Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) mùa 2 gây tranh cãi dữ dội dù kết thúc viên mãn

(VOH) - Sau hơn 1 năm chờ đợi, bộ phim Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) đã chính thức phát hành mùa thứ 2. Tuy nhiên, kết phim lại nhận phải rất nhiều tranh cãi và phản ứng trái chiều từ người xem.

Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) là bộ phim tình cảm được chuyển thể từ webtoon vô cùng nổi tiếng, với sự tham gia của bộ ba diễn viên chính là Kim So Hyun, Song Kang và Jung Ga Ram. Phim lấy bối cảnh xã hội tương lai, nơi một ứng dụng điện thoại mang tên love alarm sẽ cho bạn biết có ai đang thích bạn trong bán kính 10 mét. Điều này vừa góp phần giúp mọi người dễ dàng nhận ra tình cảm của nhau, nhưng cũng chính là nguyên nhân khiến mối quan hệ giữa 3 nhân vật chính ngày càng trở nên phức tạp. 

Mùa 1 của phim đã kết thúc đầy ấn tượng vào cuối năm 2019, để lại mối tình tay 3 đầy căng thẳng cùng cái kết còn dang dở. Chính vì vậy nên các fan của bộ phim vẫn mong đợi từng ngày mùa 2 sẽ lên sóng, để biết được nữ chính Kim Jojo (Kim So Hyun) sẽ lựa chọn ở bên Sun Oh (Song Kang) hay Hye Yeong (Jung Ga Ram).

Xem thêm: 4 bộ phim Hàn Quốc ra mắt phần mới vào năm 2021: Bạn đang 'hóng' phim nào nhất?

Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) mùa 2 gây tranh cãi dữ dội dù kết thúc viên mãn 1
Sau hơn 1 năm chờ đợi, cuối cùng Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) mùa 2 cũng chính thức lên sóng trên Netflix

Không còn sự cuồng nhiệt của tuổi trẻ, Love Alarm mùa 2 là chuyện tình của những người trưởng thành 

Mùa 1 của Love Alarm kết thúc khi Jojo (Kim So Hyun) quyết định sử dụng chiếc khiên trên ứng dụng để ngăn không cho mình rung chuông của người khác nữa. Nguyên nhân khiến Jojo quyết định dùng đến tấm khiên là vì cô muốn cho Sun Oh (Song Kang) thấy rằng mình đã không còn yêu anh nữa. Bởi vì chỉ có như vậy thì anh mới chấp nhận để cô rời xa mình và tiếp tục cuộc sống mới. 

Vì cùng thích Jojo nên Sun Oh và Hye Yeong (Jung Ga Ram) từ những người bạn thân đã dần rời xa nhau. Lúc này, Hye Yeong cũng đã quyết tâm theo đuổi tình yêu của mình, không còn thầm lặng dõi theo Jojo từ xa như trước. Lúc này, ứng dụng love alarm cũng đã ra mắt bản cập nhật 2.0, cho phép người dùng xem dự đoán ai có thể yêu thích mình trong tương lai. 

Xem thêm: Sau những úp mở của dàn diễn viên chính, điều mà tổ sản xuất 'Love alarm' muốn tiết lộ là gì?

Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) mùa 2 gây tranh cãi dữ dội dù kết thúc viên mãn 2
Trong mùa 1 trước đó, mối tình tay 3 của Sun Oh - Jojo - Hye Yeong khiến người xem vô cùng tò mò

Love Alarm mùa 2 lấy bối cảnh 4 năm kể từ khi phần đầu tiên kết thúc, các nhân vật chính cũng đã trưởng thành hơn. Hye Yeong trông chín chắn và hiểu chuyện trong khi Sun Oh lúc nào cũng tỏ ra đau khổ như một kẻ thất tình. Mặc cho bao năm qua, luôn có một người con gái khác âm thầm ở bên chờ đợi mình, nhưng trái tim Sun Oh vẫn luôn hướng về Jojo. Trong khi đó, ánh mắt của Jojo đã thôi không còn ẩn chứa niềm vui như trước mà chỉ ngập tràn nỗi suy tư.

Không còn mang những tông màu rực rỡ như trong phần trước đó, mùa 2 của phim mang tông màu hồng phấn của những cánh hoa anh đào, tạo cảm giác mơ màng, lãng mạn. Ngoài ra, tình tiết của phim cũng diễn ra với tốc độ khá chậm, chủ yếu tập trung vào hành động và diễn biến tâm lý của nhân vật, tạo tiền đề cho sự hình thành cảm xúc vun đắp nên tình cảm của họ sau này. 

Xem thêm: Từ webtoon đình đám, những bộ phim truyền hình này sẽ được ra mắt vào năm 2021

Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) mùa 2 gây tranh cãi dữ dội dù kết thúc viên mãn 3
Sau 4 năm, Hye Yeong giờ đây đã trưởng thành và chững chạc hơn rất nhiều
Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) mùa 2 gây tranh cãi dữ dội dù kết thúc viên mãn 4
Sun Oh vẫn là chàng trai si tình, một lòng chờ đợi Jojo
Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) mùa 2 gây tranh cãi dữ dội dù kết thúc viên mãn 5
Jojo vẫn chưa thoát ra được những ám ảnh tâm lý từ thuở bé

Jojo đưa ra lựa chọn cuối cùng, khán giả chia làm 2 luồng tranh cãi

Sau hơn 1 năm mòn mỏi chờ đợi, cuối cùng Jojo cũng mang đến cho người xem câu trả lời khi đưa ra quyết định. Mặc dù ban đầu, cô vẫn còn chút phân vân, do dự vì vẫn chưa thể xác định rõ tình cảm của mình. Nhưng đến cuối cùng, khi nhận ra được thế nào là thật sự yêu thương và muốn ở bên cạnh một người, cô đã tìm cách gỡ bỏ tấm khiên và dùng ý chí của mình để rung love alarm của đối phương. 

Nếu như trong phần 1, Jojo quyết định dựng nên tấm khiên vì Sun Oh thì trong phần 2, người khiến cô quyết tâm tháo gỡ nó lại chính là Hye Yeong. Chính tình cảm chân thành của Hye Yeong đã khiến Jojo cảm thấy rung động, quyết định mở cửa trái tim vốn đã khóa kín của mình. 

Thời gian đầu khi mới hẹn hò, phản ứng hóa học giữa Kim So Hyun và Jung Ga Ram vẫn còn khá ngại ngùng, thậm chí là có đôi lúc rất sến. Nhưng càng về sau, người xem càng bị cuốn hút bởi những cử chỉ dễ thương mà 2 người dành cho nhau. Tình cảm mà Jojo và Hye Yeong dành cho nhau không nhất thiết phải quá cuồng nhiệt như thời niên thiếu, nhưng chắc chắn đây sẽ là thứ tình cảm bền chặt rất khó tách rời. 

Xem thêm: Những tam giác tình yêu trong phim Hàn làm bạn đau lòng vì trái tim chỉ hướng về nam phụ

Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) mùa 2 gây tranh cãi dữ dội dù kết thúc viên mãn 6
Không còn lặng lẽ dõi theo Jojo từ xa như trước, Hye Yeong giờ đây đã quyết tâm theo đuổi cô đến cùng
Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) mùa 2 gây tranh cãi dữ dội dù kết thúc viên mãn 7
4 năm qua, anh vẫn luôn ở bên chờ đợi, dùng chân thành để từng bước chinh phục trái tim Jojo
Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) mùa 2 gây tranh cãi dữ dội dù kết thúc viên mãn 8
Chuyện tình của cả hai phát triển từ nhẹ nhàng đến rung động rồi dần mãnh liệt khiến người xem vô cùng thích thú

Tuy nhiên, cũng chính vì điều này mà mùa 2 của Love Alarm đã gây ra khá nhiều tranh cãi. Theo đó, một bộ phận lớn khán giả xem phim và đẩy thuyền Sun Oh - Jojo đã bày tỏ sự tức giận vì kết phim không như ý muốn. Bộ phim không chỉ nhận phải số điểm đánh giá cực thấp trên douban xứ Trung, mà cả nữ chính Kim Jojo và biên kịch cũng bị chỉ trích vì đã lựa chọn Hye Yeong thay vì Sun Oh. 

Dù vậy nhưng vẫn có không ít người xem tỏ ra bênh vực, cho rằng lựa chọn của Jojo là hợp lý và việc khán giả chỉ trích biên kịch chỉ vì cái kết không như ý mình là quá vô lý. Chính điều này đã dẫn đến hai luồng ý kiến trái ngược nhau và gây ra những tranh cãi trên các diễn đàn. Thậm chí, không ít khán giả dù chưa xem nhưng khi nhìn thấy những bình luận tiêu cực, chê bai phim cũng đã đưa ra quyết định sẽ không xem phần 2 dù đã chờ đợi trước đó. 

Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) mùa 2 gây tranh cãi dữ dội dù kết thúc viên mãn 8
 
Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) mùa 2 gây tranh cãi dữ dội dù kết thúc viên mãn 9
 
Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) mùa 2 gây tranh cãi dữ dội dù kết thúc viên mãn 10
 
Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) mùa 2 gây tranh cãi dữ dội dù kết thúc viên mãn 11
Khán giả chia làm 2 luồng ý kiến tranh cãi

Lý do vì sao Jojo lại chọn Hye Yeong dù Sun Oh được xây dựng quá hoàn hảo?

Không phải tự dưng mà một bộ phận lớn khán giả lại lựa chọn nghiêng về phía Sun Oh (Song Kang) nhiều hơn Hye Yeong. Bởi lẽ trong phần 1 trước đó, biên kịch đã xây dựng hình tượng Sun Oh quá hoàn hảo khi vừa điển trai, gia đình có điều kiện lại còn là chàng trai luôn chủ động thể hiện tình cảm của mình. Có thể nói, nhân vật Sun Oh chính là mẫu bạn trai lý tưởng của mọi cô gái. 

Trái ngược với Sun Oh, Hye Yeong (Jung Ga Ram) là chàng trai có nhan sắc khá tầm tường, hoàn cảnh gia đình cũng không được tốt, dù rất thích Jojo nhưng bao năm qua anh vẫn chỉ âm thầm dõi theo mà chưa 1 lần thổ lộ cho cô biết. Đến khi Sun Oh và Jojo chính thức hẹn hò, Hye Yeong vẫn tiếp tục kìm nén tình cảm của chính mình. Điều này khiến không ít người cho rằng Hye Yeong là chàng trai hèn nhát, không dám sống thật với tình cảm và cảm xúc của mình, khiến cho hình tượng của anh mất điểm hơn rất nhiều trong mắt khán giả. 

Xem thêm: Đừng bỏ lỡ những bộ phim truyền hình Hàn Quốc truyền năng lượng tích cực, giúp bạn có thêm niềm tin vào cuộc sống

Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) mùa 2 gây tranh cãi dữ dội dù kết thúc viên mãn 12
Thời thanh xuân, Sun Oh chính là mẫu bạn trai của mọi cô gái với hình ảnh quá hoàn hảo
Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) mùa 2 gây tranh cãi dữ dội dù kết thúc viên mãn 13
Trong khi đó Hye Yeong vẫn chỉ có thể đứng từ xa dõi theo cô

Sau nhiều lần tự tay làm vụt mất cơ hội, Hye Yeong đã quyết tâm nắm lấy nó một lần, dùng sự chân thành của mình để bày tỏ với Jojo. 4 năm trôi qua, anh vẫn luôn ở bên cạnh, lắng nghe, động viên, an ủi cô dù cho bản thân có thể phải chịu tổn thương. Hye Yeong đã tự hứa rằng mỗi ngày sẽ rung love alarm của Jojo 10 lần, bù lại cho khoảng thời gian trước đó anh chưa từng thổ lộ với cô. 

Có thể thấy, cả Sun Oh và Hye Yeong đều rất yêu Jojo, nhưng người thật sự có thể suy nghĩ, lo lắng cho Jojo lại chính là Hye Yeong. Nếu như Sun Oh chỉ biết yêu Jojo một cách cuồng nhiệt và muốn được ở bên cô vì bản thân mình muốn như vậy thì Hye Yeong lại hoàn toàn khác. Anh không muốn cô phải rơi vào cảnh khó xử, không muốn cô phải chịu thêm những tổn thương và cả những ánh mắt soi mói của mọi người xung quanh. 

Cách Hye Yeong từng bước tiến đến trái tim của Jojo tuy chậm hơn Sun Oh, nhưng lại có thể giúp cô chữa lành hết những tổn thương trước đó. Dù biết rõ những điều bản thân đã làm có thể trở nên vô nghĩa, nhưng Hye Yeong chưa bao giờ buộc Jojo phải đáp lại tình cảm của mình. Vì vậy nên trong lần đầu tiên được Jojo rung love alarm, Hye Yeong đã không giấu được cảm giác hạnh phúc, vì điều đó thật sự ngoài sức tưởng tượng của anh. 

Nếu như 4 năm trước, Jojo có thể rung động trước tình cảm cuồng nhiệt của Sun Oh thì giờ đây, khi đã trưởng thành hơn với cuộc sống, người mà cô muốn ở bên cạnh chắc hẳn sẽ là Hye Yeong. Thậm chí là với mỗi người chúng ta, chắc hẳn cũng mong muốn trong đời có thể tìm được một người như Hye Yeong để có thể dựa vào. 

Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) mùa 2 gây tranh cãi dữ dội dù kết thúc viên mãn 14
4 năm sau, Sun Oh dường như vẫn chưa trưởng thành, anh vẫn yêu Jojo theo cách của những người trẻ, chỉ vì cảm xúc của chính mình mà thôi
Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) mùa 2 gây tranh cãi dữ dội dù kết thúc viên mãn 15
Trong khi đó, Hye Yeong lại thể hiện sự chín chắn, trưởng thành của mình trong tình yêu, khác xa hoàn toàn với sun Oh
Love Alarm (Chuông Báo Tình Yêu) mùa 2 gây tranh cãi dữ dội dù kết thúc viên mãn 16
Với một cô gái từng phái chịu nhiều tổn thương như Jojo, chỉ khi ở bên cạnh Hye Yeong mới có thể mang lại cho cô cảm giác an toàn

Có lẽ, điều khiến người xem cảm thấy hụt hẫng nhất, chính là việc Sun Oh phải mất đi cả người con gái mình yêu thương lẫn người bạn thân từ thuở bé. Dù rằng trong 4 năm qua, anh vẫn giữ trái tim chung thủy với Jojo, thế nhưng cuối cùng, anh chỉ có thể nhìn cô hạnh phúc bên cạnh người con trai khác. 

Tuy nhiên, tình cảm vốn dĩ là thứ rất khó điều khiển. Việc Jojo lựa chọn ở bên Hye Yeong chính là điều mà trái tim cô luôn mong muốn. Biết đâu khi trải qua tất cả mọi việc, Sun Oh sẽ trưởng thành hơn trong tình yêu, bởi khi quay lại, phía sau anh vẫn còn có Yukjo si tình chờ đợi suốt bao nhiêu năm qua. 

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua