Tiểu sử Han Hyo Joo: Mỹ nhân tài năng của màn ảnh Hàn Quốc

(VOH) - Han Hyo Joo là nữ diễn viên nổi tiếng với biệt danh “mỹ nhân có nụ cười đẹp nhất”. Mặc dù thuộc thế hệ 8x nhưng cô vẫn giữ được sự trẻ đẹp và tài năng diễn xuất của mình.

Han Hyo Joo là nữ diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc, được giới truyền thông ưu ái đặt cho biệt danh đầy hoa lệ “mỹ nhân có nụ cười đẹp nhất”. Mặc dù thuộc thế hệ 8x, thế nhưng so với các diễn viên mới vào nghề khác, Han Hyo Joo vẫn giữ nguyên phong độ trẻ đẹp và tài năng với nhiều giải thưởng cao quý. Trong quá trình hoạt động, nữ diễn viên đã từng vướng phải “ồn ào” không đáng có, tuy nhiên, hiện nay cô vẫn là cái tên sáng giá của màn ảnh Hàn Quốc.

Tiểu sử của Han Hyo Joo

  • Tên thật: Han Hyo Joo (한효주) 
  • Sinh năm: 22/02/1987
  • Học vị: Đại học Dongguk
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Năm hoạt động: 2003 - nay
  • Người đại diện: BH Entertainment (Hàn Quốc), FlaMme (Nhật Bản)
  • Chiều cao: 1,72m
  • Tôn giáo: Kitô giáo
  • Phim nổi bật: Người thừa kế sáng giá, Dong Yi, Huyền thoại Iljimae,...
[xong]Tiểu sử Han Hyo Joo: Mỹ nhân tài năng của màn ảnh Hàn Quốc 1
Han Hyo Joo là nữ diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc với biệt danh đầy hoa lệ “mỹ nhân có nụ cười đẹp nhất”

Cuộc sống của Han Hyo Joo trước khi bước chân vào nghệ thuật

Trước khi trở thành một ngôi sao hạng A được các nhà làm phim săn đón, Han Hyo Joo đã là cô nàng có tính tự lập cao. Nữ diễn viên sinh ra và lớn lên tại Bắc Chungcheong, Hàn Quốc trong một gia đình gia giáo, nền nếp. Mẹ của Han Hyo Joo là giáo viên tiểu học, sau đó đã trở thành thanh tra công trường. Còn người cha của cô là một sĩ quan không quân. 

Sống trong môi trường như vậy, ngay từ nhỏ, Han Hyo Joo đã bộc lộ được khả năng của mình. Khi ấy, cô đã rất giỏi thể thao, đặc biệt là môn điền kinh. Bên cạnh đó, Han Hyo Joo cũng là một người có chứng kiến, tự tin và độc lập. Bất chấp sự phản đối gay gắt của gia đình, Han Hyo Joo đã quyết tâm chuyển đến theo học trường Trung học Bulgok một mình ở Seoul. Sau đó, cô tiếp tục theo học khoa Sân khấu điện ảnh của trường Đại học Dongguk.

[xong]Tiểu sử Han Hyo Joo: Mỹ nhân tài năng của màn ảnh Hàn Quốc 2
Han Hyo Joo xinh đẹp và tài năng

Sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên Han Hyo Joo

Cơ duyên tới với nghề diễn xuất

Cơ duyên đến với nghề diễn của Han Hyo Joo khá đặc biệt, đó là khi cô tham gia vào một cuộc thi sắc đẹp dành cho các cô nàng tuổi teen do tập đoàn thực phẩm Binggrae tổ chức năm 2003. Với nhan sắc tuyệt mỹ cùng vóc dáng cân đối, mảnh mai, Han Hyo Joo đã được chú ý và đây được coi là bước ngoặt đầu tiên mở màn cho sự nghiệp diễn xuất của cô. 

Bộ phim đầu tay của Han Hyo Joo chính là phim sitcom Nonstop 5 (2005). Một năm sau, nữ diễn viên đã góp mặt trong phim điện ảnh mang tên “My boss, My teacher”. Tuy nhiên, phải đến khi nhận vai chính trong bộ phim truyền hình Điệu Valse Mùa Xuân (2006), tên tuổi của Han Hyo Joo mới thực sự được nhiều người biết đến. 

[xong]Tiểu sử Han Hyo Joo: Mỹ nhân tài năng của màn ảnh Hàn Quốc 3
Điệu valse mùa xuân đã đưa tên tuổi của Han Hyo Joo tới gần hơn với khán giả

Trong năm 2006, Han Hyo Joo tiếp tục tham gia bộ phim khác có tên Ad - llb Night của đạo diễn Lee Yoon Ki trên màn ảnh rộng. Tuy kinh phí sản xuất thấp, thế nhưng bộ phim đã được lựa chọn trình chiếu trong Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 57. 

Đồng thời, nữ diễn viên Han Hyo Joo cũng thu về nhiều thắng lợi từ tác phẩm điện ảnh đầu tay. Trong đó, bao gồm giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Hiệp hội phê bình phim Hàn Quốc lần thứ 26 và giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Singapore lần thứ 20.

Thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp diễn xuất

Sau khi đã gặt hái được một số thành tựu nhất định, Han Hyo Joo tiếp tục tham gia hai dự án phim truyền hình nổi tiếng Như Trên Thiên Đường Và Mặt Đất vào năm 2007 và Huyền Thoại IIjimae (2008). Với sự đóng góp của nữ diễn viên, cả hai bộ phim đã đạt lượng rating cao, từ đó, tên tuổi Han Hyo Joo càng trở nên nổi tiếng, đánh dấu bước đầu thành công của cô trong lĩnh vực phim truyền hình. 

[Đang duyệt] Tiểu sử Han Hyo Joo: Mỹ nhân tài năng của màn ảnh Hàn Quốc 4
Phim Huyền Thoại IIjimae

Năm 2009, Han Hyo Joo thủ vai chính trong bộ phim truyền hình Người Thừa Kế Sáng Giá cùng Lee Seung Gi. Đây được coi là màn đột phá lớn khi lượt rating cao nhất lên đến con số 47,1% và đưa nữ diễn viên trở thành ngôi sao nổi tiếng. Từ sau khi bộ phim kết thúc, Han Hyo Joo đã liên tiếp nhận được lời mời quảng cáo và phỏng vấn truyền thông. Mức độ nổi tiếng của cô ngày càng lan rộng ra khắp toàn Châu Á với sự ủng hộ đông đảo của khán giả trong và ngoài nước.

[Đang duyệt] Tiểu sử Han Hyo Joo: Mỹ nhân tài năng của màn ảnh Hàn Quốc 5
 

Năm 2010, Han Hyo Joo nhận vai chính trong bộ phim Dong Yi - một dự án phim truyền hình lớn kỷ niệm 49 năm ngày thành lập đài MBC. Từ đây, Han Hyo Joo nhận được vô số giải thưởng danh giá bao gồm giải Daesang, giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất hạng mục phim truyền hình.

[xong]Tiểu sử Han Hyo Joo: Mỹ nhân tài năng của màn ảnh Hàn Quốc 4
Dong Yi của Han Hyo Joo được đánh giá cao

Trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến năm 2015, nữ diễn viên tập trung đi sâu vào mảng phim điện ảnh. Vào năm 2011, cô đã đảm nhận vai diễn chính Ha Jung Hwa trong bộ phim điện ảnh tình cảm mang tên Always (Only You). Với sức hút và giàu ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc, bộ phim đã chính thức được trình chiếu mở màn tại Liên hoan phim quốc tế Busan vào năm 2011. 

Năm 2012, Han Hyo Joo đã vào vai nàng vương phi xinh đẹp trong bộ phim cổ trang bom tấn Hoàng Đế Giả Mạo. Bộ phim đã đem lại thành quả vô cùng to lớn với lượt doanh thu cao nhất trong lĩnh vực điện ảnh khi thu hút hơn 12 triệu lượt vé tại Hàn Quốc. 

Cho đến năm 2014, Han Hyo Joo lấn sân sang thị trường phim quốc tế với bộ phim Nhật Bản đầu tay mang tên Miracle: Debikuro - Kun No Koi To Mahou với câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn. Tuy nhiên, đến năm 2015, nữ diễn viên đã quay trở lại điện ảnh Hàn Quốc cùng sự ra mắt của bộ phim C’est Si Bon, tái hiện xuất sắc những thăng trầm của một nhóm nhạc hoạt động vào thập niên 60 và 70.

[xong]Tiểu sử Han Hyo Joo: Mỹ nhân tài năng của màn ảnh Hàn Quốc 5
Miracle: Debikuro - kun no Koi to Mahou với câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn

Xem thêm: Sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ nhưng đâu mới là dự án có sức ảnh hưởng của Han Hyo Joo?

Nữ diễn viên sáng giá của màn ảnh xứ Hàn

Từ năm 2016 đến nay, Han Hyo Joo hoạt động song song ở cả lĩnh vực phim điện ảnh và truyền hình. Cô đã đảm nhận nhiều bộ phim nổi tiếng, từ đó cũng gặt hái được vô số giải thưởng cao quý. Vào năm 2019, nữ diễn viên đã thủ vai chính trong dự án phim Hollywood Treadstone của Mỹ, đánh dấu  bước ngoặt nổi tiếng mang tầm thế giới. 

Đến năm 2021, Han Hyo Joo tiếp tục nhận vai chính Park Hyung Sik trong phim truyền hình Happiness của Hàn Quốc. Bộ phim được đánh giá cao không chỉ ở thể loại, tình tiết mà còn nhờ vào tài năng của dàn diễn viên xuất sắc, trong đó có Han Hyo Joo. Cũng trong năm 2021, Han Hyo Joo tham gia bộ phim Moving của Disney+ cùng các bạn diễn Cha Tae Hyun, Jo In Sung và Ryu Seung Ryong. 

[xong]Tiểu sử Han Hyo Joo: Mỹ nhân tài năng của màn ảnh Hàn Quốc 6
Moving của Han Hyo Joo thu hút được lượng người xem lớn

Gần đây nhất, vào tháng 9 năm 2022, cô đã xác nhận tham gia drama The Dominant Species đóng cặp với nam diễn viên Joo Ji Hoon. Cả hai chắc chắn sẽ đem đến cho khán giả một tác phẩm phim đầy hấp dẫn và kịch tính. 

Giải thưởng đạt được

Với tài năng của mình, mỹ nhân xứ Hàn Han Hyo Joo đã gặt hái được vô số giải thưởng cao quý, trong đó gồm có:

  • Năm 2003: Giải thưởng 9th Miss Binggrae Smile Pageant hạng mục Grand Prize.
  • Năm 2006: Giải thưởng 26th Korean Association of Film Critics Awards hạng mục Best New Actress trong Ad - lib Night.
  • Năm 2007: Giải thưởng 20th Singapore International Film Festival hạng mục Best Actress trongAd - lib Night.
  • Năm 2008: Giải thưởng SBS Drama Awards hạng mục New Star Award trong phim Iljimae.
  • Năm 2009: Giải thưởng 3rd Mnet 20’s Choice Awards hạng mục Hot Female Drama Star trong Brilliant Legacy.
  • Năm 2010: Giải thưởng 3rd Korea Drama Awards hạng mục Best Actress trong Dong Yi.
  • Năm 2011: Giải thưởng 1st Hong Kong Cable TV Awards hạng mục Best Actress trong Dong Yi.
  • Năm 2013: Giải thưởng 22nd Buil Film Awards hạng mục Best Actress trong Cold Eyes.
  • Năm 2015: Giải thưởng Korean Film Actor’s Association Awards hạng mục Top Star Award trong The Beauty Inside. 
  • Năm 2016: Giải thưởng 5th APAN Star Awards hạng mục Best Actress in a miniseries (top excellence award) trong W - Two Worlds.
  • Năm 2016: Giải thưởng 4th BIFF with Marie Claire Asia Star Awards hạng mục Asia Star Award trong Love, Lies.
  • Năm 2016: Giải thưởng MBC Drama Awards hạng mục Top Excellence Award, Actress in a Miniseries trong W - Two Worlds.
  • Năm 2016: Giải thưởng MBC Drama Awards hạng mục Best Couple Award with Lee Jong Suk trong W - Two Worlds.
  • Năm 2022: Giải thưởng 1st Blue Dragon Series Awards” hạng mục Popular Star Award trong Happiness.
[xong]Tiểu sử Han Hyo Joo: Mỹ nhân tài năng của màn ảnh Hàn Quốc 7
Han Hyo Joo đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp

Đời tư ồn ào của nữ diễn viên

Vào tháng 11 năm 2013, Han Hyo Joo có dính phải “ồn ào” khi quản lý cũ của cô bị cơ quan Công tố Seoul buộc tội với tội danh vu khống. Theo phía cảnh sát, người quản lý này đã gửi 16 bức ảnh riêng tư của cô và bạn trai cũ đến điện thoại ông ta một cách trái phép. Mục đích của hành động này nhằm tống tiền nữ diễn viên và gia đình. Ông ta đã từng đe dọa, nếu không đưa 400 triệu won, hắn sẽ phát tán ảnh cho toàn công chúng. Tuy nhiên, vụ án sau đó đã được làm sáng tỏ và những người thực hiện hành vi trái pháp luật này đã bị trừng phạt một cách thích đáng. 

Đến tháng 09 năm 2014, nữ diễn viên một lần nữa rơi vào những rắc rối từ nhiều tin đồn vô căn cứ khác. Cụ thể đó là việc em trai Han Hyo Joo bắt nạt một quân nhân khác khi đang thực hiện nghĩa vụ và điều này đã khiến người quân nhân đó phải tự tử. 

Ngoài ra, còn xuất hiện thêm tin đồn cho rằng công ty quản lý và gia đình cô đã dùng tiền để “bưng bít”, bao che tội lỗi cho em trai cô. Tuy không phải scandal của chính nữ diễn viên nhưng những rắc rối mà Han Hyo Joo gặp phải đã làm ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp của cô. Đặc biệt đã khiến hàng loạt công ty quảng cáo chấm dứt hợp đồng với Han Hyo Joo. 

[xong]Tiểu sử Han Hyo Joo: Mỹ nhân tài năng của màn ảnh Hàn Quốc 8
Đời tư của Han Hyo Joo rất ồn ào

Trên đây là tiểu sử của nữ diễn viên nổi tiếng Han Hyo Joo. Không chỉ sở hữu tài năng diễn xuất, Han Hyo Joo còn có ngoại hình vô cùng xinh đẹp với nụ cười được mệnh danh là đẹp nhất Hàn Quốc. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về nữ diễn viên họ Han cùng những tác phẩm phim bom tấn của cô, hãy theo dõi chuyên mục Tiểu sử sao của VOH giải trí để biết thêm thông tin chi tiết. 

Ảnh: Internet