Thương Lan Quyết 27,28,29,30: Ngu Thư Hân cầu hôn Vương Hạc Đệ nhưng giai đoạn ngược

(VOH) - Sau bao ngày tháng ngọt ngào, lãng mạn đủ đường, Thương Lan Quyết cũng bắt đầu bước vào giai đoạn ngược khi cả hai nhận ra được tâm ý của nhau nhưng vì sự khác biệt về thân phận mà chia cách.

Cùng với Tinh Hán Xán Lạn và Trầm Vụn Hương PhaiThương Lan Quyết là một trong 3 bộ phim cổ trang ăn khách nhất tháng 8 này. Mặc dù ở những tập đầu nhận phim đã về nhiều ý kiến trái chiều vì hai cái tên nam, nữ chính Ngu Thư HânVương Hạc Đệ không đủ sức thuyết phục người xem phim. Song càng về sau, Thương Lan Quyết càng chứng tỏ được sức hút của mình.

Tập 27 đến 30 được cho là phần cao trào của tình yêu giữa Đông Phương Thanh Thương và Tiểu Lan Hoa. Sau nhiều sóng gió, cuối cùng họ cũng hiểu được tâm ý của nhau. Tuy nhiên, chiến tranh gần kề, hai tộc khác biệt đẩy họ vào thế tiến thoái lưỡng nan. Giữa an nguy của ái nhân và cuộc sống của tộc nhân họ sẽ làm gì để vượt qua?

Thương Lan Quyết 27,28,29,30: Ngu Thư Hân cầu hôn Vương Hạc Đệ 1
Thương Lan Quyết - Ngu Thư Hân, Vương Hạc Đệ 

Tâm ý đã rõ, Lan Hoa và Thanh Thương làm gì?

Tiểu Lan Hoa cầu hôn Đông Phương Thanh Thương

Vốn dĩ có thể cùng Trường Hành trở về Thủy Vân Thiên, trở về những ngày tháng vô ưu vô lo ở điện Ti Mệnh. Ấy thế nhưng đứng trước vạn quân của Tiên giới, Tiểu Lan Hoa nhát gan ngày nào cũng dũng cảm đứng lên bảo vệ người mình yêu. Thứ trói buộc cô từ lâu đã không phải là uy quyền của Nguyệt tôn, thứ mạnh mẽ giữ cô ở lại chính là tình yêu cô dành cho hắn. Thứ khiến cô lưu luyến chính là bản thân Đông Phương Thanh Thương chứ không phải địa vị nữ chủ Nguyệt tộc hay vinh hoa phú quý mà chàng ấy mang lại cho cô.

Người ta nói "hoạn nạn mới biết chân tình", trải qua nhiều khổ ải như thế, đồng hành với nhau từ Thủy Vân Thiên đến biển Thương Diêm, qua hạ giới vòng về Vong Xuyên. So với ngàn vạn năm tuổi thọ của họ thì chưa đáng là gì nhưng đoạn tình ý này chính là như vậy mà đơm hoa mà ngát hương.

Trailer tập 27,28 Thương Lan Quyết

Họ một lòng hướng về nhau, để rồi ngày Tiểu Lan Hoa đáp lại những yêu thương che chở của Đông Phương Thanh Thương cuối cùng cũng đến. Phần này đúng là khán giả không ngờ đến được khi người chủ động nói đến chuyện hôn sự lại chính là đàn gái.

4 tập phim này, người xem lại càng yêu quý cô nàng tiểu thiên sứ ngây ngô lương thiện này. Có vẻ cô yếu ớt đấy, ngờ nghệch đấy nhưng trong tình yêu, một khi đã xác định, Tiểu Lan Hoa vẫn có thể ở thế chủ động. Hơn nữa với tình yêu, cô luôn một lòng tin tưởng đối phương. Một khi đã quyết thì theo đến cùng, nguyện vì người cùng chung hoạn nạn. 

Thương Lan Quyết 27,28,29,30: Ngu Thư Hân cầu hôn Vương Hạc Đệ 2
Tiểu Lan Hoa từng bày tỏ tâm ý của mình với Đông Phương trước Tốn Phong 

"Đông Phương Thanh Thương, ta hỏi huynh, huynh có nguyện ý chỉ cưới một mình ta, trở thành trượng phu của ta không?! Ta bảo đảm, sẽ đối xử với huynh thật tốt! Cả đời này, ta sẽ chỉ thích duy nhất một người, cho dù xảy ra chuyện gì, ta cũng sẽ ở bên cạnh huynh, không bỏ cuộc!".

Chính Đông Phương Thanh Thương một phần vì nhìn trúng điểm này của cô mà đem lòng yêu mến, không muốn mất đi. Với hắn, Tiểu Lan Hoa là duy nhất và trân quý nhất.

Thương Lan Quyết 27,28,29,30: Ngu Thư Hân cầu hôn Vương Hạc Đệ 3
Đông Phương Thanh Thương sau khi biết yêu thì lời nào nói ra cũng đầy mật ngọt 

Đông Phương Thanh Thương vì Tiểu Lan Hoa chịu nổi đau Diêm Sương

Dù thế nào, Đông Phương Thanh Thương vẫn là chủ nhân của Nguyệt tộc, Tiểu Lan Hoa là con dân của Thủy Vân Thiên. Tiên tộc và Nguyệt tộc mấy trăm ngàn năm kết thù oán không đội trời chung. Con dân Nguyệt tộc sao có thể để chủ thượng của mình quấn quýt cùng người Tiên tộc. Trách nhiệm trên vai, nỗi đau đồng tộc còn đó, hàng trăm bá tánh Thương Diêm đồng lòng cản trở. 

Thương Lan Quyết 27,28,29,30: Ngu Thư Hân cầu hôn Vương Hạc Đệ 4
Tình yêu của họ vẫn còn đó nhưng thân phận cũng vậy 

Tuy vậy, Đông Phương Thanh Thương vẫn là đại ma đầu mà chúng ta quen biết, vẫn mạnh miệng như vậy, vẫn khí phách như vậy. Hắn một bên không từ bỏ tình yêu dành cho Tiểu Lan Hoa, một bên vẫn nhận lãnh mối thù Nguyệt tộc. Cuối cùng tự đưa ra hình phạt đóng 9 đinh Diêm Sương. 

Đinh Diêm Sương là hình phạt tàn khốc nhất của Nguyệt tộc. Nỗi đau như hàng vạn thanh kiếm xuyên người, hàng đêm, mỗi giây, mỗi khắc 9 cây đinh ấy sẽ chạy loạn trong cơ thể xuyên qua lục phủ ngũ tạng. Ngày nào chưa cứu được linh hồn 3000 vạn binh sĩ, ngày nào chưa san bằng Thủy Vân Thiên, ngày nào chưa dứt tình với Tiểu Lan Hoa, nỗi đau ấy vẫn sẽ dày vò hắn. 

Thương Lan Quyết 27,28,29,30: Ngu Thư Hân cầu hôn Vương Hạc Đệ 5
 
Thương Lan Quyết 27,28,29,30: Ngu Thư Hân cầu hôn Vương Hạc Đệ 6
Lời tỏ bày trước vạn dân Nguyệt tộc 

Nhưng chưa một thời khắc nào hắn hối hận vì phá vỡ phong ấn cảm xúc, hối hận vì đã trao tim cho Tiểu Lan Hoa. Cả hai con người này lúc chưa yêu thì như tảng gỗ làm thế nào cũng không hiểu, thế nào cũng không thấm, yêu vào rồi thì điều dại đột nào vì tình cũng làm. Tình yêu họ dành cho nhau vững chắc như bàn thạch, lây thế nào cũng không đổ.

Tiểu Lan Hoa vì Đông Phương dám bước vào Phất Sơn động

Nói đến nhà trai thì không thể quên nhắc đến nhà gái, Tiểu Lan Hoa vì biết được tình trạng của Đông Phương Thanh Thương hiện tại, bản thân chấp nhận vì hắn mà đi vào động Phất Sơn. 

Thương Lan Quyết 27,28,29,30: Ngu Thư Hân cầu hôn Vương Hạc Đệ 7
Tiểu Lan Hoa tưởng chừng yếu đuối nhưng trong tình yêu cô là một người dũng cảm 

Diêm nữ từ ngàn năm trước đã có huấn, bất kể người nào của Nguyệt tộc cũng không được động tình với Tiên tộc, nếu phạm phải mang vào Phất Sơn động. Thật ra đây cũng không phải nơi xa lạ, nơi đây từng là hình phạt thảm khốc của phụ thân Đông Phương Thanh Thương khi ép hắn phải đoạn tình tuyệt ái.

Cùng một nơi nhưng lần này không phải Đông Phương Thanh Thương mà là người hắn yêu. Cùng một nơi nhưng quá khứ khiến người ta quên đi tình cảm, hiện tại càng khẳng định tình yêu đậm sâu của họ trao cho nhau.

Thương Lan Quyết 27,28,29,30: Ngu Thư Hân cầu hôn Vương Hạc Đệ 8
Sau khi trở ra, Tiểu Lan Hoa có thể danh chính ngôn thuận ở bên Đông Phương 

Tiểu Lan Hoa từ chối tâm ý của Trường Hành 

Xem thêm: Thương Lan Quyết tập 25, 26: Hoa Lan Nhỏ cùng lúc thành thân với Nguyệt tôn và Trường Hành?

Tình yêu của Thương Khuyết và Kết Lê 

Bên cạnh đó, cặp đôi phụ của Thương Khuyết và Kết Lê cũng khiến khán giả một hồi xúc động. Lúc ban đầu, Kết Lê chỉ định “chơi qua đường” với chú rồng ngốc nghếch này, ai ngờ "nghiệp quật" đã động chân tâm. Vốn tưởng ngày tháng sau này sẽ êm êm ấm ấm bên nhau, hẹn thề một đời, cuối cùng cũng vì trận giao chiến giữa hai tộc mà sinh ra hiểu lầm. Hy vọng, sự việc sớm ngày sáng tỏ, kẻ có lòng sẽ lại được về bên nhau.

Thương Lan Quyết 27,28,29,30: Ngu Thư Hân cầu hôn Vương Hạc Đệ 9
 

Trường Hành biết được thân phận của Dung Hạo

Từng ấy những việc mà Hải Thị đã làm, thật không khó để Trường Hành đoán được người phía sau giật dây. Nhưng nghĩ thế nào hắn cũng không ngờ được, người này lại là anh em chí cốt của mình.

Dung Hạo cũng chuẩn bị sẵn tinh thần để bắt bài, chẳng những không sợ tội bỏ trốn, ngược lại khá ung dung cùng huynh đệ trò chuyện. Có lẽ hắn biết, Trường Hành cũng xem hắn là huynh đệ, hoặc có lẽ bản thân hắn cũng vậy. Quan trọng nhất, vẫn là hai con người đồng bệnh tương liên vì tình mà tranh đấu.

Thương Lan Quyết 27,28,29,30: Ngu Thư Hân cầu hôn Vương Hạc Đệ 10
Cũng là uống rượu nhưng nay đã khác xưa

Qua đó cũng biết được câu chuyện giữa Dung Hạo và sư phụ hắn - Xích Địa nữ tử. Hóa ra, Dung Hạo xuất thân phàm nhân, từ nhỏ mồ côi lại không thấy đường, thổi sáo mưu sinh. Ngay lúc thập tử nhất sinh giữa trời đông lạnh giá thì được Xích Địa cưu mang. Cô cho hắn ấm áp, hắn trao cô chân tình. Sau khi mất đi cô, cả thế giới như sụp đổ, Dung Hạo nguyện đổi tất cả chỉ để Xích Địa sống lại, vì thế hắn không tiếc để tâm ma lấn át, làm nhiều việc khinh thiên hại lý.

Âu cũng là một chữ tình, nhưng có người vì tình mà vị tha bao dung, có người lại biến chất ích kỷ. Có lẽ vì thiên biến vạn hóa, không thể lý giải mà tình yêu lại khiến bao người say đắm, bao người hoang tàn.

Xem thêm: So sánh cảnh rơi lệ của Dương Tử vs Ngu Thư Hân vs Triệu Lộ Tư, ai khiến bạn xúc động nhất?

Tổng hợp những lời yêu thương của Thương Lan Quyết

4 tập vừa qua của Thương Lan Quyết đã mang khán giả trải qua quá nhiều câu chuyện đau thương và dự vẫn sẽ còn tiếp tục ngược nhau nữa. Vậy nên trước khi đến với tập mới, mời mọi người cùng điểm lại những khoảnh khắc ngọt ngào những câu nói yêu thương để chữa lành tâm hồn nhé!

Mua khóa Đồng Tâm 

Thương Lan Quyết 27,28,29,30: Ngu Thư Hân cầu hôn Vương Hạc Đệ 11
Khóa đồng tâm của đôi bạn trẻ 
Thương Lan Quyết 27,28,29,30: Ngu Thư Hân cầu hôn Vương Hạc Đệ 12
 
Thương Lan Quyết 27,28,29,30: Ngu Thư Hân cầu hôn Vương Hạc Đệ 13
 
Thương Lan Quyết 27,28,29,30: Ngu Thư Hân cầu hôn Vương Hạc Đệ 14
 
Thương Lan Quyết 27,28,29,30: Ngu Thư Hân cầu hôn Vương Hạc Đệ 15
Ra vẻ trước mặt tình địch 
Thương Lan Quyết 27,28,29,30: Ngu Thư Hân cầu hôn Vương Hạc Đệ 16
Lần thứ 2 bị hoán đổi cho nhau 
Thương Lan Quyết 27,28,29,30: Ngu Thư Hân cầu hôn Vương Hạc Đệ 17
 

Thành tích Thương Lan Quyết sau 30 tập phim

  • No1 Nhiệt độ cao nhất ngày trên IQIYI: 10252
  • Siêu thoại phim: No1
  • VLINKAGE
    • No.1 Danh sách phim truyền hình, chỉ số phá 89.03 
    • Danh sách chỉ số tìm kiếm nghệ thuật mảng diễn viên truyền hình:
      • No.6 Hoa Lan Nhỏ 8.84 
      • No.3 Đông Phương Thanh Thương 9.01 
      • No.10 Trường Hành 8.14
      • No.17 Xích Địa Nữ Tử 7.89 (-2)
  • DATAWIN
    • Chỉ số khởi sắc phim truyền hình: 2.354
    • No.1 Danh sách "Chỉ số thịnh vượng của phim truyền hình" 
Thương Lan Quyết 27,28,29,30: Ngu Thư Hân cầu hôn Vương Hạc Đệ 18
Chỉ số nhiệt của Thương Lan Quyết liên tục tăng mạnh
  • MAOYAN
    • Chỉ số nhiệt độ: 9567.02
    • Xếp hạng toàn bảng: No.2 (-1)
  • GUDUO
    • No.1 Danh sách Nhiệt phim chiếu mạng trên nền tảng IQIYI 
    • No.1 Danh sách Nhiệt Phim chiếu mạng trên toàn nền tảng 
    • No.1 Danh sách nhiệt phim chiếu mạng toàn nền tảng (Từ 15-21.08.2022)
    • No.1 Danh sách nhiệt phim tuần toàn nền tảng (Từ 15-21.08.2022)
  • AIMAN
    • No.2 Danh sách Top các phim truyền hình hot trong ngày 
    • Nhiệt từng nhân vật:
      • No.5 Tiểu Lan Hoa 93.39
      • No.2 Đông Phương Thanh Thương 94.26
      • No.10 Trường Hành 90.04
  • DENGTA
    • No.1 Thị phần các chương trình phát sóng trên toàn màn hình 24.22%

Xem thêm: Thương Lan Quyết nhanh chóng gây sốt sau 16 tập phim; Ngu Thư Hân và Vương Hạc Đệ có ‘tệ’ như lời đồn?

Lịch chiếu Thương Lan Quyết

Ngày càng đẩy nhanh tiến độ, lịch phát sóng của Thương Lan Quyết cũng có thay đổi. Thay vì chiếu từ chủ nhật đến thứ 3 hằng tuần, nay dời lên sớm một ngày tức là từ thứ 7 đến thứ 2 hàng tuần. 

Thương Lan Quyết tập 25,26: Cháy khét lẹt, Vương Hạc Đệ khóa môi Ngu Thư Hân 21

Lịch phát sóng Thương Lan Quyết

Càng về sau, Thương Lan Quyết càng chinh phục được người xem. Hy vọng sau khi bày tỏ nỗi lòng cùng nhau cả hai có thể yên vui sống tiếp khoảng thời gian hạnh phúc còn lại. 

Cùng VOH Giải Trí cập nhật những thông tin hấp dẫn nhất, thú vị nhất về vũ trụ phim ảnh tại chuyên mục Phim nhé!

Nguồn ảnh và video: Fanpage Thương Lan Quyết