Top 15 bộ phim xã hội đen TVB hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

VOH - Những bộ phim xã hội đen hay nhất của TVB sẽ khiến bạn trầm trồ vì nhiều phân cảnh hành động đẹp mắt.

Từ trước đến nay, mỗi khi nhắc đến điện ảnh Hồng Kông, khán giả liền nhớ ngay những bộ phim hành động, mang đậm đề tài xã hội. Bên cạnh đó, các đạo diễn Hồng Kông còn khai thác những câu chuyện về thế giới ngầm, khiến người xem mãn nhãn với những cảnh đánh đấm, bắn súng căng thẳng. 

Dưới đây là 15 bộ phim xã hội đen TVB đáng xem nhất!

Bản Sắc Anh Hùng – 1986

  • Thể loại: Hành động, hình sự
  • Đạo diễn: Ngô Vũ Sâm
  • Thời lượng: 91 phút
  • Diễn viên: Địch Long, Trương Quốc Vinh, Châu Nhuận Phát
Nguồn: ST Film

Bản Sắc Anh Hùng kể về cuộc đối đầu gay gắt và bi đát giữa 2 anh em Tống Tử Hào (Địch Long) và Tống Tử Kiệt (Trương Quốc Vinh). Hào là một tên xã hội đen, chơi thân Lý Mã Khắc (Châu Nhuận Phát). Cả hai thường xuyên tổ chức nhiều phi vụ buôn bán hàng giả xuyên biên giới. Trong một lần bị truy bắt, Khắc may mắn trốn thoát nhưng trở thành người tàn tật, còn Hào phải vào tù.

Sau chuyện đó, Hào quyết định cải tà quy chính, từ bỏ con đường nguy hiểm tính mạng. Thế nhưng điều này lại chẳng hề dễ dàng, một khi "tay đã nhúng chàm" thì thật khó để Hào quay đầu. Không lâu sau đó, cha của Hào bị xã hội đen giết chết, Kiệt lúc này đây đang theo đuổi nghề cảnh sát vậy nên đã rất tức giận khi biết vụ việc. Cả hai anh em ngày càng khó hòa hợp, Kiệt cương quyết bắt Hào phải trả thù cho cha.

Bản Sắc Anh Hùng 2 – 1987

  • Thể loại: Hành động, hình sự
  • Đạo diễn: Ngô Vũ Sâm
  • Thời lượng: 98 phút
  • Diễn viên: Châu Nhuận Phát, Địch Long, Trương Quốc Vinh
Bản Sắc Anh Hùng 2
Bản Sắc Anh Hùng 2

Sau thành công của mùa 1, Bản Sắc Anh Hùng tiếp tục ra mắt phần 2 với dàn diễn viên cũ. Mạch phim kể về khoảng thời gian Tống Tử Hào (Địch Long) ở trong tù. Tại đây, anh được xem là một nhân vật có sức ảnh hưởng lớn với các tù nhân.

Trong khi đó, Tống Tử Kiệt (Trương Quốc Vinh) được giao nhiệm vụ điều tra về đường dây buôn bán ma túy trái phép. Kẻ cầm đầu lúc này lại chính là Lý Mã Khắc (Châu Nhuận Phát) bạn tốt của Hào. Tuy nhiên, để phi vụ điều tra không xảy ra bất kỳ sai sót nào, cảnh sát đã thả Hào và yêu cầu anh tiếp cận Khắc.

Xuyên suốt quá trình điều tra, Khắc không hợp tác với cơ quan chức năng. Anh trốn thoát và bị buộc tội giết người. Khắc lúc này không còn đường lui nên đành trốn sang Mỹ. Ở nhà, con gái của Khắc bị kẻ xấu sát hại dã man. Nhận được tin dữ, anh mất trí nhớ tạm thời vì cú sốc quá lớn. Cảm thương cho hoàn cảnh của Khắc, Ken (Tăng Giang) - một lão tài xế tốt bụng đã ra sức giúp đỡ anh. Họ cùng nhau trở về Hồng Kông để hợp tác với Hào và Kiệt truy tìm kẻ đã sát hại con mình.

Xem thêm: 
Top 15+ bộ phim xã hội đen hay nhất mọi thời đại khắc họa thế lực ngầm trong bóng tối
Top 20 phim xã hội đen Việt Nam hấp dẫn đến từng phút giây

Long Hổ Phong Vân – 1987

  • Thể loại: Hành động
  • Đạo diễn: Lâm Lĩnh Đông
  • Thời lượng: 98 phút
  • Diễn viên: Châu Nhuận Phát, Lý Tu Hiền, Tôn Việt, Ngô Gia Lệ
Nguồn: Classic Flicks

Bộ phim kể về Cao Thu (Châu Nhuận Phát) là một cảnh sát chìm lâu năm. Công việc của anh lúc nào cũng trong trạng thái căng thẳng, áp lực từ nhiều phía, suốt ngày sống 2 mặt. Vì vậy, từ lâu anh đã muốn rời khỏi ngành để kết hôn với cô bạn gái A Hồng (Ngô Gia Lệ), sống một cuộc đời bình dị.

Thế nhưng đồng đội của Cao Thu đã không may bỏ mạng trong một phi vụ nguy hiểm, anh trở thành "viên ngọc" duy nhất trong đội cảnh sát có thể thực hiện nhiệm vụ khó nhằn. Thanh tra Lưu (Tôn Việt) đã thuyết phục Cao Thu thực hiện phi vụ nội gián cuối cùng. Đó là luồn vào hàng ngũ một băng cướp để moi thông tin, qua đó giúp cảnh sát tóm gọn tất cả ngay tại trận.

Cao Thu cuối cùng cũng thành công thâm nhập vào băng đảng của A Hổ (Lý Tu Hiền). Khoảng thời gian làm việc dưới trướng A Hổ, anh nhận ra người này chính có tư chất rất đặc biệt: trọng nghĩa khí và quan tâm chân thành đến đàn em - điều mà chính cấp trên của Cao Thu - những cảnh sát “thứ thiệt” - không hề dành cho thuộc cấp.

Càng ở lâu bên cạnh A Hổ, Cao Thu bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn. Một bên là hoàn thành nhiệm vụ được giao, một bên là "tình nghĩa anh em" với A Hổ, bên nào cũng quan trọng đối với Cao Thu.

Phim
Phim "Long Hổ Phong Vân"

Vượng Giác Ca Môn – 1988 

  • Thể loại: Chính kịch, Lãng mạn, Tội phạm
  • Đạo diễn: Vương Gia Vệ
  • Thời lượng: 102 phút
  • Diễn viên: Trương Mạn Ngọc, Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu
Nguồn: WorleyClarence

Vương Giác Ca Môn là bộ phim đầu tay của đạo diễn Vương Gia Vệ. Tác phẩm được đánh giá cao mặt duy mỹ, cách khai thac đề tài cũng khá mới lạ.

Bộ phim là câu chuyện về xã hội Hong Kong với nhiều cuộc "chiến tranh ngầm" và những tham vọng quyền lực. Yêu tố tình cảm, lãng mạn được lồng ghép một cách hợp lý góp phần tạo nét đặc trưng riêng của đạo diễn Vương Gia Vệ. 

Hoa (Lưu Đức Hoa) có mối quan hệ tình cảm với chính em họ của mình là Nga (Trương Mạn Ngọc). Bên cạnh đó, anh còn đang vướng vào một phi vụ lớn của giới giang hồ.

Lúc bấy giờ,Hoa buộc phải đưa ra quyết định nên giết người đồng đội chí cốt của mình Fly (Trương Học Hữu) hay giữ lại mạng sống cho cậu ấy. Bởi kẻ phản bội Hào cũng chính là người đã từng liều lĩnh cứu sống và tạo dựng cơ đồ cùng anh suốt những năm tháng tuổi trẻ.

Xem thêm: 
Điểm lại 15 bộ phim kinh điển của TVB để 'quay ngược thời gian' trở về với tuổi thơ
Top 10 phim hình sự Hong Kong TVB hay nhất lôi cuốn người xem

Điệp Huyết Song Hùng – 1989

  • Thể loại: Chính kịch, Tội phạm
  • Đạo diễn: Ngô Vũ Sâm
  • Thời lượng: 110 phút
  • Diễn viên: Châu Nhuận Phát, Danny Lee ,Diệp Thiên Văn
Nguồn: HD Retro Trailers

Đa phần, những bộ phim có sự góp mặt của nam diễn viên Châu Nhuận Phát sẽ không bao giờ làm người hâm mộ màn ảnh thất vọng. Trong phim này cũng vậy, anh thủ vai kẻ giết người máu lạnh. Tuy nhiên, ẩn sâu bên trong của anh lại là một trái tim lương thiện. Điều này đã thường xuyên gây ra mâu thuẫn trong nội tâm, thậm chí các đồng đội của sát thủ Ah Jong (Châu Nhuận Phát) còn cho rằng anh là kẻ đa nhân cách.

Tác phẩm mổ xẻ tinh tế những cuộc lừa đảo, giết người không gớm tay trong giới giang hồ. Xã hội Hong Kong lúc bấy giờ là "chiếc sân khấu" thật giả lẫn lộn về mặt đạo đức. Các phân cảnh quay chậm được đạo diễn Ngô Vũ Sâm xây dựng khiến người xem nhiều lần nín thở vì quá kịch tính. Kỹ thuật quay này được nam đạo diễn vận dụng trong những phân cảnh đấu súng căng thẳng trên đường phố Hồng Kông.

Hương Cảng Kỳ Binh 3 – 1989

  • Thể loại: hành động
  • Đạo diễn: Michael Mak
  • Thời lượng: 107 phút
  • Diễn viên: Lưu Đức Hoa, Từ Cẩm Giang,...
Nguồn: HK Movie Extras

Là một trong những tác phẩm tinh túy của màn ảnh Hong Kong, câu chuyện kể về những người Trung Quốc vượt biên sang Hong Kong để thực hiện hàng loạt các phi vụ trộm cướp. Nhóm người này thường xuyên trang bị vũ khí bên người để coi thể đối phó kẻ cản đường họ bất cứ lúc nào.

Tiếp nối phần 1 và 2, phần 3 tập trung khai thác về chuyện tình yêu giữa Andy và Elizabeth Lee. Trong một lần cố gắng giúp bạn trốn thoát khỏi cảnh sát, người lính Andy đã bị cảnh sát Trung Quốc buộc tội tử hình vì vi phạm pháp luật. Anh nhanh chóng đưa cha sang Hồng Kông tị nạn.

Trong quá trình vượt biên, Andy gặp Elizabeth Lee. Cả hai nhanh chóng nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, sau khi sang Hồng Kông, Elizabeth Lee đã bị một băng xã hội đen lừa bán vào lầu xanh. Nhận được tin dữ từ bạn gái, Andy gia nhập xã hội đen và tìm cách giải thoát cho người yêu. Kể từ đó, chàng lính Trung Quốc không những phải đấu với những băng nhóm xã hội đen khác mà còn tìm cách lẩn trốn khỏi trinh sát quê nhà.

Bản Sắc Anh Hùng 3 – 1989

  • Thể loại: Hành động
  • Đạo diễn: Hark Tsui
  • Thời lượng: 114 phút
  • Diễn viên: Châu Nhuận Phát, Lương Gia Huy, Mai Diễm Phương, Saburō Tokitō,...
Nguồn: APCK. Hình Ảnh Xưa Và Dòng Nhạc Vàng

Lấy bối cảnh ở Việt Nam, phần 3 của Bản Sắc Anh Hùng kể về hành trình Cheung (Lương Gia Huy) đến Sài Gòn khi cuộc chiến tranh cuối cùng ở quốc gia này kết thúc. Nhờ sự giúp sức của Mark (Châu Nhuận Phát), Cheung gặp được Chow (Mai Diễm Phương) – một cô gái xinh đẹp.

Những tưởng Cheung đã gặp được “định mệnh” của đời mình, nhưng Chow lại là tình nhân của ông trùm xã hội đen Ho (Saburō Tokitō). Không chỉ có mỗi Cheung phải lòng Chow, cô gái này còn gây tương tư cho các chàng trai khác.

Biết được đệ tử Cheung đang “thầm thương trộm nhớ” người tình của mình, Ho lập tức trục xuất anh cùng Mark ra khỏi băng nhóm. Thậm chí, trùm xã hội đen còn ra lệnh giết những người thân của cả 2 để trả thù vì dám mơ mộng đến Chow. Thông tin này đã đến tai người đẹp, cô cảm thấy cách hành xử của Ho quá dã man nên đã dạy cho Cheung và Mark cách bắn súng để đối đầu với ông trùm.

Xem thêm: 
Top 14 bộ phim Hong Kong TVB ngày xưa hay ít người biết nhưng lại chất đến phát ngất
Top 15 phim hành động Hong Kong cực hay mà bạn không nên bỏ lỡ

Thiên Nhược Hữu Tình – 1990

  • Thể loại: Chính kịch, Lãng mạn, Hành động
  • Đạo diễn: Trần Mộc Thắng
  • Thời lượng: 80 phút
  • Diễn viên: Lưu Đức Hoa, Ngô Thanh Liên, Ngô Mạnh Đạt, Quách Phú Thành, Huỳnh Quang Lượng,...
Nguồn: Thế Giới Blu-ray Channel

Câu chuyện kể về Hoa Đệ (Lưu Đức Hoa) – thành viên của một băng nhóm tội phạm. Anh tham gia vào phi vụ ăn trộm đồ trang sức trong một cửa hàng. Tuy nhiên, lần làm ăn này của Hoa Đệ lại gặp sự cố. Trong lúc đang cố gắng trốn thoát, anh đã bắt cóc một người phụ nữ trẻ Jo Jo (Ngô Thanh Liên) làm con tin.

Lo sợ Jo Jo sẽ báo cảnh sát, Trumpet (Huỳnh Quang Lượng) – thủ lĩnh cấp cao của băng đảng đã ra lệnh giết cô nhưng Hoa Đệ không đồng ý. Thậm chí, anh còn cố tình cứu cô gái ra khỏi cuộc săn lùng của Trumpet.

Những lần bên cạnh Hoa Đệ, Jo Jo rung động. Cô nhận ra mình đã yêu anh. Tuy nhiên, anh không muốn Jo Jo vướng vào những rắc rối không đáng có nên anh liên tục tìm cách từ chối tình cảm của cô, dù bản thân cũng yêu mến đối phương.

Điệp Huyết – 1990

  • Thể loại: Chiến tranh
  • Đạo diễn: Ngô Vũ Sâm
  • Thời lượng: 100 phút
  • Diễn viên: Ngô Vũ Sâm, Lương Triều Vỹ, Nhậm Đạt Hoa, Trương Học Hữu,..
Nguồn: Filmviewed

3 người bạm gồm Ben (Lương Triều Vỹ), Frank (Trương Học Hữu) và Paul (Lý Tử Hùng) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với các thành viên xã hội đen ở Hồng Kông. Trong lúc xảy ra ẩu đả, Frank vô tình đâm trúng đối thủ khiến hắn tử vong. Ben và Paul lúc đó đã vô cùng sợ hãi, cả 2 động viên Frank nên chạy trốn khỏi Hồng Kông để không bị cảnh sát bắt.

Trải qua những khó khăn trên hành trình trốn chạy, Frank, Paul và Ben đã đến Sài Gòn (Việt Nam). Tại đây, họ gặp sát thủ Luke (Nhậm Đạt Hoa) và ca sĩ hộp đêm Sally. Lúc đó, Luke và Sally (Yolinda Yan) đang tìm cách trốn khỏi lính Việt Cộng.

Cuộc gặp gỡ này khiến mọi kế hoạch của 3 người bạn bị phá vỡ. Thậm chí, nó như một thử thách về tình bạn của Frank, Paul và Ben. Bởi kể từ lúc phát hiện ra Luke và Sally đang giữ hộp vàng, Paul đã nảy sinh ý định phản bội bạn bè của mình. Mọi hành động của Paul đều nhắm đến việc khai trừ Ben và Frank vì anh không muốn phải chia số vàng có được cho họ.

Giang Hồ Đại Ca Hào Què – 1991

  • Thể loại: Hành động
  • Đạo diễn: Poon Man Kit
  • Thời lượng: 149 phút
  • Diễn viên: Trịnh Tắc Sĩ, Lý Tử Hùng, Ngô Khải Hoa,...

Từ một vụ án có thật, đạo diễn Poon Man Kit mượn ý tưởng kể về những gã trùm bán ma túy khét tiếng trong lịch sử Hồng Kông. Học hỏi từ mạch phim Bố Già đình đám của Mỹ, tác phẩm đã xuất sắc nhận được giải thưởng "Hình ảnh phim đẹp nhất và Kịch bản phim xuất sắc nhất" ở Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông 1991.

Ông trùm tội phạm chính của phim là Hồ. Anh ta là kẻ tham vọng, kiêu ngạo nhưng tỉ mỉ đến đáng sợ. Khi nhập cư ở Hồng Kông, Hồ lập tức gia nhập băng đảng xã hội đen. Thủ lĩnh của nhóm là Fat Ball.

poster phim Giang Hồ Đại Ca Hào Què
 

Từ khi trở thành thành viên chính thức của nhóm, Hồ nhiều lần khiến Fat Ball dè chừng vì tính cách lạnh lùng và kiến thức thông thái. Fall Ball linh cảm sau này Hồ sẽ giết mình nên tìm mọi cách chống lại anh.

Tưởng chừng kế hoạch của Fat Ball sẽ tiêu diệt được Hồ nhưng ông chỉ khiến anh bị cụt chân. Thấu hiểu tình thế của bản thân, Hồ quyết tâm tìm cách trả thù. Anh đã khiến Fat Ball vào tù. Thậm chí, Hồ còn ranh ma đến mức hối lộ cảnh sát trưởng để mở rộng địa bàn buôn bán ma túy, xây dựng một băng đảng mới và khẳng định sức ảnh hưởng của mình trong giới giang hồ.

Xem thêm: 
15 bộ phim Hồng Kông kinh điển hay nhất thập niên 90
Top 17 bộ phim cổ trang TVB hay nhất mọi thời đại

Lạt Thủ Thần Thám – 1992

  • Thể loại: Hành động
  • Đạo diễn: Ngô Vũ Sâm
  • Thời lượng: 126 phút
  • Diễn viên: Ngô Vũ Sâm, Châu Nhuận Phát, Lương Triều Vỹ,...
Nguồn: Ryy79

Cuộc truy đuổi của thanh tra Hạo Vân (Châu Nhuận Phát) và Long (Lâm Bảo Di) dần đến hồi kết thì một tên tội phạm rút súng bắn Long khiến anh mất mạng. Nhìn thấy cộng sự ra đi trước mắt, Hạo Vân nổi cơn giận bắn chết tên côn đồ thay vì phải bắt sống hắn và đưa về đồn. Hành động tự phát của Hạo Vân đã khiến sếp Bành (Trần Hân Kiện) tức giận.

Cùng lúc đó, ở băng đảng Chú Hải (Quan Hải Sơn) đã giao nhiệm vụ cho Alan (Lương Triều Vỹ) - cảnh sát chìm để giết kẻ phản bội tổ chức. Trong quá trình Alan thực hiện nhiệm vụ, tên trùm buôn vũ khí Johnny Wong (Huỳnh Thu Sinh) đã tìm mọi cách chiêu mộ Alan vì gã này biết anh ta là thành viên mạnh nhất Chú Hải.

Poster phim Lạt Thủ Thần Thám
Poster phim

Nhận được lời đề nghị “thơm ngon” từ Johnny Wong, Alan đắn đo chấp nhận và phản bộ ông trùm băng đảng Chú Hải. Tuy nhiên trong quá trình chuẩn bị tác chiến, cả 2 đã bị Hạo Vân làm gián đoạn. Song, Hạo Vân và Alan đã cố gắng chống lại bọn xã hội đen.

Nhờ gián điệp Fox (Đổng Vĩ), Hạo Vân và Alan phát hiện kho vũ khí của Johnny. Tại đây, cả 2 bị trợ lý của Johnny Wong phát hiện và bị tấn công. Sau khi biết Hạo Vân và Alan là cảnh sát, Johnny sai thuộc hạ bắt cóc những người vô tội làm con tin. Màn đấu súng giữa cảnh sát và xã hội đen diễn ra công khai khiến người dân hoảng sợ. Cuối cùng Johnny chết dưới tay của Hạo Vân. Kết thúc nhiệm vụ, Alan được sếp Bành giúp đỡ rời khỏi Hồng Kông để bắt đầu cuộc sống mới.

Người Trong Giang Hồ 1: Ngũ Hổ Tái Xuất – 1996

  • Thể loại: Hành động
  • Đạo diễn: Lưu Vĩ Cường
  • Thời lượng: 97 phút
  • Diễn viên: Trịnh Y Kiện, Trần Tiểu Xuân, Tạ Thiên Hoa,...
poster phim Người Trong Giang Hồ 1: Ngũ Hổ Tái Xuất
 

Lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh Teddy Boy, Người Trong Giang Hồ 1: Ngũ Hổ Tái Xuất kể về nhóm thanh niên nóng tính, ăn chơi lêu lỏng. Đám người này thần tượng một thủ lĩnh xã hội đen ở địa phương nên đã rủ nhau gia nhập băng đảng. Sau khi tiếp cận với thủ lĩnh, Hạo Nam (Trịnh Y Kiện) nảy sinh lòng tham và mong muốn trở thành ông trùm xã hội đen. Tại đây, anh ta liên tục tìm cách phản bội để cướp ngôi của thủ lĩnh.

Mặc dù lấy ý tưởng từ bộ truyện tranh nổi tiếng, song tác phẩm bị người dân Hồng Kông chỉ trích vì lạm dụng hình ảnh thanh thiếu niên. Một số ý kiến cho rằng đạo diễn Lưu Vĩ Cường đang tôn vinh lối sống không lành mạnh, lêu lỏng của người trẻ. Tuy nhiên, Người Trong Giang Hồ 1: Ngũ Hổ Tái Xuất là một tác phẩm được đánh giá cao về mặt hình ảnh.

Xem thêm: 
Top 12 phim xã hội đen Thái Lan hay nhất mà bạn nên xem thử
Top 16 bộ phim xã hội đen Hàn Quốc hay, kịch tính và thú vị nhất

Chân Tâm Anh Hùng – 1998

  • Thể loại: Hành động
  • Đạo diễn: Đỗ Kỳ Phong
  • Thời lượng: 86 phút
  • Diễn viên: Lưu Thanh Vân, Lê Minh, Lương Nghệ Linh,...
Nguồn: CG Entertainment

Bộ phim kể về 2 tay sai cừ khôi của 2 nhóm xã hội đen là Jack (Lê Minh) và Martin (Lưu Thanh Vân). Mặc dù là đối thủ của nhau nhưng cả hai lại có tính cách và thói quen tương đồng. Họ cũng sở hữu nhan sắc “trời cho”, tính cách lạnh lùng, ít nói và có thói quen đến bar vào buổi tối.

Một ngày nọ, Jack và Martin đụng độ nhau trong quán bar. Tại đây, cả hai đã đánh nhau quyết liệt. Cuộc chiến bắt đầu căng thẳng hơn khi đồng đội của 2 băng đảng tràn vào quán bar. Họ rút súng ra bắn, lấy dao ra đâm và thậm chí còn dùng xe tải để ép đối phương. Nhiều thành viên ở 2 băng nhóm đã bị sát hại dã man khiến những người có mặt sợ hãi bỏ chạy.

Vô Gian Đạo – 2002

  • Thể loại: Chính kịch, Kinh dị, Tội phạm, Hành động
  • Đạo diễn: Lưu Vĩ Cường, Mạch Triệu Huy
  • Thời lượng: 100 phút
  • Diễn viên: Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Huỳnh Thu Sinh,...
Nguồn: HD Retro Trailers

Được nhận xét là tác phẩm thành công về mặt thương mại, Vô Gian Đạo kể về một cảnh sát chìm hoạt động dưới danh nghĩa là thành viên xã hội đen và một tay xã hội đen bí mật gia nhập đội cảnh sát. Cả hai được cài cắm vào nhóm của đối thủ nhằm lấy bằng chứng và cung cấp thêm thông tin cho người đứng đầu.

Cuộc đối đầu giữa Vĩnh Nhân (cảnh sát) và Kiến Minh (thành viên xã hội đen) diễn ra căng thẳng vì cả 2 không biết đối thủ của mình là ai. Trong lúc ông trùm xã hội đen đang mua bán ma túy, Vĩnh Nhân đã dùng mã Morse để báo tin cho đội cảnh sát. Tuy nhiên, Kiến Minh là người tiếp nhận thông tin. Anh nhanh chóng báo tin cho ông trùm và cuộc giao dịch kết thúc.

Một phân cảnh trong phim
Một phân cảnh trong phim

Sau khi phi vụ thất bại, phía cảnh sát lẫn băng xã hội đen đều phát hiện đội hình của mình có gián điệp. Xuyên suốt cuộc điều tra ở 2 phía, Vĩnh Nhân và Kiến Minh bắt đầu nghi ngờ về bản thân. Trong khi Vĩnh Nhân ngày càng lạnh lùng và mất niềm tin vào cảnh sát thì Kiến Minh lại được thăng tiến, trở thành thanh tra nội bộ của sở cảnh sát. Điều này dần khiến Kiến Minh muốn xóa bỏ gốc gác xuất thân là thành viên của xã hội đen, còn Vĩnh Nhân lại dần quên mất thân phận của mình là cảnh sát.

Quá trình truy tìm gián điệp đã khiến đội trưởng cảnh sát tử vong. Tuy nhiên, nhờ cái chết của ông mà lực lượng chức năng đã tóm gọn băng nhóm xã hội đen. Cùng lúc đó, Kiến Minh và Vĩnh Nhân phát hiện ra thân phận thật của nhau. Song, Đại B đã bắn chết Vĩnh Nhân và tiết lộ với Kiến Minh rằng anh cũng là người của tổ chức xã hội đen. Để có thể che dấu thân phận của mình, Kiến Minh đã bắn Đại B. Về sau, mộ của Vĩnh Nhân được chôn cất bên cạnh đội trưởng cảnh sát.

Trùm Hương Cảng – 2017

  • Thể loại: Hành động
  • Đạo diễn: Vương Tinh
  • Thời lượng: 188 phút
  • Diễn viên: Châu Tử Đan, Lưu Đức Hoa, Trịnh Tắc Sĩ,...
Nguồn: Galaxy Studio

Dựa trên câu chuyện có thật của kẻ nhập cư lậu vào Hồng Kông vào năm 1963, Hào Thọt là một tên trùm ma túy khét tiếng ở xứ này. Hắn được biết đến là kẻ máu lạnh, tàn nhẫn nhất. Với sự giúp sức của Lôi Lạc, Hào Thọt ngày càng có quyền lực hơn và trở thành ông vua ma túy.

Không chỉ khiến người xem hào hứng với những trận đấu đá đường phố, Trùm Hương Cảng còn gây ấn tượng mạnh mẽ khi đầu tư các loại vũ khí đặc biệt cho diễn viên như: lựu đạn, khói cay, mã tấu, súng lục và shotgun. Bộ phim phản ánh về những thủ đoạn, âm mưu thâu tóm quyền lực của những kẻ có suy nghĩ lệch lạc trong xã hội. Qua đó, đạo diễn Vương Tinh muốn cho người xem thấy được toàn cảnh góc khuất ở xứ Hương Cảng lúc bấy giờ.

Trên đây là Top 15 bộ phim xã hội đen TVB đáng xem nhất.

VOH Giải trí sẽ tiếp tục cập nhật thêm các tác phẩm liên quan khác ở chuyên mục tin phim.