Review Island - Phim trừ tà của Cha Eun Woo: Mãn nhãn nhưng thiếu chiều sâu

(VOH) - Island vừa lên sóng vào ngày 30/12 vừa rồi và đang là chủ đề thu hút bởi nội dung kỳ ảo cùng nỗ lực "lột xác" của nam thần tượng Cha Eun Woo.

Chuyển thể từ webtoon ăn khách cùng tên của bộ đôi tác giả Yoon In Wan và Yang Kyung Il, Island lấy bối cảnh tại đảo Jeju (hay còn gọi là Tamra), kể lại câu chuyện chung sức tiêu diệt cái ác của bộ ba Van, Won Mi Ho và Yohan.

Sau khi lên sóng được 2 tập, Island trở thành một trong những chủ đề được quan tâm nhiều nhất, đặc biệt là tạo hình linh mục trừ tà mới lạ của nam idol Cha Eun Woo. Nổi tiếng là đẹp nhưng diễn xuất đơ, liệu Cha Eun Woo có tạo nên được sự khác biệt với Island?

Thông tin chung của Island

  • Tựa khác: 아일랜드, Hòn Đảo Ma Quái
  • Nguyên tác: 아일랜드 - Yoon In Wan và Yang Kyung Il
  • Ngày phát sóng: 30/12/2022
  • Thể loại: Trừ tà, hành động, kỳ ảo, giật gân
  • Biên kịch: Jang Yoon Mi
  • Đạo diễn: Bae Jong
  • Diễn viên: Kim Nam Gil, Lee Da Hee, Cha Eun Woo, Sung Joon,...
  • Đơn vị sản xuất: TVING, Amazon Studios
  • Số tập dự kiến: 12
  • Lịch chiếu: 2 tập vào mỗi thứ 6 hàng tuần
Review Island - Phim trừ tà của Cha Eun Woo: Mãn nhãn nhưng thiếu chiều sâu 1
 

Nội dung chính các tập vừa qua

Won Mi Ho (Lee Da Hee) là nữ thừa kế của tập đoàn Daehan giàu có và hùng mạnh bậc nhất Hàn Quốc. Như bao gia đình tài phiệt khác, Mi Ho cũng phải đối đầu với người nhà trong việc giành quyền quản lý tập đoàn. Trong một lần sơ hở bị gài bẫy, Mi Ho mang tiếng xấu là hành hung người khác, khiến cổ phiếu tập đoàn rớt giá. Cha của cô quyết định đưa cô tạm lánh đi nơi khác để mọi chuyện lắng xuống.

Review Island - Phim trừ tà của Cha Eun Woo: Mãn nhãn nhưng thiếu chiều sâu 2
Won Mi Ho bị hại phải rời Seoul đến Jeju, vừa đến nơi cô lại gặp phải nguy hiểm

Mi Ho đề nghị được tới đảo Jeju làm công tác giảng dạy, đi cùng cô là quản gia Jang và thư ký Kang - hai người thân cận với cô nhất. Nào ngờ ngay khi vừa đặt chân đến Jeju, Mi Ho đã bị tấn công bởi một loài được gọi là dục quỷ.

Giữa lúc ngàn cân treo sợi tóc, cô được giải cứu bởi Van (Kim Nam Gil) - một người bí ẩn mặc âu phục đen có sức mạnh phi thường. Mi Ho muốn trở về Seoul nhưng Van cảnh báo rằng dù cô đi bất cứ đâu dục quỷ cũng sẽ theo chân cô. Vì thế, Mi Ho đề nghị thuê Van làm vệ sĩ riêng cho mình.

Xem thêm: Loạt phim Hàn Quốc nổi tiếng, hay xuất sắc được nhiều người xem nhất

Review Island - Phim trừ tà của Cha Eun Woo: Mãn nhãn nhưng thiếu chiều sâu 3
Van luôn có mặt giải cứu Mi Ho khỏi bọn quỷ dữ

Mặt khác, ở nửa kia của bán cầu, linh mục trừ tà trẻ tuổi tài giỏi Yohan (Cha Eun Woo) được cử về Hàn Quốc, làm nhiệm vụ bảo vệ Won Mi Ho. Bởi Mi Ho chính là tái sinh của thần nữ, là người sẽ cứu sống nhân loại vào lúc các thực thể tà ác đang bắt đầu xâm chiếm thế gian.

Review Island - Phim trừ tà của Cha Eun Woo: Mãn nhãn nhưng thiếu chiều sâu 4
Linh mục trừ tà tài giỏi Yohan cũng được cử đến Jeju để bảo vệ Mi Ho

Lý do Island thu hút khán giả

Nội dung kỳ ảo đầy thu hút

Island giới thiệu đến khán giả về một truyền thuyết khác xoay quanh các bức tượng Dol Hareubang đặc trưng ở đảo Jeju (tên cũ là Tamra). Theo đó, từ thuở xa xưa, vạn vật đều sinh sống hòa bình ở Tamra, nhưng rồi thần quỷ xung đột khiến vùng đất này rơi vào hỗn loạn.

Vì thương xót trước cảnh tượng này, một vị thần đã dùng 46 đứa con của minh để phong ấn lũ quỷ xuống dưới mặt đất. Sau đó, bà cho hóa đá cả 46 người con để chặn quỷ môn quan, ngăn cho loài quỷ trồi lên mặt đất.

Các tượng đá đó chính là Dol Hareubang ngày nay. Nhưng để che giấu 46 cánh cửa ấy khỏi những cá nhân có mục đích xấu, thần đã tạo thêm nhiều tượng Dol Hareubang giả khác. Trải qua trăm ngàn năm, loài quỷ dần mạnh hơn và chúng tìm đường đến thế giới này bằng việc xâm chiếm, thao túng loài người.

Trong 2 tập đầu tiên, người xem chủ yếu được giới thiệu về dục quỷ và về thân thế, quá khứ của hai nhân vật chính là Van và Mi Ho. Nội dung nhuốm màu thần thoại, kết hợp với một vài yếu tố tôn giáo, thích hợp với các fan của thể loại dark fantasy. Nhịp phim nhanh, dồn dập với các màn rượt đuổi, hành động gay cấn.

Với những vấn đề được đặt ra trong các tập mở đầu, khán giả tò mò không biết khi nào Mi Ho sẽ thức tỉnh sức mạnh, Yohan có câu chuyện quá khứ thế nào, đứa trẻ ở cạnh Van kiếp trước giờ đang nơi đâu. Bên cạnh đó, mối nhân duyên kéo dài hai kiếp của Van và Mi Ho cũng là một trong những điểm thu hút người xem.

Review Island - Phim trừ tà của Cha Eun Woo: Mãn nhãn nhưng thiếu chiều sâu 5
Gungtan - nhân vật phản diện chưa xuất hiện cũng rất đáng mong chờ

Hóa trang và kỹ xảo được đầu tư

Không giống với các phim cùng thể loại trừ tà khác, loài quỷ trong Island sau khi xâm chiếm cơ thể con người thì sẽ để lộ luôn ngoại hình biến dạng với gai nhọn, móng vuốt, hàm răng sắc bén và cả cơ thể hóa đen. Chúng sẵn sàng tấn công bất cứ người nào trong tầm với. Phần hóa trang cho các nhân vật được đầu tư tốt, tạo được cảm giác khá thật. Phần kỹ xảo tất nhiên không thể so sánh với các dự án điện ảnh đầu tư lớn, nhưng kỹ xảo của Island vẫn ở mức chấp nhận được, không đến nỗi quá giả tạo.

Xem thêm: Top 27 phim kinh dị Hàn Quốc khiến khán giản ‘mất ăn mất ngủ’, đừng dại dột mà xem một mình

Các diễn viên chính đáng trông đợi

Kim Nam Gil là một tên tuổi đã quá nổi tiếng trong làng giải trí xứ kim chi, từng góp mặt trong nhiều phim ăn khách như Linh Mục Nhiệt Huyết, Through the Darkness, Shark, The Pirates,... Hóa thân thành Van bí ẩn có tính cách trầm tĩnh, Kim Nam Gil tiếp tục đem đến cho khán giả những phân cảnh hành động đẹp mắt cùng diễn xuất nội tâm, diễn xuất bằng ánh mắt đầy cảm xúc.

Review Island - Phim trừ tà của Cha Eun Woo: Mãn nhãn nhưng thiếu chiều sâu 6
Kim Nam Gil vẫn giữ vững phong độ

Lee Da Hee với vóc dáng cao ráo nổi bật và nhan sắc sắc sảo, thành công khắc họa hình ảnh một nữ tài phiệt cao ngạo, nóng tính nhưng thật ra lại cô độc, đáng thương. Nữ diễn viên biến hóa đa dạng với đủ các cung bậc cảm xúc và biểu cảm: khi thì sang trọng kiêu kỳ, khi lại sợ hãi, có lúc bật khóc đầy đáng thương. Ngoài ra, hình ảnh thần nữ dịu dàng, đoan trang ở kiếp trước của Lee Da Hee cũng rất được trông đợi.

Review Island - Phim trừ tà của Cha Eun Woo: Mãn nhãn nhưng thiếu chiều sâu 7
Lee Da Hee xinh đẹp và linh hoạt trong từng cảnh phim

Hai diễn viên cũng cho thấy phản ứng hóa học tốt dù chưa có nhiều cảnh đối diễn trong hai tập đầu tiên. Một Kim Nam Gil thâm trầm và một Lee Da Hee hoạt bát, kiêu kì - hai nguồn năng lượng trái ngược nhưng lại hợp nhau đến kì lạ.

Những hạn chế của bộ phim

Các màn đối đầu với quỷ bị rập khuôn, thiếu chiều sâu

Dễ dàng nhận thấy cả 3 dục quỷ xuất hiện trong 2 tập đầu đều có cùng một cách tiếp cận nạn nhân: xuất hiện đột ngột và thao túng nạn nhân hoàn toàn. Sau đó, chúng bắt gặp nữ chính, rượt đuổi cô đến đường cùng, đúng lúc này thì nam chính sẽ xuất hiện và giải quyết nhanh gọn bọn chúng. Việc diệt quỷ bị rập khuôn khiến trải nghiệm khi xem phim mất đi sự hồi hộp và tính bất ngờ, mới mẻ.

Review Island - Phim trừ tà của Cha Eun Woo: Mãn nhãn nhưng thiếu chiều sâu 8
Quá trình trừ quỷ rập khuôn và thiếu chiều sâu

Bên cạnh đó, phim cũng không cho ta thấy câu chuyện nền của các nạn nhân bị quỷ chiếm thân xác như lý do vì sao họ lại bị chọn. Hơn nữa, những người này đều có người thân, chẳng lẽ sau khi họ biến mất thì không ai thắc mắc hay tìm kiếm hay sao?

Cùng là thể loại trừ tà, trong những năm gần đây có một tác phẩm truyền hình nổi bật là 손: The Guest (2018). Trong 손: The Guest, chúng ta được biết lý do vì sao người ta lại bị thao túng bởi quỷ dữ: vì tham lam, vì hận thù,... Mỗi nhân vật đều có câu chuyện riêng khiến phần trừ tà để lại ấn tượng mạnh và có ý nghĩa hơn. Sau khi trục được quỷ, những nạn nhân cũng lấy lại được cuộc sống bình thường.

Xem thêm: Top 21 bộ phim hành động Hàn Quốc hay nhất bùng nổ rating cao

Review Island - Phim trừ tà của Cha Eun Woo: Mãn nhãn nhưng thiếu chiều sâu 9
손: The Guest - bộ phim đề tài trừ tà nổi bật của màn ảnh nhỏ Hàn

Tuy 손: The Guest cũng bị đánh giá là có trình tự khá rập khuôn, nhưng bù lại, bộ phim tạo được không khí rùng rợn cùng diễn xuất điên loạn đến rùng mình của các diễn viên khi hóa thân thành nạn nhân của ma quỷ.

Review Island - Phim trừ tà của Cha Eun Woo: Mãn nhãn nhưng thiếu chiều sâu 10
Các nhân vật bị quỷ thao túng trong 손: The Guest đều được xây dựng chặt chẽ, các diễn viên thể hiện diễn xuất "nổi da gà"

Với Island, các nạn nhân sau khi bị quỷ nhập đã hoàn toàn hóa thành yêu quái. Bởi thế, yếu tố diễn xuất không còn được đặt lên hàng đầu, bởi phần hóa trang đã đủ để hù dọa khán giả. Thay vào đó, Island sử dụng các màn rượt đuổi và hành động để thu hút người xem. Nhưng ngay cả yếu tố hành động cũng chưa đủ tạo được điểm đặc sắc riêng cho bộ phim.

Review Island - Phim trừ tà của Cha Eun Woo: Mãn nhãn nhưng thiếu chiều sâu 11
Các cảnh hành động chưa có điểm nhấn đặc sắc

Tuy nhiên, hiện tại Yohan vẫn chưa nhập bọn với Van và Mi Ho. Biết đâu ở các tập sau, chúng ta sẽ còn được giới thiệu thêm nhiều loài quỷ khác và nhiều cách trừ tà khác. Còn riêng ở thời điểm hiện tại sau 2 tập đầu, Island chưa hẳn là phim trừ tà mà giống với thể loại diệt quái hơn. Phần build-up cho quá trình trừ quỷ cũng thiếu chiều sâu, hời hợt hơn so với nhiều phim cùng thể loại khác.

Diễn xuất của Cha Eun Woo chưa có gì mới mẻ

Tuy khá nỗ lực thay đổi hình tượng với vai linh mục trừ tà mê Kpop Yohan, diễn xuất của Cha Eun Woo trong hai tập đầu chưa cho thấy điểm tiến bộ nào nổi trội. Tạo hình và các biểu cảm của anh vẫn giống như các vai trước đây anh từng đảm nhận. Một phần cũng có thể do nhân vật Yohan chưa có nhiều đất thể hiện, cũng chưa có phân cảnh nào đặc sắc. Cùng chờ xem ở các tập sau, nam thần nổi tiếng diễn đơ này có thành công "thoát xác" không nhé.

Xem thêm: Những diễn viên Hàn nhan sắc "gánh còng lưng" diễn xuất

Review Island - Phim trừ tà của Cha Eun Woo: Mãn nhãn nhưng thiếu chiều sâu 12
Cha Eun Woo có nỗ lực nhưng chưa thể hiện được nhiều sự khác biệt

Một số khác biệt so với nguyên tác

Lý do Mi Ho đến đảo Jeju trong nguyên tác là vì sau khi chia tay với người yêu, cô muốn thay đổi không khí, đổi mới tâm trạng nên tự đề nghị đến Jeju dạy học. Trong khi ở bản truyền hình, nhân vật này bất đắc dĩ lựa chọn đến Jeju là vì bị hại trong cuộc chiến tranh giành thừa kế.

Review Island - Phim trừ tà của Cha Eun Woo: Mãn nhãn nhưng thiếu chiều sâu 13
Bản chuyển thể có một số điểm khác so với nguyên tác

Trong nguyên tác, tính cách của nhân vật Van có phần khá nóng nảy và thô lỗ, thỉnh thoảng tạo cảm giác như một sát nhân tâm thần. Nhân vật này từng là một nhà sư của một tổ chức tên Ksitigarbha. Quá khứ của Van không được kể chi tiết trong nguyên tác.

Khác với nguyên tác, hình tượng của Van trên phim trầm tĩnh, có phần tử tế, dịu dàng hơn đối với Mi Ho. Anh cũng đem đến cảm giác buồn bã, cô độc mỗi khi xuất hiện. Quá khứ của Van trong bản cải biên cũng được thể hiện một cách chi tiết, rõ ràng. Anh cũng không có xuất thân là nhà sư như trong nguyên tác.

Review Island - Phim trừ tà của Cha Eun Woo: Mãn nhãn nhưng thiếu chiều sâu 14
Nhân vật Van có tính cách trầm lặng, dễ chịu hơn so với nguyên tác

Được biết, các fan Hàn của nguyên tác khá thích mối quan hệ giữa Van và Mi Ho. Nhưng giữa cả hai không có bất kì phát triển tình cảm nào. Tuy nhiên, có vẻ như sau khi chuyển thể thành phim, biên kịch dự định sẽ "se duyên" cho hai nhân vật. Dù vậy, với phần tiền kiếp mà chúng ta được thấy, chưa biết liệu mối quan hệ của họ sẽ đi đến kết cục viên mãn hay không.

Review Island - Phim trừ tà của Cha Eun Woo: Mãn nhãn nhưng thiếu chiều sâu 15
Liệu bản phim sẽ có loveline giữa Van và Mi Ho?

Nhìn chung, Island phù hợp với các khán giả thích thể loại kỳ ảo - siêu anh hùng - hành động - diệt quái. Tiết tấu phim nhanh, duy trì được sự dồn dập sẽ không khiến bạn cảm thấy nhàm chán khi theo dõi. Dù vậy, nếu bạn tìm kiếm một bộ phim trừ tà với không khí ma mị và diễn biến có chiều sâu, có lẽ Island sẽ khiến bạn phải thất vọng.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet)