List phim hay nhất của Lee Jong Suk, là fan phải cày ngay

(VOH) - Phim của Lee Jong Suk luôn có sức hấp dẫn lạ kỳ. Nhắc đến Lee Jong Suk người ta sẽ nghĩ đến một anh chàng với những vai diễn đa dạng cùng loạt tác phẩm ăn khách trong làng phim Hàn.

Lee Jong Suk là cái tên quá đỗi quen thuộc đối với các mọt phim xứ Hàn. Xuất thân là một người mẫu, anh bắt đầu đá chéo sân sang lĩnh vực diễn xuất và nhận được phản hồi tích cực của giới chuyên môn cũng như khán giả. Sở hữu ngoại hình nổi bật đúng chuẩn nam thần lại là diễn viên thực lực, Lee Jong Suk nhanh chóng thu về cho mình một lượng fan khủng.

VOH-phim-lee-jong-suk-1

Trong suốt 7 năm theo đuổi nghiệp diễn, gia tài phim ảnh của Lee Jong Suk hầu hết là những bộ phim đặc sắc. Không cần tham gia quá nhiều phim nhưng mỗi một dự án có sự góp mặt của nam diễn viên sinh năm 1989 đều gây được tiếng vang lớn và khiến các mọt phim "mất ăn mất ngủ'.

Lee Jong Suk chuyên trị những vai diễn đòi hỏi người diễn phải có chiều sâu để cảm nhận nội tâm nhân vật. Vai diễn của Lee Jong Suk vô cùng đa dạng từ thiên tài âm nhạc, nam sinh ngỗ nghịch, bác sĩ, nhà báo đến tài phiệt hay thậm chí là những vai diễn siêu năng lực... Tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào anh chàng cũng có thể hóa thân một cách hoàn hảo và đó chính là lý do khiến anh trở thành diễn viên hạng A của làng giải trí xứ sở Kim Chi.

Secret Garden (2010) - thiên tài âm nhạc đồng tính Han Tae Soon

Dù đảm nhận vai phụ trong phim nhưng chính Secret Garden đã giúp tên tuổi của Lee Jong Suk đến gần với công chúng hơn. Đây cũng không phải là phim đầu tiên mà Lee Jong Suk tham gia bởi trước đó anh xuất hiện trong một số tác phẩm khác nhưng không tạo được ấn tượng.

Trong phim, Lee Jong Suk vào vai Han Tae Soon, một thiên tài âm nhạc đồng tính. Anh mất niềm tin vào cuộc sống cũng như tình yêu, phụ nữ kể từ khi mẹ mình ngoại tình. Mọi chuyện thay đổi khi anh gặp được ca sĩ nổi tiếng Oska. Oska chiếm vị trí quan trọng trong lòng Han Tae Soon và những ca khúc của anh đều lấy cảm hứng từ chàng ca sĩ nổi tiếng này. 

VOH-phim-lee-jong-suk-2

Với vai diễn có thể xem là nhỏ này Lee Jong Suk cũng đã phải vượt qua nhiều đối thủ khác để được chọn. Không ngần ngại đóng vai đồng tính, diễn xuất chân thực, đầy cảm xúc của nam diễn viên 8X đã chạm đến trái tim người xem và là bước đệm vững chắc giúp anh tiến xa hơn trên con đường diễn xuất.

High Kick 3 (2011) - Ahn Jong Suk lười biếng và niềm đam mê với khúc khôn cầu

Năm 2011, Lee Jong Suk tiếp tục ghi dấu ấn với sitcom Gia Đình Là Số 1 phần 3. Anh đảm nhận vai Ahn Jong Suk, một học sinh ngỗ nghịch, lười biếng và có đam mê với khúc khôn cầu. Vốn dĩ anh đang theo học tại trường chuyên về thể thao nhưng vì gia đình phá sản, Ahn Jong Suk phải chuyển về trường học các môn văn hóa bình thường. Không phải thế mạnh, cộng thêm việc lười biếng nên anh chàng đã phải bị học thấp hơn tuổi thật của mình.

VOH-phim-lee-jong-suk-3

Là một series nổi tiếng của Hàn Quốc với chủ đề gia đình cùng những câu chuyện hài hước, cười ra nước mắt. Tuy phần 3 có sự góp mặt của dàn diễn viên mới nhưng cũng được yêu thích không kém bởi dàn cast vừa trẻ đẹp lại dày kinh nghiệm.

School 2013 (2012) - Go Nam Soon nổi loạn với nội tâm khó đoán

Vẫn vào vai nam sinh ngỗ nghịch nhưng vai diễn Go Nam Soon trong series bạo lực học đường School 2013 đã giúp Lee Jong Suk trở thành ngôi sao hạng A của làng giải trí Hàn. Go Nam Soon là một học sinh cá biệt và thường xuyên nổi loạn nhưng lại có nội tâm vô cùng phức tạp. Trong phim, Nam Soon sẽ đối đầu với Park Heung Soo do Kim Woo Bin đảm nhận. Cả hai ban đầu là bạn thân nhưng vì một tai nạn dẫn đến hiểu lầm mà họ đã xem nhau như kẻ thù. Tuy nhiên sau khi gặp lại nhau, mối thù năm nào của họ đã được gỡ bỏ cùng câu chuyện làm hòa lấy đi nước mắt của khán giả.

VOH-phim-lee-jong-suk-4

Sau khi bộ phim được lên sóng, tên tuổi của Lee Jong Suk xuất hiện dày đặc trên khắp các mặt báo và nằm trong top tìm kiếm. School 2013 còn mang đến thành công về mặt chuyên môn cho chàng diễn viên 28 tuổi khi anh được xướng tên ở hạng mục Diễn viên mới xuất sắc nhất tại lễ trao giải KBS Drama Awards.

Xem thêm: Những bộ phim 'thanh xuân vườn trường' khiến bạn bồi hồi bao kỷ niệm học trò

VOH-phim-lee-jong-suk-6

I Can Hear Your Voice (2013) - anh chàng Park Ha với khả năng siêu phàm

Tiếp đến, Lee Jong Suk hóa thân thành nhân vật sở hữu siêu năng lực trong I Hear Your Voice. Park Ha sở hữu khả năng phi thường đó là đọc được suy nghĩ của người khác khi nhìn vào mắt họ. Khi còn nhỏ Park Ha đã trải qua tai nạn khủng khiếp và hung thủ đã sát hại dã man cha của anh. Tuy nhiên, không ai tin rằng anh có siêu năng lực như thế. Khi lớn lên Park Ha gặp lại Hye Sun, một luật sư cũng là cô gái năm xưa đã mạnh dạn đứng ra làm chứng cho cha con anh. Hai người gắn bó và hỗ trợ lẫn nhau trong việc phá án và dần nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, mối tình chị em này cũng trải qua không ít trắc trở khiến người xem cảm động. 

VOH-phim-lee-jong-suk-7

Lee Jong Suk đã hóa thân hoàn hảo vào vai Park Ha khi lột tả cảm xúc của nhân vật một cách chân thực. Những ánh mắt đau thương hay thất vọng cùng nỗi đau mất người thân của số phận bất hạnh ấy đã chạm đến trái tim khán giả. Bộ phim cũng mang lại cho anh giải Diễn viên xuất sắc tại 21st Korean Cultural Entertainment Awards, APAN Star Awards 2013 và lọt vào top 10 ngôi sao hàng đầu tại SBS Drama Awards.

VOH-phim-lee-jong-suk-8

Doctor Stranger (2014) - bác sĩ Park Hoon và hành trình tìm lại tình đầu

Năm 2014, Lee Jong Suk đã có bước chuyển mình trong tạo hình nhân vật khi vào vai bác sĩ thiên tài Park Hoon trong Doctor Stranger. Park Hoon có khả năng chỉ cần sờ hay nhìn là sẽ biết được bệnh nhân bị gì. Ngay cả trong hoàn cảnh thiếu điều kiện, anh vẫn hoàn thành ca mổ một cách xuất sắc nhất. Nhờ năng lực đặc biệt, Park Hoon được yêu cầu đứng ra làm chủ ca phẫu thuật cho một lãnh đạo Bắc Hàn. Bất ngờ anh rơi vào một âm mưu của thế lực bí ẩn khiến cha anh qua đời còn người yêu thì mất tích.

VOH-phim-lee-jong-suk-9

Trong suốt thời gian sau này, Park Hoon phải giấu đi thân phận của mình với hi vọng tìm lại người mình yêu. Đặc biệt, mối tình sâu đậm cùng những lần chạy trốn vì bị hãm hại đã giúp khắc họa sâu tính cách nhân vật.

VOH-phim-lee-jong-suk-10

Pinocchio (2014) - phóng viên Choi Dal Pol trưởng thành với những tổn thương

Vẫn là năm 2014, tác phẩm Pinocchio có sự tham gia của Lee Jong Suk và Park Shin Hye đã tạo nên cơn sốt trên toàn châu Á. Trong phim Lee Jong Suk đảm nhận vai Choi Dal Pol có hoàn cảnh bất hạnh.

Cha của anh là một lính cứu hỏa bị truyền thông loan tin là vô trách nhiệm, bỏ rơi đồng đội khi tai nạn xảy ra. Khi ấy cả gia đình phải nhận lấy sự chỉ trích của mọi người. Mẹ của Dal Pol cũng vì quá đau khổ mà qua đời, hai anh em anh cũng thất lạc nhau trong nhiều năm. 

Dù bên ngoài có chút lôi thôi nhưng Dal Pong lại có trí nhớ siêu phàm cùng khả năng nói lưu loát. Vì mối hận năm xưa, Dal Pol rất ghét những kẻ làm truyền thông vì đã làm gia đình anh tan nát nhưng đó cũng là lý do thúc đẩy anh trở thành phóng viên với mong muốn lấy lại công bằng cho cha mình.

VOH-phim-lee-jong-suk-11

Bên cạnh quá trình nỗ lực để đi tìm ra chân lý là câu chuyện tình yêu lãng mạn nhưng cũng không kém sóng gió giữa Dal Pol và cô bạn phóng viên xinh đẹp Choi In Ha. Sống chung với nhau từ bé và dần nhận ra tình cảm dành cho nhau, mối tình ngọt ngào này từng khiến khán giả phải "quắn quéo" khi xem.

VOH-phim-lee-jong-suk-12

W - Two Worlds (2016) - tổng tài Kang Chul 'đi đi lại lại' giữa 2 thế giới

Thành công nối tiếp thành công, năm 2016 Lee Jong Suk lại tiếp tục công phá màn ảnh nhỏ khi trở lại với siêu phẩm W - Two Worlds. Lần này anh sẽ vào vai anh chàng tài phiệt bước ra từ truyện tranh. Kang Chul là một vận động viên đạt huy chương vàng môn bắn súng tại Olympics. Là đại diện của công ty JN toàn cầu và là chủ sở hữu kênh truyền hình Channel W.

Với tài sản lên đến 800 tỷ won, Kang Chul là nhà tài phiệt trẻ và giàu có nhất không ai có thể sánh bằng. Kang Chul là một sống bí ẩn và không ai biết được con người thật của anh. Tuy nhiên, Kang Chul là một nhân vật trong truyện tranh do cha của nữ chính Oh Yeon Joo sáng tạo ra. Anh sở hữu siêu năng lực là có thể di chuyển qua lại giữa thế giới thực và trong truyện Trong thế giới ảo đó, Oh Yeon Joo, bác sĩ khoa ngoại lồng ngực là người cứu sống anh hết lần này đến lần khác.

VOH-phim-lee-jong-suk-13

Việc thoắt ẩn thoắt hiện giữa hai thế giới tồn tại song song có thể khiến người xem khó nắm bắt được tình tiết phim, nhưng với diễn xuất tài năng Lee Jong Suk đã giúp cho phim được liền mạch và lôi cuốn người xem.

VOH-phim-lee-jong-suk-16

While You Were Sleeping (2017) - Công tố viên Jae Chan cộc cằn, kiệm lời

Liên tục đảm nhận vai thiên tài hay siêu năng lực, cũng đã đến lúc Lee Jong Suk thay đổi tạo hình nhân vật của mình. Năm 2017, anh góp mặt vào phim While You Were Sleeping và lần này anh sẽ đảm nhận vai trò là bạn đồng hành của nữ chính là năng lực đặc biệt. Nam Hong Joo (Suzy), một cô gái có khả năng nhìn thấy trước điềm gở trong những giấc mơ của mình. Lúc này, Lee Jong Suk vào vai Jung Jae Chan, một công tố viên làm mọi cách để ngăn cản những giấc mơ của Hong Joo trở thành hiện thực.

VOH-phim-lee-jong-suk-15

Jung Jae Chan luôn đứng cuối lớp nhưng vì không muốn người cha cảnh sát của mình mất mặt anh đã cố gắng học hành. Jung Jae Chan là chàng trai cộc cằn và “tiết kiệm” nụ cười, anh không hay giao tiếp với người khác trong xã hội và cũng chẳng quen biết nhiều người nắm giữ chức vụ quan trọng trong giới công tố. 

VOH-phim-lee-jong-suk-16

Romance Is A Bonus Book (2019) - "phi công trẻ" Cha Eun Ho và mối tình lãng mạn với chị đẹp

Thay vì trước đó Lee Jong Suk đa phần tham gia vào các bộ phim mang chủ đề hành động, huyễn tưởng kết hợp với tình cảm thì đến Romance Is A Bonus Book sẽ là lần đầu tiên anh tham gia phim thuần tình cảm lãng mạn.

VOH-phim-lee-jong-suk-17

Cha Eun Ho là một nhà văn thiên tài và là trưởng ban biên tập trẻ nhất trong công ty của anh. Anh thông minh và đẹp trai. Tuy nóng tính trong công việc nhưng anh lại có một trái tim ấm áp và hiểu chuyện. Kang Dan Yi (Lee Na Young) từng là nhà viết quảng cáo nổi tiếng, nhưng giờ thì cô đã hết thời. Hiện tại cô thiếu thốn và thất nghiệp.

Mặc dù cố gắng tìm công việc mới nhưng cô vẫn thất bại với sự nghiệp ấn tượng và bảng thành tích xuất sắc của mình. Cuối cùng cô được nhận một công việc ở công ty xuất bản bằng cách nói dối về lí lịch của mình. Cha Eun Ho là trưởng ban biên tập ở công ty đó, họ đã có dịp gặp gỡ và dần dần có tình cảm với nhau.

VOH-phim-lee-jong-suk-18

Big Mouth (2022) - Người chồng "đoản mệnh" của Yoona

Trở lại sau hai năm vắng bóng, phim mới của Lee Jong Suk - Big Mouth hiện đang được nhiều khán giả đón chờ. Big Mouth kể về chàng luật sư hạng ba Park Chang Ho (Lee Jong Suk) chỉ giỏi ăn nói chứ không làm nên trò trống gì. Park Chang Ho vô tình bị dính vào một vụ giết người và bị nhầm với một tên lừa đảo thiên tài mang biệt danh Big Mouse. Điều này đã đem đến cho anh một rắc rối to lớn, không những vậy còn đe dọa đến tính mạng của anh và cả gia đình. Để thoát khỏi tình thế này, anh cùng vợ là Go Mi Ho (Yoona) bước chân vào cuộc chiến khốc liệt, vạch trần âm mưu tội ác của các tầng lớp thượng lưu.

List phim hay nhất của Lee Jong Suk, là fan phải cày ngay 18
 

Big Mouth sẽ được chính thức phát sóng trên MBC và Disney+ bắt đầu từ ngày 29/7 lúc 19h50 theo giờ Hàn Quốc. 

Xem thêm: Top phim Hàn Quốc mới nhất năm 2022, từ hành động giật gân đến tình cảm ngọt ngào đều gây thương nhớ

Những bộ phim khác của Lee Jong Suk

Phim truyền hình

  • Nữ Tố Viên Sành Điệu - Prosecutor Princess (2007)
  • Khi Em Đẹp Nhất - My Prettiest Moments (2012)
  • Thánh Ca Tử Thần - The Hymn of Death (2018)
  • Người Tình Phỉ Thúy - Jade Lover (2019) - Chưa được công chiếu

Phim điện ảnh

  • Sympathy (2005) - Phim ngắn
  • Ghost (2010)
  • Đồng Đội - As One (2012)
  • Biệt Đội Tiêm Kích - R2B: Return to Base (2012)
  • Thuật Xem Tướng - The Face Reader (2013)
  • Mỹ Nam Đại Chiến - No Breathing (2013)
  • Tuổi Trẻ Sục Sôi - Hot Young Bloods (2014)
  • Cao Cấp - V.I-P (2017)

Các phim có vai Cameo

  • Cô Nàng Cử Tạ Kim Bok Joo - Weightlifting Fairy Kim Bok-joo (2016)
  • Nữ Hoàng Bình Phẩm - Gogh, The Starry Night (2016)
  • Ngôi Sao Khoai Tây - Potato Star 2013QR3 (2013)
  • Sát Thủ Nhân Tạo phần 2 - The Witch: Part 2 (2021)

Được mệnh danh là "nam thần màn ảnh", phim của Lee Jong Suk không chỉ khiến người xem mãn nhãn về hình ảnh và còn gật gù khen hay vì diễn xuất quá tuyệt. Nếu chưa xem qua các tác phẩm của "chàng Vịt" thì hãy nhanh tay cập nhật, đảm bảo không làm phí thời gian của bạn đâu.

Cập nhật những thông tin phim ảnh mới nhất tại chuyên mục tin phim của VOH giải trí!

Nguồn ảnh: Internet