Thanh Trâm Hành bản Hàn sẽ cải biên thành đại nam chủ?

(VOH) - Trong khi Thanh Trâm Hành phải chịu cảnh "đắp chiếu" ở đất mẹ thì bản Hàn của bộ phim đã ấn định được ngày lên sóng.

Chuyển thể từ tiểu thuyết đình đám Trâm Trung Lục của tác giả Trung Quốc Châu Văn Văn, bản Hàn của tác phẩm sẽ có tên là Thanh Xuân Vượt Qua Định Kiến (Our Blooming Youth), do Park Hyung Sik và Jeon So Nee đảm nhận vai chính. Biên kịch của phim là Jung Hyun Jung, từng chắp bút cho các phim như Lovestruck in the City, Romance is a Bonus Book, I Need Romance,... Thời gian vừa qua, Thanh Xuân Vượt Qua Định Kiến đã "nhá hàng" những hình ảnh, teaser đầu tiên và đang khiến cộng đồng fan xôn xao.

Thanh Trâm Hành bản Hàn sẽ cải biên thành đại nam chủ? 1
2 poster của Thanh Xuân Vượt Qua Định Kiến

Trước đó vào cuối năm 2019, phía Trung Quốc đã khai máy dự án chuyển thể Trâm Trung Lục, lấy tên phim là Thanh Trâm Hành. Khi ấy, đây là một trong những dự án nhận được nhiều sự chú ý nhất bởi quy tụ được hai ngôi sao cực hot thời điểm bấy giờ là Ngô Diệc PhàmDương Tử. Teaser của Thanh Trâm Hành cũng đã được tung ra và nhận được nhiều sự kỳ vọng từ đông đảo khán giả. Đáng tiếc, phim chưa kịp lên sóng thì đành ngậm ngùi chịu cảnh "xếp kho" vì scandal đời tư nghiêm trọng của Ngô Diệc Phàm.

Thanh Trâm Hành bản Hàn sẽ cải biên thành đại nam chủ? 2
Thanh Trâm Hành từng rất được trông đợi nhưng xui xẻo phải chịu cảnh "xếp xó"

Xem thêm: Ngô Diệc Phàm đi tù, nhân viên ở lại khốn khổ trăm bề

Đầu năm 2021, đài tvN Hàn Quốc rục rịch mua bản quyền remake Trâm Trung Lục và tiết lộ nam chính sẽ là Park Hyung Sik. Tuy nhiên, dự án này bị công chúng Hàn Quốc phản đối gay gắt bởi các vấn đề liên quan đến tranh chấp văn hóa giữa hai quốc gia, cũng như việc tvN liên tục chèn quảng cáo các sản phẩm bắt nguồn từ truyền thống Hàn Quốc nhưng được sản xuất bởi Trung Quốc trong các bộ phim phát sóng trên đài.

Cuối cùng, dự án remake bị hoãn, phía sản xuất sau đó lên tiếng sẽ cải biên lại hoàn toàn như một tác phẩm mới, chứ không tái hiện lại bản gốc. Đến cuối năm 2021 thì Thanh Xuân Vượt Qua Định Kiến mới chính thức bắt đầu bước vào quá trình ghi hình. Khi đọc nội dung Thanh Xuân Vượt Qua Định Kiến, có thể thấy bản cải biên sẽ giữ lại những thiết lập trọng điểm nhất từ tiểu thuyết gốc, từ đó phát triển thêm các tình tiết sáng tạo riêng.

Thanh Trâm Hành bản Hàn sẽ cải biên thành đại nam chủ? 3
Park Hyung Sik đã nhận lời tham gia dự án từ đầu năm 2021

Nguyên tác Trâm Trung Lục xoay quanh nữ chính Hoàng Tử Hà - con gái của một viên quan chính trực. Bản thân Hoàng Tử Hà cũng có tư chất thông minh, tính tình lương thiện, từ nhỏ đã theo cha đi xử án, còn từng lập được công trạng. Một ngày nọ, cả phủ họ Hoàng gặp họa diệt vong. Tuy Hoàng Tử Hà may mắn là người duy nhất sống sót, nhưng lại bị tình nghi là hung thủ.

Không có cách nào minh oan, nàng đành phải chạy trốn, tìm đến Quỳ vương Lý Thư Bạch để nhờ xử vụ án này. Lý Thư Bạch là em trai đương kim hoàng đế, từng lập chiến công, được người người kính ngưỡng. Thế nhưng hắn lại mang trong mình một lời nguyền bí ấn. Hoàng Tử Hà và Lý Thư Bạch sát cánh cùng nhau hóa giải nhiều vụ án, từ đó lật mở chân tướng đằng sau vụ án nhà họ Hoàng.

Thanh Xuân Vượt Qua Định Kiến cũng có cốt truyện gần như tương tự, trong đó nữ chính Min Jae Yi (Jeon So Nee) cũng thông minh nhạy bén, xuất thân quý tộc, không may cả phủ nhà nàng bị sát hại còn bản thân nàng bị nghi oan là hung thủ. Nàng tìm đến sự giúp đỡ của đương kim Thế tử Lee Hwan (Park Hyung Sik) - một người đang mắc phải một lời nguyền bí ẩn. Hai người họ cũng đồng hành bên nhau trên con đường phá án, từ đó tìm lại công bằng cho bản thân.

Chỉ đọc qua nội dung thì có thể thấy điểm khác biệt duy nhất là thân phận của nam chính: bản gốc là vương gia còn bản Hàn là Thế tử kế vị ngôi vương. Được biết, Trâm Trung Lục là tác phẩm nữ chủ, tức kể tập trung vào nhân vật nữ, làm nổi bật hình tượng nữ chính. Trong 2 teaser của Thanh Xuân Vượt Qua Định Kiến, nhân vật trung tâm lại chính là nam chính Lee Hwan, khiến khán giả thắc mắc phải chăng bản Hàn Quốc sẽ cải biên thành nam chủ, hay đây chỉ mới là phiên bản teaser của riêng nhân vật nam chính mà thôi.

Nhìn chung, teaser của Thanh Xuân Vượt Qua Định Kiến nhận được nhiều phản hồi tích cực nhờ sự đầu tư vào bối cảnh cùng hai diễn viên có phong độ diễn xuất không hề tệ. Đặc biệt, Park Hyung Sik làm toát lên được khí chất của một nhân vật thuộc hoàng thất, thần thái mạnh mẽ đầy cuốn hút.

Nhiều người cho rằng xét riêng về diễn xuất thì chắc chắn bản Hàn sẽ chắc tay hơn bản Trung, nhất là khi Ngô Diệc Phàm xưa nay nổi tiếng diễn xuất tệ còn Park Hyung Sik lại là một trong những idol đá chéo sân có thực lực được công nhận. Tuy vậy, vẫn có khá nhiều ý kiến bày tỏ sự nuối tiếc với Thanh Trâm Hành.

Thanh Trâm Hành bản Hàn sẽ cải biên thành đại nam chủ? 4
Xét về diễn xuất, Park Hyung Sik chắc chắn "ăn đứt" Ngô Diệc Phàm

Khả năng cao là phía Hàn Quốc sẽ thay đổi khá nhiều chi tiết, một phần vì khác biệt văn hóa và bối cảnh lịch sử, một phần còn là do phía sản xuất đã công bố sẽ sáng tạo ra một kịch bản tách biệt hoàn toàn với Trâm Trung Lục. Các biên kịch Hàn Quốc xưa nay đa phần đều có khả năng cải biên tốt, dù thường đi lệch khá xa so với nguyên tác nhưng vẫn tạo ra được nét hấp dẫn riêng. Thế nhưng, điểm chung của phim Hàn là dễ xảy ra tình trạng đầu voi đuôi chuột, vì vậy mà nhiều fan nguyên tác Trâm Trung Lục cũng tỏ ra lo lắng trước số phận của Our Blooming Youth.

Thanh Xuân Vượt Qua Định Kiến hiện ấn định sẽ lên sóng vào ngày 6/2. Cùng chờ xem các tình tiết của bộ phim liệu có gì mới mẻ, khác biệt hơn Trâm Trung Lục như nhà sản xuất đã hứa hẹn hay không, cũng như chờ xem màn thể hiện của Park Hyung Sik và Jeon So Nee liệu có đủ sức gây sốt không nhé.

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về phim tại Tin Phim VOH.

(Ảnh và video: Internet)