6 bộ phim truyền hình Hàn Quốc giúp bạn có thêm niềm tin vào cuộc sống

(VOH) - Nếu đang cảm thấy mệt mỏi, bế tắc hay chỉ đơn giản là buồn chán vì không có một bộ phim hay nào để xem, bạn có thể tham khảo ngay 6 bộ phim truyền hình Hàn Quốc có khả năng chữa lành này nhé!

Năm 2020 vừa qua có lẽ là một năng khá nặng nề và không mấy suôn sẻ với tất cả mọi người. Chính vì vậy nên ai cũng mong muốn 2021 sẽ là một năm khá quan với nhiều tin tức tốt đẹp hơn. 

Nếu bạn vẫn thuộc hội những người thường xuyên mệt mỏi, bế tắc trong suốt khoảng thời gian qua, hãy dành chút thời gian để xem những bộ phim truyền hình Hàn Quốc với năng lượng tích cực này. Chúng không chỉ giúp bạn cảm thấy ấm áp và nhẹ lòng, mà có có thêm niềm tin và hy vọng sau khoảng thời gian đầy khó khăn nữa đấy!

Ông Chú Của Tôi (My Mister/ My Ahjusshi)

Ra mắt vào năm 2018, bộ phim chính kịch My Ahjusshi (Ông Chú Của Tôi) nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán, thậm chí tranh cãi vì mối quan hệ chú cháu giữa người đàn ông trung niên Park Dong Hoon (Lee Sun Kyun) và cô gái trẻ Lee Ji Ahn (IU). Ban đầu, nhiều người cho rằng hai nhân vật này sẽ trở thành cặp đôi chú cháu chênh nhau đến tận 20 tuổi. Nhưng càng về sau, người xem càng hiểu rõ hơn rằng giữa 2 người chính là sự thấu hiểu, cảm thông từ hai tâm hồn đồng điệu, khi phải chịu quá nhiều tổn thương trong cuộc sống. 

Theo đó, các tập mở đầu của phim có không khí khá nặng nề, nhưng càng về sau, mối quan hệ của Ji Ahn và Dong Hoon càng mang đến cho người xem cảm giác hy vọng và sự hàn gắn. Giữa một thế giới đầy tăm tối, vẫn có một người có thể thấu hiểu, cảm thông cho những gì bạn đang trải qua, cùng bạn vượt qua khoảng thời gian khó khăn nhất. Dù không thể gọi tên rõ ràng, những mối quan hệ giữa Ji Ahn và Dong Hoon vẫn làm người xem cảm thấy nhẹ lòng và ấm áp. 

Đặc biệt, vai diễn Lee Ji Ahn trong bộ phim Ông Chú Của Tôi cũng góp phần giúp IU khẳng định vai trò diễn viên của mình trong lòng người xem. Trước đó, cô từng nhận phải nhiều phản ứng trái chiều bởi lối diễn kém tự nhiên trong Người Tình Ánh Trăng (Moon Lovers). Thế nhưng khi đến với Ông Chú Của Tôi, IU đã làm người xem phải liên tục nổi da gà khi thể hiện rất tốt những biểu cảm, đấu tranh nội tâm và đặc biệt là ánh mắt buồn bã nhưng không bao giờ bế tắc của nhân vật.  

voh-phim-han-truyen-niem-tin-voh.com.vn-anh1
 
voh-phim-han-truyen-niem-tin-voh.com.vn-anh2
 

Đời sống ngục tù (Prison Playbook)

Nhắc đến Đời Sống Ngục Tù, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng một bộ phim về các tù nhân liệu có gì hấp dẫn để giữ chân khán giả. Nhưng nếu vì suy nghĩ đó mà bạn quyết định bỏ qua bộ phim thì có lẽ sẽ là một điều vô cùng đáng tiếc. 

Bộ phim với bối cảnh chủ yếu là trong một nhà tù nhỏ hẹp, nơi những tên tội phạm với rất nhiều tội danh khác nhau phải suy nghĩ lại về những sai lầm của mình. Mỗi người một hoàn cảnh, một câu chuyện khác nhau đã cùng vẽ nên bức tranh cuộc sống trong tù đầy chân thật và sống động. 

Theo đó, Đời Sống Ngục Tù có sự tham gia của dàn diễn viên chất lượng như Park Hae Soo, Jung Kyung Ho, Jung Hae In cùng 2 idol đình đám Krystal và Kang Seung Yoon. Trong đó, Kim Je Hyuk (Park Hae Soo) là một vận động viên bóng chày nổi tiếng, nhưng trong một lần nóng giận, anh đã đánh đập một người đàn ông đang bạo hành em gái mình. Bất chấp những việc làm sai trái mà người đàn ông kia đã làm, Je Hyuk vẫn bị kết án tù. Trùng hợp thay, quản ngục tại nhà tù của Je Hyuk lại chính là người bạn thân thiết Lee Joon Ho (Jung Kyung Ho).

Tại đây, anh bắt đầu gặp gỡ và làm quen với những tù nhân khác, cùng họ trải qua những vui buồn, cãi vả. Những con người tưởng chừng như luôn bị xã hội xa lánh, nhưng những câu chuyện của họ đã thật sự chạm đến trái tim người xem, giúp chúng ta nhận ra những điều giá trị trong cuộc sống này. 

Xem thêm: Điểm danh loạt phim tâm lý tội phạm Hàn Quốc hay và 'hack não' nhất, bạn đã xem hết chưa?

voh-phim-han-truyen-niem-tin-voh.com.vn-anh3
 
voh-phim-han-truyen-niem-tin-voh.com.vn-anh4
 

Phụ Lục Tình Yêu (Romance Is a Bonus Book)

Phụ Lục Tình Yêu với sự tham gia của Lee Jong Suk và Lee Na Young thật sự là bộ phim giúp bạn có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống này. Trong phim, Lee Jong Suk vào vai Cha Eun Ho, một nhà văn và biên tập viên của một công ty xuất bản. Còn nữ diễn viên  Lee Na Young vào vai Kang Dan Yi, một người mẹ đơn thân đang phải vật lộn với cuộc sống và tìm kiếm việc làm. 

Hai người gặp nhau khi còn là những đứa trẻ và sau một biến cố, họ trở thành bạn thân của nhau. Đến khi trưởng thành, Dan Yi ly hôn và phải tìm một công việc để nuôi con gái. Cô ấy đã tìm đến Eun Ho để giúp đỡ và nhận được một công việc ở cùng công ty với Eun Ho.

Phụ Lục Tình Yêu thật sự là một bộ phim tình cảm hay với câu chuyện tình yêu vô cùng đơn giản, nhẹ nhàng. Thế nhưng bộ phim không hề nhàm chán mà sẽ mang đến cho bạn tất cả những cảm xúc và sự rung động qua mối quan hệ chớm nở giữa Eun Ho và Dan I. Việc Eun Ho có tình cảm với người bạn thân lâu năm của mình sẽ là “liều thuốc” giúp bạn chữa lành trái tim. 

Đặc biệt, cách Eun Ho thể hiện tình cảm và cảm xúc của mình dành cho Dan I chắc chắn sẽ khiến trái tim bạn loạn nhịp. Những phản ứng hóa học tuyệt vời giữa Lee Jong Suk và Lee Na Young thật sự sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Có thể thấy, việc được diễn chung với nữ diễn viên mà mình thần tượng đã giúp Lee Jong Suk thăng hoa rất nhiều trong diễn xuất. 

Xem thêm: Những bộ phim tình cảm lãng mạn hay nhất của điện ảnh Hàn Quốc

voh-phim-han-truyen-niem-tin-voh.com.vn-4
 
voh-phim-han-truyen-niem-tin-voh.com.vn-anh5
 

Trời Đẹp Em Sẽ Đến (I’ll Go To You When The Weather Is Nice)

Một bộ phim tình cảm lãng mạn, nhẹ nhàng khác giúp bạn thêm yêu đời hơn chính là Trời Đẹp Em Sẽ Đến (I’ll Go To You When The Weather Is Nice). Đây là bộ phim truyền hình vừa được ra mắt trong năm 2020 của đài JTBC, với sự tham gia diễn xuất của bộ đôi diễn viên chính Park Min Young và Seo Kang Joon. Cả hai đã cùng nhau vẽ nên câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn ở vùng quê xa xôi khiến trái tim người xem không khỏi rung động.

Nội dung phim kể về Mok Hae Won (Park Min Young) - cô gái trẻ quyết định rời Seoul và tạm thời chuyển đến vùng nông thôn để sống với dì của mình. Tại đây, cô gặp lại người bạn trung học cũ Im Eun Seob (Seo Kang Joon). Vốn đã yêu Hae Won ngay từ lần đầu tiên gặp cô ở trường trung học, nên khi biết cô sẽ ở lại đây trong một thời gian dài, Eun Seob đã rất vui. Hai người trở thành bạn bè một lần nữa, nhưng lần này họ hiểu nhau nhiều hơn và đã sẵn sàng để bắt đầu một chuyện tình. 

Trời Đẹp Em Sẽ Đến là một bộ phim truyền hình cho thấy rằng sự độc lập và mạnh mẽ không phải lúc nào cũng có thể giúp bạn vượt qua thời kỳ khó khăn. Cả Eun Seob và Hae Won đều từng trải qua chấn thương tâm lý khiến họ quyết định sống tách biệt và độc lập với xung quanh. Điều đó cũng khiến hai người mất khá nhiều thời gian trước khi quyết định ở bên nhau. Nhưng họ nhận ra rằng mình cần phải mở lòng và có thể dựa vào người khác một chút, để có thể cùng nhau vượt qua được khó khăn. Vì vậy nên đây sẽ là một câu chuyện đẹp sẽ làm tan chảy những trái tim lạnh giá nhất!

voh-phim-han-truyen-niem-tin-voh.com.vn-anh6
 
voh-phim-han-truyen-niem-tin-voh.com.vn-anh7
 

Cô Bé Người Gỗ (Pinocchio)

Cô Bé Người Gỗ (Pinocchio) là bộ phim truyền hình từng làm mưa làm gió màn ảnh nhỏ xứ Hàn khi lên sóng vào năm 2014. Bộ phim tập hợp tất cả những yếu tố nội dung cần có thể tạo nên một drama hoàn hảo như: trả thù, tình tay ba và mối tình đầu. Đặc biệt, nếu bạn đang có ước mơ muốn theo đuổi một điều gì đó, nhưng bản thân lại đang gặp khó khăn và có chút không phù hợp, Cô Bé Người Gỗ sẽ giúp truyền thêm niềm tin và động lực cho bạn. 

Theo đó, ý định trở thành phóng viên của Choi Dal Po (Lee Jong Suk) là để trả thù, vì cái chết của mẹ anh đã bị một nhà báo ác tâm phát sóng trên truyền hình quốc gi khi anh còn nhỏ. Về phần Choi In Ha (Park Shin Hye), cô phải tìm cách trở thành một nhà báo mà không để “Hội chứng Pinocchio” (không có khả năng nói dối) ảnh hưởng đến mình. 

Với sự nỗ lực không ngừng, cả Dal Po vi In Ha đề trở thành phóng viên đầy tham vọng, luôn làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu của mình. Đặc biệt, In Ha còn là người mà Dal Po luôn dành tình cảm đặc biệt kể từ khi cả hai còn là những đứa trẻ cho đến tận bây giờ. Tuy nhiên, việc trả thù chính là mối đe dọa rất lớn cho mối quan hệ của Dal Po và In Ha khi cả hai phát hiện ra những sự thật nghiệt ngã. 

Không chỉ sở hữu bộ đôi diễn viên chính Lee Jong Suk - Park Shin Hye, Cô Bé Người Gỗ còn khiến người xem tò mò khi sở hữu dàn diễn viên phụ “chất như nước cất” gồm: Yoon Kyun Sang, Kim Young Kwang, Shin Jae Ha, Lee Pil Mo, và cả diễn viên nhí Nam Da Reum cũng góp mặt. Một điều cần phải khẳng định lại rằng, Cô Bé Người Gỗ sẽ là bộ phim rất xứng đáng để bạn dành thời gian theo dõi

Xem thêm: Những bộ phim Hàn Quốc có dàn diễn viên đẹp

voh-phim-han-truyen-niem-tin-voh.com.vn-anh8
 
voh-phim-han-truyen-niem-tin-voh.com.vn-anh9
 

Yêu Không Kiểm Soát (Uncontrollably Fond)

Trước khi quyết định xem Yêu Không Kiểm Soát, có lẽ bạn sẽ cần phải chuẩn bị sẵn khăn giấy vì bộ phim có thể sẽ khiến bạn phải rơi nước mắt. Tuy nhiên, đây vẫn là bộ phim rất đáng để xem vì nó không chỉ nói về tình yêu mà còn có cả những sự hối tiếc, sinh mệnh và tầm quan trọng của gia đình.

Trong phim, Kim Woo Bin sẽ vào vai Shin Joon Young - một nam diễn viên nổi tiếng nhưng tính cách lại vô cùng “khó ở”. Trong khi đó, Suzy sẽ vào vai No Eul - một đạo diễn phim tài liệu có tính cách khá “thảo mai”, luôn muốn giữ mối quan hệ tốt với người khác để có thêm nhiều cơ hội kiếm tiền. No Eul bất ngờ được giao nhiệm vụ sản xuất bộ phim tài liệu cho Joon Young. 

Xem thêm: Phim Hàn Quốc buồn cảm động lấy nước mắt người xem

Mọi chuyện vốn sẽ không có gì nếu như trước đó, cả hai không phải là bạn học trong quá khứ. Thậm chí No Eul còn có khoảng thời gian điên cuồng theo đuổi Joon Young và cả hai cũng đã chính thức hẹn hò. Tuy nhiên, do những biến cố gia đình và cả những hiểu lầm đã khiến hai người lạc mất nhau một thời gian dài. Cho đến khi gặp lại Joon Young, No Eul hoàn toàn không có ý định nối lại tình xưa, trong khi Joon Young lại muốn quyết tâm giữ cô ở lại, bởi anh biết rằng mình sẽ không còn sống được bao lâu. 

Bộ phim sẽ đưa bạn trải qua toàn bộ cuộc hành trình của Joon Young và No Eul, khiến bạn gần như có thể cảm nhận được mối quan hệ của họ một cách chân thật nhất. Bộ phim cũng sẽ “chơi đùa” với trái tim của bạn một chút khi mang đến một chuyện tình đẹp nhưng cũng rất đau lòng. Đặc biệt, diễn xuất của Kim Won Bin cũng chính là lý do khiến bạn không thể bỏ qua tác phẩm này đâu đấy. 

voh-phim-han-truyen-niem-tin-voh.com.vn-anh10
 
voh-phim-han-truyen-niem-tin-voh.com.vn-anh2
 

Liệu rằng trong số những cái tên kể trên, đâu sẽ là bộ phim truyền hình có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu và thoải nhất? Hãy dành thời gian để thưởng thức và cùng nhau đưa ra câu trả lời nhé! 

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua