Review Thương Lan Quyết tập 35,36: Đại kết cục có làm vừa lòng người xem?

(VOH) - Thương Lan Quyết cuối cùng cũng đi đến đoạn đường cuối cùng với vô vàng tình tiết bẻ lái cực gắt. Biên kịch giải quyết tất cả các khuất mắc trong 2 tập phim có vừa lòng khán giả?

Thương Lan Quyết đang là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm từ phía cư dân mạng khi càng về sau càng hấp dẫn. Đông Phương Thanh Thương (Vương Hạc Đệ) có từ bỏ Tiểu Lan Hoa (Ngu Thư Hân) trong hình dáng của Thần Nữ? Làm thế nào để tiêu diệt Thái Tuế - hung thần thời thượng cổ? Kết cục của Dung Hạo và Xích Địa, Thương Khuyết và Kết Lê như thế nào? Tất cả đều được trả lời trong 2 tập cuối của Thương Lan Quyết.

Thương Lan Quyết tập 35,36: Đại kết cục của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ có làm vừa lòng người xem? 1
Thương Lan Quyết (Ngu Thư Hân, Vương Hạc Đệ)

Dung Hạo quay xe, kết buồn cho Xích Địa

Vì được nuôi dưỡng bằng quỷ khí của Thái Tuế nên tinh thần của Xích Địa ngày càng sa sút đến nỗi không khống chế được bản thân mà tàn sát người vô tội. Đối với người một lòng hướng về thiên hạ như cô thì đây là nỗi dày vò lớn nhất. Hiện tại, Xích Địa chỉ mong được chết đi để không phải đối diện với hàng trăm ngàn giọng nói oán thán trong đầu.

Dung Hạo vẫn cố chấp giết hại vô số sinh mạng, luyện hóa quỷ khí để duy trì sự tồn tại cho Xích Địa. Thậm chí hắn còn bất chấp đánh mất đi thần trí của cô, cho Thái Tuế nhập vào kim thần Xích Địa để dung hòa cùng nhau. Có như vậy sư phụ mà hắn yêu thương mới còn mãi.

Thương Lan Quyết tập 35,36: Đại kết cục của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ có làm vừa lòng người xem? 1
Dung Hạo và Xích Địa 

Nhưng hắn đã lầm, vốn dĩ như thế thì khác gì cái xác không hồn. Mãi đến khi Xích Địa bày tỏ lòng mình, “ta từng động lòng phàm”, ta từng vì rung động mà nghịch thiên cải mệnh cứu đứa trẻ ăn xin mù trong ngày tuyết. Nhân quả tuần hoàn, làm trái với số mệnh mới gây ra mọi chuyện của ngày hôm nay.

Dung Hạo sau khi biết được chỉ biết cười cay đắng, hóa ra, sư phụ cũng từng động lòng vì hắn. Một nụ cười ly biệt, 1 cái ôm vĩnh biệt, dao trong tay Dung Hạo 1 nhát lấy đi mạng sống chật vật của Xích Địa. Sau đó hắn tự đốt nguyên thần của mình để phong ấn Thái Tuế.

Kết cục nuối tiếc của Dung Hạo và Xích Địa

Nhưng vật tà ác này là chấp niệm đi cùng với con người chỉ có yếu đi chứ không thế nào tiêu diệt hoàn toàn. Nhưng cũng tốt, ít nhất hắn cũng đã quay đầu trở về làm tiên quân Dung Hạo của ngày nào. Giờ đây hắn có thể ngẩn cao đầu đi sang thế giới bên kia đoàn tụ cùng sư phụ.

Xem thêm: Thương Lan Quyết tập 31,32 - Đông Phương Thanh Thương, Tiểu Lan Hoa đối mặt sinh ly tử biệt

Hóa ra Tiểu Lan Hoa chưa từng mất trí nhớ

Trở lại với cặp đôi chính, hôm qua người xem còn đang phân vân, hoang mang đoán xem liệu thần nữ Tức Vân và Tiểu Lan Hoa có phải là 1 không. Thì hôm nay đã chính thức có câu trả lời. Hóa ra nàng vẫn là Tiểu Lan Hoa mang trọn ký ức của kiếp tiểu tiên ngắn ngủi nhưng tràn đầy đau thương lẫn hạnh phúc đấy. 

Thương Lan Quyết tập 35,36: Đại kết cục của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ có làm vừa lòng người xem? 3
Thần nữ cũng là Tiểu Lan Hoa 

Nàng cũng là thần nữ mang trên mình sứ mệnh bảo vệ tam giới. Sứ mệnh của nàng là kết hôn cùng người thừa kế của Đông Quân - Trường Hành sau đó dùng sức mạnh và thân thể của mình để đồng quy vô tận cùng Thái Tuế. Chính vì biết số mệnh khó đổi, Tiểu Lan Hoa thà vô tình với hắn, để hắn nghĩ người hắn yêu đã chết từ trận chiến 2 tộc. Để hắn thà đau 1 lần còn hơn tận mắt nhìn thấy nàng mất đi lần nữa.

Trường Hành cùng Tiểu Lan Hoa "tâm sự"

Người đau khổ vì chuyện này không chỉ có kẻ bị lừa gạt là Đông Phương Thanh Thương mà còn có người được biết chân tướng Trường Hành. Hắn yêu Tiểu Lan Hoa, nhưng đến khi chân chân chính chính rước được nàng cũng là lúc phải từ biệt nàng vĩnh viễn. Nàng sợ Đông Phương Thanh Thương đau lòng, nhưng nàng có 1 lần nghĩ về cảm nhận của hắn.

Lần ly biệt của Đông Phương Thanh Thương và Tiểu Lan Hoa 

Cầu Vọng Nguyệt có 2 kẻ si tình

Một kẻ vì biết chân tướng mà đau khổ, 1 kẻ vì không biết chân tướng mà khổ sở. Đông Phương Thanh Thương sau nhiều nỗ lực cuối cùng cũng buông bỏ thần nữ. Tiểu Lan Hoa của hắn lương thiện, trong sáng lại hay cười với hắn nhưng thần nữ thì không.

Thương Lan Quyết tập 35,36: Đại kết cục của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ có làm vừa lòng người xem? 4
 
Thương Lan Quyết tập 35,36: Đại kết cục của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ có làm vừa lòng người xem? 5
 

Trước khi từ biệt, hắn muốn cùng thần nữ treo lại khóa Đồng Tâm. Đêm trăng hôm đó hắn thất hẹn với Tiểu Lan Hoa không thể cùng nàng thực hiện lời hứa cả đời. Lần này, hắn muốn cùng thần nữ làm việc cuối cùng sau đó sẽ đi khắp chân trời để tìm nàng.

Khóc hết nước mắt trên cầu Vọng Nguyệt

Đoạn cầu Vọng Nguyệt tưởng chừng nên thơ chứng kiến bao lời thề hẹn của đôi yêu nhau lại chính là nơi 2 lần chứng kiến sự biệt ly của cặp đôi Đông Phương Thanh Thương và Tiểu Lan Hoa.

Thương Lan Quyết tập 35,36: Đại kết cục của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ có làm vừa lòng người xem? 6
 

Xem thêm: Phim chuyển thể từ tiểu thuyết Cửu Lộ Phi Hương có gì mà hot đến vậy? Cô ấy là ai?

Quyết định của Đông Phương Thanh Thương

Cú twist mà khán giả mong chờ cũng đã đến. Sổ mệnh của Tiểu Lan Hoa được Ti Mệnh quân trao cho Đông Phương Thanh Thương chỉ ra số mệnh của nàng. Thần nữ Tức Vân đời đời bảo vệ an bình của tam giới, đời đời dùng mạng mình để phong ấn tạp niệm thời thượng cổ. Nàng nhất định phải hy sinh cho mọi người, đó là số mệnh của nàng.

Đông Phương Thanh Thương đến giờ mới hiểu ngụ ý trong câu nói của Ti Mệnh. Vẫn may là hắn hiểu ra chưa quá muộn màng. Người thay đổi số mệnh của Tiểu Lan Hoa chỉ có thể là hắn. Hắn sẽ thay nàng gánh vác thế giới này, hắn sẽ thay nàng diệt trừ cái ác, trả lại nàng một thế giới yên bình.

Thương Lan Quyết tập 35,36: Đại kết cục của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ có làm vừa lòng người xem? 7
Mặc chiến bào lên và quyết đấu cùng Thái Tuế 

Buổi sáng ngày thành hôn cũng là lúc ly biệt nhau. Trước lúc chia tay, Tiểu Lan Hoa không nhịn được mà đưa tay kéo miệng hắn, nặn ra 1 nụ cười. Trong gang tấc, hành động này của nàng bại lộ tất cả những dối lừa của nàng suốt thời gian qua. Hắn biết được Tiểu Lan Hoa của hắn vẫn sống trong ký ức của thần nữ. Hắn biết được quyết tâm làm việc hiện tại của mình là chính xác.

Em bảo vệ thế giới, anh bảo vệ em

Điểm yếu duy nhất của Đông Phương Thanh Thương

Ngày Tức Vân thành hôn cùng Trường Hành cũng là ngày Đông Phương Thanh Thương lấy sức một người địch lại hung thần Thái Tuế - Quà cưới ta tặng nàng là 1 thế giới không còn tạp niệm.

Đông Phương Thanh Thương đứng trước mọi lời khiêu khích của Thái Tuế đều như gió thổi, mây bay chẳng để vào lòng. Dù mất đi tất cả, dù phải rời xa người hắn quan tâm, dù có bỏ mạng tại đây, dù cho sau này thiên hạ sẽ như chưa có sự tồn tại của hắn,... Hắn vẫn không bận tâm.

Thương Lan Quyết tập 35,36: Đại kết cục của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ có làm vừa lòng người xem? 8
Điểm yếu duy nhất của Đông Phương Thanh Thương là Tiểu Lan Hoa 

Nhưng đến lúc Thái Tuế nói về việc Tiểu Lan Hoa sẽ quên đi hắn, hắn đã rung động. Đúng là dục niệm thời thượng cổ, hắn biết được điểm yếu của tất cả mọi người. Điểm yếu duy nhất và chí mạng của Đông Phương Thanh Thương là Tiểu Lan Hoa. 1 giây rung động đó đã khiến Thái Tuế chiếm được ưu thế, chiếm lấy Kim Thân, một lần nữa tái sinh.

Xem thêm: Tình yêu trong Thương Lan Quyết có trẻ con?

Thái Tuế tái xuất, Nguyệt tộc cùng Tiên tộc đồng lòng

Hôn lễ của Trường Hành và Tức Vân đang tiến hành thì luồng khí đen ập đến bao vây toàn bộ bầu trời của tam giới. Thái Tuế mang theo uất hận trăm vạn năm chuẩn bị đổ ập lên đầu chúng sinh.

Tiên tộc ra sức ngăn cản nhưng dường như chỉ như công dã tràng trước sức mạnh vô biên của Thái Tuế. Đang lúc ngàn cân treo sợi tóc, dường như ai nấy đều muốn gục ngã thì sau lưng họ xuất hiện vòng tay mới. Người dân Nguyệt tộc cũng tụ hội về đây cùng chung sức đánh bay kẻ thù chung của họ.

Thương Lan Quyết tập 35,36: Đại kết cục của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ có làm vừa lòng người xem? 9
 

Ngàn năm giao chiến, nay hoạn nạn kề cận mới thấy được sức mạnh đồng lòng của Tiên tộc và Nguyệt tộc. Chính sự hợp sức này đã đánh tan 1 phần sức mạnh của hung thần.

Xem thêm: Bạn thích nhất thiết lập Đông Phương nào của Vương Hạc Đệ trong Thương Lan Quyết

Lưu Ly hỏa xuất hiện

Tuy vậy, đó chưa là gì với nguồn sức mạnh gần như vô hạn của Thái Tuế. Cuối cùng, sứ mệnh thần nữ cũng đến lúc thực hiện. Tiểu Lan Hoa trực tiếp xông vào trận đối diện với Đông Phương Thanh Thương bị Thái Tuế chiếm đi thân xác. Cuộc gặp gỡ của cả hai khiến người xem rưng rưng nước mắt.

Nhưng giữa tình yêu của họ, dường như sinh vật sinh ra từ dục vọng như Thái Tuế chẳng đáng là gì cả. Bất chấp tất cả, Tiểu Lan Hoa trao cho Nguyệt tôn một nụ hôn thức tỉnh, thành công xâm nhập vào tâm hải của Đông Phương Thanh Thương.

Lưu Ly hỏa xuất hiện 

Nơi đây là lần đầu gặp gỡ cũng là lần cuối biệt ly. Nàng biết hắn vì nàng mà trả giá, nàng cũng biết tình yêu của hắn dành cho mình. Nhưng nay cơ thể của người yêu và Thái Tuế đã dung hòa, muốn giết Thái Tuế cũng đồng nghĩa với việc tự tay tiễn người mình yêu lên đường.

Quyết định cuối cùng của cả 2

Số mệnh khó đổi, cả hai đồng lòng chọn hy sinh hạnh phúc của bản thân vì đại cục. Cũng chính giây phút này, Lưu Ly hỏa xuất hiện, cao cấp hơn cả Hỏa Nghiệp, ngọn lửa Lưu Ly được sinh ra từ lòng từ bi với chúng sinh là vật mạnh nhất có thể tiêu diệt được Thái Tuế.

Thương Lan Quyết tập 35,36: Đại kết cục của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ có làm vừa lòng người xem? 10
Lưu Ly hỏa 

Xem thêm: Nhà sản xuất Thương Lan Quyết nói gì về cốt truyện ‘tình yêu và hòa bình’?

Đại kết cục Thương Lan Quyết

Tam tộc đoàn kết chống lại Thái Tuế cuối cùng cũng kết thúc. Bầu trời giăng kín mây đen nay đã trong xanh trở lại. Chúng sinh an cư lạc nghiệp, tiếng cười đùa một lần nữa vang vọng núi trời. Riêng các nhân vật chính của chúng ta cũng có được kết cục khá viên mãn.

Tiên tộc - Nguyệt tộc

Hai tộc đình chiến vô thời hạn, chiến tranh chấm dứt. Nhà nhà không còn sợ cảnh loạn lạc, người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, mẹ mất con, vợ mất chồng, con mất cha. Từ nay yên tâm lập nghiệp.

Tốn Phong cũng trưởng thành hơn, cùng Trường khuyết gánh vác mọi việc ở Thương Diêm chờ ngày huynh hắn trở về.

Thương Lan Quyết tập 35,36: Đại kết cục của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ có làm vừa lòng người xem? 11
 

Trường Hành - Đan Âm

Trường Hành từ bỏ ngôi vị chiến thần, làm một tán tiên chu du thiên hạ ngắm mọi niềm vui thích của nhân gian. Hắn lấy lại cái tên nhị lang Tiêu Nhuận, hắn muốn dùng thân phận này để tiêu dao tự tại, bảo vệ con dân theo cách của riêng mình.

Thương Lan Quyết tập 35,36: Đại kết cục của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ có làm vừa lòng người xem? 12
Trường Hành 

Còn việc có còn để trong lòng tình cảm với Tiểu Lan Hoa không, chỉ một mình hắn biết. Cầu mong thiên hạ rộng lớn, cuối cùng định mệnh của hắn rồi sẽ xuất hiện.

Thương Lan Quyết tập 35,36: Đại kết cục của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ có làm vừa lòng người xem? 13
Tiêu Nhuận 

Kẻ si tình đâu chỉ có Trường hành, Đam Âm cũng thế. Lòng cô có còn hình bóng của Trường Hành không, điều này cũng chẳng còn quan trọng nữa. Cô với hắn đổi một vai trò khác, cùng hắn là bằng hữu kết giao. Sau này cố gắng tu tập để ngồi lên vị trí chiến thần vì thiên hạ mà dụng tâm.

Trường Khuyết - Kết Lê

Cái kết trọn vẹn nhất phải kể đến cặp đôi Trường Khuyết và Kết Lê. Sau nhiều hiểu lầm và tổn thương, họ cũng nhìn ra được tâm ý của nhau. Kết Lê ở Thương Diêm hải nhận nuôi những đứa trẻ mồ côi, cho chúng 1 mái ấm. Dạy chúng điều hay lẽ phải, bảo vệ chúng khỏi tủi thân mà cô phải trải qua.

Thương Lan Quyết tập 35,36: Đại kết cục của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ có làm vừa lòng người xem? 14
Trường Khuyết - Kết Lê

Trường Khuyết trong thời gian đó vẫn hết lòng ủng hộ cô, thay cô lo liệu nhiều việc. Họ sống với nhau bằng cả tấm chân tình, không còn dối gạt cũng không còn lợi dụng.

Đông Phương trở về phút cuối cùng, không biết là thật hay mơ 

Phần mà khán giả mong đợi nhất cuối cùng cũng đến. Đông Phương Thanh Thương sau khi biến mất cùng Thái Tuế để lại Cốt Lan. Vật định tình này mang theo hy vọng tình yêu của 2 người được Tiểu Lan Hoa dùng thần lực của thần nữ nuôi dưỡng. 500 năm sau (cũng là 1 phút trước khi hết phim), Đông Phương Thanh Thương hiện lên từ Cốt Lan và nói "ta quay lại rồi".

Thương Lan Quyết tập 35,36: Đại kết cục của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ có làm vừa lòng người xem? 15
Tiểu Lan Hoa, ta trở về rồi 

“Tiểu Lan Hoa, ta trở về rồi” nụ cười thật sự đã nở trên gương mặt hắn. Cả hai ôm chầm lấy nhau sau bao ngày tháng ly biệt.

Thương Lan Quyết chính thức khép lại tại đây. Khán giả không khỏi nuối tiếc vì sau chừng ấy những gian nan, một cái ôm, 1 nụ hôn là chưa đủ. Phải chăng là 1 đám cưới, 1 đứa con 1 đời mỹ mãn về sau mới có thể thỏa mãn được mọi người.

Đông Phương Thanh Thương trở về

Ngay lập tức, yêu cầu đòi phiên ngoại của Thương Lan Quyết cũng nhanh chóng leo top hotsearch thể hiện mong ước cháy bỏng của con dân. Hy vọng nhà sản xuất có thể kịp nhìn thấy mà tạo nên một phiên ngoại thật sự.

Nhưng nhìn chung, Thương Lan Quyết kết thúc như vậy là quá tuyệt vời. Hôm qua vẫn còn đang hoang mang với quá nhiều khuất mắc như thế, làm sao đoàn phim có thể giải quyết trong 2 tập. Ấy thế mà Thương Lan Quyết thật sự đã mang đến câu trả lời thuyết phục cho 2 tập cuối.

Thương Lan Quyết đại kết cục

Mỗi người đều chọn được cho mình 1 con đường riêng, 1 hạnh phúc theo cách riêng. Tạm biệt nhé Thương Lan Quyết!

Xem thêm: Thương Lan Quyết tập 33,34: Vương Hạc Đệ xin làm ‘chân chạy vặt’ cho Ngu Thư Hân

Thành tích Thương Lan Quyết

  • No1 Nhiệt độ cao nhất ngày trên IQIYI: 10471
  • Siêu thoại phim: No1 (Kim cương cấp 2)
  • VLINKAGE: No.1 Danh sách phim truyền hình, chỉ số phá 89.47 
  • Danh sách chỉ số tìm kiếm nghệ thuật mảng diễn viên truyền hình:
    • No.5 Hoa Lan Nhỏ 9.02 
    • No.4 Đông Phương Thanh Thương 9.03 (-1)
    • No.10 Trường Hành 8.12 
    • No.17 Ti Mệnh 7.92
Thương Lan Quyết tập 35,36: Đại kết cục của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ có làm vừa lòng người xem? 1
 
  • DATAWIN
    • Chỉ số khởi sắc phim truyền hình: 2.320
    • No.1 Danh sách "Chỉ số thịnh vượng của phim truyền hình" 
    • Chỉ số diễn viên:
      • Hoa Lan Nhỏ 34%
      • Đông Phương Thanh Thương 46%
      • Kết Lê 5%
      • Khác 10%
  • MAOYAN
    • Chỉ số nhiệt độ: 9728.41
    • Xếp hạng toàn bảng: No.1 
  • GUDUO
    • No.1 Danh sách Nhiệt phim chiếu mạng trên nền tảng IQIYI 
    • No.1 Danh sách Nhiệt Phim chiếu mạng trên toàn nền tảng 
  • AIMAN: No.3 Danh sách Top các phim truyền hình hot trong ngày  (+1)
  • Nhiệt từng nhân vật:
    • No.6 Tiểu Lan Hoa 92.58 
    • No.4 Đông Phương Thanh Thương  93.12 (-1)
  • DENGTA: No.1 Thị phần các chương trình phát sóng trên toàn màn hình 29.34%
  • VÂN HỢP
    • No.1 Danh sách phim truyền hình ăn khách 
    • No.1 Danh sách phim chiếu mạng thống trị màn ảnh nhỏ 
  • Thị phần các chương trình phát sóng 25.64%
  • Chúc mừng tập vừa qua phá 100 triệu cụ thể 106.299.000 triệu
Thương Lan Quyết tập 35,36: Đại kết cục của Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ có làm vừa lòng người xem? 17
 

Xem thêm: Thương Lan Quyết tập 31,32 - Đông Phương Thanh Thương, Tiểu Lan Hoa đối mặt sinh ly tử biệt

Cùng VOH Giải Trí cập nhật những thông tin hấp dẫn nhất, thú vị nhất về vũ trụ phim ảnh tại chuyên mục Phim nhé!

Ảnh và video: iQiyi, internet