Tinh Hán Xán Lạn kết thúc 'quá sơ sài', diễn xuất của Ngô Lỗi và dàn cast 'cứu cánh'

(VOH) – Tinh Hán Xán Lạn mở gói fast track xem full những tập cuối cho tài khoản VIP, khán giả hoàn toàn bị chinh phục bởi yếu tố 'mỹ học BE' trong phim.

Vừa qua, tựa phim cổ trang siêu hot Tinh Hán Xán Lạn do Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư đóng chính phối hợp cùng dàn cast phụ chất lượng cao đã bán gói VIP để xem các tập cuối vào ngày 18/8. Hơn triệu khán giả đã không tiếc để được thưởng thức đại kết cục, dù phải khóc rất nhiều cho câu chuyện của Lăng Bất Nghi và Trình Thiếu Thương, nhưng chính cả đoàn phim cũng đã rất tiếc nuối vì sự vội vàng trong khâu hậu kỳ ở những tập cuối cùng.

Dàn cast livestream cùng xem đại kết cục Tinh Hán Xán Lạn, cả họ cũng chẳng thể kìm được nước mắt!

 

Trước khi bắt đầu khởi chiếu, Tinh Hán Xán Lạn đã vướng vào rắc rối về vấn đề trang phục cộng thêm nam nữ chính là "em trai quốc dân" Ngô Lỗi và "thánh nữ xuyên không" Triệu Lộ Tư không đủ cán đán cho sức lan tỏa mạnh mẽ, nên dường như cũng không được quá kỳ vọng. Vậy mà sau những tập đầu tiên, gia tộc Tinh Hán đã khiến người xem bị cuốn vào một câu chuyện vô cùng đặc sắc khi được chuyển thể từ tiểu thuyết "Tinh Hán xán lạn, may mắn quá thay" của Quan Tâm Tắc Loạn. 

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn, Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư 'yêu nhau' vừa bi vừa hài, hệ thống nhân vật khủng liệu có giúp phim làm nên chuyện?

Cái kết "sơ sài"

Không chỉ riêng fan phim cả fan nguyên tác cũng không thể phủ nhận về nội dung được bám sát theo tiểu thuyết, những tình tiết tinh hoa được chắt chiu và hoàn nguyên cao, nhưng vẫn không thiếu sự sáng tạo để có thể hiện thực hóa lên màn ảnh một cách phù hợp và mượt mà.

Mặc dù vẫn còn một số chi tiết được cho là không phù hợp như tình tiết tráo hổ phù hay Trình gia bị vu oan, nhưng tổng thể câu chuyện đã mang đến cho khán giả nhiều góc khuất về số phận của những con người sinh ra trong thời hưng thịnh nhưng loạn thế. Phim cổ trang truyền kỳ vẫn chứa đựng những giá trị không hề cũ kỹ mà rất gần với hiện đại và truyền tải nhiều bài học nhân văn đầy giá trị cho cuộc sống.

Với lịch chiếu chỉ 6 tập mỗi tuần đã khiến không ít khán giả lần đầu tiên mong mỏi cuối tuần trôi qua thật nhanh để có thể theo dõi tiếp tục câu chuyện của Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư. Cho đến khi được xem những tập cuối cùng thì phần lớn khán giả lại cảm thấy không nỡ, nuối tiếc và vẫn còn rất quyến luyến Lăng Bất Nghi cùng Trình Thiếu Thương, vẫn muốn xem nhiều hơn và vẫn muốn được nhìn thấy những mặt khác nhau của toàn bộ nhân vật, đặc biệt là các nhân vật phụ chuyên "tấu hề".

Tinh Hán Xán Lạn kết thúc quá 'sơ sài', diễn xuất của Ngô Lỗi và dàn cast 'cứu cánh' 1
Tinh Hán Xán Lạn kết thúc quá 'sơ sài', diễn xuất của Ngô Lỗi và dàn cast 'cứu cánh' 2
Tinh Hán Xán Lạn kết thúc quá 'sơ sài', diễn xuất của Ngô Lỗi và dàn cast 'cứu cánh' 3
Những khung hình cuối phim kém chất lượng hẳn, kỹ xảo và hiệu ứng kém chân thực và độ hoành tráng thua xa ban đầu

Những tập cuối của bộ phim thật sự có phần hình ảnh kém hơn hẳn, cả đoàn phim cũng thừa nhận hậu kỳ những tập cuối được thực hiện một cách gấp rút để có thể vượt qua kiểm duyệt và kịp trình chiếu đúng với lịch dự kiến. Bù lại, diễn xuất của các diễn viên gần như hoàn toàn lắp đầy những khoảng trống về phần hình ảnh, thậm chí tình tiết có lúc rời rạc và hơi hụt hẫng nhưng vẫn dễ dàng được người xem bỏ qua. Chắc chắn những tình tiết cuối phim đã khiến không ít khán giả "khóc lụt nhà". Khó phủ nhận rằng 10 tập cuối cùng rất bi thương nhưng vẫn chứa những tia hài hước và ấm áp đan xen với hiện thực buồn bã của câu chuyện.

Tinh Hán Xán Lạn kết thúc quá 'sơ sài', diễn xuất của Ngô Lỗi và dàn cast 'cứu cánh' 4
Tinh Hán Xán Lạn kết thúc quá 'sơ sài', diễn xuất của Ngô Lỗi và dàn cast 'cứu cánh' 5
Tinh Hán Xán Lạn kết thúc quá 'sơ sài', diễn xuất của Ngô Lỗi và dàn cast 'cứu cánh' 6
Tinh Hán Xán Lạn kết thúc quá 'sơ sài', diễn xuất của Ngô Lỗi và dàn cast 'cứu cánh' 7
Tinh Hán Xán Lạn kết thúc quá 'sơ sài', diễn xuất của Ngô Lỗi và dàn cast 'cứu cánh' 8
Tinh Hán Xán Lạn kết thúc quá 'sơ sài', diễn xuất của Ngô Lỗi và dàn cast 'cứu cánh' 9
Tinh Hán Xán Lạn kết thúc quá 'sơ sài', diễn xuất của Ngô Lỗi và dàn cast 'cứu cánh' 10

Đến cuối cùng, ai ai cũng có những kết cục có thể xứng đáng hoặc có thể đầy tiếc nuối, mỗi một nhân vật trong phim dù chính đến phụ, dù xuất hiện nhiều hay ít đều có những sứ mệnh riêng của mình đóng vai trò như một trong những ngôi sao của bầu trời Đông Hán. Mỗi người họ đều tỏa sáng theo một cách rất riêng, không hoàn hảo, không bóng bẩy, không được thần thánh hóa nhưng họ vẫn lấp lánh và khiến người khác phải chú ý, phải dõi theo và không nỡ nói lời tạm biệt với họ.

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn: Lăng Bất Nghi và Trình Thiếu Thương của 5 năm sau

"Mỹ học BE" trong phim

Theo dõi ngay từ đầu, Tinh Hán Xán Lạn không phải là một câu chuyện hài mặc dù luôn xuất hiện những tình tiết thú vị, "cười ra nước mắt" đúng hơn là trong vui nhưng ẩn chứa nỗi buồn, trong nỗi buồn là những góc khuất tồn tại trong cuộc sống dù ở bất cứ thời đại nào cũng trở thành hiện trạng ảnh hưởng đến cuộc đời của mỗi một người.

Hai nhân vật chính Lăng Bất Nghi và Trình Thiếu Thương đều là những người không hoàn hảo cả về tính cách lẫn số phận. Trước đây, đa phần các hình tượng nhân vật đều sẽ được "thần thánh hóa" thật hoàn hảo, xuất thân và tính cách đều ở mức hơn người. Thế nhưng, trong Tinh Hán hoàn toàn ngược lại. 

Trình Thiếu Thương không học vấn, sinh ra vừa đúng lúc phụ mẫu phải xuất chinh bị bỏ lại vì là con gái, thiếu thốn tình thương và thiếu sự chỉ dạy từ trưởng bối, không biết phép tắc, không hiểu lễ nghi cũng không thích bị quản giáo. Trong khi đó, Lăng Bất Nghi là một đứa trẻ chứng kiến cả gia tộc bị diệt chỉ trong một đêm, được hoàng đế nhận làm nghĩa tử, là một vị tướng trẻ tài ba, dung mạo và học vấn có đủ nhưng lại lạnh lùng, ngang tàn, đáng sợ. Ai cũng nghĩ Lăng Bất Nghi không gì là không thể làm được nhưng thực chất hắn rất bất lực, chẳng làm được gì cả. Điểm này có giống như mỗi một người đều có những nỗi niềm riêng chẳng ai biết được cũng khó có ai thấu hiểu cho, không thể nhìn nhận một con người chỉ qua bề nổi.

Một người nhẫn nhịn nhiều năm để chờ ngày báo thù, một người chỉ muốn thoát khỏi chính gia đình của mình để được tự do làm điều mình muốn... Nếu liên tưởng có phải giống như cuộc sống lăn lộn nhiều năm của người trẻ ở những thành phố lớn để mong mỏi có được thành tựu mục đích muốn cho người thân công nhận mình, muốn làm cho cha mẹ vui lòng để không phụ sự kỳ vọng hay không?

Trình Thiếu Thương là một đứa trẻ thông minh lanh lợi chỉ vì bị bà nội không ưa mẹ mình nên ghét lây cháu gái, người thím vì muốn tranh giành quyền lực và tài sản mà bắt nạt đứa cháu gái không có cha mẹ ở bên... có giống với mối quan hệ gia đình, mẹ chồng nàng dâu mà thời đại nào cũng có hay không?

BE có nghĩa là kết thúc buồn, trong những tình tiết cuối quả thật đều toàn những phân cảnh ngược đến quặn lòng, thoáng chút lại thấy các nhân vật rơi nước mắt, gào thét trong nỗi dằn xé đầy tuyệt vọng... Nhưng chính điều này đã đi sâu vào lòng khán giả, khiến họ càng công nhận những công sức của đoàn phim, khả năng diễn xuất của dàn diễn viên.

Tất nhiên, đáng chú ý nhất chính là Ngô Lỗi – Em trai quốc dân đã mang đến một hình tượng tướng quân chính diện pha phản diện vô cùng đặc sắc và nhập tâm. Triệu Lộ Tư hẳn sau vai diễn Trình Thiếu Thương sẽ chiếm được nhiều tình cảm từ khán giả hơn. Và cả các gương mặt phụ trợ như Tăng Lê (mẹ của Thiếu Thương), Quách Đào (cha của Thiếu Thương), Bảo Kiếm Phong (Văn đế), tam hoàng tử do Cao Hàn đóng, Lý Quân Nhuệ vai Viên Thận, A Phi A Khởi,... và rất nhiều những gương mặt khác đã khiến khán giả phải vừa khóc vừa cười một cách rất "tức tưởi".

Tinh Hán Xán Lạn kết thúc quá 'sơ sài', diễn xuất của Ngô Lỗi và dàn cast 'cứu cánh' 11
 
Tinh Hán Xán Lạn kết thúc quá 'sơ sài', diễn xuất của Ngô Lỗi và dàn cast 'cứu cánh' 12
Điểm Douban của Tinh Hán Xán Lạn tiếp tục tăng và thuộc trong top những bộ phim hot nhất thời gian gần đây

Hy vọng sẽ được xem nhiều tác phẩm cổ trang Hoa ngữ hay hơn nữa và chất lượng hơn nữa, mong đợi màn tái hợp của "Ngô Lộ khả đào" ("吴露可逃" câu nói của đạo diễn Phí Chấn Tường lúc giới thiệu phim ngụ ý là cặp đôi Triệu Lộ Tư và Ngô Lỗi sẽ rất thu hút khán giả, 4 chữ này cũng đồng âm với "không có lối thoát – 无路可逃").

Đừng quên đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh, Video: Weibo)