Tiểu sử Park Min Young - Hành trình từ “vịt con xấu xí” trở thành Nữ thần vạn người mê

(VOH) - Là nữ thần vạn người mê nhưng Park Min Young từng là cô nàng kém sắc, phải nhờ đến dao kéo để cải thiện vẻ ngoài. Để có được như ngày hôm nay cô đã phải cố gắng rất nhiều

Park Min Young là nữ diễn viên xinh đẹp và nổi tiếng của Hàn Quốc. Sở hữu nhan sắc đỉnh cao cùng kỹ năng diễn xuất chuyên nghiệp, nhờ đó cô nàng đã thu hút được số lượng đông đảo người hâm mộ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng để có được thành công như ngày hôm nay, cô nàng họ Park đã nỗ lực rất nhiều để từ “vịt con xấu xí” lột xác trở thành nữ thần vạn người mê.

Hãy cùng theo dõi quá trình cố gắng của cô nàng qua bài viết dưới đây nhé, cùng với đó là những câu chuyện đời tư thú vị xoay quanh cô.

Thông tin cá nhân của Park Min Young

  • Tên khai sinh: Park Min Young (박민영)
  • Sinh nhật: 4/3/1986
  • Cung hoàng đạo: Song Ngư
  • Nhóm máu: O
  • Quê quán: Seoul, Hàn Quốc
  • Bậc học: Đại học Dongguk
  • Chiều cao: 164 cm
  • Cân nặng: 47 kg
  • Năm hoạt động: 2006 – nay
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
[xong]Tiểu sử Park Min Young - Hành trình từ “vịt con xấu xí” trở thành Nữ thần vạn người mê 1
Park Min Young là nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng của Hàn Quốc

Hành trình sự nghiệp đầy nỗ lực của Park Min Young

Bắt đầu ra mắt (2006-2009)

Vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Park Min Young là vai Kang Yoo Mi trong bộ phim sitcom nổi tiếng Gia Đình Là Số 1 vào năm 2006. Sau đó cô nàng tiếp tục tham gia vào nhiều bộ phim khác với nhiều vai diễn lớn nhỏ khác nhau trong các bộ phim như Tôi Là Sam (2007), Hometown Of Legends (2008), Công Chúa Ja Myung (2009). Tuy nhiên những vai diễn này vẫn chưa thể giúp cô nàng trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến.

[xong]Tiểu sử Park Min Young - Hành trình từ “vịt con xấu xí” trở thành Nữ thần vạn người mê 2
Công Chúa Ja Myung là một trong số ít các bộ phim cổ trang của Park Min Young

Bước tiến trong sự nghiệp diễn xuất (2010-nay)

Thành công đến với Park Min Young vào năm 2010, sự nghiệp của cô lúc này đã có chuyển biến mạnh mẽ với bộ phim Sungkyunkwan Scandal. Phim này đã giúp cô nhận được nhiều sự chú ý, tạo bàn đạp phát triển cho những tác phẩm thành công tiếp theo của cô. 

Năm 2011, cô nàng nhanh chóng “gây bão” khi hợp tác với Lee Min Ho trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Thợ Săn Thành Phố. Vai diễn nàng cảnh vệ xinh đẹp, cá tính mạnh mẽ của cô đã gây được ấn tượng lớn đối với người hâm mộ và giúp cô nhận về rất nhiều hợp đồng quảng cáo.

Nhờ sự thành công của hai tác phẩm liên tiếp trên, năm 2011 cô cũng đã có vai chính trong bộ phim điện ảnh đầu tay The Cat. Bộ phim này thuộc đề tài kinh dị, vai diễn trong phim này cũng là một thách thức lớn đối với cô nàng họ Park nhưng cô cũng đã hoàn thành một cách xuất sắc.

[xong]Tiểu sử Park Min Young - Hành trình từ “vịt con xấu xí” trở thành Nữ thần vạn người mê 3
Bộ phim điện ảnh đầu tay The Cat đã tạo nên dấu ấn trong lòng khán giả

Năm 2012, cô nàng có vai chính trong bộ phim Dr. Jin được chuyển thể từ manga. Trong phim này, nữ diễn viên Park Min Young đã hoàn thành hai vai diễn khác nhau một cách xuất sắc, khiến khán giả không thể không tán thưởng. Năm 2014, Park Min Young hóa thân vào vai thực tập sinh trong bộ phim A New Leaf thuộc đề tài pháp lý.

Mỹ nhân họ Park đã có dịp hợp tác với nam tài tử Ji Chang Wook trong bộ phim truyền hình Healer vào năm 2014. Bộ phim này sau khi phát sóng đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng và giúp hai diễn viên thu về thêm được số lượng lớn người hâm mộ. Năm 2015, cô nàng xuất hiện bộ phim Remember - War Of The Son với vai trò là một luật sư. Tiếp theo đó cô có vai diễn cổ trang trong bộ phim Queen For Seven Days, được phát sóng vào năm 2017.

[xong]Tiểu sử Park Min Young - Hành trình từ “vịt con xấu xí” trở thành Nữ thần vạn người mê 4
Queen For Seven Days được khán giả khen ngợi hết lời

Năm 2018, Park Min Young đã khiến cộng đồng yêu phim dậy sóng với bộ phim Thư Ký Kim Sao Thế? đóng cùng nam tài tử Park Seo Joon. Bộ phim này đã giúp Park Min Young chạm đến đỉnh cao mới trong sự nghiệp, trở nên cực kỳ nổi tiếng và nhận về vô số lời khen từ người hâm mộ. Không chỉ nổi tiếng trong nước, bộ phim này còn nhanh chóng nổi tiếng ở nhiều nước châu Á trong đó có Việt Nam.

Nhờ sự thành công với đề tài công sở hài lãng mạn của Thư Ký Kim Sao Thế, Park Min Young đã tiếp tục tham gia thể loại này với bộ phim Bí Mật Nàng Fangirl (2019). Lần hợp tác lần này của cô cùng Kim Jae Wook tuy không gây được nhiều tiếng vang lớn nhưng cũng giúp củng cố địa vị và danh tiếng của cô tại showbiz Hàn. Tiếp theo đó cô nàng đóng chính trong nhiều bộ phim khác như Trời Đẹp Em Sẽ Đến (2020), Dự Báo Tình Yêu Và Thời Tiết (2022) và Love In Contract (2022).

Xem thêm: Top 15 bộ phim hay nhất của Park Min Young 'nữ hoàng dao kéo'

[xong]Tiểu sử Park Min Young - Hành trình từ “vịt con xấu xí” trở thành Nữ thần vạn người mê 5
Dự Báo Tình Yêu Và Thời Tiết của Park Min Young

Những giải thưởng của nữ diễn viên Park Min Young

Là một diễn viên tài năng nên trong suốt quá trình hoạt động của mình Park Min Young đã gặt hái được vô số thành công. Bên cạnh sự nổi tiếng cùng thành tích phim điện ảnh và truyền hình vượt trội, cô nàng cũng đã nhận được vô số giải thưởng lớn đến từ nhiều liên hoan phim uy tín hàng đầu. Những giải thưởng của ngôi sao họ Park có thể kể đến như là:

  • Năm 2006: Giải Best New Actress Award của Giải thưởng phim truyền hình MBC
  • Năm 2007: Giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất của Giải thưởng phim truyền hình KBS 
  • Năm 2008: Giải thưởng người mẫu tại Giải thưởng Liên hoan Người mẫu Châu Á và giải Nữ diễn viên chính trong One Act của Giải thưởng phim truyền hình KBS
  • Năm 2010: Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong bộ phim truyền hình, Giải thưởng do cư dân mạng bình chọn và Giải cặp đôi đẹp nhất tại Giải thưởng phim truyền hình KBS
  • Năm 2011: Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim truyền hình và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng phim truyền hình KBS
  • Năm 2012: Giải thưởng nghệ sĩ thời trang tại Giải thưởng âm nhạc hàng đầu Trung Quốc
  • Năm 2014: Giải Cặp đôi đẹp nhất tại Giải thưởng phim truyền hình KBS
  • Năm 2015: Giải Nữ diễn viên đặc biệt Châu Á tại Giải thưởng Liên hoan Người mẫu Châu Á
  • Năm 2016: Giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng phim truyền hình SBS 
  • Năm 2017: Giải thưởng Người nổi tiếng xuất sắc nhất của Giải thưởng nghệ sĩ châu Á
  • Năm 2018: Giải thưởng nữ diễn viên nổi tiếng của K-Star tại Giải thưởng APAN Star, Giải thưởng công nhận đặc biệt tại Hội nghị Kịch nghệ Châu Á, giải Thần tượng sắc đẹp tỏa sáng hàng năm tại Cosmo Beauty Awards, giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Ngày người tiêu dùng KCA, giải Nhân vật nữ của năm và giải Biểu tượng Thứ Năm tại Lễ hội niềm vui của đài tvN
  • Năm 2019: Giải thưởng Người nổi tiếng Châu Á và Giải nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất tại Giải thưởng nghệ sĩ châu Á, Giải thưởng đẹp nhất tại iQiYi Taiwan Entertainment Awards, giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của năm tại Giải thưởng Soompi, giải Sao nữ Châu Á xuất sắc nhất tại StarHub Đêm của các vì sao

Ngoài các giải thưởng về lĩnh vực phim ảnh thì năm 2012, Park Min Young cũng được xếp hạng 23 tại Bảng xếp hạng Người nổi tiếng về quyền lực của Hàn Quốc do Forbes bình chọn.

[xong]Tiểu sử Park Min Young - Hành trình từ “vịt con xấu xí” trở thành Nữ thần vạn người mê 6
Park Min Young đã giành được nhiều giải thưởng danh giá trong sự nghiệp diễn xuất của mình

Đời tư mỹ nhân Park Min Young

Thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ

Trước khi trở thành Nữ thần vạn người mê như hiện nay thì cô nàng họ Park cũng từng là “Vịt con xấu xí” với gương mặt thô và các đường nét không được hài hòa cho lắm. Năm 2011, cô nàng đã thừa nhận mình từng dùng dao kéo để bản thân trông xinh đẹp hơn. 

Park Min Young là một trong số ít mỹ nhân từng phẫu thuật thẩm mỹ nhưng không bị “ném đá” trong showbiz Hàn. Cô cũng là một trong những ca phẫu thuật thành công nhất khi giờ đây cô nàng đã sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào đầy tự nhiên.

[xong]Tiểu sử Park Min Young - Hành trình từ “vịt con xấu xí” trở thành Nữ thần vạn người mê 7
Park Min Young được mệnh danh là nữ hoàng giao kéo

Xem thêm: 'Cực phẩm dao kéo' Park Min Young 'gây mê' khi khoe nhan sắc xinh đẹp tựa như hoa

Từng hẹn hò nam tài tử Lee Min Ho

Park Min Young và nam tài tử Lee Min Ho đã có màn hợp tác thành công trong bộ phim Thợ Săn Thành Phố. Chính sự tương tác ngọt ngào và “phản ứng hóa học” đầy bùng nổ giữa hai diễn viên làm đã dấy lên tin đồn hẹn hò của cặp đôi. Không để người hâm mộ chờ lâu, Dispatch đã nhanh chóng phát hiện cặp đôi có nhiều “mờ ám” và đã phanh phui chuyện tình cảm lãng mạn của “đôi trai tài gái sắc” này vào tháng 8 năm 2011.

Trước những bằng chứng “yêu đương ngọt ngào” không thể chối cãi thì cả hai cũng đã thừa nhận chuyện tình cảm khiến dân tình được phen ăn mừng nức nở. Thế nhưng, niềm vui chưa được bao lâu thì vài tháng sau cặp đôi đã tuyên bố chia tay, khiến khán giả không khỏi tiếc nuối.

[xong]Tiểu sử Park Min Young - Hành trình từ “vịt con xấu xí” trở thành Nữ thần vạn người mê 8
Park Min Young và nam tài tử Lee Min Ho đã từng hẹn hò

Những tin đồn tình cảm xoay quanh dàn nam thần đình đám

Là nữ diễn viên xinh đẹp, ngọt ngào lại có diễn xuất tự nhiên linh động cùng sự phối hợp ăn ý với bạn diễn nên không ít lần nữ diễn viên bị réo tên trong những tin đồn hẹn hò với đồng nghiệp của mình. Hầu hết bạn diễn nam của cô nàng đều được fan nhiệt liệt “đẩy thuyền” và tung tin đồn hẹn hò cùng cô nàng. Đặc biệt hơn nữa là bạn diễn nam của Park Min Young đều là những nam thần đình đám.

Gần đây nhất, cô nàng liên tục bị cho rằng đang hẹn hò cùng mỹ nam Park Seo Joon sau khi hợp tác thành công trong bộ phim Thư Ký Kim Sao Thế?. Mức độ lan truyền của tin đồn này ngày càng lớn và gây ảnh hưởng rất nhiều đến cả hai mặc dù cặp đôi đã nhiều lần lên tiếng phủ nhận.

[xong]Tiểu sử Park Min Young - Hành trình từ “vịt con xấu xí” trở thành Nữ thần vạn người mê 9
Park Min Young dính tin đồn hẹn hò cùng Park Seo Joon

Xem thêm: Vừa bị khui hẹn hò với bạn trai đại gia tai tiếng, Park Min Young đã xác nhận chia tay

Park Min Young còn từng được phát hiện hẹn hò với một CEO rất giàu có và nổi tiếng. Tuy nhiên sự giàu có và nổi tiếng này lại có rất nhiều điểm được cho là không trong sạch. CEO này đã từ bị phạt tù treo vì có những hành vi lừa đảo nhiều người trên sàn tiền ảo. Ngoài ra, anh cũng quen biết nhiều giang hồ và có những hoạt động trốn thuế, kinh doanh không rõ ràng. Việc hẹn hò với đại gia này khiến nhiều người lo lắng cho nữ diễn viên nhưng sau đó cô cũng đã quyết định chia tay.

Park Min Young là nữ diễn viên tài năng, xinh đẹp của màn ảnh Hàn. Cô nàng không ngừng cố gắng để hoàn thiện bản thân và gặt hái được thành công như ngày hôm nay. Tuy là “Nữ hoàng dao kéo” nhưng mỹ nhân họ Park vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ và được công nhận về diễn xuất lẫn nhan sắc xinh đẹp của mình.

Để theo dõi thêm những thông tin hấp dẫn về nữ diễn viên này, mời bạn truy cập vào mục Tiểu sử sao của VOH Giải Trí.

Ảnh: Internet