Han So Hee Profile: Đời tư, sự nghiệp và những scandal

(VOH) - Tuổi thơ khó khăn, một mình lặn lội lên Seoul lập nghiệp, Han So Hee đã tự mình phấn đấu để trở thành nữ diễn viên nổi tiếng xứ Hàn.

Han So Hee là ai?

  • Tên thật: Lee So Hee - Hangul: 한소희 - Nghệ danh: Han So Hee
  • Ngày sinh: 18/11/1994
  • Quê quán: Ulsan, Hàn Quốc
  • Công việc: Người mẫu - diễn viên
  • Công ty quản lý: U-ATTO Entertainment
  • Năm hoạt động: 2016 - nay
  • Instagram: xeesoxee

Một mình lặn lội từ Ulsan lên Seoul, Han So Hee bắt đầu sự nghiệp với vai trò là một người mẫu chuyên nghiệp và sau đó mở rộng sang diễn xuất. Dù thế nhưng Han So Hee đã trở thành một trong số ít những nữ diễn viên của Hàn Quốc có tốc độ nổi tiếng rất nhanh. 

Han So Hee sở hữu một gương mặt khá lạ vì vừa có nét phương Tây vừa giống một cô gái châu Á. Khán giả cho rằng Han So Hee khá giống với nhiều ngôi sao nổi tiếng của Hàn Quốc như Nancy (Momoland), Ryujin (ITZY), nữ diễn viên Song Hye Kyo,... Đặc biệt, nhiều khán giả còn gọi Han So Hee là “bản sao Song Hye Kyo” vì nhan sắc của cả hai có rất nhiều nét tương đồng. 

Tận dụng vẻ ngoài xinh đẹp của mình, Han So Hee đã trở thành một người mẫu quảng cáo và xuất hiện trong một số video ca nhạc. Sau đó, cô bắt đầu có cơ hội tham gia một số vai diễn phim truyền hình khác nhau. Cho đến khi góp mặt trong bộ phim Thế Giới Hôn Nhân với vai “tiểu tam” Da Kyung, Han So Hee đã thật sự trở nên nổi tiếng. Hiện tại, nữ diễn viên cũng đang được chú ý khi kết hợp cùng Song Kang trong bộ phim truyền hình 19+ Nevertheless (Dẫu Biết).

Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 1
Han So Hee hiện đang là nữ diễn viên đang lên của màn ảnh xứ Hàn
Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 2
Cô nàng sở hữu nhan sắc vô cùng sắc đẹp, được ví như bản sao Song Hye Kyo

Tuy nhiên, để có được vị trí như ngày hôm nay, Han So Hee đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách. Giờ thì hãy cùng nhau tìm hiểu về hành trình và những nỗ lực của Han So Hee nhé!

Han So Hee và tuổi thơ sống với bà ngoại vì bố mẹ ly hôn

Nhìn vào vẻ ngoài xinh đẹp, thanh thuần của Han So Hee, có lẽ ít ai ngờ rằng nữ diễn viên đã có những năm tháng tuổi thơ vô cùng vất vả. Thậm chí, một mình cô phải gồng gánh, bươn chải để có thể chăm lo cho bà và trả hết những khoảng nợ của mẹ. 

Cụ thể, từ năm 5 tuổi, bố mẹ Han So Hee đã ly hôn nên cô đến sống cùng với bà ngoại. Nhìn thấy bà ngoại tuổi già sức yếu, hoàn cảnh khó khăn lại phải chăm lo cho một đứa cháu là mình, Han so Hee đã tự hứa với lòng sẽ kiếm thật nhiều tiền để giúp bà thoát ra khỏi cuộc sống vất vả hiện tại. Khi vừa bước sang độ tuổi 20, Han So Hee đã một mình lặn lội từ Ulsan lên Seoul, trong tuổi chỉ có 300.000 won với hy vọng có thể tìm được một cuộc sống mới. 

Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 3
Han So Hee từng có quá khứ không mấy hạnh phúc, bố mẹ ly hôn, lớn lên trong sự dạy dỗ của bà ngoại

Tại đây, cô bắt đầu với công việc nhân viên phục vụ trong một quán bar. Sau hơn 1 năm gắn bó, cô quyết định đi casting và chính thức xuất hiện trong một số MV như: Tell Me What To Do (SHINee), That Girl (Jung Yong Hwa), The Hardest Part (Roy Kim),... Sau đó, cô trở thành người mẫu quảng cáo cho một số sản phẩm như: kính áp tròng, mỹ phẩm, trò chơi di động và thức ăn nhẹ. 

Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 4
Han So Hee trong MV Tell Me What To Do của SHINee
Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 5
Và MV That Girl của Yong Hwa

Nhờ sở hữu nhan sắc thanh thuần lại có nét lai Tây, Han So Hee nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả trong mỗi lần xuất hiện. Cuộc đời của cô cũng bắt đầu rẽ sang một hướng hoàn toàn mới. Nhờ sự xuất hiện đều đặn trên các quảng cáo mà độ nổi tiếng của cô cũng tăng lên đáng kể. Han So Hee bắt đầu được các nhà đài chú ý và những lời mời vai diễn đầu tiên đã bắt đầu tìm đến với nữ diễn viên sinh năm 1994 này. 

Xem thêm: Dàn sao Hàn Quốc có bước tiến mạnh mẽ trong năm 2020 với những bộ phim đình đám

Những bộ phim của Han So Hee

Chính thức ra mắt màn ảnh từ năm 2016, sự nghiệp diễn xuất của Han So Hee tuy không quá "bùng nổ" nhưng cũng được xem là có rất nhiều khởi sắc. Từ một người mẫu nghiệp dư, gắn liền với danh xưng "bản sao Song Hye Kyo", Han So Hee đã từng bước đi lên và chứng minh cho khán giả thấy tài năng của mình. 

Từ một diễn viên phụ mờ nhạt, Han So Hee giờ đây đã trở thành một viên ngọc sáng với những bộ phim mới nối đuôi nhau. Những bộ phim của Han So Hee có thể kể đến như: 100 Days My Prince, The World of the Married, Nevertheless, My Name, Gyeongseong Creature,...

Mặc dù ban đầu, Han So Hee vẫn bị cho là "bình hoa di động" vì khả năng diễn xuất còn nhiều thiếu xót, nhưng nữ diễn viên đã luôn không ngừng nỗ lực để trao dồi bản thân mình. Đặc biệt, một điều giúp Han So Hee có thể tiến xa hơn nhiều diễn viên khác là vì cô không ngại thử sức với nhiều vai diễn khác nhau, không để bản thân đóng khuôn trong một hình ảnh nhất định nào. 

Dưới đây chính là danh sách những bộ phim của Han So Hee, để xem cô đã từng bước tiến bộ như thế nào nhé! 

Xem thêm: Gia tài phim của Han So Hee: Lên đời nhờ vai 'tiểu tam', trở thành nàng thơ 19+ và sự kết hợp bùng nổ với Song Kang

Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 6
Những vai diễn của Han So Hee có tính cách khá đa dạng

Han So Hee và những scandal 

Hình xăm, hút thuốc

Sự thành công của Thế Giới Hôn Nhân đã giúp đưa tên tuổi của Han So Hee trở nên nổi tiếng. Nhưng đây cũng là lúc cô bắt đầu vướng phải tai tiếng vì những hình ảnh trong quá khứ của mình. 

Cụ thể, hàng loạt những bức ảnh hút thuốc, xăm trổ từ trước khi ra mắt của Han So Hee đã bị đào lại. Trái ngược với hình tượng dịu dàng, thanh thuần đang được yêu thích, phong cách có phần “nổi loạn” này của Han So Hee đã gây ra không ít tranh cãi.  

Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 7
 
Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 8
Loạt ảnh hút thuốc trong quá khứ của Han So Hee
Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 9
Nữ diễn viên cũng gây bất ngờ với những hình xăm trong quá khứ

Không hề né tránh hay phủ nhận, nữ diễn viên sinh năm 1994 đã chọn cách “chấp nhận quá khứ”. Cô bình tĩnh lên tiếng giải thích rõ mọi việc theo cách cực ngầu khiến ai cũng cảm thán. 

Chia sẻ với tờ "Sports TV News", Han So Hee cho hay: "Người trong loạt ảnh là tôi và cũng là con người thật của tôi ở thời điểm đó. Thế giới của tôi khi đó cũng không có nhiều khác biệt lắm so với bây giờ. Khi mới bắt đầu một công việc, chẳng phải ai cũng bị dòng đời xô đẩy hay sao? Hiện tại khi nghĩ về chuyện này, tôi nghiệm ra rằng những khoảnh khắc đó đã tạo nên tôi của ngày hôm nay và giúp mình hoàn thiện hơn. Mà thật buồn cười khi mọi người gọi đó là 'quá khứ của tôi' trong khi những bức ảnh ấy chỉ được chụp từ 3-4 năm trước. Tôi vẫn sống tốt. Tôi nghĩ một số fangirl cũng thích những mặt này của tôi lắm chứ. Tôi thực sự rất biết ơn các bạn". 

Đặc biệt, khi chia sẻ về hình xăm của mình, Han So Hee cho biết một trong số đó là hoa bản mệnh tượng trưng cho bà ngoại của mình. Cô đã quyết định xăm hình bông hoa này với tâm niệm rằng bà lúc nào cũng sẽ ở bên cạnh mình. 

Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 10
Han So Hee đã chọn cách chấp nhận quá khứ và chia sẻ ý nghĩa hình xăm trên cánh tay của mình
Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 11
Nữ diễn viên cho rằng những điều trong quá khứ đã giúp mình dần hoàn thiện hơn

Chuyện tình ồn ào giữa Han So Hee - Ryu Jun Yeo - Hyeri

Sau thành công từ những bộ phim đình đám trong năm 2023, Han So Hee trở thành ngôi sao được săn đón của màn ảnh xứ Hàn với những hợp đồng quảng cáo liền tay. Bên cạnh đó, tên tuổi của cô cũng lên cao với lượng fan hâm mộ đông đảo ở cả trong và ngoài nước. 

Tuy nhiên vào tháng 3/2024, biến cố ập đến đã khiến sự nghiệp của Han So Hee bị ảnh hưởng nặng nề. Theo đó, cô được bắt gặp hẹn hò cùng Ryu Jun Yeol tại Hawaii chỉ 4 tháng sau khi nam diễn viên xác nhận chia tay với Hyeri. Đáng nói, loạt bằng chứng được soi ra cùng story "Thú vị quá" của Hyeri khiến nhiều người đặt nghi vấn Han So Hee là người thứ 3 khiến chuyện tình 7 năm của cặp đôi phim Reply 1988 tan vỡ.

Xem thêm: Han So Hee phủ nhận tin hẹn hò Ryu Jun Yeol, Hyeri liền có động thái nghi "đá xoáy"

Han So Hee Profile: Đời tư, sự nghiệp và những scandal 12
Han So Hee và Ryu Jun Yeol cùng đi du lịch tại Hawaii

Han So Hee đã lên tiếng phủ nhận và phía công ty quản lý tuyên bố sẽ khởi kiện những bài đăng bịa đặt ác ý, cư dân mạng vẫn dành nhiều sự chỉ trích hướng về cô. Vì quá bức xúc, Han So Hee sau đó đã đăng tải bức thư dài trên trang cá nhân để khẳng định bản thân không phải người thứ 3.

Trong thư, nữ diễn viên phim My Name cho biết cô đã cố liên lạc với Hyeri nhưng không nhận được phản hồi. Bên cạnh đó, Han So Hee cũng "trách móc" bạn trai chỉ im lặng, không hề lên tiếng giải thích giữa tâm điểm ồn ào khiến cô cảm thấy thất vọng. 

"Tôi bắt đầu hẹn hò vì để trái tim và cơ thể cảm thấy khỏe mạnh, không chú trọng đến ngoại hình đối phương. Nhưng tôi đã thấy xấu hổ khi bất ngờ bị chỉ trích rằng đây là mối quan hệ Transit Love. Sự xấu hổ sớm biến thành sự thất vọng, và sự thất vọng sớm biến thành sự tức giận" - Han So Hee bày tỏ. 

Xem thêm: Han So Hee bức xúc khẳng định mình với Ryu Jun Yeol không phải transit love

Han So Hee Profile: Đời tư, sự nghiệp và những scandal 13
Han So Hee bị nghi là người thứ 3, thất vọng vì người trong cuộc không lên tiếng làm rõ

Sau những ồn ào, cuối cùng Han So Hee và Ryu Jun Yeol cũng đi đến quyết định chia tay chỉ 2 tuần sau khi công khai mối quan hệ. Đồng thời, phía Ryu Jun Yeol cũng từ chối yêu cầu làm rõ thời điểm chia tay với Hyeri vì đây là cuộc sống riêng tư của nam diễn viên. Sự việc khiến nhiều người tiếc nuối cho Han So Hee vì đã đánh mất hình ảnh của mình vì một chuyện tình chóng vánh. 

Những điều có thể bạn chưa biết về Han So Hee

Han So Hee được xem là “bản sao của Song Hye Kyo”

Một trong những nguyên nhân giúp Han So Hee nhanh chóng trở nên nổi tiếng chính là nhờ nhan sắc xinh đẹp và ngoại hình quyến rũ của cô. Đặc biệt, cũng có rất nhiều nhận xét cho rằng nữ diễn viên có nhiều nét giống với Song Hye Kyo - “quốc bảo nhan sắc” của màn ảnh xứ Hàn. Từ đường nét khuôn mặt tròn duyên dáng cho đến phong cách trang điểm nhẹ nhàng, nữ tính của cả hai đều gợi cho khán giả cảm giác hao hao tương đồng. 

Tuy nhiên, nữ diễn viên quyết không để bản thân bị “đóng khuôn” trong nhan sắc của người khác, cô đã tự mình nỗ lực để thoát ra khỏi cái mác mà nhiều người đã gán cho mình. Giờ đây, khán giả đã thật sự được khán giả nhớ đến với vai trò là một diễn viên tiềm năng cùng những vai diễn đậm dấu ấn. 

Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 12
 
Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 13
Han So Hee có nhan sắc hao hao với Song Hye Kyo

Han So Hee trong rất giống Ryujin (ITZY) khi để tóc ngắn

Không chỉ có nhan sắc hao hao Song Hye Kyo, Han So Hee còn được nhận xét là có nhiều nét tương đồng với nữ thần tượng Ryujin (ITZY). Theo đó, khác với hình ảnh tóc dài dịu dàng hiện tại, Han So Hee từng có khoảng thời gian để tóc ngắn và theo đuổi phong cách mạnh mẽ, cá tính. 

Những hình ảnh cũ của Han So Hee sau khi được tung ra đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của công chúng. Đa số mọi người đều cho rằng dù để kiểu tóc nào thì mỹ nhân họ Han cũng vô cùng xinh đẹp, cuốn hút.

Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 14
 
Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 15
Nữ diễn viên từng có khoảng thời gian để tóc ngắn
Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 16
Và theo đuổi phong cách vô cùng cá tính
Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 17
Nhan sắc của Han So Hee khi để tóc ngắn cũng rất xinh đẹp
Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 18
Cô còn được nhận xét là khá giống với Ryujin (ITZY)

Han So Hee và Song Kang - Cặp đôi khiến khán giả rần rần trong Nevertheless

Mặc dù Thế Giới Hôn Nhân là bộ phim giúp đưa tên tuổi của Han So Hee lên hàng ngôi sao nhưng Nevertheless (Dẫu Biết) mới là bộ phim đánh dấu vai nữ chính đầu tiên của Han So Hee. Thậm chí, khi chia sẻ về vai diễn Yoo Na Bi trong phim, Han So Hee cho biết cô có cảm giác như đang được mặc một bộ quần áo vừa vặn vì mọi thứ đều rất phù hợp với mình. 

Bạn diễn của Han So Hee trong phim chính là nam diễn viên Song Kang. Cả hai đều sở hữu visual hàng đầu nên đã khiến khán giả vô cùng trông đợi. Ngay từ những hình ảnh nhá hàng cho bộ phim trước khi lên sóng, Han So Hee và Song Kang đã khiến người hâm mộ rần rần vì sự đẹp đôi và những tương tác cực tình của cả hai. 

Xem thêm: Song Kang và Han So Hee đẹp đôi muốn xỉu trong hậu trường Nevertheless, cặp đôi visual hứa hẹn ‘rắc đường’ ngập mặt luôn nha!

Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 19
 
Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 20
Song Kang và Han So Hee đang là cặp đôi cực hot trên màn ảnh Hàn 

Đến khi bộ phim lên sóng, Han So Hee và Song Kang tiếp tục "chiêu đãi" khán giả với những cảnh phim vô cùng nóng bỏng. Những cảnh quay "giường chiếu" của Yoo Na Bi và Park Jae Eon đều được bộ đôi diễn viên thể hiện một cách chân thật, sống động nhưng vẫn không gây cảm giác phản cảm. Từ cách hôn nhẹ nhàng đến hiệu ứng ánh sáng xung quanh, Song Kang và Han So Hee đã lột tả được cảm xúc nhân vật, giúp người xem cảm nhận rõ hơn những điều mà cả hai đang trải qua. 

Trên khắp các diễn đàn, khán giả đã không ngừng bàn tán về nội dung phim cho đến sự thể hiện của Han So Hee và Song Kang. Mọi người đều dành rất nhiều mong đợi cho sự thể hiện của cả hai trong các tập phim sắp tới. Thật sự không ngoa khi nói rằng Han So Hee và Song Kang chính là cặp đôi diễn viên "nóng" nhất màn ảnh Hàn thời điểm hiện tại. 

Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 21
Chuyện tình giữa "tra nam" và cô gái ngoan hiền nhận được nhiều sự chú ý
Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 22
Cặp đôi cũng có không ít cảnh phim nóng bỏng khiến người xem phấn khích

Han So Hee không muốn kết hôn vì ám ảnh quá khứ

Chứng kiến cuộc hôn nhân không trọn vẹn của bố mẹ ngay từ khi còn rất nhỏ, bản thân Han So Hee dường như đã không còn niềm tin vào tình yêu và hạnh phúc gia đình. Vì thế nên khi được hỏi về quan điểm của cô sau khi bộ phim Thế Giới Hôn Nhân đóng máy, Han So Hee tiết lộ: 

"Thú thật thì tôi nghĩ mình có thể sẽ không kết hôn. Thật không thoải mái khi phải cố gắng hiểu được cảm giác của Tae Oh và Da Kyung khi họ làm những việc trái với đạo đức. Trước đây, tôi đã từng nghĩ hôn nhân chỉ cần tình yêu là đủ. Da Kyung và tôi có duy nhất điểm chung đó, nhưng cả hai chúng tôi đã thay đổi sau bộ phim này. Hôn nhân và gia đình không thể bền chặt chỉ bằng tình yêu được. Vì thế tôi nghĩ rằng có thể không hoặc sẽ rất khó để kết hôn”. 

Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 23
Vì chứng kiến bố mẹ ly hôn nên Han So Hee dường như vẫn chưa sẵn sàng cho việc lập gia đình

Loạt ảnh chứng minh nhan sắc tự nhiên, không dao kéo của Han So Hee

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp với những đường nét gần như hoàn hảo, Han So Hee chắc hẳn sẽ không tránh khỏi những nghi ngờ về việc “dao kéo”. Tuy nhiên, khi nhìn vào những hình ảnh tự nhiên, không qua chỉnh sửa của Han So Hee trong quá khứ, chắc hẳn bạn sẽ không còn nghi ngờ gì về nhan sắc của cô nàng nữa. 

Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 24
Hình ảnh cũ xưa của Han So Hee bất ngờ bị đào lại
Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 25
 
Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 26
Dù là ảnh cũ và không chỉnh sửa nhưng vẫn có thể thấy được đường nét xinh đẹp của nữ diễn viên
Han So Hee Profile: Từ người mẫu nghiệp dư đến viên ngọc sáng của màn ảnh Hàn 27
Như thế này đã đủ để Han So Hee đập tan tin đồn dao kéo chưa nào?