25 phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại

(VOH) - Tổng hợp rất nhiều bộ phim cổ trang Trung Quốc hay nhất từ trước đến nay. Nếu là một mọt phim Trung chính hiệu, bạn nhất định không thể bỏ lỡ.

Ngành điện ảnh Trung Quốc từ lâu đời nay vốn dĩ đã nổi tiếng với rất nhiều thể loại phim đa dạng, phong phú nhưng đặc biệt nhất phải kể đến là phim cổ trang. Sức ảnh hưởng của các bộ phim cổ trang này có thể nói là mang tầm cỡ quốc tế và đây cũng được coi như là món đặc sản "độc nhất vô nhị" của nền văn minh lâu đời nhất Á Đông.

Như vậy, phim cổ trang Trung Quốc sẽ bao gồm các thể loại gì và đâu là top phim hay nhất? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Phim cổ trang Trung Quốc ngược tâm

Châu Sinh Như Cố (2021)

Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 1
 

Cái tên Châu Sinh Như Cố (tên cũ là Trường An Như Cố) có lẽ là bản tình ca lấy đi nhiều nước mắt nhất của khán giả trong năm 2021 vừa qua.

Câu chuyện xoay quanh tình cảm ngược nát tâm can của hai thầy trò Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân) và Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc). Học trò Thôi Thời Nghi có một khoảng thời gian dài theo học thầy Châu Sinh Thần và đã yêu thầm người từ khi nào chẳng hay. Về phần thầy Sinh Thần, anh cũng có tình cảm với Thời Nghi nhưng vì phải giữ lễ nghĩa thầy trò mà quyết định chôn vùi tình cảm này mãi mãi. Cả hai chia tay nhau vì nàng phải đi lấy chồng và chàng lên đường ra trận.

Khi Châu Sinh Thần bị hãm hại, chịu tội tróc xương, Thời Nghi cũng nhanh chóng kết thúc cuộc đời mình. Bộ phim khép lại ở cảnh Thời Nghi nhảy thành tử vẫn vào ngày thành thân cùng Thái tử. Cái kết này cũng là sự mở đầu cho một kiếp người mới, hạnh phúc trọn vẹn hơn ở phần phim Một Đời Một Kiếp.

"Vương quân về rồi, sao người còn ở lại Bình Âm?" - Câu nói mà bất cứ ai khi xem Châu Sinh Như Cố đều không thể quên.

Đông Cung (2019)

Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 2
Đông Cung chính là câu chuyện tình yêu xen yêu và hận của Thái tử Lý Thừa Ngân và công chúa Tiểu Phong.

Thái tử Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) vì tính cách tàn nhẫn mà đã khiến cô công chúa nhỏ chịu cảnh nước mất nhà tan. Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) vì quá thất vọng mà nhảy sông Quên tự tử, khi ấy Lý Thừa Ngân vì không cam lòng mà cũng nhảy theo. Tuy nhiên, cả hai lại may mắn sống sót nhưng đều đã mất trí nhớ.

Khi tỉnh lại, hai người đã trở về Lễ Triều, vương quốc của Lý Thừa Ngân, khi ấy Lý Thừa Ngân vẫn còn là Ngũ hoàng tử mà người đang là thái tử cao tại thượng vốn có hôn ước với cửu công chúa Tây Lương - Khúc Tiểu Phong kia lại là nhị ca của chàng. Tranh quyền đoạt thế, báo thù rửa hận, Lý Thừa Ngân trải qua mấy bận lập mưu cuối cùng cũng thành công giành được Đông Cung. Như vậy, một lần nữa Tiểu Phong lại được gã cho chàng. 

Cả hai trải qua những tháng ngày sống trong chốn đông cung nhiều dã tâm và đã bắt đầu có tình cảm với nhau. Tuy nhiên, lúc đó cũng là lúc sự thật năm xưa được hé lộ khi mà ký ức của Tiểu Phong dần dần quay trở lại. Tiểu Phong không ngờ Cố Tiểu Ngũ mà từng hết lòng yêu trong quá khứ và Thái tử Lý Thừa Ngân của hiện tại lại là một, mối duyên phận này thật là nghiệt ngã. Đi hết mấy vòng đời, cuối cùng lại vẫn yêu người đó.

Liệu rằng cả hai có chấp nhận bỏ qua mọi thù hận hay sẽ trở mặt mãi mãi là kẻ thù? Xem ra bạn phải xem phim thì mới biết rồi.

Xem thêm: 2 bộ phim kinh điển nhất của dòng phim 'cổ trang ngược tâm'

Bạch Phát (2019)

Ở lĩnh vực văn học, người ta thường ví von rằng nếu Đông Cung của "mẹ ghẻ" Phỉ Ngã Tư Tồn là tiểu thuyết ngược tâm nổi tiếng nhất nhì trang Tấn Giang thì Bạch Phát Hoàng Phi do Mạc Ngôn Thương chắp bút lại là câu chuyện bi thương nhất nhì Tiêu Tương.

Đứng giữa xu hướng thích xem phim ngược tâm của khán giả hiện nay, Bạch Phát với nội dung xoay quanh tình yêu và thù hận, tranh quyền đoạt vị, hiểu lầm chồng chất, không chỉ ngược nam chính, nữ chính mà ngay cả nam phụ, nữ phụ cũng khổ sở vô cùng được dự đoán là cực kỳ hút view ngay từ những ngày đầu vừa công bố.

Mức độ lấy nước mắt người xem của Bạch Phát Hoàng Phi thậm chí còn được các blogger giải trí xứ Trung đánh giá là "ghê gớm" hơn cả Đông Cung và một chín một mười với Phế Hậu Tướng Quân - bộ truyện được mệnh danh là "đỉnh cao bi kịch".

Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 3
Ban đầu Bạch Phát có tên là Bạch Phát Vương Phi, là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Bạch Phát Hoàng Phi của nhà văn Mạc Ngôn Thương.

Đến với Bạch Phát, bạn sẽ chứng kiến cuộc tình mà ngay từ đầu nữ chính đã bị người mình yêu vứt bỏ. Vì mối bang giao giữa hai nước mà Dung Nhạc (Trương Tuyết Nghênh) được Dung Tề (La Vân Hi) đem gả cho thất hoàng tử Lâm Thiên quốc - Ly Vương điện hạ hay còn có tên khác là Vô Ưu (Lý Trị Đình). Sau khi thành thân với Dung Nhạc, Vô Ưu bỏ mặc nàng ngoài vương phủ, để nàng tự sinh tự diệt với thân phận Mạn Yêu.

Sau đó Dung Nhạc lại bị vương huynh Dung Tề đem gả lần nữa cho tướng quân Phó Trù (Kinh Siêu) - người có mối thù sâu nặng với hoàng tộc và nhất là Ly vương. Đáng nói, cả Dung Nhạc và Dung Tề đều yêu thương nhau, nàng xem chàng là mối tình đầu, chàng vì muốn bảo vệ nàng 2 lần đẩy nàng xa ra, khiến nàng đau đớn và căm phẫn đến tột cùng. 

Dung Nhạc bị đem ra làm con cờ trong cuộc chiến vương quyền giữa những người nam nhân, Dung Nhạc trải qua tổn thương tàn nhẫn, khiến nàng tuyệt vọng đến mức tóc đen cũng hoá trắng. Bởi vậy phim mới có tên là Bạch Phát (nghĩa là tóc trắng).

Khi Dung Nhạc tìm lại được hồi ức thuở thiếu niên, biết người mình thương ngày ấy là Dung Tề thì chàng lại vì bảo vệ mình mà qua đời. Dung Nhạc nén đau thương, cùng người yêu hiện tại là Vô Ưu sống chết không rời, từng bước một vén lên màn đen tội lỗi của kẻ đứng sau mọi âm mưu.

Với nội dung hứa hẹn tràn đầy những tình tiết đau đớn, khổ cực cho các nhân vật chính từ tập một đến tập cuối, fan cho dù có "bias" (yêu mến) ai trong phim thì cũng sẽ phải rơi nước mắt khóc thương cho nhân vật của mình. 

Sở Kiều Truyện (2017) 

Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 17
Mặc dù tiểu thuyết gốc dính án đạo văn nhưng vẫn không thể phủ nhận Sở Kiều Truyện vẫn là một bộ phim tuyệt đỉnh.

Câu chuyện được bắt đầu từ lần đầu gặp gỡ giữa cô thiếu nữ Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) và Thái tử Yến Tuân (Đậu Kiêu). Sau đó, cả nhà Sở Kiều chết thảm, cô ôm mối hận thù này mà cố gắng tồn tại. Sở Kiều gặp được Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân) và nhờ anh huấn luyện nghiêm khắc mà trở thành một người mạnh mẽ, thành thạo võ thuật. Trong khoảng thời gian luyện tập đó, Sở Kiều gặp lại Yến Tuân, cô cũng nhanh chóng trở thành bằng hữu thân thiết của vị thế tử này. Cùng lúc đó, cô cũng là thị nữ thân thiết nhất của Vũ Văn Nguyệt. Khi ấy, Sở Kiều và Vũ Văn Nguyệt từng phải lòng nhau nhưng câu chuyện chưa đi được đến đâu thì bị thời thế chi rẽ, hiểu lầm chồng chất hiểu lầm, hai người bỗng chốc đối mặt thành thù.

Vài năm sau, cả nhà Yến Tuân cũng lâm vào cảnh cửa nát nhà tan. Yến Tuân từ một chàng trai vui tính, hoạt bát mà hóa thành người lạnh lùng, mang nhiều mối hận thù. Sở Kiều và Yến Tuân từ những người đồng cảnh ngộ, cùng nhau trải qua những nốt trầm cực độ nhất trong đời mà đứng cùng một chiến tuyến.

Sau này, Yến Tuân cùng Sở Kiều đem quân về Bắc Yên trả thù, tuy nhiên Yến Tuân lại dùng những cách thức quá nhẫn tâm để đối xử với người dân vô tội khiến Sở Kiều dần xa cách chàng. Hai người chính thức trở mặt khi Yên Tuân dùng Sở Kiều để dụ Vũ Văn Nguyệt ra sông băng giết chết.

Phim kết thúc với cảnh Vũ Văn Nguyệt bị quân Yên Tuân vạn tiễn xuyên tâm rơi xuống hồ băng Thiên Trượng được Sở Kiều liều mình cứu lên nhưng không rõ sống chết. Đến nay, cảnh kết phim này vẫn còn là một dấu chấm hỏi lớn vô cùng và cũng là tiền đề cho nhiều người mong ngóng phim sẽ tiếp tục có phần 2.

Hoa Thiên Cốt (2015)

Hoa Thiên Cốt được ra đời dựa trên một tác phẩm cùng tên của nhà văn Press Quả Quả, được đánh giá là “lâm li bi đát” nhất Trung Quốc ở năm 2015.

Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 3
 

Từ lúc mới sinh ra, đứa bé Hoa Thiên Cốt đã mất mẹ, bị mọi người ghẻ lạnh. Đến năm 16 tuổi, cha cô cũng bệnh nặng qua đời và Hoa Thiên Cốt quyết định lên Thục Sơn bái sư học đạo. Học thành tài nhưng trong khoảng thời gian đó vô cùng khó khăn đối với Hoa Thiên Cốt khi rơi vào vô số lần bị vu oan, đối xử tệ bạc.

Sau đó, Hoa Thiên Cốt tham gia Tiên Kiếm đại hội và được Bạch Tử Họa nhận làm đồ đệ. Trong khoảng thời gian hai thầy trò bên nhau, Hoa Thiên Cốt yêu thầm Bạch Tử Họa nhưng đáng tiếc cô lại là họa kiếp của sư phụ.

Trong trận chiến sinh tử cuối cùng, Hoa Thiên Cốt vô tình biết rằng Bạch Tử Họa cũng yêu mình bắt lâu nay nhưng chàng nhất quyết chối bỏ tất cả khiến Hoa Thiên Cốt tuyệt vọng và tử trận. Lúc này, Nghê Mạn Thiên hối hận vì để Hoa Thiên Cốt chết, quyết định lấy mạng mình hồi sinh Hoa Thiên Cốt. Sau này, Hoa Thiên Cốt sống lại nhưng bị mất hết ký ức.

Còn về đoạn tình cảm với Bạch Tử Họa thì sao? Liệu tiểu Cốt có thể nối lại tình xưa với người cũ ở một kiếp người mới hay không? Xem ra phải mở phim lên xem thôi nào!

Phim cổ trang Trung Quốc ngôn tình, lãng mạn, ngọt sủng

Cẩm Y Chi Hạ (2019)

Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 4
 

Nội dung của Cẩm Y Chi Hạ xoay quanh hành trình điều tra phá án của Cẩm Y Vệ Lục Dịch (Nhậm Gia Luân) và Lục Phiến Môn Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận). Cả hai tình cờ có cơ hội gặp gỡ và đồng hành cùng nhau suốt hành trình phá án. Tuy nhiên, vì tính cách trái ngược nhau hoàn toàn mà họ tạo ra nhiều tình huống dở khóc dở cười nhưng không thể thiếu phần lôi cuốn, kịch tính.

Vân Tịch Truyện (2018) 

Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 6
 

Bộ phim kể về cuộc đời của thiếu nữ tài giỏi, bản lĩnh Hàn Vân Tịch (Cúc Tịnh Y) vì có một vết sẹo độc trên mặt mà bị mọi người ghẻ lạnh. Cô quyết định gả vào phủ Tần Vương Long Phi Dạ (Trương Triết Hạn) với mong muốn tìm lại mẹ ruột của mình. Tại đây, Hàn Vân Tịch đã khiến Long Phi Dạ và Cố Thất Thiếu (Mễ Nhiệt) động lòng với cô sau bao biến cố xảy ra trong phủ. Tuy nhiên, Hàn Vân Tịch cảm thấy tình cảm này chỉ dành cho Long Phi Dạ, người mà ngay từ ban đầu đã là phu quân của mình.

Hạnh phúc không lâu, Long Phi Dạ gặp nạn, Vân Tịch vì cứu chàng mà hy sinh bản thân mình nhưng nhờ vào sức mạnh của vòng tay cô đeo mà Vân Tịch được hồi sinh. 

Cuối phim, Long Phi Dạ đã có cơ hội gặp được hình ảnh Vân Tịch xuất hiện ngay trước mắt và chàng mong đây không phải trong mơ.

Xem thêm: Top 15 bộ phim ngôn tình Trung Quốc ngọt sủng khiến fan 'xỉu up xỉu down' mỗi khi xem lại

Song Thế Sủng Phi (2017)

Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 5
 

Câu chuyện kể về nhị tiểu thư tên Khúc Đàn Nhi (Lương Khiết) bị mắc căn bệnh lạ khi sống với hai nhân cách hoàn toàn khác biệt. Lúc thì hiền hậu, ôn nhu. Ngược lại thì cá tính, thô lỗ. Khúc Đàn Nhi bị ép gả cho Bát hoàng tử Mặc Liên Thành (Hình Chiêu Lâm) tuy nhiên trước đó, Đàn Nhi lại có tình cảm với Mặc Dịch Hoài.

Từ đây, cô chính thức bước vào cuộc nội chiến của ở Đông Nhạc quốc. Khúc Đàn Nhi và Mặc Liên Thành ban đầu đối nghịch nhau nhưng dần dần nảy sinh tình cảm nhưng còn phần Khúc Đàn Nhi ở nhân cách khác lại một lòng một dạ với Mặc Liên Thành, muốn giúp hắn thực hiện âm mưu cướp đoạt ngai vàng.

Phù Dao Hoàng Hậu (2018)

Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 15
 

Bộ phim kể về cuộc đời của Mạnh Phù Dao, một người con gái kiên cường và thông minh, tài giỏi. Mạnh Phù Dao một mình lên đường theo đuổi cuộc hành trình vừa thu thập mật lệnh vừa tìm cách phá giải phong ấn Ngũ Trùng mà trải qua vô vàn khó khăn, ảnh hưởng đến tính mạng. Lúc đó, Phù Dao vô tình gặp được Thái tử Trưởng Tôn Vô Cực. Cả hai hợp nhau từ tính cách để lý lẽ sống nên cùng nhau hỗ trợ đối phương, vượt qua nhiều biến cố khó đỡ.

Về sau, Phù Dao cùng Tôn Vô Cực nên duyên vợ chồng, sống một cuộc đời an nhiên mà trị vì đất nước thái bình.

Thượng Cổ Tình Ca (2017) 

Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 16
 

Là bộ phim cổ trang thần thoại từng tạo nhiều dấu ấn sâu đậm với khán giả. Thượng Cổ Tình Ca kể về chuyện tình yêu đẹp đẽ nhưng chứa nhiều nước mắt, khó khăn của tiểu thư Mục Thanh Mịch và chàng trai chỉ biết đến bạo lực Xích Vân. Cả hai được định mệnh sắp đặt mà gặp nhau, cùng nhau gắn bó lâu dài và yêu nhau bất chấp mọi trở ngại.

Phim cổ trang cung đấu, quyền mưu Trung Quốc

Khánh Dư Niên (2019) 

Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 18
 

Khánh Dư Niên là một cuộc chiến mạnh mẽ của chàng trai từ nông thôn lên kinh thành Phạm Nhàn.

Năm xưa, cha ruột của cậu là một vị Khánh Đế anh minh nhưng bị Tướng quốc công Lưu Dụ âm mưu sát hại cả và trở thành Vũ Đế ngày nay. Phạm Nhàn may mắn thoát nạn và được Phạm Kiến đem về nuôi dưỡng, dạy dỗ nên người để giúp cậu sau này lớn lên có thể trả thù rửa hận.

Khi đã trưởng thành, Phạm Nhàn quyết tâm lên kinh thành tiêu diệt Vũ Đế, trong cuộc hành trình đầy gian nan này, chàng trai gặp được Lâm Uyển Nhi, cô là nguồn động lực tiếp sức cho Phạm Nhàn lật đổ triều đại của Vũ Đế. Vừa có thể báo thù vừa cứu sống vô số tính mạng bị đe dọa của bá tánh nhân dân.

Như Ý Truyện (2018)

[đã sửa] Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 11
 

Bộ phim xoay quanh nhiều âm mưu cung đấu với những tình tiết lôi cuốn đến nghẹt thở. Từ khi bước chân vào cung, cuộc sống hằng ngày của nhân vật chính tên Như Ý luôn cảm thấy thất vọng, chịu nhiều nổi oan ức trong khi nàng là một Hoàng Hậu. 

Các phi tần trong cung vì muốn được vua Càn Long cưng sủng mà sẵn sàng chém giết lẫn nhau. Có người đố kỵ ra mặt với Hoàng Hậu Như Ý nhưng đáng sợ hơn là cũng có người âm thầm bày trò mưu sát. 

Diên Hy Công Lực (2018)

Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 9
 

Bộ phim được lấy bối cảnh của thời kỳ phong kiến vua Càn Long đang trị vì. Có một cô thiếu nữ tên Ngụy Anh Lạc vì muốn điều tra sự thật về cái chết của tỷ tỷ mình nên đã vào Tử Cấm Thành làm cung nữ. May mắn thay, Ngụy Anh Lạc khi vào cung thì gặp được Phú Sát Hoàng Hậu. Bà là người hiền đức, luôn tận tâm chỉ bảo để Ngụy Anh Lạc nên người, dạy cô cách bỏ qua mọi thù hận trước kia mà sống một cuộc đời ý nghĩa.

Sau khi Phú Sát Hoàng Hậu qua đời, vua Càn Long nghi ngờ Ngụy Anh Lạc là kẻ đứng đằng sau cái chết của bà. Từ đó, Anh Lạc phải sống trong chuỗi ngày dài với những tâm địa thâm độc chốn hoàng cung. Đồng thời, cô cũng cố gắng lấy lại niềm tin từ vua Càn Long về phía mình.

Khi Ngụy Anh Lạc qua đời cũng là lúc mọi sóng gió trong cung cũng dần qua đi, vua Càn Long ngộ nhận ra rằng Ngụy Anh Lạc chính là người đã giúp vua trở thành một vị minh quân mà Phú Sát Hoàng Hậu muốn gửi gắm đến.

Chân Hoàn Truyện (2011) 

Là bộ phim ăn khách nhất từ năm 2011 đến 2012. Chân Hoàn Truyện kể về cuộc đời của một cô gái ngây thơ Chân Hoàn sống ở triều đại nhà Thanh.

[đã sửa] Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 12
 

Vì không muốn trúng tuyển vào cung mà Hoàn Chân trưng diện sơ sài tuy nhiên cô vẫn lọt vào mắt xanh của nhà vua vì có dung mạo giống Thuần Nguyên Hoàng Hậu, người vợ quá cố của ông.

Sau khi vào cung, cô kết thân cùng hai tỷ muội khác và không muốn vướng bận đến các cuộc đấu tranh giữa những người phụ nữ xinh đẹp mà đầy nham hiểm trong cung. Hoàn Chân vì giống với Thuần Nguyên Hoàng Hậu mà được vua sủng ái, điều đó đã không làm hài lòng kẻ thù ra mặt là quý phi Niên Thế Lan và kẻ thù đâm sau lưng Hiếu Kính Hiến hoàng hậu. Hoàn Chân có con với Hoàng đế nhưng sau đó đã quyết định xuất gia vì cô cảm thấy bị sỉ nhục nặng nề khi từ trước đến nay Hoàng đế chỉ xem cô là vật thay thế.

Sau đó, Hoàn Chân cùng Quả Quận vương Doãn Lễ có với nhau một cặp song sinh. Chưa hạnh phúc được bao lâu thì Doãn Lễ chết. Hoàn Chân cũng từ đó mà ôm hận hồi cung, ở bên cạnh Hoàng Đế để tiến hành ý muốn trả thù rửa hận.

Dương Quý Phi (2000)

Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 7
 

Bộ phim tuy đã được công chiếu từ năm 2000 nhưng vẫn gây dấu ấn sâu đậm. Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu giữa hoàng đế thời Đường Huyền Tông và Dương Quý Phi.

Trước thời đại đó chính là thời đại của hoàng hậu Võ Tắc Thiên loạn lạc. Sau này đến thời vua Huyền Tông, bọn gian thần vẫn chưa thể triệu để tận gốc, thế là xảy ra nhiều âm mưu nham hiểm và tàn nhẫn. Người phụ nữ vừa tài vừa đức Dương Quý Phi vốn dĩ chính là cái gai lớn nhất trong mắt các phi tần chốn hậu cung, chính vì vậy mà Dương Quý Phi luôn là mục tiêu để bọn họ hãm hại, sẵn sàng thủ tiêu khi có cơ hội.

Ngoài ra còn có không ít bộ cung đấu nổi bật khác như:

  • Cung Tỏa Tâm Ngọc
  • Cung Tỏa Trầm Hương
  • Bộ Bộ Kinh Tâm
  • Mị Nguyệt Truyện

Phim cổ trang tiên hiệp, huyền huyễn Trung Quốc

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (2017)

Câu chuyện được kể về vị Thái tử Cửu Trùng Tiên tên Dạ Hoa và cô nàng Thượng thần là Bạch Thiển.

Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 12
 

Dạ Hoa được sinh ra từ một đóa sen vàng và người hằng đêm chăm sóc chính là Bạch Thiển. Chính vì vậy mà tuổi tác của cả hai cách biệt cả 10 vạn năm.

Trong lúc hạ phàm trừ yêu, Dạ Hoa gặp gỡ nữ người phàm Tố Tố cũng chính là hóa kiếp của Bạch Thiển. Cả hai rất hợp nhau và quyết định tiến tới hôn nhân. Sau khi lịch kiếp, Dạ Hoa cùng Tố Tố trở về thiên cung nhưng Tố Tố lại bị xem thường vì chỉ là người phàm. Cô bị hãm hại hết lần này đến lần khác mà kẻ đứng đằng sau mọi chuyện chính là Thiên phi Tố Cẩm. Tố Tố bị ả ta lấy đi đôi mắt, trong lúc mang thai bị đả kích lớn và dẫn đến mức gieo mình xuống Tru Tiên đài. Chịu nhiều uất ức như vậy cũng là lúc Tố Tố trở về làm Bạch Thiển Thượng thần. 

Ba trăm năm sau, Bạch Thiển gặp lại Dạ Hoa nhưng nàng đã mất trí nhớ. Bạch Thiển chấp nhận gả vào cung Dạ Hoa nhưng lần này ai nấy đều ngưỡng mộ và kính trọng. Khi vô tình làm vỡ ngọn đèn cũng là lúc Bạch Thiển nhớ lại tất cả, nàng bắt Tố Cẩm đền tội cho những gì đã gây ra. Sau đó, cuộc chiến thế kỷ giữa Thiên tộc và Dược tộc diễn ra. Dạ Hoa khi ấy tưởng chừng như đã tử trận nhưng may mắn sống sót, cả hai người cuối đời ở bên nhau. 

Hương Mật Tựa Khói Sương (2018)

Đây là bộ phim chứa nhiều khung bậc cảm xúc có lãng mạn, hài hước và nhiều khung bậc đau thương xen lẫn vào nhau. 

[đã sửa] Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 15
 

Truyện kể rằng cuộc đời nữ chính Cẩm Mịch khi vừa sinh ra đã được uống một viên đan không thể vướng bận vào chuyện tình ái đau khổ. Sau này, Cẩm Mịch gặp được Thái tử Húc Phượng. Ngay từ đầu, mối quan hệ của bọn họ chính oan gia không đội trời chung nhưng vì duyên phận đã định, cả hai đã có tình cảm dành cho nhau lúc nào chả hay. Tuy nhiên, cha mẹ của Húc Phượng là kẻ gián tiếp gây ra cái chết cho cha mẹ Cẩm Mịch. Càng nhiều biến cố hơn xảy ra từ đó.

Húc Phượng và Cẩm Mịch phải làm sao đối diện với sự thật tàn nhẫn này đây?

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát (2020) 

Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 11
 

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát là bộ phim cổ trang thần thoại tiên hiệp được được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên . Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình đầy sóng gió của cô gái Chử Toàn Cơ bị khiếm khuyết lục thức và chàng thư sinh thông minh, tài giỏi Vũ Tư Phượng. Tình yêu của Tư Phượng quá lớn nên đã khiến Toàn Cơ cảm nhận được thế nào là yêu. Vì vậy mà họ đã cùng nắm tay nhau để đấu tranh vì tình yêu của mình.

Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư (2020)

Bộ phim là tiếp nối câu chuyện tình trắc trở nhưng không kém phần ngọt ngào của Bạch Phượng Cửu và Đông Hoa Đế quân từ bộ Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa.

Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 13
 

Bạch Phượng Cửu vốn là hồ ly ngàn năm, trong một lần gặp nạn mà được Đông Hoa Đế quân cứu mạng. Cũng từ đó cô đem lòng yêu mến người, quyết định trà trộn vào làm công nữ trong phủ của Đông Hoa nhưng lại  chẳng được để tâm.

Đông Hoa và công chúa Ma tộc Cơ Hoành vốn đã có hôn ước với nhau, Phượng Cửu hay tin mà thất vọng ra đi.

Hôn lễ không thành, Đông Hoa Đế quân bị đày xuống trần gian lịch kiếp, khôi phục tu vi. Phượng Cửu theo đó mà xuống phàm trần lịch kiếp cùng người trong mộng nhưng vô tình làm thay đổi mọi diễn biến. Cô và Đông Hoa sống chết có nhau trong kiếp nạn đó khiến Đông Hoa khi trở về đã có cảm giác với cô dù không nhớ rõ mọi chuyện đã diễn ra.

Cũng từ đó mà Phượng Cửu và Đế quân có cơ hội gặp mặt nhau nhiều hơn nhưng trong lòng Đế quân vẫn nhất quyết tự nhủ không thể rung động với Phượng Cửu.

Sau này, công chúa Cơ Hoành ép buộc Đông Hoa Đế quân thành thân với mình một lần nữa. Phượng Cửu từ đó mà hiểu lầm, bụng mang con của Đế quân một mình xuống trần gian hạ sinh. Bận chuyện chính sự, một thời gian sao Đông Hoa khắp nơi đi tìm Phượng Cửu. Người tặng cho nàng chiếc nhẫn luyện từ nửa trái tim nhưng Phượng Cửu lại tuyệt tình đuổi đi.

Chính lúc Đông Hoa được dự đoán không qua khỏi kiếp nạn tử trận cũng là lúc Phượng Cửu hiểu rõ mọi chuyện, nhận ra tấm chân tình của người. Cô nhanh chóng đến chỗ Đông Hoa, với sự giúp đỡ của các tiên tử và nhị vị sư huynh, đám người bọn họ thành công ngăn chặn số mệnh của Đông Hoa Đế quân.

Xem thêm: Phim huyền huyễn là gì và TOP những bộ phim hay nhất mọi thời đại

Phim cổ trang kiếm hiệp Trung Quốc 

Thần Điêu Đại Hiệp

[đã sửa] Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 19
Cô Cô và Quá nhi trong bản Thần Điêu Hiệp Lữ phát hành năm 1995 do nữ diễn viên Lý Nhược Đồng và nam diễn viên Cổ Thiên Lạc đảm nhận

Thần Điêu Đại Hiệp là một huyền thoại mà có lẽ bạn đã xem qua ít nhất một phiên bản.

Bộ phim được lấy bối cảnh từ các cuộc chiến tranh giang hồ đẫm máu từ đời này sang đời khác. Nhân vật chính là một anh hùng tên Dương Quá ngay từ khi sinh ra đã phải chịu cảnh mồ côi cha mẹ, có tuổi thơ là những tháng ngày luyện tập điên cuồng nhằm mục đích sau khi trưởng thánh sẽ đứng lên báo thù. 

Cuối cùng, trải qua cả một thập kỷ phiêu bạc giang hồ. Có người ra đi cũng có người ở lại, Dương Quá cũng thành công báo thù cho cha mẹ và các huynh đệ, sư phụ, giúp cuộc sống ổn định và bình yên. 

Hữu Phỉ (2020)

[đã sửa] Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 20
 Hữu Phỉ là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. 

Câu chuyện được bắt đầu kể từ khi một cô gái 13 tuổi Chu Phỉ bỏ nhà ra đi. Trên đường đi, cô suýt bị mất mạng và may mắn được sự giúp đỡ của chàng trai anh hùng Đoan Vương Tạ Doãn. Mãi đến 3 năm sau, họ có cơ hội gặp lại nhau nhưng cũng là lúc ân oán giang hồ từ xa xưa của các gia tộc bắt đầu nổi dậy.

 Phim cổ trang kiếm hiệp Trung Quốc khác

  • Anh Hùng Xạ Điêu
  • Ỷ Thiên Đồ Long Ký
  • Thiên Long Bát Bộ
  • ...

Phim cổ trang Trung Quốc xuyên không 

Mộng Hồi Đại Thanh (2019) 

Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 19
Mộng Hồi Đại Thanh là bộ phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên do Vương An Vũ và Lý Lan Địch đóng chính.

Câu chuyện được bắt đầu từ một cuộc xuyên không của vị hoàng tử nhà Thanh Thập tam gia Dận Tường vô tình lưu lạc vào thế giới hiện đại. Hai con người cách biệt thời đại vì cơ duyên nào đó mà gặp gỡ, từ cảm giác dè chừng, sợ hãi rồi trải qua nhiều tình huống dở khóc dở cười mà họ đã dành tình cảm cho đối phương.

Tuy nhiên, hoàng tử Thập tam không thể chạm vào Tiểu Vy, không thể trao cho nàng một cái ôm khi nàng đau buồn. May mắn thay, tình cảm của đôi trẻ đã động lòng trời vào một hôm nọ, Tiểu Vy và hoàng tử hạnh phúc khi họ đã chạm tới nhau, trao cho nhau nụ hôn ngọt ngào nhất. Chính ngay lúc đó, Thập tam hoàng tử bị vòng thời gian kéo về thời nhà Thanh và mãi mãi không cách nào trở lại tìm người mình yêu được nữa. Thời gian trôi qua dài đằng đẵng, Tiểu Vy vì nhớ chàng mà tìm đến kinh thành nhà Thanh, cả hai gặp nhau nhưng đã bị mất trí nhớ.

Mọi rắc rối cùng từ đó mà diễn ra, trong lòng Tiểu Vy luôn nhớ đến hình ảnh người trong mộng nhưng không thể nhớ mặt. Sau đó, cô yêu Tứ hoàng tử vì tưởng đó là Thập tam. Một chuyện trở nên rối bời hơn bao giờ hết, miệng nói yêu Tứ hoàng tử nhưng trong lòng cô vẫn có chút tình cảm với vị hoàng tử kia. Tiểu Vy quyết định nghe theo con tim mình mà quay về bên hoàng tử Thập tam.

Chưa hạnh phúc được bao lâu thì chàng bị vu oan tội mưu sát Thái tử. Tiểu Vy đứng ra nhận tội thay và từ giây phút đó, Thập tam quyết tâm đòi lại sự trong sạch cho nàng.

Ôi! Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta (2018) 

Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 20
 

Phim kể về cuộc đời của một cô gái đen đủi nhất hành tinh Lạc Phi Phi. Trong một lần vụng về bị tai nạn mà xuyên không đến Hoàng Đạo quốc, một đất nước của thời đại phong kiến.

Từ đó, cuộc đời và tình duyên của Lạc Phi Phi có sự thay đổi lớn. Lạc Phi Phi cùng vương gia Đường Mặc Nhiễm và Hoàng thượng Đường Dịch rơi vào mối quan hệ tay ba, oan gia lúc đầu mà về sau lại yêu nhau.

Ngoài ra còn có những bộ xuyên không khá nổi bật khác như:

  • Cung Tỏa Tâm Ngọc
  • Bộ Bộ Kinh Tâm
  • Xuân Hoa Thu Nguyệt
  • ...

Một số phim cổ trang khác:

Mộng Hoa Lục (2022) 

Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 10
 

Mộng Hoa Lục là bộ phim được góp mặt mới nhất trong năm 2022 này. Phim nhận về đánh giá rất tốt từ giới chuyên môn cũng như khán giả truyền hình vì được đầu tư chỉnh chu về mọi mặt.

Nội dung phim kể về cuộc đời của Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi). Là một người có rất nhiều khuyết điểm nhưng vẫn tưởng rằng bản thân rất tài giỏi và tự lập. Trải qua rất nhiều biến cố trong cuộc đời, Triệu Phán Nhi mới ngộ nhận ra tất cả. Cô không còn kiêu ngạo và dựa dẫm vào người khác. Bỏ hẳn những thói quen xuất của mình và trở thành một phiên bản tốt hơn.

Trường Ca Hành (2021) 

Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại 14
 

Nhân vật Lý Trường Ca có xuất thân danh giá là quận chúa của thời nhà Đường.

Khi mới 14 tuổi, cô đã bắt đầu hành trình lưu vong và gặp được anh bạn Đặc Cần A Sử Na Chuẩn nhưng bọn họ không biết rằng vốn dĩ sau này sẽ đối đầu với nhau. Lý Trường Ca mạnh mẽ đấu tranh với hy vọng sẽ báo thù cho cha mẹ mình vì bị nhị thúc của cô sát hại cướp đoạt ngai vàng. Còn về Tần Chuẩn, chàng chính là tướng quân của kẻ thù mà cô phải đối đầu. Tương lai sau này, cả hai phải đối diện thế nào đây.

  • Trần Tình Lệnh
  • Ngự Giao Ký
  • Thiên Viên Kiếm: Thiên Chi Ngân
  • Hộc Châu Phu Nhân
  • Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn
  • Thiên Lôi Nhất Bộ Chi Xuân Hoa Thu Nguyệt 
  • Ỷ Thiên Đồ Long Ký
  • Hồng Y Tửu Quân
  • Duyên Trời Định
  • Anh Hùng Xạ Điêu

...

Vừa rồi là tổng hợp các bộ phim cổ trang Trung Quốc hay nhất mọi thời đại mà bạn đừng nên bỏ qua. Có những bộ phim rất mới mẻ nhưng cũng có những bộ bạn xem đến mức thuộc lòng. Chúc bạn có những phút giây thư giãn khi xem phim nhé!

Ảnh: Internet