Trần Duyên chuẩn bị "lên sàn", Mã Thiên Vũ – Angelababy và dàn cast bị iQIYI ghẻ lạnh?

(VOH) – Xuất hiện thông tin Trần Duyên sắp lên sóng, khán giả có thể kỳ vọng vào cặp đôi Mã Thiên Vũ và Angelababy hay không trong khi phim sở hữu IP cấp cao?

Dự án tiên hiệp Trần Duyên do Mã Thiên Vũ và Angelababy đảm nhận vai chính được đồn đoán sẽ ra mắt khán giả vào khoảng đầu tháng 4/2023. Nhưng đến thời điểm hiện tại, phía đoàn phim vẫn chưa giới thiệu đầy đủ hệ thống nhân vật. 

Đây là tựa phim do iQIYI sản xuất, được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Yên Vũ Giang Nam. Nội dung chủ yếu xoay quanh câu chuyện duyên phận dây dưa giữa Trương Ân Ân (Angelababy) của phái Tây Huyền và người bị nhầm là trích tiên (tiên bị đày xuống trần) Kỷ Nhược Trần (Mã Thiên Vũ) một lòng muốn tu tiên. 

Trần Duyên chuẩn bị
Phim tiên hiệp Trần Duyên vẫn chưa ấn định ngày phát hành.

Xem thêm: Trọng Tử, Tinh Lạc Ngưng Thành Đường, Vân Tương Truyện cuộc cạnh tranh kẻ 9 người 10 của đường đua phim tháng 2-3

Thông tin phim Trần Duyên

  • Tên tiếng Trung: 尘缘/尘缘之解离诀
  • Tên tiếng Anh: Divine Destiny
  • Thể loại: Tiên hiệp, Cổ trang
  • Công ty sản xuất: iQIYI, Công ty Văn Hóa Chiến Hữu Bắc Kinh
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Địa điểm quay: Hoành Điếm
  • Công ty phát hành: Công ty Văn Hóa Chiến Hữu Bắc Kinh
  • Tổng đạo diễn: Trịnh Vỹ Văn, Lưu Sùng Sùng
  • Diễn viên: Angelababy, Mã Thiên Vũ, Tuyên Lộ, Uông Trác Thành
  • Số tập: 36 tập
  • Thời lượng mỗi tập: 45 phút
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI

Sơ lược nội dung chính 

Cô nhi Kỷ Nhược Trần mang trên người viên đá xanh ẩn chứa tiên lực bị lầm tưởng là người sở hữu tiên duyên thừa kế Tiên giới. Thế nên, y được chưởng môn phái Tây Huyền thu nhận làm đệ tử cuối cùng. Trên núi Tây Huyền, trải qua biết bao nỗ lực, Kỷ Nhược Trần nhanh chóng đảm đương trọng trách gầy dựng lại thế giới tu tiên. 

Trần Duyên chuẩn bị
Kỷ Nhược Trần (Mã Thiên Vũ) và Trương Ân Ân (Angelababy).

Trong cuộc đại khảo thí của phái Tây Huyền, Cố Thanh nảy sinh hảo cảm với Kỷ Nhược Trần bởi viên đá xanh. Chẳng bao lâu sau, hai người rơi vào lưới tình sâu đậm. Việc này khiến cho sư tỷ Trương Ân Ân luôn yêu thầm Kỷ Nhược Trần vô cùng đau lòng và tuyệt vọng. Nhất thời tức giận, nàng bái sư Thiên Hồ, dự định học thuật Phi Thiên Hồ định quyết giành lại tình yêu. 

Trần Duyên chuẩn bị
Nội dung phim sẽ có những thay đổi gì so với nguyên tác?

Hay tin đại ma Cửu U gây tai ương cho nước Chung Ngô, Kỷ Nhược Trần và Trương Ân Ân phụng mệnh sư phụ xuống núi cứu giúp thương sinh. Trên đường đi, Kỷ Nhược Trần vì cứu Thanh Y mà bị nhốt tại núi La Nhiên may nhờ Cố Thanh (Tuyên Lộ) không tiếc tính mạng hóa nguy thành an. Trải qua một màn này, thanh mai trúc mã lại thua bởi tiếng sét ái tình.

Trần Duyên chuẩn bị
Ngâm Phong (Uông Trác Thành) và Cố Thanh (Tuyên Lộ).

Không lâu sau, chủ nhân của viên đá xanh là Lạc Phong/Ngâm Phong (Uông Trác Thành) lại liên kết với Cửu U chủ hãm hại Nhược Trần. Vượt qua biết bao hiểm trở nguy nan, Kỷ Nhược Trần sau cùng gắn kết sức lực giữa các phái, đánh bại Lạc Phong và thành công phong ấn đại ma Cửu U.

Kỷ Nhược Trần cùng Trương Ân Ân không chỉ tạo phúc cho bách tính một phương mà đồng thời còn mang đến hòa bình lâu dài cho nước Chung Ngô.

Diễn viên chính

Angelababy vai Trương Ân Ân 

Trương Ân Ân là đại sư tỷ của phái Tây Huyền, một cô nương xinh đẹp, thông tuệ sáng suốt, tính cách hào sảng ngay thẳng. Nàng với Kỷ Nhược Trần là thanh mai trúc mã, vì y mà hy sinh rất nhiều. 

Trần Duyên chuẩn bị
Angelababy trong vai Trương Ân Ân.

Mang danh "bình hoa di động" của màn ảnh Hoa ngữ, Angelababy (Dương Dĩnh) luôn được đánh giá cao về nhan sắc nhưng kỹ năng diễn xuất lại đối nghịch một trời một vực. Tạo hình của nữ diễn viên sinh năm 89 trong dự án mới Tương Tư Lệnh đóng cặp với "em trai" Tống Uy Long liên tục gây sốt. Cô nàng nổi bật hào quang nữ chính với vẻ đẹp trẻ trung, vóc dáng mảnh mai, ngũ quan đậm nét đẹp của mỹ nữ cổ trang. 

Vai diễn Trương Ân Ân mạnh mẽ, khí chất với thiết lập hồ yêu được khán giả rất mong đợi. Đặc biệt hy vọng phần thể hiện lần này của cô nàng sẽ khá hơn, tạo được điểm nhấn tiêu biểu trong sự nghiệp diễn xuất. Mặc dù đã lâu vẫn chưa có một vai diễn nào do Angelababy đảm nhận thật sự chinh phục được khán giả.

Mã Thiên Vũ vai Kỷ Nhược Trần

Theo mô tả trong tiểu thuyết, Kỷ Nhược Trần nhiều kiếp trước là Thương Trụ Vương, kiếp này trở thành truyền nhân của Cửu U. Từ nhỏ đã mồ côi cha mẹ, Kỷ Nhược Trần sống lang bạc khắp nơi, được nhận nuôi bởi một ông chủ hắc điếm (quán trọ do kẻ xấu mở ra nhằm mục đích thực hiện hành vi cướp bóc) có thân phận thật sự là đại ma Cửu U.

Trần Duyên chuẩn bị
Mã Thiên Vũ trong vai Kỷ Nhược Trần.

Tham gia diễn xuất đều đặn, nhưng Mã Thiên Vũ vẫn chưa thực sự bật lên so với các đồng nghiệp cùng thời. Sở hữu nhan sắc tỏa nắng, năm 2019 nam diễn viên từng gây chú ý với bộ phim Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông khi đóng cùng với "nữ hoa hết thời" Trịnh Sảng.

Những vai diễn sau này của anh không đủ "bạo" để nâng vị thế của bản thân cao hơn. Lần trở lại màn ảnh với thể loại tiên hiệp này nếu thành công rất có lợi trong việc giúp cho Mã Thiên Vũ tiến xa hơn trong sự nghiệp. 

Tuyên Lộ vai Cố Thanh

Một "thần tiên tỷ tỷ" thông minh, chính nghĩa, vốn là viên đá xanh. Sau lại bị đày xuống phàm trần cùng với tiên nhân gác giới, hai người ước định trăm kiếp sau sẽ cùng tu tiên phi thăng. Nhưng nào ngờ nàng lại nhận nhầm Kỷ Nhược Trần là trích tiên, vừa gặp đã yêu, từ giả thành thật, từ đó yêu sai một đời.

Trần Duyên chuẩn bị
Nhan sắc không thua kém gì nữ chính.

Cô nàng Tuyên Lộ sau khi thể hiện nổi bật trong phim Thả Thí Thiên Hạ, tiếp tục tham gia vào nhiều dự án kinh phí cao như Khom Lưng (Chiết Yêu), Dữ Phượng HànhThịnh Đường Nam Chiếu. Không chỉ xinh đẹp, cô nàng còn có kỹ năng diễn xuất khá tốt, không ngừng chứng minh khả năng nhập vai của bản thân.

Xem thêm: Lưu Vũ Ninh – Tống Tổ Nhi "ngọt hơn mật" trong Khom Lưng, netizen "vả mặt" khi từng chê nam chính

Uông Trác Thành Ngâm Phong/Lạc Phong

Ngâm Phong một người tính cách lạnh lùng như băng, tinh thần trách nhiệm vô cùng cao và rất chung tình. Y vốn là tiên nhân gác giới, điểm hóa đá xanh thành tiên. Vì một mối thâm tình, cam chịu cùng viên đá xanh kia giáng xuống phàm trần, chịu đau khổ trăm kiếp luân hồi. 

Ngâm Phong bị sát hại bởi vợ chồng chưởng quỹ hắc điếm, lợi dụng thân thể sống lại của y để đối phó với Kỷ Nhược Trần.

Trần Duyên chuẩn bị
Nam diễn viên Uông Trác Thành.

Uông Trác Thành là nam diễn viên điển trai mang nét đẹp hiền hòa từng để lại ấn tượng mạnh mẽ qua vai thái tử mềm yếu, "nhu nhược" trong Tinh Hán Xán Lạn. Anh và Tuyên Lộ từng cùng tham gia trong bộ phim đình đám một thời Trần Tình Lệnh. Lần nữa có cơ hội hợp tác tin chắc cặp đôi này sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho người xem.

Trần Duyên chuẩn bị
Cặp đôi từng hợp tác trong phim Trần Tình Lệnh.

Một số diễn viên khác

  • Từ Lâm
  • Trương Tùng
  • Vương Thụy Tử
  • Đinh Kiều
  • Hồ Văn Triết
  • Trương Quốc Cường
  • Lưu Hướng Kinh
  • Trương Bội Bội
  • Vương Hải Dương
  • Trịnh Hy Di
  • Hà Kiện Trạch
  • Cao Lượng
  • Chu Vĩnh Đằng
  • Lý Nhã Nam
  • Hải Nhất Thiên
  • Lưu Kiều Phương
  • Hàn Nguyên Khánh vai Triệu Thiên Lý

Sở hữu IP tiên hiệp đỉnh cấp, tiểu thuyết kể về một viên đá vuông xanh, thoát khỏi thể đá, tu thành tiên thai, sau cùng bị vận mệnh trêu đùa bao phen. Rốt cuộc, ai mới là trăm kiếp luân hồi của viên đá này? Trần Duyên hứa hẹn sẽ đưa người xem đến với thế giới tiên hiệp như thơ như họa ly kì hấp dẫn. Câu chuyện về một viên đá vuông xanh, một tiểu yêu, một vị chân tiên và một người phàm. 

Lịch chiếu Trần Duyên

Hiện Trần Duyên vẫn chưa có thông tin phát hành chính thức. Thật sự khó hiểu khi iQIYI như đang "ghẻ lạnh" hoặc bỏ quên Trần Duyên khi vẫn chưa chịu tung poster toàn bộ hệ thống nhân vật trong khi phim đã sớm đóng máy từ năm 2021.

Trailer phim Trần Duyên

 

Cốt truyện đặc sắc, dàn diễn viên tiềm năng cùng với sự đầu tư đáng tin cậy qua teaser đầu tiên. Tuy không nên sớm ôm quá nhiều kỳ vọng vào sự thể hiện của cặp đôi Mã Thiên Vũ và Angelababy nhưng biết đâu khi lên sóng, Trần Duyên sẽ tạo nên được bất ngờ.

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim

Ảnh: weibochenyuan