Review Tinh Hán Xán Lạn: HE nhưng sao vẫn buồn đến nao lòng?

(VOH) – Ngay cả CCTV-6 cũng công nhận Tinh Hán Xán Lạn là tác phẩm bạo của dịp hè 2022. Tựa phim cổ trang truyền kỳ hội tụ nhiều điểm sáng khiến ai xem cũng phải si mê...

Sau hơn một tháng cùng trải qua vô vàn cung bậc cảm xúc, Tinh Hán Xán Lạn – Nguyệt Thăng Thương Hải đã khép lại với những luyến tiếc và hoàn toàn không nỡ của khán giả. Tác phẩm thành công một phần nhờ vào sự tài hoa của đạo diễn Phí Chấn Tường và biên kịch Trịnh Di (cũng chính là Quan Tâm Tắc Loạn – tác giả của nguyên tác).

Đặc biệt, diễn xuất chính của Ngô Lỗi, Triệu Lộ Tư cùng sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội Hứa Đệ, Bảo Kiếm Phong, Tăng Lê, Đồng Lôi, Tào Hi Văn,... và những gương mặt trẻ tài năng như Lý Quân Nhuệ, Cao Hàn, Trần Ý Hàm, Trương Nguyệt,... gần như đã chiếm trọn tình cảm của fan hâm mộ.

Review Tinh Hán Xán Lạn 1
Tinh Hán Xán Lạn đã đi sâu vào lòng khán giả

Chuyển thể từ tiểu thuyết Tinh Hán Xán Lạn May Mắn Quá Thay, phim là câu chuyện về nàng Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư) đáng yêu kiên cường và vị tướng quân trẻ anh dũng Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi). Số phận khác nhau nhưng cả hai đều gánh chịu những thương tổn từ thuở bé. 

Họ "va vào nhau" bởi sự sắp đặt của số phận, họ dây dưa, hợp tan cùng chữa lành vết thương trong tâm hồn. Họ không ngừng trưởng thành, kiên định tấm lòng chính nghĩa vì quốc gia vì an yên của bách tính dưới bối cảnh hưng thịnh nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ chiến loạn thời Đông Hán.

Review Tinh Hán Xán Lạn 2
Sinh li tử biệt biết bao lần mới có thể ở bên nhau...
Review Tinh Hán Xán Lạn 2
Phim cổ trang Tinh Hán Xán Lạn kết thúc để lại nhiều nuối tiếc.

Cốt truyện không chỉ về tình yêu đôi lứa, chiến tranh chém giết, mà trong đó còn là câu chuyện về gia đình, tình thân, tình bạn,... mối quan hệ mẹ con cũng mang đến sự đồng cảm mạnh mẽ, gia tăng thêm phần sâu sắc và nhân văn cho bộ phim.

Fan nguyên tác đã rất bất ngờ và khá hài lòng với độ hoàn nguyên gần như giữ lại trọn vẹn những câu thoại và những tình tiết quan trọng trong tiểu thuyết, trải nghiệm được cảm giác "nguyên chất nguyên vị". 

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn, Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư 'yêu nhau' vừa bi vừa hài, hệ thống nhân vật khủng liệu có giúp phim làm nên chuyện?

Tinh Hán Xán Lạn tập cuối: Đại kết cục để lại nhiều tiếc nuối

Trong hai tập cuối của Tinh Hán Xán Lạn, nhiều khán giả vẫn công nhận đó là kết cục HE nhưng lại nhuốm đậm màu u buồn. Không phải nhân vật nào cũng đều có cái kết hạnh phúc. Hai nhân vật chính đã để lỡ nhau đến tận 5 năm. Đời người có bao nhiêu lần 5 năm? 

Review Tinh Hán Xán Lạn 3
Kết cục Tinh Hán Xán Lạn có thật sự là HE?

Hoắc Bất Nghi lại liều mình cứu Thiếu Thương, người có tình ắt sẽ về bên nhau

Sau bao nhiêu lần cận kề ranh giới giữa sự sống và cái kết, cuối cùng Hoắc Bất Nghi và Trình Thiếu Thương cũng về lại bên nhau.

Nếu ông trời có đạo lý, người có tình ắt sẽ về bên nhau...

Nếu nói Vương Diên Cơ là "trùm cuối" muốn dồn nam nữ chính vào chỗ chết, giết cả nhà Lâu Ly, thậm chí muốn xóa sổ cả Hà Chiêu Quân... thay vì căm ghét lại thấy tội nghiệp cho cô ta nhiều hơn.

Vốn dĩ là một người phụ nữ thông minh, xinh đẹp, có người chồng tài giỏi, yêu thương cô hết mực. Họ còn chuẩn bị chào đón sinh linh bé nhỏ nhưng phút chốc lại mất đi tất cả. Có thể bỏ qua tất cả mà sống tiếp, vậy Vương Diên Cơ chẳng thật sự nặng tình với Lâu Bôn.

Review Tinh Hán Xán Lạn 4
Lâu Bôn và Vương Diên Cơ đều có những lựa chọn lầm đường lạc lối cũng vì tình thân và tình yêu.

Một màn cấu kết với địch, muốn trả thù cho người chồng đã khuất, nhưng Vương Diên Cơ vô tình tạo ra cơ hội để Hoắc Bắc Nghi và Trình Thiếu Thương hàn gắn và chính mình lại chết cháy dưới địa đạo. 

Con người chỉ khi nào gần như mất đi mới biết trân trọng, không nghĩ Hoắc Bất Nghi đã chết thì liệu Thiếu Thương và y sẽ lại tiếp tục dày vò nhau như thế nào?

Đứng trước sự thù hận đã làm mờ đi lý trí của Vương Diên Cơ, là người từng làm chuyện có lỗi với người mình yêu nhất, Hoắc Bất Nghi đã bày tỏ bản thân hối hận đến nhường nào trong những năm tháng qua. Không ngày nào là không tự dằn vặt chính mình, hận không thể quay lại khoảnh khắc ấy để thay đổi quyết định.

Nếu được trở lại, y nhất định sẽ cùng Thiếu Thương thành thân, nhất định sẽ cùng nàng kề vai sát cánh đi con đường quang minh chính đại. May thay, vẫn còn kịp để Hoắc Bất Nghi có thể sửa chữa sai lầm, vẫn kịp nhận ra đối phương quan trọng với mình đến mức độ nào.

Tam hoàng tử "VIP ăn cẩu lương"

Tam hoàng tử phải công nhận là một trong những nhân vật được ngồi ghế VIP "ăn cẩu lương" sau Văn đế và đội hắc giáp vệ. Đến phút cuối, khi bản thân đang gặp nguy hiểm cũng không quên nhắc nhở Hoắc Bất Nghi phải đến với Thiếu Thương, phải bảo vệ nàng, không thể bỏ rơi nàng thêm lần nữa.

Review Tinh Hán Xán Lạn 6
Ghế VIP hoàng gia "ăn dưa".

Gần đây, phim cổ trang đang có xu hướng đừng "trông mặt mà bắt hình dong", cấu hình chính diện nhưng giao diện phản diện của các nhân vật thật quá khó lường.

Cái kết HE có thật sự là HE?

Sau chặng đường với Tinh Hán Xán Lạn 27 tập và Nguyệt Thăng Thương Hải 29 tập, mỗi nhân vật gần như đều có kết cục riêng. Trông có vẻ ai ai cũng được trọn vẹn, nhưng đâu đó vẫn phảng phất những nỗi buồn nếu theo dõi xuyên suốt bộ phim sẽ cảm nhận được. 

Review Tinh Hán Xán Lạn 7
Để được ở cạnh nhau đã phải trải qua biết bao thử thách.
Review Tinh Hán Xán Lạn 8
Hạnh phúc của hiện tại từng phải đánh đổi bằng máu và nước mắt.
Review Tinh Hán Xán Lạn 9
Sinh li tử biệt, nhiều lần tưởng như đã không thể tương phùng.

Hai tập cuối có tình tiết quá chóng vánh, từ khi nhịp phim được đẩy lên cao trào cho đến khi làm lành đã mang đến một loại cảm giác rất mơ hồ và chưa đủ thuyết phục.

Rõ ràng, chẳng có nhân vật được yêu thích nào phải mất mạng, cả a Phi và a Khởi đều vẫn "nguyên vẹn" chờ đón ngày vui của Tử Thịnh và Niệu Niệu. Nhưng sao vẫn có một cảm giác cay cay ở sóng mũi...

Viên Thiện Kiến một đời tính toán từng bước, lại để thua cả một ván cờ

Về phần Viên Thận, cả đời tính toán kỹ lưỡng từng bước, chỉ vì chần chừ không dứt khoát đã tự phá nát cả thế cờ mà y đã dày công sắp đặt. Viên Thận cũng từng là đứa trẻ thiếu thốn tình thương của cha mẹ, do hai người lớn bất hòa đã sớm phân ra sống riêng.

Đối với Viên Thận, thành thân cũng chỉ là vì lợi ích cho sự nghiệp, người thâm tình sẽ chẳng bao giờ có được kết cục tốt đẹp như ý muốn.

Viên Thận sau cùng cũng chỉ cô độc một mình.

Nhìn lại, chẳng phải "tên ngốc này" đã quá mức si tình với Thiếu Thương. Hắn nguyện chờ đợi nàng mấy năm qua, thậm chí chấp nhận trong lòng nàng vẫn luôn có Hoắc Bất Nghi. Cái kết trong phim cũng cho thấy Viên Thận sẽ sống cô độc đến hết đời.

Văn đế và Việt phi hạnh phúc nhưng sẽ khó lòng quên Tuyên hậu

Khi Tuyên hậu mất, cả Việt phi cũng khóc rất thương tâm. Những lời bà nói là bao nhiêu buồn tủi trong suốt những năm ngồi ở vị trí hoàng hậu. Tuyên hậu tự nhận "gả cho Văn đế là may mắn cả đời nhưng nguyện kiếp sau xin đừng gặp lại". 

Đối với Tuyên hậu, Văn đế đã luôn làm trọn chữ nghĩa, luôn tôn trọng bà nhưng lại chẳng thể trao cho Tuyên Thần Am chữ tình như bà một lòng mong mỏi. Nữ nhân nào chẳng muốn có được tình yêu của chồng? 

Suốt bao nhiêu năm qua phải nhìn tình cảm ân ái giữa Việt phi và Văn đế, sự nhẫn nhịn của bà khiến ai cũng phải xót xa. Mặc dù Văn đế và Việt phi chẳng làm gì sai nhưng chắc chắn sâu tận đáy lòng sẽ có sự áy náy. Họ sẽ chẳng bao giờ quên được một Tuyên hậu nhân từ và hiền lương đến thế, vẫn luôn âm thầm gặm nhấm nỗi chua chát trong lòng.

Tiêu Nguyên Y và đại mẫu hối hận có quá muộn màng?

Trình đại mẫu là một người tham tiền tài, nhưng cuối cùng có thể nhận ra sai lầm với cháu gái, nguyện ý để lại tất cả tài sản tích cóp được cho Niệu Niệu khi bà chết đi, dù muộn nhưng biết quay đầu vẫn hơn.

Nhưng bấy nhiêu liệu có bù đắp được những tổn thương sâu sắc trong gần 15 năm của Niệu Niệu? Thời gian 15 năm là cả bầu trời tuổi thơ của một người, chẳng thể nào quay trở lại. Chỉ một lời xin lỗi, bày tỏ hối hận đã có thể hoàn toàn xóa nhòa những tổn thương mà một đứa trẻ đã từng gánh chịu hay sao?

Tâm sự của hai tỷ muội rất ấm áp, nhưng bên ngoài a mẫu lại rất buồn bã...

Phân đoạn Tiêu Nguyên Y đau đớn gọi tên con gái đừng vào Trường Thu cung; 5 năm sau khi con gái trở về, bà tự tay xuống bếp làm bánh ngọt và thể hiện sự hối hận tột cùng của mình với Niệu Niệu,... ắt hẳn đã khiến khán giả xúc động không thôi.

Trong nguyên tác, a mẫu đã không nhận được sự tha thứ từ Niệu Niệu. Khi lên phim, tình tiết này đã thay đổi để mang đến chất liệu nhân văn hơn, nhẹ nhàng hơn. Đến cuối cùng, hai mẹ con có thể vui vẻ nắm tay nhau ngắm nhìn những ngôi sao đang lấp lánh tỏa sáng trên bầu trời cao vời vợi.

Khoảng thời gian 15 năm chịu đựng những tủi hờn, bị đối xử tệ bạc, không được cha mẹ nuôi dưỡng yêu thương như những đứa trẻ khác, vết thương lòng này của Niệu Niệu nào dễ dàng quên đi? 

Nét mặt vừa bất ngờ vừa khó hiểu lại không biết phải biểu đạt thế nào khi nhận lấy chiếc bánh đầu tiên a mẫu làm cho. Cái nắm tay đầy do dự khi ăn bánh cũng ít nhiều thấy được sự thỏa hiệp rất miễn cưỡng, chẳng biết nên đối mặt với người mẹ mà mình luôn khao khát tình yêu thương từ bà như thế nào...

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn tập 49-54 ngược đến tận cùng, Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư liên tục khiến khán giả rơi nước mắt

Tinh hà xán lạn của Đông Hán

Ngưỡng mộ tình yêu chung thủy một đời, bất chấp tất cả để bảo vệ Trình Thiếu Thương của Lăng Bất Nghi, đau lòng vì những sinh li tử biệt mà họ trải qua để "tu thành chánh quả".

Ngoài ra còn có sự trung thành hết mực của Liên Phòng, a Phi và a Khởi; tình cảm vợ chồng sắt son của Tiêu Nguyên Y và Trình Thủy; phu thê tương kính như tân của Trình Chỉ và Tang Thuấn Hoa; lòng biết ơn và luôn kính trọng vị anh hùng đã khuất Hoắc Xung có ơn với Văn đế... 

 

Và rất nhiều, rất nhiều những giá trị và liều thuốc xoa dịu tâm hồn người xem trong xuyên suốt 56 tập phim. Mỗi một nhân vật đều xuất hiện với màu sắc riêng, câu chuyện riêng nhưng chung quy đã tạo nên một tinh hà xán lạn phản chiếu rất nhiều mảnh đời có sự tương đồng, liên kết và cộng hưởng với thời hiện đại.

Những điểm sáng để làm nên một Tinh Hán Xán Lạn thành công rực rỡ

Đến cả đài quốc dân CCTV-6 cũng công nhận Tinh Hán Xán Lạn là bộ phim cổ trang "bạo" của mùa hè năm 2022 thì không thể bàn cãi đến nội dung và chất lượng của bộ phim.

Tất nhiên, hoàn hảo sẽ không có khái niệm gọi là hoàn hảo. Nhưng có thể nói đây là một trong những tác phẩm cổ trang hay nhất, đáng xem nhất từ đầu năm 2022 trở lại đây.

Cốt truyện hấp dẫn, trong hài có bi, trong bi càng đau thương

Có lẽ đạo diễn Phí Chấn Tường sẽ phải gửi lời cảm ơn đến tác giả Quan Tâm Tắc Loạn cũng như chính tác giả đã gửi lời cảm ơn và những lời khen đến cho đoàn phim.

Tiểu thuyết Tinh Hán Xán Lạn May Mắn Quá Thay bỗng dưng cũng trở thành tác phẩm được tìm đọc nhiều nhất trong thời gian phim phát sóng. Câu chuyện gốc vốn đã rất hay, sau khi được nhào nặn, biến tấu đã mang lên màn ảnh một giai thoại truyền kỳ không chỉ về tình yêu mà còn chứa đựng nhiều chất liệu nhân văn khác. Không ít khán giả đã nhìn thấy chính bản thân mình qua các nhân vật.

Review Tinh Hán Xán Lạn 10
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 11
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 12
 

Câu chuyện đính hôn rồi hủy hôn lặp đi lặp lại không phải là một đề tài thường thấy trong những câu chuyện cổ đại. Bởi một khi đã hủy hôn sẽ rất dễ ảnh hưởng đến thanh danh của nữ nhi, khiến cho việc tìm một gia đình chồng có điều kiện tốt đã khó càng thêm khó.

Ngoài ra, còn nói đến ly hôn (Lăng Ích và Hoắc Quân Hoa), ly thân (lão vương gia vì không chịu đựng được lão vương phi phải dọn đi nơi khác sống ở ẩn, sau cùng đổi lại lão vương phi bị giam lỏng ở Tam Tài Quán), tái hôn (Khúc Lăng Quân sau khi chồng mất đã gả cho anh nuôi của chồng),...

Chưa kể đến vấn đề "lưu thủ nhi đồng", là những đứa trẻ từ nhỏ phải xa cha mẹ, được gửi cho họ hàng chăm sóc. Nếu may mắn gặp người tốt thì cuộc sống qua ngày không có gì khó khăn. Nhưng nếu gặp phải đại mẫu của Niệu Niệu hay Cát thị thì số phận của đứa trẻ đó sẽ đi về đâu?

Review Tinh Hán Xán Lạn 13
Niệu Niệu từ nhỏ luôn bị châm chọc ức hiếp vì không có cha mẹ ở bên.
Review Tinh Hán Xán Lạn 14
Niệu Niệu thân thiết với tam thẩm hơn cả mẹ ruột.

Hơn 15 năm sống không cha mẹ bên cạnh, không được dạy dỗ, không được yêu thương, không được quan tâm che chở. Một đứa trẻ không biết yêu thương là gì, được yêu thương là như thế nào thì đòi hỏi chi đến những thứ như học vấn, lễ nghi phép tắc,... Ai sẽ tận tình dạy chúng những điều đó như Tuyên hậu ân cần dạy bảo Niệu Niệu?

Review Tinh Hán Xán Lạn 15
Dù là một đứa trẻ nghịch ngợm bất tuân, nhưng Niệu Niệu là người giàu tình cảm và có những ưu điểm riêng.

Người mẹ trở về lại càng khắc nghiệt với con trẻ chỉ vì con trẻ không được dạy dỗ đàng hoàng, không hiểu chuyện. Ấy vậy mà bà lại lấy nguyên nhân vì chưa từng làm mẹ của con gái để nhận lỗi nhưng liệu có quá muộn màng? 

Những hành động chủ quan của Tiêu Nguyên Y ngay từ những tập đầu tiên đã khiến người xem rất khó chịu và bất bình. Qua đó chỉ thấy một người mẹ quan tâm đến những gì bản thân mình nghĩ, chỉ cho là bản thân mình đúng mà chưa từng một lần thử lắng nghe lời con gái nói, thử dùng cách mà bà đối đãi với Trình Ương để đối đãi với Niệu Niệu.

Những giá trị nhân văn hiện thực

Trong phim, có rất nhiều đứa con "cha mẹ sinh con trời sinh tính". Vì sinh ra trong thời chiến loạn, phụ mẫu phải chinh chiến nơi sa trường nên những đứa con này được gửi cho họ hàng chăm nuôi. Đó cũng là lý do tại sao chúng lại không hiểu được tấm lòng cha mẹ, trở thành những người thiếu sót về nhân cách. 

Mỗi nhân vật đều có những góc khuất, đều có những mảng tối ẩn nấp phía sau vẻ ngoài. Lăng Bất Nghi có thể xem là một nhân vật u ám và đen tối nhất phim. Một đứa trẻ 6 tuổi chứng kiến cha mình bị giết hại, nhìn thấy thủ cấp của cha cùng với người anh em họ bị treo ở cổng thành, khắp nơi xác chết như rạ, phải lẩn trốn dưới những thi thể đang dần thối rữa để giữ mạng... Thử hỏi có đứa trẻ nào có thể chịu đựng được cảnh tượng khủng khiếp như thế? 

Chẳng trách sao, khi lớn lên Lăng Bất Nghi lại trở thành một người quá mức u ám, không biết cười cũng chẳng biết biểu hiện cảm xúc gì ngoài một nét mặt trông như giận dữ, mang nặng sự thù hận.

Review Tinh Hán Xán Lạn 13
 

Bề ngoài Lăng Bất Nghi gần như có tất cả, muốn làm gì cũng được. Nhưng thực chất y chẳng có gì cả, không cha không mẹ không tìm được bằng chứng để vạch tội kẻ thù không đội trời chung, thậm chí còn phải nhận hắn làm cha. Quanh năm cô độc, nhìn những ánh đèn phát ra từ những ngôi nhà, Lăng Bất Nghi luôn khao khát có một mái ấm thật sự dành cho riêng mình.

Trong gần 15 năm qua, không một đêm nào được ngủ yên, liên tục là những hình ảnh khủng khiếp hiện lên trong cơn ác mộng, liên tục là những tiếng kêu thảm thiết "Tại sao vẫn chưa báo thù?" 

Đến cả Ngô Lỗi cũng từng chia sẻ trong phỏng vấn rằng anh cảm thấy sợ hãi nhân vật mà nam diễn viên đảm nhận.

Những năm đó, Lăng Bất Nghi hầu như đều tính kế những người bên cạnh mình. Trong những lời chất vấn của Thiếu Thương, quả thật hành động điên cuồng xem thường quân pháp đánh đến Ngự sử đài một phần là vì muốn điều tra vụ án Cô thành. Nhưng sự tức giận muốn bảo vệ và che chở cho Thiếu Thương là thật, trong chuyện này khó có thể phân rõ rạch ròi.

Review Tinh Hán Xán Lạn 14
Niệu Niệu ấm ức khóc trong vòng tay của Tử Thịnh sau khi bị ngũ công chúa hại rơi xuống hồ. Trùng hợp trước đây Tử Thịnh cũng từng trải qua cảnh đó.

Bên cạnh tình yêu đôi lứa, trong phim còn là những tinh thần chính nghĩa vì lý tưởng cao cả hơn, có tình thân, lòng yêu nước, những tư tưởng rất hiện đại... Rất nhiều chất liệu nhân văn được đặt để, được thể hiện một cách rất gần gũi và thực tế.

Mối quan hệ giữa vợ chồng cần sự tin tưởng, cùng đồng hành, cùng gánh vác trách nhiệm,... Biết đâu mới là điều quan trọng hơn, không thể đặt để cảm xúc cá nhân vào tất cả các vấn đề như câu nói của Thiếu Thương: "Chúng ta may mắn sinh ra trong thời thịnh thế, yêu hận tình thù của chúng ta đối với nguy cơ của đất nước, an yên của bách tính chẳng là gì cả"

Review Tinh Hán Xán Lạn 15
Niệu Niệu cứ làm những việc muốn làm, Tử Thịnh sẽ luôn đứng phía sau làm chỗ dựa, bao che, dung túng và gánh vác mọi hậu quả...

Mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu, giữa con cái với cha mẹ, anh em trong một nhà,... gần như tất cả đều xuất hiện trong Tinh Hán Xán Lạn và để lại cho người xem rất nhiều điều đáng để suy ngẫm. Tuy là phim cổ trang nhưng lại chứa đựng những giá trị của hiện thực đương đại, những khao khát rất đời thường mà bất cứ ai trong số chúng ta đã ít nhất một lần từng trải hoặc có hoàn cảnh tương tự.

Mỗi một cá thể đều đang trưởng thành. Trưởng thành không phải là ở tuổi tác ngày càng cao hơn mà là nhận ra những giá trị của cuộc sống. Từ đó, từng bước thay đổi, dần hoàn thiện và phát triển bản thân trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. 

Đồng thời, phim cũng cho thấy hậu quả của chiến tranh thật sự rất đáng sợ. Nó có thể làm tan cửa nát nhà, có thể khiến cho cả một đời người sống trong cảnh "thân bất do kỷ" – không thể làm chủ cũng không thể phản kháng (Lâu Nghiêu phải cưới Hà Chiêu Quân, mối tình tam giác của Việt phi – Văn đế – Tuyên hậu...).

Trình Thiếu Thương như một phiên bản phản ánh chính chúng ta. Nàng ấy khao khát muốn sống theo ý mình, muốn được tự do, muốn có người thấu hiểu, muốn được người khác công nhận.

Trải qua những thương tổn trong nhiều năm, cuối cùng cũng có được 2 tia sáng thuộc về mình. Nhưng khi gần với tới hạnh phúc lại phải rơi xuống vực sâu đầy tăm tối, ánh sáng đầu tiên đã mất đi ánh sáng còn lại cũng chẳng còn. 

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn: Tổng hợp cảnh ngọt ngào giữa Lăng Bất Nghi và Trình Thiếu Thương

Diễn xuất của Ngô Lỗi – Triệu Lộ Tư cùng dàn cast chinh phục khán giả

Mỗi một nhân vật trong Tinh Hán Xán Lạn như một tinh tú trên bầu trời. Tuy nhỏ bé nhưng vẫn tỏa sáng lấp lánh tại vùng trời của mình. Cũng giống như chúng ta trong cuộc sống này, đều sẽ phải trải qua muôn vàn thử thách, gặp phải những chuyện không may. Nhưng cuối cùng sẽ vượt qua tất cả để trở nên chín chắn hơn, bản lĩnh hơn và không e ngại, thẳng bước tiến về phía trước.

Ngô Lỗi xuất thân là diễn viên nhí với diễn xuất dày dặn kinh nghiệm, không ngừng tiến bộ trong những năm gần đây. Đến cả tác giả tiểu thuyết cũng đã rất bất ngờ trước phần thể hiện nhân vật Lăng Bất Nghi của anh. Quả thật "em trai quốc dân đã trưởng thành rồi"! 

Ngô Lỗi đã gần như bộc lộ được loạt cảm xúc phức tạp từ khi nung nấu ý chí trả thù trong nhiều năm, đến sự do dự quyết liệt trong hoàn cảnh lựa chọn giữa trả thù và người mà y trân quý hơn cả mạng sống của mình, là ánh sáng duy nhất trong cuộc đời đầy bất hạnh của Lăng Bất Nghi).

Review Tinh Hán Xán Lạn 5
Tạo hình tướng quân oai dũng của Ngô Lỗi trong Tinh Hán Xán Lạn.
Review Tinh Hán Xán Lạn 6
Ngô Lỗi được khán giả nhận xét là "lựa chọn phù hợp nhất cho vai tướng quân thanh niên".

 

Như một số thông tin thú vị được chính Quan Tâm Tắc Loạn chia sẻ, hình tượng nhân vật Trình Thiếu Thương là dựa trên nhân vật mà Triệu Lộ Tư đảm nhận trong phim Xuân Hoa Thu Nguyệt. Tuy nhiên, nhân vật này rất có chiều sâu nội tâm, không phải chỉ là một thiếu nữ 15-16 tuổi ngây thơ, trong sáng, đáng yêu.

Những gì từng trải đã tạo nên một Thiếu Thương gai góc, một thân một mình chống chọi với tất cả, dám yêu dám hận, có thù tất báo, ai tốt với mình sẽ "moi cả ruột gan" ra để hồi đáp.

Hành trình của cô gái nhỏ đã chuyển đổi rõ ràng từ phần đầu cho đến phần sau. Khi nhìn vào diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1998 hoàn toàn có thể nhận ra sự khác biệt rõ rệt.

 

Chemistry "ngon từ thịt, ngọt từ xương" của Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư trong phim là điểm nhấn thu hút khán giả.

 

Trong những bài review các tập phim trước, diễn xuất của dàn nhân vật phụ trợ đến từ những tên tuổi quen thuộc hoặc gương mặt trẻ đều hoàn toàn nhận về phản ứng tích cực và sự công nhận của người xem. Nhan sắc có, khả năng diễn xuất cũng từ mức ổn định trở lên.

Trong Tinh Hán, không một ai là dư thừa, không ai là mờ nhạt. Họ đều có những sức hút hoặc tiềm ẩn hoặc phơi bày rõ ràng ngay trước mắt. Chung quy, ai cũng được netizen không ngừng tìm kiếm và nhắc đến dù bộ phim đã đi đến hồi kết.

Review Tinh Hán Xán Lạn 7
A Phi, a Khởi là cặp đôi anh em "1 nóng 1 lạnh", "1 hài hước 1 nghiêm túc" đã không ít lần mang đến tiếng cười sảng khoái.

Kỹ xảo chân thực, hình ảnh được đầu tư dụng tâm

Là fan cứng của bộ phim điện ảnh Ma Thổi Đèn Chi Mê Động Long Lĩnh (2020) chắc chắn bạn sẽ biết đến đạo diễn Phí Chấn Tường. Hơn hết không thể phủ nhận tài năng của ông trong việc dẫn dắt những thước phim hành động, giật gân và ám ảnh.

Tinh Hán giống như đã "giải cứu" Tencent khỏi thảm họa kỹ xảo trong thời gian trở lại đây nhất là sự thất bại của Thả Thí Thiên Hạ. 

Review Tinh Hán Xán Lạn 8
Khung cảnh trong Tinh Hán hiện lên rất sống động.
Review Tinh Hán Xán Lạn 9
Các khung cảnh được sắp đặt rất tỉ mỉ.
Review Tinh Hán Xán Lạn 10
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 11
 
Review Tinh Hán Xán Lạn 12
Ngô Lỗi bùng nổ diễn xuất trong cảnh tắm máu Lăng gia.

 

Góc máy đặt để không thừa thải, những khung hình hiện ra một cách sống động và chân thực như thể khiến khán giả được sống trong câu chuyện của Trình Thiếu Thương và Lăng Bất Nghi. Từng bối cảnh, con người hiện ra đều thành công đi vào lòng khán giả, mãn nhãn và thuyết phục.

CCTV6 nhận xét Tinh Hán Xán Lạn là phim ăn khách (bạo) nhất hè 2022

Đến cả đài quốc dân Trung Quốc CCTV-6 cũng đã công khai nhận định "Mùa hè này, Tinh Hán Xán Lạn – Nguyệt Thăng Thương Hải là bộ phim bạo khoản (ăn khách) nhất ở thời điểm hiện tại, có độ phủ sóng vô cùng rộng rãi..."

Review Tinh Hán Xán Lạn 13
Thành tích của phim trên Khốc Vân tính đến ngày 19/8 đạt hơn 3,5 triệu lượt xem.

Một số thành tích của Tinh Hán Xán Lạn cho đến thời điểm hiện tại

  • Chỉ số Datawin cao nhất 2.598
  • Điểm Douban từ 7.4 tăng lên 7.6 (hơn 280 nghìn lượt đánh giá, 31.4% đánh giá 5 sao)
  • Hiện là phim duy nhất năm 2022 có chỉ số Vlinkage nam nữ diễn viên chính cùng phá 9 và Vlinkage phim chiếu mạng phá 90.
  • Phá 230 triệu view/ ngày, trở thành phim phá mức này trong ngày nhanh nhất trên nền tảng năm 2022.
  • Phá 300 triệu lưu lượng/ ngày, trở thành phim có lưu lượng/ ngày cao nhất trên nền tảng từ năm 2021 đến nay.
  • Hơn 2.4 triệu lượt thích phim, trở thành phim có lượt thích cao thứ hai trên nền tảng từ trước đến nay.
  • Hơn 1.7 triệu người đặt xem trước đại kết cục phim. Trở thành phim có lượng người đặt xem trước cao nhất trên nền tảng năm 2022.
  • No.1 lượt xem trên Douyin năm 2022.
  • No.1 lượt xem trên Kuaishou năm 2022.
  • No.2 lượt follow trên Weibo năm 2022.
Review Tinh Hán Xán Lạn 14
Điểm Douban tăng từ 7.4 lên 7.6 với hơn 300 nghìn lượt đánh giá.
Review Tinh Hán Xán Lạn 15
Hơn 1.7 triệu người đặt xem trước đại kết cục phim.

Không tránh khỏi những thiếu sót

Bên cạnh cơn mưa lời khen, Tinh Hán Xán Lạn vẫn không thoát khỏi nhận xét chê bai về nội dung, hình ảnh lẫn diễn xuất. Một số khán giả cho rằng phim có nhiều tình tiết rất "quê mùa", cũ rích và nhạt nhẽo.

Màn xuất hiện của Ngô Lỗi trong tập mở màn vừa phô trương vừa lãng phí nhân lực. Các phân đoạn gia đấu trong những tập đầu vừa thiếu logic vừa chọc tức người xem. Diễn xuất của Triệu Lộ Tư so với thiết lập nhân vật hoàn toàn một trời một vực,... 

Công bằng mà nói, một bộ phim chẳng thể nào làm hài lòng tất cả khán giả. Nhưng phải công nhận công sức của đoàn phim và những thành tích ấn tượng mà Tinh Hán Xán Lạn đã gặt hái được.

Review Tinh Hán Xán Lạn 16
Cảnh cuối phim chóng vánh.
Review Tinh Hán Xán Lạn 17
Hiệu ứng hình ảnh thua kém hẳn so với trước đó dù cảnh hỏa hoạn được dựng lên là cảnh cháy thật.
Review Tinh Hán Xán Lạn 18
Vẫn xuất hiện vài chi tiết phi logic. 

Quả thật, những cảnh sắp đặt cuối phim có phần hời hợt, không còn hoành tráng và đã mắt người xem như những gì đã diễn ra trước đó. Thật tiếc khi Tinh Hán Xán Lạn vẫn đi vào vết xe đổ "đầu voi đuôi rắn".

Từ mở đầu phim đã có thể thấy sự đầu tư hoành tráng về bối cảnh và dàn diễn viên quần chúng. Nhưng đáng tiếc, mọi thứ đã không được giữ vững cho đến cuối.

Review Tinh Hán Xán Lạn 19
Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư đang là một trong số CP Hoa ngữ được chú ý nhất hiện tại.
Review Tinh Hán Xán Lạn 20
 

Tạm kết

Từ sau thời "hoàng kim", phim cổ trang Hoa ngữ như đi lùi lại dù không ít tác phẩm cấp S, S+ liên tục ra mắt khán giả. Thật may mắn khi năm 2022 có thể thấy sự "hồi sinh" của những tác phẩm cổ trang Trung Quốc, đầu tiên là Mộng Hoa Lục, tiếp đến là Tinh Hán Xán Lạn. 

Hiếm khi có một tựa phim mang đến nhiều khía cạnh để thảo luận, khiến người xem phải đắm chìm trong câu chuyện của họ, cùng khóc cùng cười với các nhân vật. Tin chắc sẽ có vô số khán giả phải thật lâu sau khi Tinh Hán Xán Lạn chính thức kết thúc mới hoàn toàn thoát khỏi những cảm xúc mà bộ phim này mang lại.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh, video: Weibo)