Little Women bị gỡ khỏi Netflix Việt Nam vì xuyên tạc lịch sử

(VOH) - Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã ra công văn yêu cầu Netflix gỡ bộ phim Little Women vì xuyên tạc lịch sử. Thời hạn thực hiện 5/10/2022.

Ngày 4/10/2022, NETFLIX được Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Việt Nam yêu cầu gỡ bỏ bộ phim Little Women ra khỏi nền tảng ở khu vực Việt Nam vì lí do xuyên tạc lịch sử đất Việt. Hạn thực hiện: 5/10/2022. Tuy nhiên, đến sáng ngày 5/10, bộ phim vẫn còn đang nằm trong kho ứng dụng này, chưa hề biến mất.

Sáng 5/10, Netflix vẫn chưa gỡ Little Women khỏi kho ứng dụng 1
Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Little Women

Trước quyết định của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Việt Nam, toàn thể cộng đồng người Việt vô cùng hài lòng với quyết định.

Được biết, văn bản từ cơ quan quản lý đã được gửi đến nền tảng chiếu phim hàng đầu thế giới  - Netflix với nội dung trên. Phía Netflix cũng đã chuyển thông tin đến nhà sản xuất của phim. 

Theo văn bản chính thống từ Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, bộ phim Little Woman bị yêu cầu gỡ xuống khỏi kho ứng dụng vì có các yếu tố xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, xúc phạm dân tộc và vi phạm những hành vi bị cấm trong hoạt động điện ảnh quy định tại khoản 4, điều 11 Luật điện ảnh. Cụ thể vi phạm trên trong phim: Tập 3 (phút 58) và tập 8 (phút 5:41). 

Xem thêm: Top 30 bộ phim tài liệu về tội ác do Netflix sản xuất: Những vụ án có thật đầy ám ảnh

Sáng 5/10, Netflix vẫn chưa gỡ Little Women khỏi kho ứng dụng 2

Tuy nhiên, việc bộ phim trên vẫn còn nằm trong kho ứng dụng Việt Nam trên Netflix đến thời điểm này (sáng ngày 5/10) khiến nhiều người bức xúc, bởi thời hạn gỡ phim trong công văn là ngày 5/10.

Đến trưa ngày 6/10/2022, bộ phim Little Women đã chính thức bị xóa khỏi kho ứng dụng Netflix tại Việt Nam. Đây là một động thái cứng rắn thể hiện sự quyết liệt trong việc bảo vệ lịch sử dân tộc.

Cập nhật thêm tin tức mới nhất về sao tại Tin Sao cùng VOH Giải Trí nhé!

(Ảnh: Internet)