

12 bộ phim nổi bật nhất của Xa Thi Mạn trong hành trình 23 năm sự nghiệp từ HongKong sang Đại Lục 14

Tuy nhiên, Đối với các fan chèo thuyền cho cặp đôi Dĩnh-Mạn, thì đây là bộ phim có cái kết viên mãn nhất trên màn ảnh của hai người. Vì sau cùng Ivan cũng tỉnh lại, ngoạn mục trở về từ cánh cửa thần chết để đoàn viên với mẹ con của ma-đam Mã.

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-14

Cung Tâm Kế (2009)

Cung Tâm Kế (宮心計) là một trong những bộ phim cung đấu cực kỳ thành công của TVB vào năm 2009. Thậm chí, đến tận thời điểm này, Cung Tâm Kế vẫn được nhiều người tìm kiếm và xem lại vì vô cùng tâm đắc với nội dung của phim lẫn diễn xuất của các diễn viên.

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-15

Cung Tâm Kế, ngay từ tên phim cũng đã biết được nội dung phim chính nói về điều gì. Thời chiến loạn thì ngoại chiến với giặc ngoại xâm, thời hòa bình thì vẫn phải chiến, chiến với quyền lợi, danh vọng và địa vị. Mà cuộc nội chiến chốn thâm cung kia tưởng chừng như chỉ là những trò ganh ghét đố kỵ tầm thường của chúng nữ nhân trong hậu cung nhưng thật ra lại là cuộc chiến xương máu, đánh đổi bằng tính mạng của cả bản thân lẫn quyền thế của một gia tộc. 

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-16
Dương Di và Xa Thi Mạn trong Cung Tâm Kế, nhìn là biết ai phản diện, vai chính diện.

Trong Cung Tâm Kế, Xa Thi Mạn thủ vai nữ chính Lưu Tam Hảo là một cô gái có tính tình lương thiện, sống nặng tình, nặng nghĩa với tất cả mọi người xung quanh, được nhiều người yêu mến nhưng cũng bị nhiều người ghét bỏ. Nhiều lần bị chính người chị em cùng mình trưởng thành, do mình bảo vệ bày mưu tính kế hãm hại. 

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-17

Trong phim này, vai diễn của Trịnh Gia Dĩnh không có quá nhiều đất diễn vì đây vốn là sân chơi của các vị mỹ nhân nhưng câu chuyện tình cảm của Lưu Tam Hảo (Xa Thi Mạn) và Cao Hiển Dương (Trịnh Gia Dĩnh) cũng khiến nhiều người khắc khoải. Tam Hảo một đời tranh đấu vì lẽ phải vì điều tốt, đến cuối cùng cũng được rời cung tận hưởng một cuộc sống thanh nhàn, không tranh với đời và gặp lại người mình yêu dưới khung cảnh hoa rụng đầy sân, vô cùng lãng mạn. 

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-18

Không chỉ là người tình màn ảnh mà ở ngoài đời, Trịnh Gia Dĩnh và Xa Thi Mạn cũng từng có thời gian hẹn hò với nhau. Còn lần hợp tác đầu tiên của hai người không phải là từ Bằng Chứng Thép (2008) mà từ năm 2005, cả hai đã từng diễn chung với nhau trong phim Gia Vị Cuộc Sống. 3

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-19

Công Chúa Giá Đáo (2010)

Sau thành công của vai diễn thiện lương Lưu Tam Hảo trong Cung Tâm Kế, Xa Thi Mạn lại tiếp tục lột xác qua hình tượng của một nàng công chua điêu ngoa, đanh đá trong Công Chúa Giá Đáo, lên sóng vào năm 2010.

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-20

Trong phim này, Xa Thi Mạn đã khiến công chúng nhiều phen thích thú trước một Chiêu Dương xinh đẹp, cao quý nhưng chuyên "tính kế" bắt nạt người khác, được xây dựng theo phong cách hài hước, vui vẻ. 

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-22
Không còn là những vai diễn phức tạp về nội tâm, Chiêu Dương công chúa của Xa Thi Mạn đã khiến khán giả có những giây phút "cười ngất" vì đáng yêu, đanh đá. 

Nữ diễn viên nhanh chóng chiếm được nhiều thiện cảm của khán giả với vai diễn Chiêu Dương hoạt bát, tốt tính đằng sau vẻ ngoài ngang ngược, dữ dằn. Cô nàng đã cùng với Trần Hào đem đến nhiều tiếng cười sảng khoái khi nhập tâm vai diễn đôi vợ chồng oan gia, nhiều trắc trở nhưng cũng hết sức tình cảm, ngọt ngào Chiêu Dương - Kim Đa Lộc. 

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-23

Phúc Vũ Phiên Vân (2006)

Xa Thi Mạn và Lâm Phong lần đầu hợp tác với nhau trong tác phẩm Phúc Vũ Phiên Vân vào năm 2006. Tuy nhiên do bộ phim này không được truyền thông thường xuyên nhắc đến nên có lẽ có nhiều người đã bỏ quên nó. 

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-23

Vòng Xoáy Cuộc Đời (2007)

Trong số những vai diễn hiện đại, để lại nhiều ấn tượng trên màn ảnh của Xa Thi Mạn thì Vinh Tú Phong trong phim Vòng Xoáy Cuộc Đời được xem là vai nữ thứ khiến khán giả khó quên nhất của cô.

Mặc dù chỉ là vai nữ thứ, không có nhiều đất diễn nhưng Xa Thi Mạn đã khiến mọi người phải gật gù khen ngợi vì trình độ diễn xuất nhập vai của mình. Tại đây, cô đã mang đến một Vinh Tú Phong, xinh đẹp, xuân sắc lại vô cùng quyến rũ cùng tính cách thực dụng, lợi dụng tình cảm của thiếu gia Hoa Chấn Bang (Lâm Phong) để moi tiền, phục vụ nhu cầu vật chất của mình. 

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-24
Nữ diễn viên xinh đẹp đã thành công trong việc thể hiện một nhân vật xinh đẹp nhưng lại thực dụng và bị giằng xé nội tâm trước tình yêu. 

Sau khi bộ phim lên sóng, sự đẹp đôi giữa Xa Thi Mạn và Lâm Phong đã khiến nhiều khán giả phấn khích và nhiệt tình gán ghép. Đến nay, những người yêu thích cặp đôi này vẫn ngày đêm trông đợi hai người sẽ được tái hợp trong một phim nào đó, dù chỉ là vai phụ thôi cũng mãn nguyện.

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-25
Xa Thi Mạn - Lâm Phong từng khiến bao người thổn thức trước tình yêu ngọt ngào trong Vòng Xoáy Cuộc Đời

Mất Dấu (2015)

Mất Dấu hay còn có cái tên khác là Sứ Đồ Hành Giả, phim do bộ ba Miêu Kiều Vỹ, Lâm Phong và Xa Thi Mạn đảm nhận những vai diễn trung tâm. Trong phim này, Xa Thi Mạn và Lâm Phong lại tiếp tục trở thành một cặp đôi ăn ý, khiến nhiều người yêu mến.

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-26

Xa Thi Mạn vào vai Đinh Tiểu Gia, Lâm Phong vào vai Tiết Gia Cường còn Miêu Kiều Vỹ thì đóng vai Trác Khải. Bối cảnh phim diễn ra vào năm 2014, khi  đồng nghiệp của tổng thanh tra CIB Trác Khải là Khang Đạo Hành chết một cách bí ẩn, Trác Khải quyết tâm tìm lại nhóm 5 nội gián trước đây từng liên lạc với đồng nghiệp vừa chết của anh, lý do họ nắm giữ nhiều bí mật của cảnh sát ảnh hưởng đến an ninh cộng đồng.

Đinh Tiểu Gia và Tiết Gia Cường là 2 trong 5 người đó, được Trác Khải cài vào làm nội gián trong tổ chức buôn bán ma túy của Đàm Hoan Hỷ. Đinh Tiểu Gia và Tiết Gia Cường bắt đầu nảy sinh tình cảm trong quá trình làm việc chung. Từ những lần hoạn nạn có nhau, cùng đối phương giàu sinh ra tử.

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-27

Khai thác đề tài cảnh sát nội gián, phim Mất dấu rất được yêu thích, rating trung bình 30,5 điểm và mang về cho Xa Thi Mạn tượng vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc năm 2014. Về phần Lâm Phong, sau khi đóng xong phim Mất Dấu, anh cũng rời TVB để tấn công sang thị trường Đại Lục và phát triển sự nghiệp ca hát.

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-28
Lâm Phong rời TVB vào năm 2014. Hai năm sau đó, Xa Thi Mạn cũng rời TVB.

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-29
Bộ phim Thế Giới Hào Hoa cũng là một tác phẩm kết duyên cho Lâm Phong và Xa Thi Mạn. Tuy nhiên, phim này cũng không quá nổi bật.

Phim của Xa Thi Mạn đóng ở Trung Quốc Đại Lục

Sau khi thời kỳ Hoàng Kim của TVB qua đi, rất nhiều diễn viên kỳ cựu và nổi bật của nhà đài như Xa Thi Mạn, Chung Gia Hân, Mông Gia Tuệ, Hồ Hạnh Nhi, Huỳnh Tông Trạch, Lâm Phong... cũng đều rời đi. Một số ít như Chung Gia Hân hay Lê Tư thì rút lui khỏi làng giải trí, một số khác như Xa Thi Mạn thì lại bắt đầu tấn công sang thị trường màu mỡ ở Trung Quốc. 

Những năm gần đây, Xa Thi Mạn góp mặt trong không ít bộ phim do các hãng phim Đại Lục chế tác nhưng nổi bật và được trông chờ nhiều nhất phải kể đến 3 tác phẩm này.

Diên Hi Công Lược (2018)

Diên Hi Công Lược được xem là tác phẩm đại bạo của năm 2018, sở hữu dàn mỹ nữ hùng hậu, không chỉ là những cái tên kỳ cựu mà đến dung mạo cũng vô cùng mỹ miều. Đầu tiên phải kể đến nàng Phú Sát hoàng hậu ôn nhu, phúc hậu do Tần Lam thể hiện. Sau đó lại là Thuận Quý Nhân của Trương Gia Nghê và kế hoàng hậu Huy Phát Na Lạp Thục Thận của Xa Thi Mạn. Cùng hàng loạt vai phụ khác như Hỉ Tháp Nhĩ Tình của Tô Thanh, Cao quý phi của Đàm Trác, Minh Ngọc của Khương Tử Tân… đều có diễn xuất tốt.

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-30

Đặc biệt, vai kế hoàng hậu của Xa Thi Mạn chính là một cú twist đáng tâm đắc trong phim. Rõ ràng, ngoài Phú Sát Dung Âm thì Na Lạp Thục Thận chính là người duy nhất thật lòng thật dạ với Càn Long, nhưng đáng tiếc, nữ nhân trong chốn hậu cung này tình yêu sâu đậm bao nhiêu thì phải đánh đổi bấy nhiêu.

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-31

Vốn dĩ ban đầu Na Lạp Thục Thận chỉ là một nhàn phi an phận thủ thường, nhân từ độ lượng nhưng cuối cùng vẫn không thể thoát khỏi vòng xoáy tranh sủng của chốn hậu cung đa mưu quỷ kế, ám hại lẫn nhau. Tận mắt chứng kiến những người thân bên cạnh lần lượt ra đi mà không thể cứu vãn vì trong tay không có chút quyền lực nào. Na Lạp Thục Thận đã hắc hóa, bắt đầu chôn giấu phía sau vẻ ngoài hiền lành không có gì thay đổi đó một con người đầy thù hận và tham vọng.

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-32

Tuy nhiên, dù làm bao nhiêu điều ác đi nữa thì tình yêu mà Thục Thận dành cho Càn Long vẫn không hề thay đổi. Đến cuối cùng, lại bị Càn Long trút phế, đày vào lãnh cung. Thục Thận cắt tóc thề, coi như đoạn tuyệt tình nghĩa phu thê với người mà nàng đã từng hết lòng yêu.

Đoạn phim cắt tóc đoạn nghĩa đỉnh cao của Nhàn Phi - Na Lạp Thục Thận

Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng (2020)

Được Vu Chính lăng xê thành công qua vai Huy Phát Na Lạp Thục Thận trong Diên Hi Công Lược, Xa Thi Mạn tiếp tục hợp với nhà biên kịch nổi tiếng này trong bộ Bên Tóc Mai Không Phải Hải Đường Hồng (鬓边不是海棠红). Phim do Xa Thi Mạn, Huỳnh Hiểu Minh và Doãn Chính đảm nhận vai chính.

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-34
Phim lấy bối cảnh Bắc Đình (Trung Quốc) vào những năm 1930 lúc cuộc chiến giữa Trung Quốc và Nhật Bản đang trong giai đoạn căng thẳng. 

Bên tóc mai không phải hải đường hồng là một câu chuyện tình vừa ngọt ngào vừa đau khổ lại vừa đắng cay của một thương nhân yêu nước Trình Phượng Đài (Huỳnh Hiểu Minh đóng) với chàng đào kép tài năng Thương Tế Nhị (Doãn Chính). Hai người đàn ông những tưởng là hai đường thẳng song song, hai thế giới đối lập không liên quan gì với nhau, ấy vậy mà cuối cùng họ lại sát cánh bên nhau, vì mục tiêu chống giặc ngoại xâm, hy sinh cho Tổ quốc. Còn Xa Thi Mạn, những tưởng là nữ chính ngôn tình của Phượng Đài nhưng hóa ra chỉ là nữ phụ đam mỹ của anh. 

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-35

Trong phim, Xa Thi Mạn vào vai Phạm Tương Nhi, là một tiểu thư thiên kim của Phạm Gia, kể từ khi kết hôn với Trình Phượng Đài thì luôn làm tròn bổn phận của một người vợ đảm đam, chuyên cần. Bên cạnh đó, Phạm Tương Nhi còn là người nắm giữ công việc làm ăn của gia đình, phải nói cô ấy chính là trụ cột kinh tế của cả Trình Gia.

12 bộ phim nổi bật nhất của Xa Thi Mạn trong hành trình 23 năm sự nghiệp từ HongKong sang Đại Lục 37

Phạm Tương Nhi được nhiều khán giả nữ yêu thích vì ngay từ đầu đã bộc lộ rõ tính cách độc lập, mạnh mẽ và rất coi trọng đồng tiền. Đến khi đã trở thành bà cả của Trình thiếu gia, Tương Nhi cũng không làm gia đình chồng thất vọng khi có thể quán xuyến được hết công việc kinh doanh của nhà chồng.

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-36
Không chỉ xinh đẹp, giỏi giang mà Phạm Tương Nhi còn sống cực kỳ lý trí.

Yến Vân Đài (2020)

Hiện tại, mặc dù Yến Vân Đài vẫn chưa phát sóng nhưng vẫn rất được trông chờ vì đây không chỉ là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của "nữ hoàng rating" Đường Yên mà còn có sự tham gia diễn xuất của Xa Thi Mạn. Nhiều người cảm thấy háo hức vì không biết "Nữ hoàng rating" một thời của TVB cùng một trong những "Nữ hoàng rating" của Đại Lục khi đóng cùng một phim thì sức mạnh của ai sẽ lan toả hơn. 

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-37

Ngoài ra, khi ekip Yến Vân Đài cũng đã nhá hàng tạo hình của Đường Yên và Xa Thi Mạn trong phim, dân cư mạng cũng cảm thấy vô cùng mới mẽ và thích thú trước phong cách "tây châu" của hai nữ diễn viên.

VOH-Phim-Xa-Thi-Man-anh-38
Xa Thi Mạn tiếp tục nhận vai nữ phụ nhiều đất diễn trong Yến Vân Đài.

Yến Vân Đài dự kiến phát sóng vào năm nay trên mạng video Tencent. Tuy nhiên ngày phát sóng cụ thể vẫn chưa ấn định. Hãy cùng trông đợi vào màn tái xuất lần này của Xa Thi Mạn nhé!