Tiểu sử La Tấn: Nam thần khiêm tốn, quyết tâm theo đuổi con đường phái thực lực

(VOH) – Sự nghiệp không ồn ào, sao nam Tấn đã từng bước khẳng định được "danh xứng với thực', hôn nhân viên mãn cùng tiểu hoa Đường Yên đáng ngưỡng mộ.

Khiêm tốn, lặng lẽ và không dùng chiêu trò để đánh bóng tên tuổi, La Tấn hiện đang là một trong những diễn viên thực lực tuyến 2 của thị trường giải trí Hoa ngữ. Sở hữu nhan sắc “10 điểm”, sự nghiệp không ồn ào, nam diễn viên sinh năm 1981 luôn phấn đấu cho nghiệp diễn và không ngừng khẳng định năng lực của bản thân.

Cùng tìm hiểu rõ hơn về La Tấn và những lý do giúp anh trở thành gương mặt được đông đảo khán giả yêu thích và mến mộ nhé!

Tiểu sử La Tấn: Nam thần khiêm tốt, quyết tâm theo đuổi con đường phái thực lực 1
Nam diễn viên "tài sắc vẹn toàn" của màn ảnh Hoa ngữ

Đôi nét về La Tấn 

  • Tên: La Tấn
  • Hán tự: 罗晋 - Pinyin: Luo Jin
  • Biệt danh: La Thiếu, Tấn Ca, Tiểu Gia
  • Dân tộc: Hán
  • Ngày sinh: 30/11/1981
  • Chiều cao: 181 cm
  • Quê quán: Huyện Đồng Cổ, thành phố Nghi Xuân, tỉnh Giang Tây
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Công ty quản lý: Phòng làm việc La Tấn

La Tấn là con trai một trong gia đình có cha và mẹ đều là bác sĩ. Từ nhỏ, La Tấn đã bắt đầu học võ thuật, anh tốt nghiệp đại học khoa biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, bạn cùng lớp với Chu Á Văn, Lưu Diệc Phi, Ngải Luân và Giang Nhất Yến. Sau đó được phân đến làm việc tại China Coal Mine Art Troupe. 

Tiểu sử La Tấn: Nam thần khiêm tốt, quyết tâm theo đuổi con đường phái thực lực 2
 

Con đường sự nghiệp theo đuổi phái thực lực

Năm 2003, La Tấn chính thức gia nhập làng giải trí thông qua bộ phim Câu Chuyện Bên Ngoài Nơi Bán Hàng. Từ đó, nam diễn viên đều đặn góp mặt trong các dự án phim điện ảnh lẫn truyền hình, gặt hái không ít thành tựu và dần tỏa sáng. Trong đó, những vai diễn để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng khán giả qua các tác phẩm tiêu biểu phải kể đến gồm: Tam Quốc, Mộc Quế Anh Quải Soái, Mỹ Nhân Tâm Kế, Cẩm Tú Vị Ương, Hạc Lệ Hoa Đình, An Gia, Nữ Đặc Công X, Người Tình Kim CươngPhong Thần Diễn Nghĩa.

Tiểu sử La Tấn: Nam thần khiêm tốt, quyết tâm theo đuổi con đường phái thực lực 3
La Tấn trong phim Hạc Lệ Hoa Đình.

Nhờ sở hữu ngoại hình lý tưởng, gương mặt “soái khí” có thể cân đẹp cả tạo hình hiện đại lẫn cổ trang, cộng thêm diễn xuất chắc tay đã giúp cho La Tấn giữ một vị trí ổn định trong giới diễn viên xứ tỷ dân.

Tham gia phim điện ảnh của đạo diễn nổi tiếng Hollywood

Năm 2008, trong lần thử vai của bộ phim Sắc Giới, La Tấn đã để lại ấn tượng vô cùng tốt đẹp đối với đạo diễn Lý An. Sau đó ít lâu, khi đạo diễn Hollywood nổi tiếng Alejandro González Iñárritu cần tìm kiếm một diễn viên người Trung Quốc cho vai Lý Vỹ trong phim Biutiful, đạo diễn Lý An đã giới thiệu ngay La Tấn. 

Tiểu sử La Tấn: Nam thần khiêm tốt, quyết tâm theo đuổi con đường phái thực lực 4
 

Trong hoàn cảnh ngôn ngữ bất đồng, lối sống khác biệt tại Tây Ban Nha, La Tấn đã thường phải ăn mì sống để chống đói, cố gắng học thuộc lời thoại tiếng Tây Ban Nha. Nam diễn viên dựa vào tính cách kiên cường, nghị lực cùng kỹ năng diễn xuất vượt trội để Alejandro cũng phải gật gù đánh giá cao và cả nam chính Javier Bardem cũng công nhận tài năng của anh, trong lúc hợp tác đã phối hợp ăn ý và đặc biệt chiếu cố, giúp đỡ anh. 

Tiểu sử La Tấn: Nam thần khiêm tốt, quyết tâm theo đuổi con đường phái thực lực 5
La Tấn chụp ảnh lưu niệm cùng hai diễn viên đạt giải Oscar tại Cannes Film Festival.

Sau khi công chiếu, bộ phim này đã thành công hơn cả mong đợi, được đề cử và thắng nhiều giải thưởng lớn cho cả phim và các cá nhân xuất sắc. Thời gian xuất hiện của La Tấn khoảng 7 phút, cũng tính là một nhân vật quan trọng. Vai diễn này đã giúp cho La Tấn ở tuổi 28 dựa vào thực lực mà xuất hiện trên màn ảnh và thảm đỏ quốc tế.

Từ một diễn viên chất phát, cần cù trở thành gương mặt diễn viên tuyến 2 tài năng 

Năm 2009, La Tấn tham gia bộ phim cổ trang Tam Quốc, thể hiện vai diễn nhỏ Lưu Hiệp. Năm 2010, anh cùng Lâm Tâm Như, Dương Mịch, Vương Lệ Khôn chủ diễn trong phim cung đình Mỹ Nhân Tâm Kế, được phát sóng trên đài truyền hình Thượng Hải. Anh đã thể hiện thành công vị Hán Huệ đế Lưu Doanh và nhận về nhiều nhận xét tích cực. Cùng năm, anh có cơ hội xuất hiện trong phim hiện đại A Thành với vai phụ hai. Sau đó, anh tiếp tục có cơ hội chủ diễn trong Mộc Quế Anh Quải Soái với nhân vật Dương Tông Bảo.

Tiểu sử La Tấn: Nam thần khiêm tốt, quyết tâm theo đuổi con đường phái thực lực 6
Vai Dương Tiễn trong Phong Thần Diễn Nghĩa.

Năm 2012, La Tấn cùng Trần Kiều Ân, Minh Đạo và Viên San San hợp tác trong tác phẩm cổ trang Nữ Nhân Của Vua. Trong phim, anh thể hiện nhân vật Hải Thiên, một người lòng mang chí lớn có năng lực lãnh đạo. Cùng năm, đánh dấu lần tái hợp với "lương duyên" Đường Yên trong phim thể loại điệp chiến Nữ Đặc Công X, La Tấn đảm nhận vai nam chính Hạ Tuấn Phong với bề ngoài toát lên dáng vẻ anh tuấn tiêu sái, phong thái phiêu dật còn sở hữu kỹ năng tình báo xuất sắc.

Tiểu sử La Tấn: Nam thần khiêm tốt, quyết tâm theo đuổi con đường phái thực lực 7
Lưu Hiệp trong Tam Quốc Diễn Nghĩa.

Cũng trong năm 2012, nam diễn viên đã gặt hái được những thành quả đầu tiên trong sự nghiệp của mình khi nhận về giải thưởng tiến bộ của Liên hoan Lạc Thị lần 2, sau đó tiếp tục đoạt được giải người mới tiềm năng nhất của Liên hoan Thần tượng Châu Á. Tiếp đó sau khi Loạn Thế Giai NhânThương Hiệp được phát sóng, anh tiếp tục đạt giải "Nam diễn viên được yêu thích nhất của năm" tại Liên hoan Thần tượng Châu Á đài An Huy.

Tiểu sử La Tấn: Nam thần khiêm tốn, quyết tâm theo đuổi con đường phái thực lực 8
La Tấn trong Loạn Thế Giai Nhân.

Gần như La Tấn liên tục tham gia vào các dự án phim lớn nhỏ đều đặn mà chưa trải qua thời gian dài nghỉ ngơi. Đáng chú ý chính là vào năm 2016, Cẩm Tú Vị Ương phủ sóng đài Bắc Kinh, Đông Phương trở thành một trong những tựa phim cổ trang nổi bật nhất. Anh thể hiện nam chính Thác Bạc Tuấn với tính cách cởi mở, hài hước, thanh danh trong sạch hoàn toàn chinh phục khán giả và đây cũng là một trong những vai diễn đặc sắc nhất trong sự nghiệp của La Tấn. Bên cạnh đó, anh còn cùng Đường Yên thể hiện ca khúc chủ đề cuối phim nang tên Thiên Phú tạo thêm ấn tượng tốt đẹp trong lòng fan hâm mộ với chất giọng giàu cảm xúc.

Bước chuyển mình sau vai Thác Bạc Tuấn trong Cẩm Tú Vị Ương

Thừa thắng xông lên, sau thành công vang dội của Cẩm Tú Vị Ương, La Tấn tiếp tục theo đuổi con đường mà bản thân lựa chọn. Năm 2017, nhờ tựa phim hot hit ấy, anh cũng nhận được Giải thưởng Ngôi sao phim truyền hình được quan tâm trên mọi phương tiện truyền thông của năm tại Liên hoan Phim truyền hình chất lượng Trung Quốc, đồng thời giành được đề cử Giải thưởng Hoa Đỉnh lần thứ 22 hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyền hình cổ trang Trung Quốc. Cùng năm, phim điện ảnh tình cảm huyền huyễn Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa được công chiếu, vai diễn thượng thần Chiết Nhan của La Tấn cũng trở thành tâm điểm gây chú ý.

Tiểu sử La Tấn: Nam thần khiêm tốt, quyết tâm theo đuổi con đường phái thực lực 8
La Tấn vai Chiết Nhan trong phim điện ảnh Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa.

Năm 2020, La Tấn tiếp tục tạo ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua bộ phim đô thị An Gia, tham gia phim chính kịch tội phạm Hồi Sinh Từ Tro Tàn. Tiếp đó là những tác phẩm được đông đảo mọt phim yêu mến như Vinh Quang Và Ước Mơ, Biệt Vân Ca, Tháng Tám Chưa Đến,... Gần đây nhất, La Tấn đã hợp tác với Triệu Lệ Dĩnh trong Hạnh Phúc Đến Vạn Gia và sắp tới sẽ đảm nhận vai Khang Hy trong phim cổ trang lịch sử Thiên Hạ Trường Hà.

Tiểu sử La Tấn: Nam thần khiêm tốt, quyết tâm theo đuổi con đường phái thực lực 9
La Tấn sẽ thể hiện vai diễn vua Khang Hy trong phim Thiên Hạ Trường Hà phát sóng ngày 11/11.

Xem thêm: Phim Hoa ngữ tháng 11 "sôi động" với loạt tên tuổi được yêu thích

Những thành tích nổi bật mà La Tấn vinh dự đạt được trong những năm qua

Với sự cố gắng không ngại khó khăn và thử thách, trong những năm tham gia hoạt động diễn xuất vừa qua, La Tấn cũng gặt hái không ít những thành tích đáng kể, vinh dự được đề cử và đạt nhiều giải thưởng danh giá:

  • Năm 2011: Quán quân Vương Bài Thiên Thanh. 
  • Năm 2013: Thần Tượng Châu Á Thịnh Điển – Giải Nam diễn viên được yêu thích nhất của năm. 
  • Năm 2013: Liên hoan phim truyền hình Trung Quốc – Nam diễn viên nổi tiếng nhất của năm.
  • Năm 2014: Liên hoan Truyền hình Sinh viên Đại học Trung Quốc lần thứ 5 – Nam diễn viên được sinh viên đại học yêu thích nhất. Liên hoan phim truyền hình chất lượng năm 2019 – Ngôi sao có sức ảnh hưởng nhất năm.
  • Năm 2017: Liên hoan phim truyền hình chất lượng Trung Quốc – Ngôi sao truyền hình được truyền thông quan tâm nhất năm với bộ phim Cẩm Tú Vị Ương.
  • Năm 2019: Liên hoan phim chiếu mạng Kim Cốt Đóa lần thứ 3 – Nam diễn viên chất lượng của năm. Đêm Weibo Sina 2018 – Nam thần Weibo của năm.  
  • Năm 2020: Liên hoan phim quốc tế Ma Cao lần thứ 12 – Nam diễn viên được yêu thích nhất (hình thức bình chọn trực tuyến). Giải diễn viên xuất sắc – Nam diễn viên phim truyền hình ưu tú.
Tiểu sử La Tấn: Nam thần khiêm tốn, quyết tâm theo đuổi con đường phái thực lực 11
 

Chuyện tình ngọt ngào với tiểu hoa Đường Yên và cái kết hạnh phúc viên mãn

Ngày 6/12/2016, La Tấn đăng Weibo mừng sinh nhật Đường Yên và từ đó chính thức công khai mối quan hệ yêu đương giữa hai người. Họ gặp nhau lần đầu tiên vào năm 2011 khi cùng tham gia bộ phim Loạn Thế Giai Nhân. Năm 2012, một lần nữa có cơ hội hợp tác trong phim Nữ Đặc Công X.

Tiểu sử La Tấn: Nam thần khiêm tốt, quyết tâm theo đuổi con đường phái thực lực 11
La Tấn và Đường Yên hợp tác ăn ý và ngọt ngào trong phim Cẩm Tú Vị Ương.

Nhiều cặp đôi được khán giả mong chờ tái hợp trong vô vọng thì Đường Yên và La Tấn lại có hẳn lần thứ ba nên duyên trong phim Người Tình Kim Cương. Nhiều thông tin tiết lộ, đoàn phim đã cố ý thay đổi kịch bản để tạo cái kết viên mãn cho cặp đôi. Năm 2016, hai người tiếp tục khiến fan hâm mộ "ngụp lặn" trong "núi đường và cẩu lương" khi cùng chủ diễn trong phim Cẩm Tú Vị Ương.

Và rồi sau thời gian cùng tạo nên một mối tình ngọt ngào, cả hai cũng thông báo tin vui khi chính thức về chung một nhà và hiện tại cũng đã đón chào thành viên mới. Gia đình nhỏ của La Tấn và Đường Yên vẫn luôn hạnh phúc dù thỉnh thoảng cũng xuất hiện tin đồn hôn nhân rạn nứt giữa hai người.

Tiểu sử La Tấn: Nam thần khiêm tốt, quyết tâm theo đuổi con đường phái thực lực 3
 
Tiểu sử La Tấn: Nam thần khiêm tốt, quyết tâm theo đuổi con đường phái thực lực 4
 
Tiểu sử La Tấn: Nam thần khiêm tốt, quyết tâm theo đuổi con đường phái thực lực 5
 
Tiểu sử La Tấn: Nam thần khiêm tốt, quyết tâm theo đuổi con đường phái thực lực 6
 
Tiểu sử La Tấn: Nam thần khiêm tốt, quyết tâm theo đuổi con đường phái thực lực 7
 
Tiểu sử La Tấn: Nam thần khiêm tốt, quyết tâm theo đuổi con đường phái thực lực 8
 

Xem thêm: Chỉ qua một bài đăng Đường Yên vừa đập tan tin đồn La Tấn ngoại tình vừa khoe được tài năng có một không hai của chồng

Scandal La Tấn thân mật quá mức với bạn diễn, hôn nhân rạn nứt

Năm 2020, dù đời tư luôn trong sạch và là một trong những nam diễn viên kín tiếng của làng giải trí Hoa ngữ nhưng netizen đã bắt được những hình ảnh được cho là không phù hợp giữa La Tấn với trợ lý nữ. Tin đồn này cũng dẫn đến nghi vấn lục đục hôn nhân giữa anh và Đường Yên. Nhưng bà xã anh đã nhanh chóng lên tiếng ngầm phủ nhận tin đồn vô căn cứ.

Tiểu sử La Tấn: Nam thần khiêm tốt, quyết tâm theo đuổi con đường phái thực lực 18
La Tấn thân mật với bạn diễn nữ gây tranh cãi.

Gần đây nhất, tiếp tục xuất hiện hình ảnh nam diễn viên gác chân lên chân của bạn diễn nữ Trương Tuệ Vân trong quá trình quay phim mới Vùng Hoang Vắng (khai máy 6/7/2022). Hình ảnh này lập tức trở thành tâm điểm chú ý và dấy lên một số ý kiến trái chiều, bởi La Tấn là sao nam đã lập gia đình. Mặc dù hai người đóng vai tình nhân nhưng hành động quá mức thân mật tại hậu trường khó lòng chấp nhận và trở nên méo mó trong mắt người hâm mộ.

La Tấn, nam diễn viên quyết tâm giữ vững ý chí ban đầu

La Tấn được nhận xét là nam diễn sở hữu ngoại hình anh tuấn, "soái khí". Không thể phủ nhận kỹ năng diễn xuất ưu tú, chắc tay, tỉ mẩn thuộc phái thực lực, mỗi một ánh mắt đều chứa đựng phần "kịch" trong đó. Dựa vào kỹ năng diễn xuất phong phú giúp La Tấn có thể "thổi hồn" mình vào các vai diễn, tạo nên "sinh mệnh" cho các nhân vật trên màn ảnh. 

Tiểu sử La Tấn: Nam thần khiêm tốn, quyết tâm theo đuổi con đường phái thực lực 20
 

Khí chất ôn hòa và khiêm tốn, vô cùng thích hợp với tạo hình cổ trang, anh từng thể hiện sự biến hóa và nội tâm nhân vật hoàn hảo trong bộ phim Nữ Nhân Của Vua. Ngoài khả năng diễn xuất tốt, nam diễn viên sinh năm 1981 còn sở hữu giọng ca trời phú, đưa giai điệu và lời ca dạt dào cảm xúc len lỏi vào lòng người nghe. 

Tiểu sử La Tấn: Nam thần khiêm tốt, quyết tâm theo đuổi con đường phái thực lực 19
 

Với gia tài phim truyền hình và điện ảnh chất lượng dần tăng số lượng, chứng thực cho năng lực và hướng đi ưu thiên thực lực hơn nhiệt độ hay lợi dụng chiêu trò để nổi tiếng. La Tấn vẫn giữ vững vị trí diễn viên tài năng tuyến 2 và có thể sẽ sớm được xếp vào diễn viên tuyến 1 trong thời gian tới.

Đến với VOH Giải Trí để tìm hiểu thêm Tiểu sử sao mà bạn yêu thích và mến mộ nhé!

(Ảnh: Weibo Sina, Baike.baidu)