Nhà sản xuất Thương Lan Quyết trả lời tranh cãi về nội dung

(VOH) - Mặc dù nhận được nhiều đánh giá tích cực về nội dung nhưng Thương Lan Quyết cũng không tránh khỏi ý kiến trái chiều. Mới đây NSX đã lên tiếng về vấn đề ‘tình yêu và hòa bình’ trong phim.

Thương Lan Quyết mặc dù là 1 trong những bộ phim hot hit của tháng 8, nhưng cũng không tránh khỏi những đánh giá và ý kiến trái chiều. Ngoài vấn đề kỹ thuật diễn xuất của Ngu Thư HânVương Hạc Đệ cùng những gương mặt trẻ khác như Trương Lăng Hách, Lý Nhất Đồng,... Thì vấn đề về xây dựng nhân vật và nội dung cũng được bàn tán sôi nổi không kém.

Nhà sản xuất Thương Lan Quyết trả lời tranh cãi về cốt truyện Thương Lan Quyết 1
Thương Lan Quyết (Ngu Thư Hân, Vương Hạc Đệ)

Khi cái kết gần kề thì luồng ý kiến về kịch bản càng được đẩy lên cao trào khi nhiều khán giả cho rằng cách xây dựng tình yêu của Đông Phương Thanh Thương và Tiểu Lan Hoa phi thực tế, lại có người cho rằng trẻ con.

Trong đó, nổi bật nhất là vấn đề mang tình yêu đặt vào khuôn khổ hòa bình tam giới, giữa thái bình của muôn dân và tình yêu của bản thân, đôi khi phải đưa ra lựa chọn. Mặc dù chọn thế nào cũng sẽ có người cho là không đúng. Trước khi để cuộc bàn luận đi xa hơn, ảnh hưởng đến bộ phim, phía nhà sản xuất của Thương Lan Quyết đã lên tiếng cho sự việc.

Nhà sản xuất Thương Lan Quyết trả lời tranh cãi về cốt truyện Thương Lan Quyết 2
Giữa tình yêu và hòa bình phải chăng có mâu thuẫn?

Nhà sản xuất Thương Lan Quyết nói gì về cốt truyện ‘tình yêu và hòa bình’?

Một bài đăng không dài, những gì có thể tiết lộ về cái kết cũng không nhiều, nhưng quan điểm và lập trường rõ ràng của đoàn phim khi thiết lập nhân vật và tuyến tình cảm, bối cảnh thế giới đã được thể hiện rất rõ ràng.

Nhà sản xuất Thương Lan Quyết trả lời tranh cãi về cốt truyện Thương Lan Quyết 3
Bài đăng của nhà sản xuất Thương Lan Quyết 

Ý tưởng của bộ phim là "tình yêu và hòa bình".

Những kẻ nhẫn tâm, vô tâm xông pha trận mạc thì nhẹ nhàng, nhưng tình yêu và lòng nhân ái đối với thế giới là gánh nặng để tiến về phía trước. Khi có tình yêu trong trái tim, chúng ta không chỉ vững vàng vì tình yêu mà còn thay đổi vì tình yêu.

Liệu Nghiệp Hoả có trở về hay không? Đại Cường có kế hoạch gì? Tiểu Lan Hoa và Nữ Thần Tức Sơn có phải là cùng một người hay không? Xin lỗi, tôi không thể tiết lộ bất cứ điều gì trong số này.

Câu chuyện vẫn tiếp tục, và điều tôi muốn thể hiện trong bộ phim là: Tình yêu không có nghĩa là một gánh nặng. Hy sinh cho tình yêu là thiên tính của người phàm, là sự cao cả và vĩ đại mà tình yêu có thể tạo nên, để cho tất cả chúng ta biết dùng trái tim mình để yêu thương và đón nhận tình yêu thương.

Cảm ơn vì lời khuyên của bạn cho bộ phim và cho công ty. Mọi người hãy đợi thêm một thời gian nữa. Lời cuối cùng, chúng tôi sẽ chấp nhận cả đánh giá tốt và xấu.

Nhà sản xuất Thương Lan Quyết trả lời tranh cãi về cốt truyện Thương Lan Quyết 4
Hình ảnh mới nhất của Thương Lan Quyết 

Đúng vậy, bản thân tình yêu vốn dĩ không có lỗi, hy sinh cho tình yêu là thiên tính của con người. Vậy nên, dù đặt ở bất kỳ đâu, hoàn cảnh nào, tình yêu cũng đáng được trân trọng. Cùng chờ đợi cái kết cho cặp đôi Thương Lan Quyết nhé!

Xem thêm: Thương Lan Quyết tập 31,32 - Đông Phương Thanh Thương, Tiểu Lan Hoa đối mặt sinh ly tử biệt

Phản ứng của fans

Ngay phần bình luận của bài đăng từ phía đoàn phim, nhiều fans phim cũng đóng góp nhiều ý kiến tích cực:

  • Thương Lan Quyết thực sự đã thảo luận về "tình yêu và hòa bình". Suốt chặng đường, Tiểu Lan Hoa đã dạy Đông Phương Thanh Thương thế nào là tình yêu theo cách riêng của cô ấy. Bây giờ cây Thất Tình của Đông Phương Thanh Thương đã hồi phục, Tiểu Lan Hoa đã hy sinh bản thân mình, và cuối cùng dạy anh ấy điều gì  là "Sợ Hãi". Đối mặt với hòa bình cuối cùng đã có được, Đông Phương Thanh Thương làm sao có thể sẵn sàng tiêu diệt nó?  Những người không có tình yêu tìm được yêu thương và những người phản đối chiến tranh sẽ có hòa bình. Tình yêu thực sự hóa giải mọi vướng mắc.”  
Nhà sản xuất Thương Lan Quyết trả lời tranh cãi về cốt truyện Thương Lan Quyết 5
 
  • Tôi không nghĩ thái độ của Đông Phương Thanh Thương hiện tại là sự khiêm tốn, nó giống như sự trân trọng sau khi bị mất và được tìm thấy.
  • Thật khó để cứu cô ấy trở lại, điều đó không hề sai. Cho dù muốn đánh đổi mạng sống của mình, hắn cũng sẽ đi ngay lập tức, càng không nói đến làm một tiên thị. Đã từng trải qua nỗi đau mất đi Tiểu Lan Hoa, nhìn thấy Tiểu Lan Hoa nhỏ bé đã là một niềm hy vọng xa vời.
  • Nhiều người đã nói rằng họ không thể chấp nhận được việc Đại Cường khiêm tốn như vậy, Nghiệp Hoả của anh ấy không còn nữa, họ còn mắng biên kịch thật tồi, nhưng tôi nghĩ trước đây Tiểu Lan Hoa đã trả giá rất nhiều cho anh ấy, anh ấy yêu Tiểu Lan Hoa rất nhiều và đã đến lúc làm điều gì đó cho Tiểu Lan Hoa. Tại sao không? Đây không phải là sự thể hiện tình cảm hai chiều sao?
Nhà sản xuất Thương Lan Quyết trả lời tranh cãi về cốt truyện Thương Lan Quyết 6
 
  • Sự hy sinh của Tiểu Lan Hoa chỉ để Đông Phương Thanh Thương lấy lại Nghiệp Hoả thôi ư? Có phải một số người đang đi sai hướng rồi không? Lấy lại Nghiệp Hoả rồi san bằng Thuỷ Vân Thiên là sao? Sự hy sinh của Tiểu Lan Hoa là để hoà bình Tam Giới, là để bảo vệ người mình yêu. Mà giờ các bạn bảo Tiểu Lan Hoa hy sinh chỉ để lấy lại Nghiệp Hoả san bằng Thuỷ Vân Thiên? Thế sự nhân văn của cốt truyện ra bãi rác ngồi để hài lòng các bạn à? Nhiều khi tôi rất không hiểu, các bạn xem phim có hiểu bộ phim muốn truyền đạt đến các bạn cái gì không. Hay chỉ là chém chém giết giết?

Xem thêm: Thương Lan Quyết nhanh chóng gây sốt sau 16 tập phim; Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ có ‘tệ’ như lời đồn?

Nhà sản xuất Thương Lan Quyết trả lời tranh cãi về cốt truyện Thương Lan Quyết 7
Dù thế nào, Thương Lan Quyết cũng là một tác phẩm thành công 

Dù là ý kiến thế nào đi chăng nữa cũng phải công nhận một điều là Thương Lan Quyết đã mở ra một thế giới để cho tất cả mọi người cùng cảm nhận và bàn luận về nó. Đây được xem là một thành công của bộ phim.

Chỉ còn 2 tập nữa thôi là chúng ta phải tạm biệt Thương Lan Quyết với Tiểu Lan Hoa, Đông Phương Thanh Thương, Trường Hành,... Hành trình rất dài, nhận được sự công nhận và quan tâm của mọi người chắc hẳn là niềm hạnh phúc lớn nhất của nhà làm phim và toàn thể ekip phim. 

Nhà sản xuất Thương Lan Quyết trả lời tranh cãi về cốt truyện Thương Lan Quyết 8
Lịch chiếu Thương Lan Quyết 

Đừng quên theo dõi lịch chiếu để không bỏ lỡ phân cảnh hấp dẫn nào của Thương Lan Quyết nhé!

Cùng VOH Giải Trí cập nhật những thông tin hấp dẫn nhất, thú vị nhất về vũ trụ phim ảnh tại chuyên mục Phim nhé!

Nguồn tin: Sina

Nguồn ảnh và video: Tổng hợp