9 bộ phim Hàn Quốc dựa trên webtoon thành công nhất, bạn đã xem hết chưa?

(VOH) - Đã là fan webtoon lại còn thích xem phim, đây là những bộ phim Hàn Quốc chuyển thể thành công nhất mà bạn không thể bỏ lỡ.

Thế giới webtoon thật sự rất đa dạng và phong phú với rất nhiều tác phẩm đình đám. Đây được xem là một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với một bộ phận lớp khán giả. Cũng chính nhờ sức hút quá lớn đó mà nhiều nhà làm phim đã quyết định tạo nên những tác phẩm có nội dung dựa trên webtoon gốc. Còn gì tuyệt vời hơn việc bộ webtoon bạn yêu thích được chuyển thể thành phim, do các diễn viên thể hiện một cách sống động và chân thực đúng không nào?

Dưới đây sẽ là nhiều bộ phim Hàn Quốc được thực hiện dựa trên webtoon Hàn Quốc thành công nhất trong những năm gần đây. Hãy cùng điểm qua nhé!

Tiệm Mì Săn Quỷ (The Uncanny Encounter)

Tiệm Mì Săn Quỷ (The Uncanny Encounter) hay còn có tên Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì là bộ phim truyền hình do đài OCN sản xuất, dựa trên webtoon Amazing Rumor của tác giả Jang Yi. Phim chính thức ra mắt khán giả vào năm 2020 và trở thành tác phẩm đạt kỷ lục rating cao nhất lịch sử đài OCN đến thời điểm hiện tại. Ngoài ra thì tại Netflix Việt Nam, Tiệm Mì Săn Quỷ cũng xuất sắc chiếm giữ những vị trí cao trong Top 10 phim được xem nhiều nhất. 

Tiệm Mì Săn Quỷ kể về hành trình truy tìm và tiêu diệt ác quỷ của bộ tứ người săn quỷ bao gồm So Mun (Jo Byung Gyu), Ga Mo Tak (Yoo Joon Sang), Do Ha Na (Kim Sejeong) và Chu Mae Ok (Yeom Hye Ran). Trong đó, So Mun chính là “át chủ bài” khi có năng lực cực mạnh để chống lại ác quỷ đã hoàn chỉnh. Đặc biệt, So Mun cũng quyết tâm truy tìm ác quỷ để giải cứu linh hồn của bố mẹ đã bị giam cầm suốt 7 năm qua. 

Mặc dù so với bản gốc trong webtoon, Tiệm Mì Săn Quỷ đã được thay đổi một số chi tiết. Nhưng điều đó đã góp phần giúp tác phẩm phù hợp với 1 bộ phim truyền hình và trở nên kịch tính hơn. Đặc biệt, diễn xuất đồng đều, chất lượng của các diễn viên cũng góp phần giúp các fan của webtoon không cảm thấy thất vọng. Đặc biệt, sau thành công của mùa 1, nhà sản xuất của phim cũng đã xác nhận sẽ cho ra mắt phần 2 khiến người hâm mộ vô cùng mong đợi. 

Xem thêm: Không sở hữu dàn sao hạng A, 'Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì' của Kim Sejeong vẫn đạt rating cao ngất, vượt cả Voice 2 là nhờ đâu?

9 bộ phim Hàn Quốc dựa trên webtoon thành công nhất, bạn đã xem hết chưa? 1
 
9 bộ phim Hàn Quốc dựa trên webtoon thành công nhất, bạn đã xem hết chưa? 2
 

Vẻ Đẹp Đích Thực (True Beauty)

True Beauty (Vẻ Đẹp Đích Thực) có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ với hội đam mê webtoon Hàn Quốc. Tác phẩm gốc vốn đã tạo được tiếng vang rất lớn với mọi người nên ngay từ khi có những thông tin đầu tiên về việc chuyển thể, người hâm mộ đã không ngừng xôn xao, bàn tán. Có thể nói, True Beauty chính là bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong năm 2020 vừa qua. 

Theo đó, True Beauty là bộ phim do tvN sản xuất, với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Cha Eun Woo (Astro), Moon Ga Young và Hwang In Yeob. Nội dung phim kể về cô nàng Lim Ju Gyeong (Moon Ga Young) có vẻ ngoài xấu xí, nhưng nhờ khả năng trang điểm nên luôn xuất hiện xinh đẹp trước mặt mọi người. 

Dù vậy nhưng Ju Gyeong vẫn không thể tự tin vì bí mật mà bản thân luôn mang theo. Cho đến khi cô gặp được Lee Su Ho (Cha Eun Woo) và Han Seo Jun (Hwang In Yeob) - 2 chàng trai đẹp trai, nổi tiếng khắp trường và đều thích Ju Gyeong vì chính con người chứ không phải vẻ ngoài của cô. Cả ba đã cùng mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem, giúp chúng ta nhận ra những giá trị thật của tình yêu, tình bạn và cuộc sống. 

Ban đầu, True Beauty nhận được sự quan tâm của khán giả bởi sức hút của webtoon gốc. Nhưng sau khi lên sóng, bộ phim đã làm người xem phải mê mệt bởi câu chuyện quá đáng yêu, gần gũi. Ngoài ra thì những phản ứng hóa học giữa Cha Eun Woo và Hwang In Yeob với Moon Ga Young cũng khiến khán giả phải đau đầu vì không biết nên “đẩy thuyền” nào mới đúng. 

Xem thêm: Soi lại loạt khoảnh khắc ‘tình bể bình’ giữa Cha Eun Woo và Hwang In Yeob trong True Beauty, bảo sao fan đều đồng loạt ‘đẩy thuyển’

9 bộ phim Hàn Quốc dựa trên webtoon thành công nhất, bạn đã xem hết chưa? 3
 
9 bộ phim Hàn Quốc dựa trên webtoon thành công nhất, bạn đã xem hết chưa? 4
 

Thế Giới Ma Quái (Sweet Home)

Thế Giới Ma Quái (Sweet Home) là bộ phim kinh dị hành động dựa trên webtoon cùng tên của các tác giả Kim Kan Bi và Hwang Young Chan. Phim do Netflix đầu tư sản xuất với mức kinh phí khủng lên đến 56 tỷ cho 1 tập phim (phim bao gồm 10 tập). Ra mắt vào cuối năm 2020, Sweet Home được mong đợi sẽ là bom tấn chốt hạ khi liên tục chiếm vị trí cao trong bảng xếp hạng những phim được xem nhiều trên Netflix Việt Nam và quốc tế. 

Xem thêm: 13 phim kinh dị hành động Hàn Quốc năm 2021: Bạn đã chuẩn bị sẵn tâm lý để 'chiến'?

Nội dung phim kể về Cha Hyun Soo (Song Kang) - cậu học sinh trung học sống khép kín, bị bạn bè tẩy chay và phải dọn đến một căn chung cư cũ sau khi gia đình trải qua biến cố lớn. Tại đây, Hyun Soo dần nhận ra sự khác biệt khi mọi người xung quanh đang bắt đầu trở thành quái vật. Bản thân Hyun Soo cũng xuất hiện những dấu hiệu của việc biến đổi, nhưng cậu đã không thành quái vật, ngược lại còn trở nên siêu mạnh và ra sức bảo vệ những người còn lại. 

Bên cạnh Song Kang, bộ phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám khác như: Lee Do Hyun, Lee Jin Wook, Lee Si Young, Park Gyu Young,... Đặc biệt, tạo hình của dàn quái vật trong phim cũng được nhận xét là rất giống với bản gốc. Đây là thành quả từ những nỗ lực của đội ngũ xử lý hậu kỳ nhằm mang đến cho khán giả những thước phim đẹp mắt, chân thực nhất. 

Xem thêm: Sweet Home bị chê tơi tả từ nội dung đến kỹ xảo, phim được Netflix đầu tư khủng chẳng lẽ lại tệ đến như vậy?

9 bộ phim Hàn Quốc dựa trên webtoon thành công nhất, bạn đã xem hết chưa? 5
 
9 bộ phim Hàn Quốc dựa trên webtoon thành công nhất, bạn đã xem hết chưa? 6
 

Tầng Lớp Itaewon (Itaewon Class)

Nhắc đến những bộ phim truyền hình Hàn Quốc tạo được tiếng vang lớn nhất trong năm 2020 vừa qua, chắc chắn không thể không kể đến Tầng Lớp Itaewon (Itaewon Class). Đáng nói, đây cũng là tác phẩm được thực hiện dựa trên webtoon cùng tên của tác giả Jo Kwang Jin. 

Bộ phim là hành trình khởi nghiệp của Park Sae Ro Yi (Park Seo Joon) để trả thù cho cha. Từ hai bàn tay trắng, anh đã chăm chỉ làm việc và dành dụm tiền để mở một quán ăn ở khu phố sầm uất Itaewon. Tham vọng lớn nhất của anh chính là có thể mở rộng kinh doanh, cạnh tranh với tập đoàn của chủ tịch Jang và đánh bại ông, trả thù cho cha. 

Trong hành trình này, Park Sae Ro Yi đã gặp được những người cộng sự hết sức tuyệt vời. Mỗi người với một thế mạnh riêng đã luôn ở bên cạnh giúp đỡ, hỗ trợ Park Sae Ro Yi để có thể rút ngắn khoảng cách tới thành công. Đặc biệt, anh còn vướng vào mối tình tay ba với tình đầu Oh Soo Ah (Kwon Nara) và trợ thủ đắc lực Yi Seo (Kim Da Mi). 

Itaewon Class đã thật sự trở thành một hiện tượng trên màn ảnh Hàn trong suốt thời gian lên sóng. Nhiều tình tiết trong phim trở thành chủ đề được bàn tán vô cùng sôi nổi. Đặc biệt, tên tuổi của dàn diễn viên tham gia bộ phim từ chính đến phụ cũng ngày càng trở nên nổi tiếng. Có thể nói, đây cũng chính là bộ phim Hàn Quốc chuyển thể từ webtoon thành công nhất trong năm 2020 vừa qua. 

Xem thêm: Nhìn loạt ảnh hậu trường của Park Seo Joon trong Itaewon Class, thật khó để quên được Park Sae Roy

9 bộ phim Hàn Quốc dựa trên webtoon thành công nhất, bạn đã xem hết chưa? 7
 
9 bộ phim Hàn Quốc dựa trên webtoon thành công nhất, bạn đã xem hết chưa? 8
 

Chuông Báo Tình Yêu (Love Alarm)

Chuông Báo Tình Yêu (Love Alarm) là bộ phim truyền hình Hàn Quốc rất nổi tiếng vào năm 2019, được thực hiện dựa trên webtoon cùng tên của tác giả Chon Kye Young. Phim do Netflix đầu tư sản xuất, với sự tham gia của các diễn viên Kim Soo Hyun, Jung Ga Ram và Song Kang. 

Xem thêm: Sau những úp mở của dàn diễn viên chính, điều mà tổ sản xuất 'Love alarm' muốn tiết lộ là gì?

Phim lấy bối cảnh thời hiện đại, với sự ra đời của một ứng dụng công nghệ có thể thông báo cho người dùng biết có người đang thích họ trong bán kính 10m. Trong đó, Kim Jo Jo (Kim So Hyun) là một cô gái bất hạnh nhưng chăm chỉ và luôn lạc quan trong cuộc sống. Còn Hwang Sun Oh (Song Kang) và Lee Hye Yeong (Jung Ga Ram) là bạn thân nhưng có hoàn cảnh gia đình trái ngược nhau, cả hai đều đem lòng thích Kim Jo Jo. 

Mặc dù kể về mối quan hệ tay ba của những thanh niên trẻ tuổi, nhưng Love Alarm đã mang đến cho người xem rất nhiều bài học trong tình yêu. Từ việc nắm bắt cơ hội, thể hiện tình cảm cho đến sự trưởng thành về mặt cảm xúc, tất cả đều khiến người xem phải thổn thức khôn nguôi. 

Sau hơn 1 năm chờ đợi, cuối cùng phần 2 Love Alarm cũng chính thức lên sóng và nhận được rất nhiều sự chú ý của công chúng. Trong phần 2, Kim Jojo buộc phải đưa ra quyết định cuối cùng giữa Sun Oh và Hye Yeong. Liệu rằng Jojo sẽ lựa chọn ở bên mối tình thời thanh xuân hay quyết định cho Hye Yeong một cơ hội? Hãy đón xem Love Alarm mùa 2 trên Netflix để có câu trả lời ngay nhé!

Xem thêm: Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) mùa 2 nhận vô vàn gạch đá, nguyên nhân vì lựa chọn của nữ chính không hợp ý người xem

9 bộ phim Hàn Quốc dựa trên webtoon thành công nhất, bạn đã xem hết chưa? 9
 
9 bộ phim Hàn Quốc dựa trên webtoon thành công nhất, bạn đã xem hết chưa? 10
 

Người Lạ Đến Từ Địa Ngục (Hell Is Other People)

Ra mắt vào năm 2019, Người Lạ Đến Từ Địa Ngục (Hell Is Other People) là bộ phim được thực hiện dựa trên webtoon cùng tên của tác giả Kim Yong Ki. Bộ phim là series thứ hai thuộc dự án "Dramatic Cinema" của kênh truyền hình OCN - một kênh truyền hình chuyên thực hiện những bộ phim hành động, “hack não” và thậm chí là có chút kinh dị. 

Nội dung phim Người Lạ Đến Từ Địa Ngục kể về Yoon Jong Woo (Im Si Wan), một thanh niên trẻ tuổi chuyển đến Seoul sau khi được nhận làm thực tập sinh cho một công ty nhỏ. Để tiết kiệm chi phí, Jong Woo quyết định đến sống trong một khu trọ sinh viên nghèo nàn tên Eden Studio. Mặc dù luôn cố gắng thích nghi với môi trường mới, nhưng Jong Woo dần phát hiện ra những bạn trọ có gì đó rất kỳ lạ và đáng ngờ. Bên cạnh đó, rất nhiều sự kiện kỳ lạ xuất hiện khiến anh phải sống trong cảnh giác với mọi người xung quanh. 

Bên cạnh nam chính Im Si Wan, bộ phim còn có sự góp mặt của Lee Dong Wook với vai sát nhân dưới vỏ bọc của một nha sĩ. Nam diễn viên gần như “lột xác” với lối diễn bằng mắt và nụ cười rùng rợn mỗi khi đêm về. Đây chắc hẳn sẽ là bộ phim dựa trên webtoon rất thích hợp dành cho những ai yêu thích kịch tính, kinh dị. 

Xem thêm: Phim kinh dị hay nhất mọi thời đại: liều thuốc thử độ can đảm hiệu quả nhất

9 bộ phim Hàn Quốc dựa trên webtoon thành công nhất, bạn đã xem hết chưa? 11
 
9 bộ phim Hàn Quốc dựa trên webtoon thành công nhất, bạn đã xem hết chưa? 12
 

Bạn Thật Phi Thường (Extraordinary You)

Thời điểm lên sóng vào năm 2019, Bạn Thật Phi Thường (Extraordinary You) chính là tựa phim khiến mọt phim Hàn bàn tán sôi nổi bởi câu chuyện vô cùng mới lạ, hấp dẫn. Theo đó, bộ phim được thực hiện dựa trên webtoon July Found By Chance của tác giả Muryu. 

Nội dung phim kể về câu chuyện của Eun Dan Oh (do Kim Hye Yoon thủ vai) - một nữ sinh sinh ra trong gia đình giàu có nhưng mắc bệnh tim bẩm sinh, yêu đơn phương một chàng trai nhưng luôn bị từ chối tình cảm. Một ngày nọ, Dan Oh vô tình nhận ra cô là một nhân vật phụ mờ nhạt trong bộ truyện tranh Secret. Từ đây, cô bắt đầu hành trình nỗ lực để thay đổi hoàn cảnh số phận của mình do tác giả sắp đặt.

Bên cạnh Kim Hye Yoon, bộ phim còn có sự góp mặt của hai chàng mỹ nam Rowoon (SF9) và Lee Jae Wook. Với nội dung thanh xuân học đường, diễn viên đều thuộc hàng xinh trai, xinh gái, Bạn Thật Phi Thường nhanh chóng trở thành bộ phim được giới trẻ vô cùng yêu mến. Mặc dù so với hai tác phẩm đình đám Lãng Khách (Vagabond)Khi Hoa Trà Nở (When the Camellia Blooms), Extraordinary You có chút lép vế về rating nhưng mức độ phủ sóng của phim trên mạng xã hội lại luôn dẫn đầu. Đây cũng được xem là một thành công lớn của phim khi tiếp cận được đúng đối tượng khán giả trẻ, những người yêu thích các bộ webtoon trên mạng. 

Xem thêm: 'Ngất ngây' trước dàn nam thần 'cực phẩm' Extraordinary You: mặt đẹp như hoa, chân dài mét chín

9 bộ phim Hàn Quốc dựa trên webtoon thành công nhất, bạn đã xem hết chưa? 13
 
9 bộ phim Hàn Quốc dựa trên webtoon thành công nhất, bạn đã xem hết chưa? 14
 

Thư ký Kim Sao Thế (What’s Wrong With Secretary Kim?)

Một trong những bộ phim làm mưa làm gió màn ảnh Hàn Quốc 2018 chắc chắn là Thư ký Kim Sao Thế (What’s Wrong With Secretary Kim?). Đặc biệt, đây cũng là một tác phẩm được thực hiện dựa trên webtoon cùng tên của tác giả Jung Kyung Yoon và đạt được thành công ngoài mong đợi. 

Nội dung Thư Ký Kim Sao Thế xoay quanh mối tình vừa lãng mạn, vừa hài hước giữa phó chủ tịch Lee Young Joon thông minh, tài giỏi nhưng tự phụ và cô thư ký xinh đẹp, giỏi giang – Kim Mi So. Theo đó, Kim Mi So đã làm thư ký cho Lee Young Joon trong suốt 9 năm và cảm thấy quá mệt mỏi nên muốn xin nghỉ việc. Việc không có thư ký Kim bên cạnh khiến phó chủ tịch Lee nhận ra giá trị thật của cô nên đã tìm mọi cách để cô quay trở về làm việc cho mình. 

Một tổng tài có tính tự luyến cao, nay phải hạ mình để giữ chân một nữ thư ký ở lại bên cạnh mình. Câu chuyện của cả hai cứ thế diễn ra với rất nhiều tình huống dở khóc dở cười nhưng cũng không kém phần ngọt sủng. Đặc biệt, những phản ứng hóa học tuyệt vời của Park Seo Joon và Park Min Young cũng liên tục khiến người xem phải quắn quéo. Thậm chí, các fan còn liên tục đẩy thuyền cặp đôi “Park - Park” dù bộ phim đã kết thúc khá lâu. 

Xem thêm: Những bộ phim tình cảm Hàn Quốc sở hữu dàn sao 'xịn sò' mà mọt phim không thể bỏ qua

9 bộ phim Hàn Quốc dựa trên webtoon thành công nhất, bạn đã xem hết chưa? 15
Thư Ký Kim Sao Thế ?
9 bộ phim Hàn Quốc dựa trên webtoon thành công nhất, bạn đã xem hết chưa? 16
 

Quán Rượu Di Động Bí Ẩn (Mystic Pop-Up Bar)

Được chuyển thể từ webtoon cùng tên của tác giả Bae Hye Soo, Quán Rượu Di Động Bí Ẩn có sự tham gia của các ngôi sao nổi tiếng như Hwang Jung Eum, Choi Won Young và Yook Sung Jae. Dù không được xếp vào hàng bom tấn, nhưng bộ phim vẫn nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả hơn so với các bộ phim ra mắt trong cùng thời điểm. 

Bộ phim lấy bối cảnh triều đại Joseon, kể về Wol Ju (Hwang Jung Eum) – con gái của một pháp sư, có khả năng giải mộng cho con người bằng cách đọc tâm tư của linh hồn đã khuất qua giấc mơ của người sống. Trước sự ra đi oan ức của người mẹ, Wol Ju đã quyết định treo cổ ở cây thiêng và nguyền rủa loài người. Lúc này, bản thân Wol Ju lại đang mang thai con của Thái tử, khiến cho linh hồn đứa bé bị dính lời nguyền. 

Để chuộc lại lỗi lầm, cô đã bị phạt phải giúp đủ 100.000 người giải quyết mối hận thù, phẫn uất của họ thông qua giấc mơ. Đồng hành và giúp đỡ Wol Ju trong suốt nhiều năm qua chính là giám sát Gwi - Đội trưởng Đội cảnh sát Sở cảnh sát Địa ngục. Khi thời hạn đã cận kề, cô may mắn gặp được chàng trai trẻ Han Kang Bae (Yook Sung Jae) – người có khả năng đặc biệt khi chỉ cần chạm vào người đối diện sẽ khiến người đó lập tức giải bày nỗi lòng giấu kín. Từ đây, bộ ba hoàn hảo đã đem đến cho người xem những chuyến phiêu lưu ly kỳ và kịch tính.

So với webtoon, tác phẩm sau khi được chuyển thể thành phim đã có nhiều biến tấu về mặt nội dung, nhằm khắc họa rõ nét hơn vào quá trình mà bộ ba tìm cách hóa giải những nỗi uất hận. Ngoài ra, bộ phim cũng giúp người xem dễ dàng hình dung 4 chiều không gian xuất hiện trong phim gồm: thời đại Joseon, xã hội hiện đại, cõi mộng và thế giới của những linh hồn. Cùng với đó, hiệu ứng CGI cũng được đội ngũ hậu kỳ thực hiện đẹp mắt, chuyên nghiệp, giúp mang đến cho người xem một bộ phim kỳ ảo đảm bảo cả nội dung lẫn hình ảnh. 

Xem thêm: Không còn gắn mác ‘idol đóng phim’, đây là những thần tượng để lại dấu ấn trên màn ảnh Hàn trong năm 2020

9 bộ phim Hàn Quốc dựa trên webtoon thành công nhất, bạn đã xem hết chưa? 17
 
9 bộ phim Hàn Quốc dựa trên webtoon thành công nhất, bạn đã xem hết chưa? 18
 
9 bộ phim Hàn Quốc dựa trên webtoon thành công nhất, bạn đã xem hết chưa? 19
 

Trong những năm gần đây, số lượng phim chuyển thể từ webtoon cũng đang dần tăng lên với tốc độ chóng mặt và đều nhận được sự chú ý lớn. Điều này cũng phần nào cho thấy nhu cầu xem phim và đối tượng khán giả của thể loại này cũng đang tăng lên đáng kể. Nếu cũng là fan của các bộ webtoon, bạn nhất định đừng bỏ qua những bộ phim được chuyển thể này nhé!