Top 10 phim đỉnh lưu của Iqiyi trong năm 2022

(VOH) - Năm 2022 là một năm bùng nổ của ngành phim điện ảnh và truyền hình Trung Quốc. Hàng loạt các tác phẩm được khán giả trong nước và quốc tế đón nhận.

Trung Quốc là một trong những nơi sản xuất ra nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình ăn khách nhất hiện nay. Vì vậy đã có rất nhiều nền tảng được tạo ra để giúp khán giả có thể xem phim một cách dễ dàng hơn. IQIYI luôn nằm trong top những trang phim được tin cậy và truy cập nhiều nhất. Trang SINA vừa mới công bố những bộ phim đỉnh lưu phim truyền hình trên nền tảng Iqiyi trong năm 2022 vừa qua.

Top 10 phim đỉnh lưu của Iqiyi trong năm 2022 1
Top 10 phim đỉnh lưu trên nền tảng Iqiyi trong năm 2022

Thương Lan Quyết (Ngu Thư Hân- Vương Hạc Đệ)

Thương Lan Quyết là một trong những bộ phim truyền hình thuộc thể loại cổ trang tiên hiệp nhận được khá nhiều đánh giá tích cực từ khán giả khi chỉ vừa lên sóng. Tác phẩm này được chuyển thể từ tiểu thuyết Ma tôn của tác giả Cửu Lộ Phi Hương, có sự tham gia của cặp đôi chính Ngu Thư Hân (vai Hoa Lan Nhỏ / Tức Vân Tiên) - nữ cấp thấp đơn thuần lương thiện của Thiên giới và Vương Hạc Đệ (vai Đông Phương Thanh Thương) - một Ma tôn khiến cả Tam giới phải khiếp sợ. 

Top 10 phim đỉnh lưu của Iqiyi trong năm 2022 2
 
Trailer bộ phim Thương Lan Quyết

Phim kể về Thần nữ Tức Lan tộc bị Nguyệt tôn Đông Phương Thanh Thương diệt tộc, nàng trọng sinh thành tiên nữ cấp thấp của Thiên Đình là Hoa Lan Nhỏ. Khi vừa mới trọng sinh, Hoa Lan Nhỏ đã vô tình đụng độ kẻ thù diệt tộc của mình là Đông Phương Thanh Thương. Sau những lần chạm mặt và trải qua nhiều biến cố,  Ma tôn đã dần yêu tiểu tiên nữ Hoa Lan Nhỏ. 

Top 10 phim đỉnh lưu của Iqiyi trong năm 2022 3
Ngu Thư Hân trong vai Hoa Lan Nhỏ

Bộ phim nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả và đạt được nhiều thành tích. Bộ phim hiện nay đã đạt 7.9 điểm trên douban và phá mốc hơn 500.000 người đánh giá. Bên cạnh đó, cặp đôi Ngu Thư Hân - Vương Hạc Đệ nhiều lần xuất hiện trên hot search weibo nhờ độ hot và chemistry đỉnh cao trong phim. 

Top 10 phim đỉnh lưu của Iqiyi trong năm 2022 4
Thương Lan Quyết được 7.9 điểm douban với hơn 500.000 lượt đánh giá

Thương Lan Quyết trở thành phim tăng nhiệt nhanh nhất nửa đầu 2022 đến nay trên iqiyi. Số điểm nhiệt độ hiện tại của phim trên Iqiyi là 10572, đứng ở vị trí số 1. 

Top 10 phim đỉnh lưu của Iqiyi trong năm 2022 5
 

Xem thêm: Bạn thích nhất thiết lập Đông Phương nào của Vương Hạc Đệ trong Thương Lan Quyết

Khanh Khanh Nhật Thường (Bạch Kính Đình - Điền Hi Vi)

Khanh Khanh Nhật Thường là tác phẩm được cải biên từ tiểu thuyết Thanh Xuyên Nhật Thường của tác giả Đa Mộc Mộc Đa. Lấy bối cảnh hư cấu, phim kể về câu chuyện cưới trước yêu sau của Doãn Tranh (Bạch Kính Đình) và Lý Vi (Điền Hi Vi). Bộ phim không có những tình tiết ganh đua, tranh đấu mà chủ yếu xoay quanh những câu chuyện hài hước, dí dỏm và nhiều thông điệp đáng giá. Màu phim tươi sáng chân thực, góc quay đẹp và dàn cast được đánh giá diễn xuất khá tròn vai đã thu hút một lượng khán giả lớn theo dõi.

Top 10 phim đỉnh lưu của Iqiyi trong năm 2022 6
 
Trailer Khanh Khanh Nhật Thường 

Dự án Khanh Khanh Nhật Thường tạo nên bước ngoặc lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Điền Hi Vi. Phim đang chứng tỏ sức hút không hề nhỏ của mình trong khung giờ phát sóng so với những tác phẩm khác. Dàn diễn viên được đánh giá không quá nổi tiếng, tuy nhiên bộ phim đã có được những thành tích phát sóng tốt ngoài mong đợi. Bằng chứng là Khanh Khanh Nhật Thường mới chiếu vài ngày nhưng các chỉ số của phim đều rất tích cực. Cụ thể, theo BXH số liệu Vân Hợp, phim liên tiếp dẫn đầu với tỷ lệ thị phần lên đến 28%.

Top 10 phim đỉnh lưu của Iqiyi trong năm 2022 7
 

Điểm nhiệt độ hiện tại của bộ phim trên Iqiyi là 10477, ở vị trí thứ 2.

Gió Thổi Bán Hạ (Triệu Lệ Dĩnh)

Với sự trở lại màn ảnh của Triệu Lệ Dĩnh sau bao ngày vắng bóng, dự án này đã được đông đảo khán giả mong chờ và ủng hộ. Gió Thổi Bán Hạ được chuyển thể từ tiểu thuyết Không Được Vãng Sinh, kể về Hứa Bán Hạ, một người thu mua gang thép. Trong ngành công nghiệp thép do nam giới thống trị, Hứa Bán Hạ nhờ tầm nhìn xuất chúng, tính cách táo bạo và nhạy bén với thị trường, vượt qua mọi khó khăn từ một cô gái bình thường, cô dần dần trở thành một nữ doanh nhân thành đạt có tiếng trong giới thương nghiệp.

Top 10 phim đỉnh lưu của Iqiyi trong năm 2022 8
Các diễn viên trong bộ phim Gió Thổi Bán Hạ
Trailer Gió Thổi Bán Hạ 

Với phim mới, Triệu Lệ Dĩnh được dân tình khen ngợi hết lời khi cô không dùng công nghệ "cà mặt" để xóa bớt các nếp nhăn tuổi tác. Điều này giúp cho diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh trở nên chân thực hơn, giúp bộ phim trở nên ngày càng nhiệt.

Điểm nhiệt độ hiện tại của bộ phim trên Iqiyi là 10263, ở vị trí thứ 3.

Xem thêm: Dã Man Sinh Trưởng: Triệu Lệ Dĩnh 'đạp trên định kiến' trở thành nữ tổng tài ngành thép

Nhân Thế Gian (Lôi Giai Âm, Tân Bách Thanh, Tống Giai, Ân Đào)

Bộ phim Nhân Thế Gian được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên đã đoạt giải thưởng văn học Mao Thuẫn của nhà văn nổi tiếng Lương Hiểu Thanh, lấy bố cục câu chuyện là cuộc sống của ba anh chị em nhà họ Chu ở Quang Tự Phiến. Bộ phim miêu tả sự biến đổi to lớn của xã hội Trung Quốc và cuộc sống đầy thăng trầm của người dân.

Top 10 phim đỉnh lưu của Iqiyi trong năm 2022 9
 

Bộ phim truyền hình đề tài thực tế Nhân Thế Gian ngay từ khi phát sóng đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Nhờ sức hút của bộ phim, doanh thu và số lượng bán ra của tiểu thuyết gốc Nhân Thế Gian cũng tăng lên vượt bậc.

Trailer Nhân Thế Gian 

Điểm nhiệt độ hiện tại của bộ phim trên Iqiyi là 10098.

Phạt Tội (Theo Dòng Nước Ngầm) (Hoàng Cảnh Du, Dương Hựu Ninh)

Trong quá trình điều tra vụ án nổ súng ở biệt thự ngoại ô, Thường Chinh (Hoàng Cảnh Du đóng) - đội phó đội cảnh sát hình sự, đã khóa chặt nghi phạm Triệu Bằng Tường (Dương Hựu Ninh đóng). Không muốn dính líu đến cái chết của Triệu Bằng Trình - kiểm sát viên là con trai thứ hai của gia đình họ Triệu trở thành tội phạm bị truy nã. Với sự giúp đỡ của một đội điều tra bí mật do Bộ Công an cử đến để điều tra sự thật, Thường Chinh không chỉ đối mặt với những mâu thuẫn với người thân và người yêu của mình mà còn khám phá ra những trải nghiệm thực tế trong cuộc sống. Cuối cùng, anh từ bỏ quan hệ tình thân lựa chọn công lý, hỗ trợ hợp tác với đội điều tra.

Top 10 phim đỉnh lưu của Iqiyi trong năm 2022 10
Poster bộ phim Phạt Tội (Theo Dòng Nước Ngầm)
Trailer Theo Dòng Nước Ngầm

Bộ phim cũng đã đạt được thành tích đáng kể. Cụ thể phim nằm trên top 1 liên tục 4 bảng xếp hạng Vân Hợp: 

  + Top 1 bảng xếp hạng views Vân Hợp tháng 9 với 1,66 tỷ lượt views (tổng lượt views là 1,89 tỷ, phim lên sóng vào cuối tháng 8 nên số chênh lệch là của tháng 8 )

  +  Top 1 views hội viên với 920 triệu views

  +  Top 1 V7 các phim lên sóng vào tháng 8

  +  Top 1 V30 các phim lên sóng vào tháng  8

Top 10 phim đỉnh lưu của Iqiyi trong năm 2022 11
 
Top 10 phim đỉnh lưu của Iqiyi trong năm 2022 12
Thành tích bộ phim Phạt Tội (Theo Dòng Nước Ngầm)

Điểm nhiệt độ hiện tại của bộ phim trên Iqiyi là 10082.

Thỉnh Quân (Nhậm Gia Luân, Lý Thấm) 

Bộ phim Hoa ngữ Thỉnh Quân thuộc thể loại dân quốc, tiên hiệp, kể về chuyện tình lãng mạn giữa Lục Viêm (Nhậm Gia Luân) - chiến thần thời cổ đại nửa người nửa yêu bị phong ấn ngàn năm trong cổ mộ có duyên tiền định với Vu Đăng Đăng (Lý Thấm) - nữ thổ phỉ thời dân quốc.

Top 10 phim đỉnh lưu của Iqiyi trong năm 2022 13
Phim Thỉnh Quân
Trailer Thỉnh Quân

Dựa vào nội dung phim, có thể thấy phim xây dựng cốt truyện khá ổn, vì vậy thì bộ phim đạt được một số thành tích nhất định. Khi vừa mới chiếu, Thỉnh Quân được chấm 6.4 điểm trên Douban với hơn 25.000 lượt đánh giá với tỉ lệ đánh giá 5 sao chiếm 26.7%, 4 sao chiếm 15.8%. 

Top 10 phim đỉnh lưu của Iqiyi trong năm 2022 14
Thỉnh Quân đạt điểm douban là 6.4

Bên cạnh đó, nhà đài IQIYI đưa ra thông báo, bộ phim Thỉnh Quân đã chính thức phá 9000 giá trị nhiệt độ chỉ sau 1 ngày công chiếu.

Top 10 phim đỉnh lưu của Iqiyi trong năm 2022 15
Thỉnh Quân phá điểm nhiệt 9000 chỉ sau 1 ngày công chiếu

Điểm nhiệt độ hiện tại của bộ phim trên Iqiyi là 9322.

Xem thêm: Thỉnh Quân tung trailer và tạo hình nhân vật, Nhậm Gia Luân và Lý Thấm thể hiện chuyện tình bi thương kéo dài ngàn năm

Phương Pháp Cơ Bản Của Thiên Tài (Lôi Giai Âm, Trương Tử Phong)

Thiên Tài Cơ Bản Pháp (Phương Pháp Cơ Bản Để Trở Thành Thiên Tài) thuộc thể loại tâm lý tình cảm, kể về câu chuyện của thiên tài toán học Lâm Triệu Sinh (Lôi Giai Âm) và con gái của ông là Lâm Triều Tịch (Trương Tử Phong). Cuộc sống của cô vốn đang trôi qua êm đềm thì bố của cô lại không may mắc phải chứng Alzheimer khiến cô trở tay không kịp. Một công thức toán học bí ẩn đã bất ngờ đưa Lâm Triều Tịch và chàng idol Kỷ Giang (Vương Hựu Quân) đến một thế giới song song.

Trong chuyến phiêu lưu kỳ lạ này, Lâm Triều Tịch bằng kinh nghiệm thi Olympic Toán học tích lũy trong nhiều năm, chợt nhận ra rằng những lần hụt hẫng, mất niềm tin, và cả căn bệnh nan y của cha, khi cô tìm được sự ưu ái này từ số phận, mọi thứ đều có khả năng bù đắp lại. Dưới sự giúp đỡ của bố và Kỷ Giang, Lâm Triều Tịch đã trở về thế giới hiện thực.

Top 10 phim đỉnh lưu của Iqiyi trong năm 2022 16
 
Trailer Thiên Tài Cơ Bản Pháp

Điểm nhiệt độ hiện tại của bộ phim trên Iqiyi là 9319.

Tâm Cư (Hải Thanh, Đồng Dao , Trương Tụng Văn, Phùng Thiệu Phong)

Tâm Cư là bộ phim về câu chuyện chị chồng em dâu ở nhà học Cố. Đã mười năm trôi qua kể từ khi nàng dâu Phùng Hiểu Cầm (Hải Thanh) đến nhà họ Cố làm dâu khi đang mang thai. Người chị cả của Cố gia là Cố Thanh Du (Đồng Dao) luôn mang trong mình tâm thế đề phòng người em dâu muốn thay đổi này.

Top 10 phim đỉnh lưu của Iqiyi trong năm 2022 17
 
Trailer Tâm Cư

Còn về phần Phùng Hiểu Cầm vì không có tiền mua nhà nên cô luôn đốc thúc chồng mình là Cố Lỗi vay tiền chị mình là Cố Thanh Du để mua nhà. Nhưng Cố Thanh Du đã khéo léo từ chối yêu cầu nhờ vả này bằng cách tiết lộ kế hoạch mua nhà riêng sang trọng khác. Cũng từ đây mà mâu thuẫn Tâm Cư chính thức bắt đầu với gia tộc nhà họ Cố. Biến cố bắt đầu ập đến khi chồng của Phùng Hiểu Cầm là Cố Lỗi chết bất đắc kỳ tử, mối quan hệ chị chồng em dâu của Cố thanh Du với Phùng Hiểu Cầm ngày càng như nước với lửa. 

Top 10 phim đỉnh lưu của Iqiyi trong năm 2022 18
 

Điểm nhiệt độ hiện tại của bộ phim trên Iqiyi là 9250.

Cảnh Sát Vinh Dự (Trương Nhược Quân, Bạch Lộc)

Cảnh Sát Vinh Dự là bộ phim xoay quanh câu chuyện về bốn cảnh sát trẻ mới gia nhập đồn cảnh sát Bát Lí Hà. Lý Đại Vi ( Trương Nhược Quân) vì quá cứng đầu, nghịch ngợm nên bị bố mẹ ép đến viện cảnh sát. Vương Thụ ( Vương Cảnh Xuân) là thạc sĩ luật Đại học Bắc Kinh cứng nhắc và chính trực. Hạ Khiết (Bạch Lộc) thừa hưởng ý chí của cha quyết tâm trở thành một nữ cảnh sát. Triệu Kế Vỹ (Tào Lộ) đến từ vùng nông thôn, luôn cố gắng để bản thân trở lên xuất sắc.

Top 10 phim đỉnh lưu của Iqiyi trong năm 2022 19
 
Trailer Cảnh Sát Vinh Dự

Theo đặc điểm của bốn cảnh sát mới, sở trưởng Vương Thủ Nhất đã sắp xếp bốn vị tiền bối để giúp đỡ chỉ dẫn họ. Trong thời gian một năm thực tập, bốn cảnh sát mới nhận ra rằng công việc ở đây khác với những gì họ tưởng tượng. Cùng với sự giúp đỡ của các tiền bối, bốn người họ đã nhanh chóng vượt qua được những thách thức, có được những thành công và trở thành những cảnh sát nhân dân xuất sắc. 

Top 10 phim đỉnh lưu của Iqiyi trong năm 2022 20
 

Theo Sina công bố, Cảnh Sát Vinh Dự lọt vào top bộ phim cảm động nhất năm 2022.

Top 10 phim đỉnh lưu của Iqiyi trong năm 2022 21
 

Điểm nhiệt độ hiện tại của bộ phim trên Iqiyi là 9068.

Đường Triều Nguỵ Sự Lục (Dương Húc Văn, Dương Chí Cương, Cáo Tư Văn)

Đường Triều Quỷ Sự Lục là bộ drama Trung Quốc thuộc thể loại trinh thám, huyền huyễn, võ hiệp, cổ trang. Bộ phim được cải biên từ bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Ngụy Phong Hoa, kể về những câu chuyện kỳ lạ xảy ra trong thời kỳ Đại Đường thịnh thế.

Trong thành Trường An xảy ra hàng loạt vụ án tân nương mất tích bí ẩn, hơn nữa tất cả dường như đều có liên quan đến loại hồng trà rất thịnh hành ở nói đây. Tướng Kim Ngô Vệ Trung Lang - Lư Lăng Phong (do Dương Húc Văn thủ vai) phụng mệnh điều tra đã gặp được đối thủ mạnh nhất trong đời anh là đệ tử của Địch Nhân Kiệt - Tô Vô Danh (do Dương Chí Cương đóng), hai người hợp sức phá giải những vụ án kỳ bí ở thành Trường An.

Top 10 phim đỉnh lưu của Iqiyi trong năm 2022 22
 
Trailer Đường Triều Nguỵ Sư Lục

Điểm nhiệt độ hiện tại của bộ phim trên Iqiyi là 8953.

Đây là 1 trong những bộ phim hot nhất trong năm 2022 được chiếu trên nền tảng Iqiyi. Nếu cảm thấy thầy tò mò, thích thú về nội dung của những bộ phim trên, hãy cùng VOH theo dõi những tình tiết tiếp theo của các tác phẩm cũng như ủng hộ cho các diễn viên nhé!

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục Phim.

(Ảnh & Video: Tổng hợp)