Top 8 phim hay nhất của Bae Suzy 'tình đầu quốc dân' ai cũng mê

VOH - Với sự lăn xả và nỗ lực hết mình trong từng vai diễn, Suzy đã dần chứng minh cho công chúng thấy được khả năng diễn xuất ngày càng trưởng thành của mình.

Bae Suzy là ai?

  • Tên thật: Bae Soo Ji
  • Hangul: 배수지
  • Hán Việt: Bùi Trí Tú
  • Ngày sinh: 10/10/1994
  • Quê quán: Gwangju, Hàn Quốc
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ, diễn viên
  • Công ty quản lý: JYP Entertainment (2010- 2019), Management SOOP (2019 - nay)

Xuất thân với vai trò ca sĩ, Bae Suzy từng được biết đến với vai trò là thành viên nổi trội nhất của nhóm nhạc nữ Miss A. Cũng chính vì vậy nên cô luôn được công ty quản lý ưu ái tạo điều kiện cho các hoạt động cá nhân như làm MC, tham gia diễn xuất trong các bộ phim,... Trong đó, có lẽ diễn xuất chính là mối nhân duyên vẫn còn theo chân cô cho đến tận bây giờ. 

Với một nữ idol xinh đẹp, quyến rũ khi lấn sân sang diễn xuất như Suzy, việc nhận phải những lời chê bai của khán giả là không thể tránh khỏi. Thậm chí, có không ít ý kiến còn nhận xét rằng Suzy không khác gì “bình hoa di động”, diễn xuất trồi sụt bất thường khiến khán giả vô cùng thất vọng. 

Rất may là trong những năm gần đây, Suzy đã ngày càng tiến bộ hơn. Nữ diễn viên không chỉ thử sức ở nhiều loại vai diễn hơn mà còn hết mình lăn xả trong từng nhân vật. Hãy cùng nhìn lại gia tài phim ảnh của Suzy, để thấy nàng “tình đầu quốc dân” đã trưởng thành hơn như thế nào trong diễn xuất nhé!

voh-nhung-bo-phim-hay-cua-suzy-voh.com.vn-anh1
Suzy vốn là idol nhưng sau đó lấn sân sang diễn xuất

Dream high - Bay Cao Ước Mơ (2011)

Bay Cao Ước Mơ (Dream High/ 드림 하이) là bộ phim truyền hình Hàn Quốc do đài KBS sản xuất và phát sóng vào năm 2011. Phim lấy bối cảnh tại trường trung học nghệ thuật Kirin, xoay quanh 6 cô cậu học sinh đang ngày đêm luyện tập với khao khát trở thành siêu sao. 6 con người với 6 hoàn cảnh và những câu chuyện khác nhau, nhưng ai cũng đều nỗ lực hết sức cho ước mơ âm nhạc của mình. 

Bên cạnh nội dung hấp dẫn, phim còn sở hữu dàn diễn viên vô cùng nổi trội gồm Kim Soo Hyun, Bae Suzy, Wooyoung (2PM), IU, TaecYeon (2PM), Eunjung (T-ara).,.. Có lẽ cũng chính nhờ vậy mà Dreamhigh đã thu hút ngay từ khi khởi chiếu. Đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là bộ phim gắn liền với rất nhiều khán giả trẻ.

voh-nhung-bo-phim-hay-cua-suzy-voh.com.vn-anh5
Dreamhigh là bộ phim gắn liền với ký ức của rất nhiều khán giả

Dù là bộ phim đầu tay nhưng Suzy đã may mắn được giao cho vai nữ chính. Theo đó, cô vào vai Go Hye Mi, một cô gái có vẻ ngoài ngây ngô, hiền lành với ước mơ cháy bỏng là được trở thành một ca sĩ nổi tiếng. Với vẻ đẹp trong sáng, nhẹ nhàng vốn có, Suzy được nhận xét là khá phù hợp với nhân vật Go Hye Mi. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ dừng lại ở mức tạo hình hòa hợp mà thôi.

Còn về diễn xuất, đa số các ý kiến đều cho rằng Suzy chỉ thuyết phục được khán giả ở những phân cảnh vui tươi, còn những phân cảnh đòi hỏi diễn tả nội tâm, cô nàng vẫn chưa thể hoàn thiện hết được. Nhưng dù sao thì đây cũng là vai diễn đầu tay của Suzy, nên khán giả lúc ấy cũng không quá khắt khe với cô nàng. 

Dù không được đánh giá cao về diễn xuất từ khán giả, nhưng vai diễn Go Hye Mi đã giúp Suzy “rinh” về những giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất. Cụ thể, Suzy đã đoạt giải "Nữ diễn viên mới xuất sắc" “Cặp đôi xuất sắc” với Kim Soo Hyun tại Lễ trao giải KBS Drama Awards 2011. 

voh-nhung-bo-phim-hay-cua-suzy-voh.com.vn-anh6
Đảm nhận vai chính ngay từ bộ phim đầu tay, Suzy đã chinh phục khán giả với vẻ ngoài đáng yêu, khả ái của nhân vật Go Hye Mi

Gu Family Book - Cửu Gia Chi Thư (2013)

Cửu Gia Chi Thư (Gu Family Book/구 가 의 서) là bộ phim cổ trang Hàn Quốc đánh dấu vai diễn tiếp theo của Suzy trên màn ảnh nhỏ. Bạn diễn của cô trong phim là Lee Seung Gi, cả hai đã có màn kết hợp ưng ý khiến khán giả vô cùng hài lòng và thích thú. Theo đó, Suzy vào vai Dam Yeol Wool - một cô gái có võ công và đem lòng thích Kang Chi (Lee Seung Gi). Trớ trêu thay, Kang Chi lại mang thân phận nửa người nửa sinh vật, nên mối quan hệ của cả hai phải trải qua rất nhiều thử thách mới có được cái kết trọn vẹn. 

Xem thêm: Đôi điều về Lee Seung Gi: Từ ‘hoàng tử ballad’ ngọt ngào đến nam thần phim hành động thế hệ mới

voh-nhung-bo-phim-hay-cua-suzy-voh.com.vn-anh7
Lần đầu hợp tác trong Cứu Gia Chi Thư, Suzy và Lee Seung Gi đã nhận giải Cặp đôi xuất sắc tại MBC Drama Awards 2013

Không còn là cô nàng Go Hye Mi dịu dàng, trong sáng như ở Dreamhigh trước đó, Suzy đã thực sự “lột xác" với hình ảnh đầy mạnh mẽ, cá tính và giỏi võ công từ nhân vật mà mình đang đảm nhận. Tuy nhiên, biểu cảm của Suzy vẫn được nhận xét là khá “nghèo nàn”, chưa đa dạng, dễ gây nhàm chán cho người xem. 

Dù vậy, vai diễn Dam Yeol Wool đã mang đến cho Suzy giải “Nữ diễn viên xuất sắc của Hàn Quốc” tại Seoul International Drama Awards lần thứ 8. Ngoài ra, tại lễ trao giải MBC Drama Awards 2013, Suzy còn nhận giải "Nữ diễn diên xuất sắc" của giải thưởng Miniseries và giải “Cặp đôi xuất sắc” cùng Lee Seung Gi. 

voh-nhung-bo-phim-hay-cua-suzy-voh.com.vn-anh8
Vai diễn Dam Yeol Wool đã mang đến một hình ảnh đầy mới mẻ cho Suzy so với trước đó

Architecture 101 - Lớp kiến trúc 101 (2012)

Lớp học 101 (Architecture 101/ 건축학개론) là bộ phim đầu tiên giúp Suzy ra mắt khán giả màn ảnh rộng. Đây là bộ phim thuộc thể loại tình cảm lãng mạn, với sự tham gia của các diễn viên gồm Uhm Tae Woong, Han Ga In, Lee Je Hoon và Bae Suzy. 

Nội dung phim kể về cặp đôi Lee Seung Min (Uhm Tae Woong) và Yang Seo Yeon (Han Ga In) vốn là mối tình đầu của nhau từ 15 năm trước. Nhưng vì không dám thổ lộ mà cả hai đã lạc mất nhau trong suốt 1 thời gian dài. Đến khi gặp lại, Seo Yeon quyết định nhờ Seung Min giúp mình xây dựng ngôi nhà mơ ước, viết tiếp câu chuyện tình còn dang dở trước đó,. 

Trong phim Suzy vào vai Seo Yeon lúc còn trẻ, cô nàng đã thể hiện rất tốt hình ảnh một cô gái ngây thơ, trong sáng và có chút ngại ngùng trong tình yêu. Vai diễn này đã giúp Suzy nhận được danh hiệu “tình đầu quốc dân”, đồng thời nhận giải “Nữ diễn viên mới xuất sắc” tại Baeksang Arts Awards lần thứ 48, giải “Nữ ngôi sao nổi bật” tại Mnet 20's Choice Awards lần thứ 6. 

voh-nhung-bo-phim-hay-cua-suzy-voh.com.vn-anh9
Lớp học 101 là bộ phim đánh dấu màn ra mắt màn ảnh rộng của Suzy
voh-nhung-bo-phim-hay-cua-suzy-voh.com.vn-anh10
Kết hợp với bạn diễn Lee Je Hoon, danh hiệu "tình đầu quốc dân" cũng gắn liền với Suzy từ đây

The Sound of a Flower - Âm Thanh Của Một Bông Hoa (2015)

Âm Thanh Của Một Bông Hoa (The Sound of a Flower/ 도리 화가) là bộ phim điện ảnh thứ 2 mà Bae Suzy tham gia diễn xuất. Phim lấy bối cảnh thời Joseon, dựa trên câu chuyện có thật về Jin Chae Seon - nàng ca nương pansori đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc. 

Trong phim, Suzy vào vai Jin Chae Seon, một cô gái trẻ có mơ ước được biểu diễn pansori ngay từ lần đầu tiên nghe Shin Jae Hyo (tài tử Ryu Seung Ryong) biểu diễn khi còn nhỏ. Nhưng vì phụ nữ không được phép biểu diễn pansori, Chae Seon đã cải trang thành nam nhân và đến xin thây Shin Jae Hyo dạy mình biểu diễn. Ban đầu, ông không chấp nhận cô làm học trò của mình, nhưng khi nghe tin triều đình sẽ tổ chức cuộc thi tìm kiếm người biểu diễn pansori giỏi nhất, ông đã quyết định dạy cho Chae Seon. Tuy nhiên, việc Chae Seon là nữ phải được giữ kín, nếu không cả hai đều sẽ phải đối mặt với cái chết. 

Theo như chia sẻ của Suzy, để có được những thước phim chân thực nhất, cô nàng đã dành hẳn một năm học hát pansori. Thậm chí, có những phân cảnh mà cô phải quay liên tục 10 tiếng đồng hồ dưới mưa, dù trang phục lúc đấy chỉ gồm một bộ hanbok mỏng manh. Có thể thấy, Suzy đã đặt rất nhiều tâm huyết vào vai diễn Jin Chae Seon trong phim Âm Thanh Của Một Bông Hoa. 

voh-nhung-bo-phim-hay-cua-suzy-voh.com.vn-anh11
Vai diễn Jin Chae Seon mang nặng diễn biến tâm lý, đòi hỏi ở Suzy khả năng diễn xuất điêu luyện
voh-nhung-bo-phim-hay-cua-suzy-voh.com.vn-anh12
Để thể hiện tốt vai diễn, Suzy đã nỗ lực rất nhiều

Uncontrollably Fond - Yêu Không Kiểm Soát (2016)

Yêu Không Kiểm Soát (Uncontrollably Fond/함부로 애틋하게)bộ phim truyền hình Hàn Quốc với nội dung vừa hài hước, lãng mạn nhưng cũng không kém phần bi thương. Phim đánh dấu sự trở lại của bộ đôi diễn viên chính Bae Suzy và mỹ nam Kim Woo Bin sau gần 3 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ. Vì vậy nên ngay từ khi công bố những thông tin đầu tiên, Yêu Không Kiểm Soát đã thu hút rất nhiều sự chú ý của khán giả. 

Trong phim Yêu Không Kiểm Soát, Suzy vào vai nhà làm phim tài liệu “xúi quẩy” No Eul. Từ khi còn nhỏ, cô đã được cậu bạn thân Shin Joon Young (Kim Woo Bin) nhiệt tình theo đuổi. Đến khi lớn lên, dù đã trở thành ngôi sao nổi tiếng với hàng triệu cô gái theo đuổi, nhưng Shin Joon Young vẫn “mặt dày” làm đủ mọi cách nhằm chinh phục trái tim của No Eul.

Xem thêm: Phim của Kim Woo Bin: Từ nam sinh ngỗ nghịch đến anh chàng đầy bất hạnh

voh-nhung-bo-phim-hay-cua-suzy-voh.com.vn-anh13
Yêu Không Kiểm Soát từng thu hút rất nhiều sự chú ý trước khi lên sóng

Bộ phim khiến khán giả không khỏi bật cười trước những “thủ đoạn” hết sức đáng yêu của Joon Young: Từ việc giành chỗ xe buýt, tặng gấu bông trước cổng cho đến việc tỏ tình mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, đằng sau sự “mặt dày” của Joon Young, khán giả lại không khỏi xót xa khi biết rằng anh chỉ còn sống được khoảng 3 tháng. Chính vì vậy nên việc theo đuổi và chinh phục No Eul chính là mục tiêu sống duy nhất của Joon Young. 

Sau những lần tranh cãi về diễn xuất, Yêu Không Kiểm Soát chính là bộ phim cho thấy được khả năng diễn xuất thật sự tiến bộ của Suzy. Đảm nhiệm vai diễn No Eul - một cô gái luôn phải đấu tranh giữa tình yêu và sự nghi ngờ, Suzy đã thật sự bật lên được những diễn biến tâm lý phức tạp của nhân vật, giúp khán giả cảm nhận rõ hơn về những đau khổ mà No Eul đang phải trải qua. 

Tuy nhiên, có vẻ như mọi như không được suông sẻ với Suzy cho lắm, bởi Yêu Không Kiểm Soát sau khi lên sóng đã không đạt được thành công như mong đợi. Không chỉ rating tuột dốc thảm hại, nhiều khán giả cũng nhận xét nội dung phim dài dòng, nhàm chán. So với các tác phẩm ra mắt cùng thời điểm như Chuyện Tình Bác Sĩ, Hai Thế Giới,... Yêu Không Kiểm Soát thật sự lép vế hơn rất nhiều. 

voh-nhung-bo-phim-hay-cua-suzy-voh.com.vn-anh14
Diễn xuất của Suzy trong phim cũng được đánh giá cao, nhưng vì kịch bản dài dòng, nhàm chán nên phim không đạt được thành công như mong đợi

When You Were Sleeping - Khi Nàng Say Giấc (2017)

Khi Nàng Say Giấc (When You Were Sleeping/ 당신이 잠든 사이에) là bộ phim tình cảm Hàn Quốc do đài SBS sản xuất và phát hành vào năm 2017. Bạn diễn với Suzy trong phim chính là nam diễn viên điển trai Lee Jong Suk. Trong phim, cả hai đã mang đến cho người xem những phản ứng hóa học hết sức ngọt ngào và nhận giải “Cặp đôi xuất sắc nhất” tại lễ trao giải SBS Drama Awards 2017

Nội dung phim kể về Nam Hong Joo (Bae Suzy) - một cô gái có thể nhìn thấy những điều không may sẽ xảy ra thông qua những giấc mơ. Trong khi đó, Lee Jong Suk đảm nhiệm vai công tố viên Jung Jae Chan, một công tố viên trẻ tuổi, tận tâm với nghề và luôn tìm mọi cách để ngăn chặn những giấc mơ của Hong Joo thành sự thật. Ngoài ra còn có chàng cảnh sát Han Woo Tak (Jung Hae In) cũng có được năng lực giống với Hong Joo và Jae Chan sau khi thoát khỏi một vụ tai nạn giao thông.

Giữ vững phong độ từ Yêu Không Kiểm Soát, Suzy tiếp tục cho thấy diễn xuất tiến bộ của mình thông qua vai nữ chính Hong Joo trong Khi Nàng Say Giấc. Đồng thời, vai diễn này cũng đã giúp Suzy nhận giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất phim truyền hình khung giờ Thứ Tư - Thứ Năm” tại lễ trao giải SBS Drama Awards 2017. 

Xem thêm: 'Chàng Vịt' Lee Jong Suk và những bộ phim làm 'rung chuyển' màn ảnh nhỏ

voh-nhung-bo-phim-hay-cua-suzy-voh.com.vn-anh15
Trong Khi Nàng Say Giấc, Suzy và Lee Jong Suk đã có những phản ứng hóa học hết sức ngọt ngào
voh-nhung-bo-phim-hay-cua-suzy-voh.com.vn-anh16
Khả năng diễn xuất bằng mắt của Suzy cũng tiến bộ đáng kể
voh-nhung-bo-phim-hay-cua-suzy-voh.com.vn-anh17
Cả hai diễn viên chính đều lăn xả rất nhiều cho vai diễn

Vagabond - Lãng Khách (2019)

Ra mắt khán giả vào năm 2019, Lãng Khách (Vagabond/ 배가본드) do SBS sản xuất là bộ phim đánh dấu lần hợp tác thứ 2 giữa Lee Seung Gi và Bae Suzy kể từ sau Cửu Gia Chi Thư. Đây là bộ phim hành động pha chút lãng mạn được thực hiện với kinh phí khủng, ngay từ khi lên sóng đã được đánh giá là siêu phẩm của màn ảnh Hàn trong năm 2019. 

Nội dung phim Lãng Khách đề cập đến các vấn đề liên quan đến những mặt tối của nền chính trị Hàn Quốc, cùng với đó là hành trình đi tìm công lý, đòi lại công bằng cho đứa cháu trai xấu số của Cha Dal Gun (Lee Seung Gi). Trong quá trình này, anh đã gặp được Go Haeri (Bae Suzy),một nhân viên bí mật cho Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS). Cả hai đã cùng kết hợp với nhau, vượt qua những nguy hiểm và đưa sự thật ra ánh sáng. 

Xem thêm: Phim hành động Hàn Quốc: từ mãn nhãn đến nghẹt thở với những pha hành động kinh điển

voh-nhung-bo-phim-hay-cua-suzy-voh.com.vn-anh18
Không còn ở trong vùng an toàn, Suzy đã hoàn toàn "lột xác" với vai nữ điệp viên trong bộ phim hành động kịch tính Lãng Khách/ Vagabond

Vào vai một nữ điệp viên chuyên nghiệp, Suzy được nhận xét là có thần thái lạnh lùng vô cùng phù hợp. Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng hết mình lăn xả với những cảnh quay hành động, mang đến cho người xem những thước phim vô cùng mãn nhãn. 

Mặc dù trong Lãng Khách, những phân cảnh tình cảm, lãng mạn chỉ xuất hiện thoáng qua, nhưng những tương tác giữa Suzy và Lee Seung Gi vẫn khiến người xem vô cùng thích thú. Bộ phim không chỉ giúp Suzy nhận giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất phim truyền hình khung giờ thứ sáu - thứ bảy”, mà còn giúp cô và bạn diễn Lee Seung Gi nhận giải “Cặp đôi xuất sắc nhất” tại SBS Drama Awards 2019

voh-nhung-bo-phim-hay-cua-suzy-voh.com.vn-anh19
Bộ phim đánh dấu lần hợp tác thứ 2 giữa Suzy và Lee Seung Gi
voh-nhung-bo-phim-hay-cua-suzy-voh.com.vn-anh20
Trong phim, Suzy đã nhiều lần khiến người xem phải nổi da gà với khả năng hóa thân vào nhân vật của mình

Start-up - Khởi Nghiệp (2020)

Khởi Nghiệp (Start-up/ 스타트업) là bộ phim truyền hình mới nhất của Suzy trong năm 2020, đồng thời cũng là lần hợp tác đầu tiên giữa cô và bạn diễn Nam Joo Hyuk. Dù chỉ mới bắt đầu phát sóng những tập đầu tiên, nhưng phim đã đạt được mức rating ổn định so với các bộ phim chiếu cùng khung giờ như Search của Krystal f(x) và Jang Dong Yoon. 

Theo đó, Start-up lấy bối cảnh hư cấu tại Thung lũng Silicon ở Hàn Quốc, nơi những người trẻ có ước mơ vươn tới thành công bằng cách xây dựng công ty khởi nghiệp. Trong phim, Nam Joo Hyuk sẽ đóng vai Nam Do San, một thiên tài toán học và cũng là người sáng lập Samsan Tech. Trong khi đó, Suzy sẽ vào vai Seo Dal Mi, một cô gái ưa mạo hiểm, có ước mơ trở thành Steve Jobs của Hàn Quốc. 

Vì những mối nhân duyên “tình cờ” mà cả hai vô tình biết đến nhau và cùng đồng hành trên con đường chinh phục những ước mơ. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, cả Nam Do San và Seo Dal Mi đều phải trải qua không ít khó khăn và vấp ngã. 

Xem thêm: Nam Joo Hyuk: Bạn trai cũ Lee Sung Kyung với diễn xuất luôn gây tranh cãi

voh-nhung-bo-phim-hay-cua-suzy-voh.com.vn-anh2
Start-up là bộ phim mới nhất của Suzy trong năm 2020

Lấy đề tài khởi nghiệp của những người trẻ, nội dung của Start-up thật sự không phải là quá mới mẻ đối với các khán giả màn ảnh Hàn. Tuy nhiên, với cách xây dựng kịch bản kịch tính, bất ngờ và khó đoán trước, phim đã khiến người xem phải hồi hộp theo dõi mà không thể bỏ lỡ bất cứ tình tiết nào. 

Đặc biệt trong phim, diễn xuất của Suzy và Nam Joo Hyuk cũng tiến bộ rõ rệt, không còn đơ cứng hay gượng gạo như những bộ phim trước đây. Trên các diễn đàn, nhiều cư dân mạng cũng dành nhiều lời khen ngợi cho hai diễn viên và dự đoán rằng Start-up sẽ là bộ phim tạo được tiếng vang trong thời gian tới.

voh-nhung-bo-phim-hay-cua-suzy-voh.com.vn-anh3
Vai diễn Seo Dal Me của Suzy trong Start-up sở hữu nhiều nét tính cách vô cùng thú vị
voh-nhung-bo-phim-hay-cua-suzy-voh.com.vn-anh4
Bạn diễn của cô là chàng mỹ nam Nam Joo Hyuk

Những bộ phim khác có Suzy tham gia

Bên cạnh những cái tên đã được kể trên, Bae Suzy cũng từng tham gia trong nhiều bộ phim khác với vai phụ hoặc vai khách mời như:

  • Bay Cao Ước Mơ 2 (Dream High 2/ 드림하이 2) - KBS/2012 - Vai khách mời
  • Tiên Nữ Giáng Trần (Sent From Heaven/ 선녀 가 필요해) - KBS/ 2012 - Vai khách mời
  • Hoán Đổi Linh Hồn (Big/빅) - KBS/ 2012 - Vai phụ
  • Vì Sao Đưa Anh Tới (You Who Came From the Stars/ 별에서 온 그대) - SBS/2014 - Vai khách mời
  • Hồ Sơ (Real/ 리얼) - Phim Điện ảnh/ 2017 - Vai khách mời
  • Thảm Họa Núi Baekdu (Ashfall/ 백두산) - Phim Điện ảnh/ 2019 - Vai phụ

Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:

Fanpage: fb.com/tramphimchaua

Youtube: youtube.com/tramphimchaua