So sánh CP chính của Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 4 vs Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 6

(VOH) – Năm 2023 hứa hẹn mang đến "bữa tiệc cổ trang thịnh soạn", trong đó liệu Cúc Tịnh Y và Trần Triết Viễn hay Ngu Thư Hân và Hứa Khải sẽ giúp tác phẩm của họ "bạo hồng"?

Loạt phim cổ trang huyền huyễn Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện là tác phẩm tiêu biểu của rất nhiều tên tuổi đình đám trong làng giải trí Hoa ngữ như: Hồ Ca, Lưu Thi Thi, Dương Mịch, Bành Vu Yến, Lưu Diệc Phi,... Ngay sau khi thông tin về Tiên Kiếm 4 Tiên Kiếm 6 được công bố lập tức xuất hiện nhiều thảo luận xoay quanh hai bộ phim này.

Tất nhiên, hai dự án mới sẽ không thoát khỏi số phận bị đem ra so sánh với các phần kinh điển trước đó, hai cặp đôi đảm nhận vai chính cũng là đề tài được đặc biệt quan tâm và không ngừng gây tranh cãi. Nếu đặt lên bàn cân so sánh, Cúc Tịnh Y – Trần Triết Viễn vs Ngu Thư Hân – Hứa Khải liệu có thể nhận định "một chín một mười"?

Đặt lên bàn cân so sánh CP chính của Tiên Kiếm 4 vs Tiên Kiếm 6 1
Trần Triết Viễn và Cúc Tịnh Y trong Tiên Kiếm 4.

Hẳn chúng ta đều đã biết, đây là loạt phim được thực hiện dựa trên tựa game nổi tiếng cùng tên, mỗi phần phim là một hành trình với những tình tiết kịch tính và đặc sắc đan xen với tuyến tình cảm giữa các nhân vật. Hai dự án Tiên Kiếm mới cũng vậy. Nếu Cúc Tịnh Y và Trần Triết Viễn thể hiện hành trình "tìm tiên" của thiếu niên Vân Thiên Hà cùng thiếu nữ tài giỏi Hàn Lăng Sa, thì Ngu Thư Hân và Hứa Khải đảm đương hành trình bôn ba khắp chốn của Việt Kim Triêu và nghĩa muội Việt Kỳ. 

Đặt lên bàn cân so sánh CP chính của Tiên Kiếm 4 vs Tiên Kiếm 6 2
Hứa Khải và Ngu Thư Hân trong Tiên Kiếm 6.

So sánh Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 4 vs Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 6

 

Nhan sắc chẳng ai thua kém ai

Khi so về nhan sắc, chẳng thể phủ nhận mỗi một cái tên đều là những gương mặt được công nhận về khoản dung mạo và ngoại hình.

Đặt lên bàn cân so sánh CP chính của Tiên Kiếm 4 vs Tiên Kiếm 6 3
Cúc Tịnh Y xinh đẹp trong tạo hình hồng y vào buổi đóng máy phim.
Đặt lên bàn cân so sánh CP chính của Tiên Kiếm 4 vs Tiên Kiếm 6 4
"Mỹ nhân 4000 năm" đã chịu thay đổi phong cách trang điểm?

Nói đến Cúc Tịnh Y, vốn đã được mệnh danh là "mỹ nhân 4000 năm" nên nhan sắc của nữ diễn viên luôn khiến mọt phim phải mê mẩn, thần thái và khí chất phù hợp trong tạo hình cổ trang lẫn hiện đại. Tuy liên tục gây tranh cãi bởi phong cách trang điểm "cải lương" mười phim như một, khuôn mặt luôn "sắc sảo" trong mọi hoàn cảnh đến "bất hợp lý", thế nhưng fan hâm mộ vẫn luôn mong chờ những tác phẩm mới của cô nàng và hy vọng sẽ thấy một Cúc Tịnh Y khác biệt hơn.

Đặt lên bàn cân so sánh CP chính của Tiên Kiếm 4 vs Tiên Kiếm 6 5
Trần Triết Viễn và Cúc Tịnh Y đứng cạnh nhau cũng rất xứng đôi.

Trần Triết Viễn được xem là một trong những nam thần thanh xuân thế hệ mới nhờ gương mặt điển trai và chiều cao nổi trội. Nhưng bởi vì gương mặt quá trẻ trung đôi khi có phần non nớt, đã ảnh hưởng ít nhiều đến thiết lập nhân vật và tạo ra những hạn chế trong lối diễn xuất hay chemistry với bạn diễn...

Đặt lên bàn cân so sánh CP chính của Tiên Kiếm 4 vs Tiên Kiếm 6 6
Một Việt Kỳ đáng yêu luôn đi theo Việt Kim Triêu. 

Ngu Thư Hân không phải là một mỹ nhân sở hữu nét đẹp sắc sảo, nữ diễn viên sinh năm 1995 có khuôn mặt bầu bĩnh, xinh xắn và rất đáng yêu, thu hút thiện cảm của người xem. Sau tác phẩm Thương Lan Quyết, có thể thấy cô nàng dễ dàng ứng hóa trong nhiều phong cách tạo hình khác nhau, mềm mại hay cứng rắn đều có thể dễ dàng nắm bắt. Tạo hình Việt Kỳ của "Hoa Lan nhỏ" cũng gây không ít bất ngờ, khi rất dễ thương khi rất oai vệ và mạnh mẽ.

Đặt lên bàn cân so sánh CP chính của Tiên Kiếm 4 vs Tiên Kiếm 6 7
Tạo hình được cho là có phần dìm CP chính nhưng họ vẫn nổi bật.

Nam diễn viên Hứa Khải cũng thuộc hàng mỹ nam với ngũ quan hài hòa và góc cạnh, vừa nam nhân vừa có nét tinh nghịch của một thiếu niên. Trong tạo hình của Việt Kim Triêu, nam diễn viên được khen ngợi và mong đợi rất nhiều. Bởi gần đây, anh vẫn chưa thật sự có thêm vai diễn nổi bật nào trong sự nghiệp.

Đặt lên bàn cân so sánh CP chính của Tiên Kiếm 4 vs Tiên Kiếm 6 8
 
Đặt lên bàn cân so sánh CP chính của Tiên Kiếm 4 vs Tiên Kiếm 6 9
 
Đặt lên bàn cân so sánh CP chính của Tiên Kiếm 4 vs Tiên Kiếm 6 10
 
Đặt lên bàn cân so sánh CP chính của Tiên Kiếm 4 vs Tiên Kiếm 6 11
 

Khả năng diễn xuất "cách biệt không quá lớn"

Diễn xuất của cả hai cặp đôi có lẽ không phải bàn đến quá nhiều, vì đa phần họ đều là những gương mặt cần có thêm sự đột phá trong lối diễn xuất và trau dồi nhiều hơn nữa để khẳng định vị trí và năng lực. Điều khán giả mong đợi bên cạnh diễn xuất tự nhiên, nhập vai và lột tả được nhân vật họ đảm nhận còn có phần tương tác giữa nam nữ chính. Cảm giác CP giữa Ngu Thư Hân và Hứa Khải có phần nhỉnh hơn so với Cúc Tịnh Y và Trần Triết Viễn. Nhưng vẫn phải chờ đến khi phim chính thức phát sóng mới có thể cảm nhận chính xác những gì họ mang lại.

Xem thêm: Top 30 phim Trung Quốc có hiệu quả phát sóng tốt nhất năm 2022

Nhiệt độ và lượng fan theo dõi

Xét về lượng fan, tất nhiên Cúc Tịnh Y có phần cao hơn một chút so với những gương mặt còn lại. Dù không liên tục ra mắt nhiều phim nhưng nhiệt độ của nữ diễn viên sinh năm 1994 vẫn luôn ổn định, phong cách thời trang của cô nàng không ít lần xuất hiện trên hot search Weibo. Trần Triết Viễn gần đây liên tục gây sốt bởi tạo hình Đoàn Gia Hứa trong Vụng Trộm Không Thể Giấu, diễn xuất cùng chemistry của nam diễn viên và Thẩm Nguyệt trong phim mới cũng liên tục trở thành đề tài bàn tán của netizen. 

Đặt lên bàn cân so sánh CP chính của Tiên Kiếm 4 vs Tiên Kiếm 6 12
Lượng fan theo dõi trên Weibo và nhiệt độ tính từ 3/10-9/10.

Mặt khác, Ngu Thư Hân nổi rầm rộ với vai Hoa Lan nhỏ nhờ hiệu quả phát sóng của Thương Lan Quyết. Vai diễn Ngu Mỹ Nhân trong Khu Rừng Nhỏ Của Hai Người đã tạo được chú ý và được đánh giá khá tốt. Lối diễn xuất tự nhiên và đáng yêu giúp cho cô nàng nhận được sự nhiều sự yêu mến và hút về không ít fan "qua đường". Hứa Khải vốn có tác phẩm Định Luật 80/20 Của Tình Yêu diễn chính cùng Dương Mịch dự kiến phát sóng trong tháng 10 nhưng bất ngờ hoãn lịch chiếu. 

Đặt lên bàn cân so sánh CP chính của Tiên Kiếm 4 vs Tiên Kiếm 6 13
Chỉ số nhiệt độ nhân vật trên AIMAN: Cúc Tịnh Y chiếm hai vị trí, no.3 phim Hoa Dung và no.9 phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện 4.

Thực tích trước đó

Trong số 4 gương mặt này thì có lẽ Cúc Tịnh Y vẫn là người nổi trội hơn bởi theo số liệu Vân Hợp ghi nhận tính đến đầu tháng 6/2022, Cúc Tịnh Y đứng thứ 14 trong số các diễn viên có tác phẩm tiêu biểu đạt tổng lượt xem hơn 10 tỷ từ năm 2017-2022; với tổng cộng 12,1 tỷ lượt xem cho các bộ phim sau:

  • Vân Tịch Truyện: 3,88 tỷ
  • Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ: 2,55 tỷ
  • Như Ý Phương Phi: 1,32 tỷ
  • Thư  Sinh Xinh Đẹp: 908 triệu
  • Gia Nam Truyện: 1,35 tỷ
  • Xin Hãy Ban Cho Tôi Một Đôi Cánh: 2,47 tỷ

Vốn từ một thần tượng trở thành nữ diễn viên đảm nhận vai chính trong nhiều bộ phim, nhưng Cúc Tịnh Y vẫn không ít lần khiến khán giả ngán ngẩm về lối diễn một màu và không chịu thay đổi hình tượng bản thân. 

Về phần Ngu Thư Hân, Hứa Khải và Trần Triết Viễn được xem là thế hệ tiềm năng khi liên tục được giao nhiều tài nguyên chất lượng. Họ đang từng bước cải thiện khả năng diễn xuất, thay đổi hình tượng, thử thách nhiều hơn để mang đến nhiều sản phẩm chất lượng hơn cho khán giả.

Dự đoán "một chín một mười"

Sau khi một số hình ảnh và video tạo hình trên phim trường của cả hai cặp đôi chính trong hai dự án Tiên Kiếm Kỳ Hiệp mới liên tục được leak ra, hiển nhiên xuất hiện nhiều ý kiến thảo luận và có sự so sánh. Bởi Tiên Kiếm Kỳ Hiệp vốn đã rất thành công và trở thành một tựa phim tiên hiệp đình đám tại thời điểm ra mắt. Cúc Tịnh Y và Trần Triết Viễn của Tiên Kiếm 4 hay Ngu Thư Hân và Hứa Khải trong Tiên Kiếm 6 đều đang được khán giả nóng lòng để được thưởng thức.

Hậu trường Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện 4

 

Với visual nam thanh nữ tú, đã từng có trong tay những vai diễn tiêu biểu tạo ấn tượng tin dù sẽ chẳng thể nào lập tức vượt qua được cái bóng quá lớn của các bậc "tiền bối" nhưng tin chắc vẫn sẽ không đến nỗi khiến khán giả hoàn toàn thất vọng.

Hậu trường Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện 6

 

Dù sao đi nữa, vẫn phải chờ đến khi phim phát sóng để theo dõi và cảm nhận về nội dung kịch bản và hình ảnh có phù hợp với thị hiếu và cảm quan của khán giả hay không. Cặp đôi chính cũng không nói lên được điều gì, chỉ tạo được nhiệt độ và sự yêu mến từ một bộ phậm fan hâm mộ và người yêu thích. Cả hai bộ phim đều dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023. Hãy cùng chờ đợi liệu cả hai có thành công vang dội như những gì các bộ phim Tiên Kiếm trước đó đã đạt được.

Đừng quên đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim nhé!

(Ảnh: Weibo Sina)