Tinh Hán Xán Lạn: Lăng Bất Nghi và Trình Thiếu Thương sau 5 năm

(VOH) – Sau 5 năm, Hoắc Bất Nghi đã già dặn hơn, trên gương mặt không còn vẻ anh tuấn của ngày nào, Trình Thiếu Thương cũng trưởng thành đã không còn là một Niệu Niệu chẳng biết quy củ...

Tựa phim cổ trang Tinh Hán Xán Lạn do cặp đôi Ngô LỗiTriệu Lộ Tư chủ diễn sẽ chính thức đi đến tình tiết "ngược" cao trào nhất trong tuần này. Những ngày qua, hàng loạt chủ đề liên quan đến bộ phim xuất hiện đều là tâm điểm gây chú ý và thảo luận sôi nổi trong cộng đồng mọt phim. Hashtag #Lăng Bất Nghi của 5 năm sau# cũng chiếm vị trí trên top hot search Weibo.

Tinh Hán Xán Lạn: Lăng Bất Nghi và Trình Thiếu Thương sau 5 năm 1
Hot search Lăng Bất Nghi của 5 năm sau có lúc xuất hiện ở vị trí no.1

 

Sở hữu cốt truyện hấp dẫn được "nhào nặn" từ tiểu thuyết "Tinh Hán xán lạn, may mắn quá thay" của tác giả Quan Tâm Tắc Loạn, chủ yếu xoay quanh hai nhân vật chính là Trình Thiếu Thương (Triệu Lộ Tư đóng) và Lăng Bất Nghi (Ngô Lỗi đóng). Câu chuyện kể về một "lưu thủ nhi đồng" (dùng để chỉ những đứa trẻ phải sống xa cha mẹ, được gửi cho người nhà, họ hàng nuôi dưỡng) và một đứa trẻ 6 tuổi đã chứng kiến cảnh toàn gia tộc bị sát hại. 

Ban đầu, khán giả không quá mong đợi vào Tinh Hán Xán Lạn nhưng ngay sau khi những tập đầu tiên được phát sóng, hiệu ứng đã lật ngược một cách đầy bất ngờ. Bộ phim trở thành chủ đề thảo luận không ngớt, những gì liên quan đều được lùng sục khắp các diễn đàn mạng xã hội chẳng hạn như dàn diễn viên từ chính đến phụ, đạo diễn Phí Chấn Tường, nguyên tác, tình tiết... 

Khi cách tình tiết được xem là quan trọng nhất của bộ phim không còn xa nữa, Lăng Bất Nghi và Trình Thiếu Thương của 5 năm sau hiển nhiên là điều khiến khán giả vừa tò mò vừa xót xa. Một người trả được đại thù chịu lưu đày 5 năm ở biên cương, một người suýt mất mạng vì đau ốm sau đó trốn biệt trong chốn thâm cung.

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn: Giải mã bí mật thân thế của Lăng Bất Nghi, Lăng Ích tàn ác cỡ nào?

Lăng Bất Nghi của 5 năm sau

Hẳn các fan hâm mộ trung thành của Tinh Hán đã biết sơ qua về chi tiết trả thù, huyết tẩy Lăng gia của Lăng Bất Nghi. Sau khi trả thù, Lăng Bất Nghi đổi họ Hoắc, nhưng không đổi lại tên Vô Thương mà giữ tên Bất Nghi như để nhớ về đứa trẻ năm xưa đã thế mạng y.

Huyết hải thâm thù Cô thành, toàn bộ Hoắc thị diệt môn, Văn đế (Bảo Kiếm Phong đóng) lại chưa có động thái dứt khoát nào, cái chết của Hoắc Quân Hoa như châm ngòi cho hành động báo thù của Lăng Bất Nghi. Y chẳng thể kéo dài được nữa, cũng chẳng còn đường thoái lui, giữa Thiếu Thương và trả thù chỉ còn cách tạm thời rời bỏ Thiếu Thương. Tiếng thét thống khổ, đau đớn, tuyệt vọng, căm phẫn cùng không nỡ... hàng loạt cảm xúc chất chứa trong tiếng kêu thấu tận trời xanh (Thật mong chờ diễn xuất của "em trai quốc dân" Ngô Lỗi), ai mà chẳng đau lòng.

 

Năm năm lưu đày ở biên cương, ngoại trừ chinh chiến liên miên, Hoắc Bất Nghi cũng không gặp nhiều khó khăn gì, Văn đế liên tục ban thưởng và không ngừng ngỏ ý muốn con nuôi mau chóng trở về. Trong 5 năm đó, có lẽ như là cả một đời người với Lăng Bất Nghi. Dù đã trả được thù lớn nhưng tình cảm với Thiếu Thương lại trở thành nỗi đau đớn, giày xéo tâm can Lăng Bất Nghi từng phút giây. Thời gian qua, Bất Nghi dựa vào dây Thiếu Thương, dựa vào vết sẹo trên tay từ vết cắn của Niệu Niệu năm nào mà bám víu lấy ý chí sinh tồn mỏng manh còn lại.

Trong những ngày tháng đó, Hoắc Bất Nghi từng giây từng phút chẳng thể nào không ngừng hối hận. Ngay từ khoảnh khắc cả Lăng gia tắm trong mưa máu, nhìn thấy Thiếu Thương xuất hiện trên mặt nước mắt giàn giụa, Bất Nghi đã hối hận rồi. Lúc hắn đẩy Thiếu Thương ra để một mình rơi xuống vực sâu lại càng hối hận hơn nữa. Khi Thiếu Thương dập đầu với Văn đế cầu xin hủy hôn thì sự hối hận lại tăng lên bội phần.

Những đêm dài lạnh lẽo, khắc nghiệt ở Tây Bắc rồi đến Mạc Bắc, mỗi lần nghĩ về nàng thì hắn lại không ngừng hối hận về quyết định khi ấy. Đáng lẽ hắn nên nhẫn nhịn thêm, nên thành thân với Thiếu Thương sau đó cùng nàng đi con đường "quang minh chính đại", cùng nàng đối mặt với bất hạnh lớn nhất của cuộc đời... Hoắc Bất Nghi không ngừng tự trách bản thân, không ngừng cảm thấy có lỗi với Thiếu Thương, thậm chí nếu chưa nhận được sự tha thứ từ nàng thì hắn cũng không có tư cách để chết đi...

Tuy không ở bên cạnh Thiếu Thương, nhưng những năm này Bất Nghi luôn âm thầm dõi theo, bảo vệ cho Thiếu Thương, lo cho an yên một đời của nàng cho cả Trình gia. Trong lòng vốn cảm thấy giao nàng cho Viên Thận cũng là một chuyện tốt, bèn chiếu cố rất nhiều cho gia tộc của Viên Thận. Quả thật, tình cảm mà Bất Nghi dành cho Thiếu Thương chẳng thể nào đong đếm được, hiếm có khó tìm, ngưỡng mộ có, khó tin có và cũng khiến ai ai cũng phải ganh tị. 

Ngày trở về, nhìn thấy Thiếu Thương, một lần nữa trái tim chẳng thể nào bình ổn, tình yêu mãnh liệt kia có thể kìm nén đến bao lâu?

Những dấu vết năm tháng đã in hằn trên gương mặt của Hoắc Bất Nghi, chẳng còn là một thiếu tướng trẻ trung anh dũng của ngày nào. Thay vào đó là một Hoắc Bất Nghi trưởng thành hơn, già dặn hơn, gương mặt đã tiều tụy và càng hoang dại hơn xưa. Hành trình truy thê khi trở về của Hoắc Bất Nghi cũng gây ra rất nhiều tranh cãi. Bởi vì Hoắc Bất Nghi quá bá đạo, quá "trơ trẽn" nhưng cũng vô cùng đáng thương và hèn mọn trước Thiếu Thương. Hy vọng sẽ có đoạn Bất Nghi "tô đậm" lại vết cắn đã gần như biến mất trên tay Thiếu Thương mà trước đây cả hai đã dùng để "thề non hẹn biển".

Tinh Hán Xán Lạn: Lăng Bất Nghi và Trình Thiếu Thương sau 5 năm 2
 
Tinh Hán Xán Lạn: Lăng Bất Nghi và Trình Thiếu Thương sau 5 năm 3
 

Một số người có ý kiến cho rằng, tại sao Lăng Bất Nghi không bỏ qua thù hận mà đón nhận hạnh phúc trước mắt, cùng Thiếu Thương trải qua những ngày tháng yên ổn hạnh phúc. Nhưng hãy thử nghĩ cho một đứa trẻ chỉ vừa 6 tuổi tận mắt chứng kiến cha bị sát hại, tận mắt nhìn thấy Hoắc gia tắm trong máu tươi, những sinh linh vô tội tại Cô thành đáng lẽ phải được sống vui vẻ hạnh phúc...

Những đêm dài cứ nhắm mắt lại là hình ảnh khủng khiếp của năm ấy lại hiện ra, vô số những tiếng kêu thảm thiết vang vọng bên tai "Sao vẫn chưa trả thù... Sao vẫn chưa trả thù..." áp lực quá lớn, ám ảnh quá sâu sắc và sự nhẫn nhịn đã vượt quá sức chịu đựng, gòng gánh của Lăng Bất Nghi, nếu vẫn còn đợi thêm nữa, hắn sẽ phát điên mất...

Trong gần 17 năm, Lăng Bất Nghi vẫn luôn sống trong sự cô độc đầy buồn tủi, chịu đựng nỗi thống khổ không một ai có thể thấu hiểu, mỗi một đêm đều đau đáu mối huyết hận trong lòng, đều mơ về thảm cảnh năm xưa. Thân là huyết mạch duy nhất còn sót lại của Hoắc gia, nếu Bất Nghi không trả thù há chẳng phải là một người bất nhân, bất trung, bất nghĩa, bất hiếu hay sao? Người xưa có câu "nợ máu phải trả bằng máu", tội ác của Lăng Ích chẳng thể nào cho qua một cách dễ dàng như vậy. Vong linh của những người đã bỏ mạng tại Cô thành năm xưa sao có thể yên nghỉ.

Xem thêm: Tinh Hán Xán Lạn: Tổng hợp cảnh ngọt ngào giữa Lăng Bất Nghi và Trình Thiếu Thương

Trình Thiếu Thương của 5 năm sau 

Một đứa trẻ đáng thương, một đứa trẻ sinh ra trong thời thế loạn lạc, trong một bối cảnh gia đình không hòa hợp giữa mẹ chồng và nàng dâu, em dâu âm mưu tranh giành quyền lực và gia sản. Một đứa trẻ vốn thông minh, nhanh nhẹn nhưng lại bị lỡ đường học vấn. Không hiểu lễ nghi, không biết phép tắc, luôn làm theo ý mình, không sợ trời không sợ đất, có thù tất báo, không thích bị quản giáo mà muốn sống tự do theo ý thích của bản thân. Trình Thiếu Thương vốn dĩ là một người như thế, nhưng 5 năm sau cô gái ấy lại toát lên vẻ trưởng thành đầy chín chắn từ phong thái cho đến hành động, lời nói, thật khiến người khác vừa xa lạ vừa xót xa. 

 

Trong 5 năm qua, Thiếu Thương sau khi trải qua cơn bạo bệnh thập tử nhất sinh vì Bất Nghi thì lựa chọn sống khép mình trong chốn cung cấm, một phần cũng để muốn có thể chăm sóc cho Tuyên hậu (thậm chí Thiếu Thương từng ngỏ ý muốn thái tử cưới mình để thuận lợi ở bên cạnh hoàng hậu). Bất ngờ hơn hết chính là Thiếu Thương còn tiếp quản cả Vĩnh An cung, quản lý và sắp xếp tất cả mọi chuyện một cách thỏa đáng, khác xa với Niệu Niệu chuyên gây họa trước đây.

Phải chăng nhiều người xem rất thắc mắc tại sao Thiếu Thương lại quyết tâm cắt đứt với Bất Nghi dù cho tình cảm của họ đã quá mức sâu đậm. Trong nguyên tác, Thiếu Thương chính là người đã phát hiện ra sự bất thường của Bất Nghi trong ngày mưa máu gió tanh đó nên đã bẩm báo với Văn đế và thế là một toán binh lính được phái đến biệt viện của Lăng gia. Khi Thiếu Thương đến nơi, chỉ thấy Lăng Bất Nghi và thủ hạ đang điên cuồng tàn sát người nhà họ Lăng từ già trẻ lớn bé, cả phụ nữ cũng không chừa sót một ai. Thiếu Thương tuyệt vọng, đau đớn cùng phẫn nộ... Rõ ràng, nàng đã hỏi đi hỏi lại rất nhiều lần nhưng Bất Nghi vẫn không hé môi nửa lời...

Thiếu Thương tức giận vì chính Bất Nghi là người đã khiến nàng phải trao trọn chân tình, "phu thê vốn là một thể" nhưng Bất Nghi lại tự mình hành động mà không nói sự thật cho nàng biết. Cũng không khó hiểu, vì Bất Nghi đâu muốn liên lụy đến Thiếu Thương, đến Trình gia, tự động điều binh là tội lớn, giết hại cả nhà họ Lăng khi chưa có phán quyết cũng là trọng tội, nếu Thiếu Thương biết chuyện mà không báo cũng xếp vào tội khi quân và kéo theo cả Trình gia vào mớ hỗn loạn này. Dù cho Văn đế có yêu thương Bất Nghi đến cỡ nào nhưng Bất Nghi cũng không dám chắc 100% sẽ đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người.

Tại sao Bất Nghi lại không đưa nàng theo để không phải xa cách 5 năm, để cả hai không phải kìm nén tình cảm, để nỗi mong nhớ không gặm nhắm từng ngày? Biên cương là nơi như thế nào, nhìn Bất Nghi vốn là một thiếu tướng oai dũng còn bị bào mòn đến mức tàn tạ như thế thì một cô gái nhỏ như Niệu Niệu, sức khỏe vốn không tốt sau có thể chịu đựng nổi? Yên tâm, Tử Thịnh tính hết cả rồi, như vậy cũng đủ để trừng phạt bản thân vì dám lừa gạt Niệu Niệu, cũng đủ để Văn đế không phải khó xử với hành động to gan tày trời của y trong vụ việc Lăng gia.

Tinh Hán Xán Lạn: Lăng Bất Nghi và Trình Thiếu Thương sau 5 năm 4
 

 

Tiểu thuyết vốn đã hấp dẫn, lên phim thậm chí còn cuốn hơn rất nhiều, Ngô Lỗi và Triệu Lộ Tư như bước ra từ tiểu thuyết. Diễn xuất tự nhiên và sự hợp tác rất mực ăn ý của đôi trẻ đã đưa câu chuyện của họ len lỏi vào cảm xúc của người xem, làm cho mỗi một khán giả đều có những suy nghĩ riêng, những rung động và gần như bị đắm chìm không thể dứt ra khỏi câu chuyện. 

Trong bi có hài, trong hài có đau thương, trong đau thương lại có thể tìm thấy những sự ngọt ngào để xoa dịu và chữa lành những cảm xúc tiêu cực, những vết thương lòng... Hãy cùng chờ đợi sự trưởng thành và quả ngọt sau một chặng đường dài đối đầu với những trắc trở trong số phận giữa Lăng Bất Nghi và Trình Thiếu Thương, chờ ngày Hoắc Bất Nghi ngang ngược "cướp" lại vợ từ tay Viên Thận.

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh, Video: Weibo)