Cúc Tịnh Y và Trần Triết Viễn tranh phiên trong Tiên Kiếm 4, trạm tỷ nhà gái bất mãn dừng hoạt động

(VOH) - Tiên Kiếm 4 có lẽ là một trong những dự án cổ trang được mong đợi nhất năm sau bởi hội tụ 2 cái tên đang khá được quan tâm. Đáng tiếc, fan hai nhà lại đang nổ ra tranh cãi lớn vì phiên vị.

Mới đây, dư luận Trung Quốc kháo nhau tin Trần Triết Viễn áp phiên Cúc Tịnh Y trong Tiên Kiếm 4 sắp tới, theo đó, anh chàng sẽ được đưa lên nhất phiên, Cúc Tịnh Y sẽ bị đẩy xuống nhị phiên. Điều này đồng nghĩa với việc tên anh chàng sẽ được xuất hiện trước tên Cúc Tịnh Y, tên tuổi của anh sẽ được ưu tiên quảng bá hơn và nhân vật cũng sẽ có nhiều thời lượng lên hình hơn.

Trần Triết Viễn và Cúc Tịnh Y tranh phiên trong Tiên Kiếm 4, trạm tỷ nhà gái bất mãn dừng hoạt động 1
Cúc Tịnh Y và Trần Triết Viễn trong ngày khai máy Tiên Kiếm 4

Ngay khi tin tức này nổ ra, trên các mạng xã hội đã có những cuộc tranh cãi nảy lửa. Phía người hâm mộ của Cúc Tịnh Y đồng loạt lên tiếng yêu cầu đoàn phim đưa ra lời giải thích thích đáng. Thậm chí giữa lúc này, một số trạm tỷ còn thông báo dừng hoạt động, nghi là do bất mãn với công ty quản lý và phòng làm việc của nữ diễn viên vì không lên tiếng bảo vệ quyền lợi của gà nhà.

Nguyên nhân là vì so với Trần Triết Viễn - một diễn viên mới hot lên sau bộ phim Bí Mật Nơi Góc Tối (2021), rõ ràng Cúc Tịnh Y có địa vị trong giới cao hơn, độ nổi tiếng và lượng fan cũng ổn định hơn. Từ khi phim khởi quay đến nay, cũng là do phía fan cô nàng "cày" số liệu, duy trì nhiệt độ của phim. Vì vậy, việc để một diễn viên kém nổi hơn áp phiên là một việc khiến người hâm mộ Cúc Tịnh Y hoàn toàn không đồng tình.

Trần Triết Viễn và Cúc Tịnh Y tranh phiên trong Tiên Kiếm 4, trạm tỷ nhà gái bất mãn dừng hoạt động 2
Một số trạm tỷ của nữ diễn viên tuyên bố ngừng hoạt động

Xem thêm: Quyên góp thầm lặng hơn 1.7 tỷ, Cúc Tịnh Y được cư dân mạng hết lòng khen ngợi

Từ trước đến nay, chuyện tranh phiên vị trong các bộ phim của Trung Quốc luôn là một vấn đề đau đầu. Trước Tiên Kiếm 4, từng có những phim như Thanh Trâm Hành (Dương Tử và Ngô Diệc Phàm diễn chính), Trương Công Án (Tỉnh Bách Nhiên - Ngô Lỗi),... nảy ra tranh cãi dữ dội về phiên vị, có những phim vì không tìm ra hướng giải quyết thuận ý đôi bên mà chịu cảnh đắp chiếu mãi chưa được phát sóng. Điều đáng nói ở đây là thường thì các diễn viên không ai nói gì về vấn đề phiên vị, người lên tiếng dữ dội nhất lại chính là các fan.

Trần Triết Viễn và Cúc Tịnh Y tranh phiên trong Tiên Kiếm 4, trạm tỷ nhà gái bất mãn dừng hoạt động 3
Thanh Trâm Hành từng gây ồn ào lớn vì việc tranh phiên

Nhiều ý kiến cho rằng phiên vị thực chất không nên được xem trọng quá, quan trọng là nội dung phim, vai trò của nhân vật trong phim và diễn xuất của diễn viên có thể gây ấn tượng đến mức nào. Nhưng cũng có nhiều người phản bác phiên vị ảnh hưởng đến thành tích sự nghiệp, nguồn tài nguyên trong tương lai và địa vị trong giới nên tất nhiên là quan trọng.

Quay trở lại với vấn đề của Cúc Tịnh Y, không chỉ fan của cô nàng mà một số người qua đường (ý chỉ những người không phải là fan của hai diễn viên được đề cập trong cuộc tranh cãi) cũng tỏ ý bất bình thay cô. Theo phần đông khán giả, xét về lưu lượng thì Trần Triết Viễn kém hơn so với Cúc Tịnh Y, xét về diễn xuất thì Trần Triết Viễn cũng chưa thể gọi là cực kì xuất sắc, có thể "gánh" được bộ phim. Vậy nên việc anh chàng có được nhất phiên là chuyện không hợp lý lắm.

Trần Triết Viễn và Cúc Tịnh Y tranh phiên trong Tiên Kiếm 4, trạm tỷ nhà gái bất mãn dừng hoạt động 4
Trần Triết Viễn và Cúc Tịnh Y ngày đóng máy

Được biết, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 4 là câu chuyện về hành trình đi tìm sự thật về thân thế của nam chính Vân Thiên Hà (Trần Triết Viễn). Cúc Tịnh Y vào vai nữ chính Hàn Lăng Sa, một cô gái làm nghề trộm mộ. Lăng Sa vô tình quen biết với Thiên Hà và bị hàn khí của thanh kiếm Vọng Thư - là thanh kiếm cha mẹ để lại cho Thiên Hà trước khi mất - khiến cho thân thể yếu đi. Lăng Sa sau đó đồng hành cùng Thiên Hà trong công cuộc đi tìm sự thật về thân thế của chàng.

Trần Triết Viễn và Cúc Tịnh Y tranh phiên trong Tiên Kiếm 4, trạm tỷ nhà gái bất mãn dừng hoạt động 5
Poster Tiên Kiếm 4

Bộ phim đã đóng máy từ tháng 6 năm nay và dự kiến sẽ được lên sóng vào năm 2023. Tuy nhiên với tình hình hiện tại, nếu vẫn không thể thống nhất được vấn đề phiên vị, có lẽ ngày Tiên Kiếm 4 lên sóng sẽ còn rất xa.

Trần Triết Viễn và Cúc Tịnh Y tranh phiên trong Tiên Kiếm 4, trạm tỷ nhà gái bất mãn dừng hoạt động 6
Trần Triết Viễn và Cúc Tịnh Y trên phim trường Tiên Kiếm 4

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet)