Chờ...

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không?

(VOH) - Nhiều tranh cãi đang diễn ra xung quanh bộ phim nói về cuộc sống cảnh sát - Cảnh Sát Vinh Dự do Bạch Lộc và Trương Nhược Quân đóng chính. Thực hư thế nào, liệu đây có phải là bộ phim đáng xem?

Cảnh Sát Vinh Dự (警察荣誉) là dự án sở hữu số liệu nhiệt độ cao trong 2 tháng khởi chiếu. Tuy nhiên, khán giả đối với bộ phim này vẫn còn rất nhiều ngờ vực. Bạch Lộc bị mỉa mai là “công chúa IQIYI” để Trương Nhược Quân gánh còng lưng mặt diễn xuất, nội dung về cuộc đời của những cảnh sát so với thực tế…nhiều chủ đề nóng hổi đều quay quanh tác phẩm này.

Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu thực hư về chất lượng của Cảnh Sát Vinh Dự nhé!

Thông tin phim Cảnh Sát Vinh Dự

  • Tên tiếng Trung: 警察荣誉
  • Tên tiếng Anh: Ordinary Greatness
  • Thể loại: hiện đại, đô thị
  • Sản xuất: Đới Oánh
  • Đạo diễn: Đinh Hắc
  • Biên kịch: Triệu Đông Linh, Đàm Gia Ngôn
  • Diễn viên chính: Trương Nhược Quân, Bạch Lộc
  • Đặc biệt tham gia: Vương Cảnh Xuân
  • Các diễn viên khác: Ninh Lý, Từ Khai Sính, Triệu Dương, Tào Lộ, Vương Đồng Huy, Lý Hiểu Xuyên....
  • Phát sóng: 28/05/2022
  • Lịch chiếu: 21:30 trên CCTV8 và 20:00 trên IQIYI, mỗi ngày một tập
Trailer Cảnh Sát Vinh Dự

Nội dung phim Cảnh Sát Vinh Dự

Phim kể về bốn cảnh sát trẻ vừa gia nhập vào đội cảnh sát: Lý Đại Vi (Trương Nhược Quân), Hạ Khiết (Bạch Lộc), Dương Thụ (Từ Khai Sính) và Triệu Kế Vỹ (Tào Lộ. Khi bắt đầu, họ có vô số tưởng tượng tươi đẹp về nghề cảnh sát này, đối diện với áp lực công việc rất lớn, đối mặt với những mâu thuẫn xã hội cùng với thời đại truyền thông đại chúng khiến cho công việc trong đồn công an có thêm biết bao nhiêu thử thách.

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 1
4 tân binh - Cảnh Sát Vinh Dự
Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 2
Những cảnh sát mới sẽ trải qua những gì?

Họ trải qua những nghi ngờ, thất bại, cũng có những lúc mờ mịt, không dám tin vào bản thân mình, thậm chí có suy nghĩ sẽ từ bỏ.

Nhưng dưới sự hun đúc của truyền thống cảnh sát nhân dân, dưới sự hướng dẫn chỉ bảo của những tiền bối cảnh sát giàu kinh nghiệm, những cảnh sát trẻ trải qua những thử thách, đã nhanh chóng trưởng thành, có những cái nhìn mới về sứ mạng và vinh dự của đối với cảnh sát, trở thành những cảnh sát nhân dân đầy đủ tư cách và vinh quang.

Dàn diễn viên Cảnh Sát Vinh Dự

Ngay từ lúc công bố dự án, Cảnh Sát Vinh Dự đã gây xôn xao cộng đồng mạng bởi sự hợp tác của Bạch LộcTrương Nhược Quân - hai cái tên sở hữu nhiều dự án thành công đình đám.

Trương Nhược Quân vừa làm mưa làm gió các bảng xếp hạng phim đầu năm 2022 với Tuyết Trung Hãn Đao Hành. Khánh Dư Niên của nam diễn viên cũng lọt top những bộ phim được mong chờ ra phần 2.

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 3
Trương Nhược Quân 

Bạn diễn của anh cũng không kém cạnh với Châu Sinh Như CốMột Đời Một Kiếp. Cảnh nhảy thành của Bạch Lộc trong Châu Sinh Như Cố còn từng bạo hồng trên các nền tảng nước nhà.

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 4
Bạch Lộc 

Vậy nên, lần hợp tác này của cả hai được fan kỳ vọng sẽ mang đến một siêu phẩm mới cho cuối năm 2022. Bên cạnh đó cũng không thể kể đến những cái tên sáng giá góp mặt trong tác phẩm như: Vương Cảnh Xuân, Ninh Lý, Từ Khai Sính, Triệu Dương, Tào Lộ, Vương Đồng Huy, Lý Hiểu Xuyên…

Dưới đây là một số hình ảnh về dàn diễn viên Cảnh Sát Vinh Dự:

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 5
Trương Nhược Quân vai Lý Đại Vi
Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 6
Bạch Lộc vai Hạ Khiết
Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 7
Ninh Lý vai Trần Tân Thành
Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 8
Từ Khai Sính vai Dương Thụ
Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 9
Vương Cảnh Xuân vai Vương Thủ
Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 10
Triệu Dương vai Tào Kiến Quân
Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 11
Tào Lộ vai Triệu Kế Vỹ​

Những điểm mới mẻ và độc đáo của Cảnh Sát Vinh Dự

Xây dựng con đường trưởng thành của từng nhân vật dựa trên những sai lầm

Ai rồi cũng phải mắc sai lầm và Hạ Khiết cũng không phải ngoại lệ. Trong lúc truy bắt tội phạm, Hạ Khiết bị “người mẹ có hoàn cảnh khó khăn” lừa lòng thương người của Khiết. Cô ta lấy cái cớ phải chăm sóc con nhỏ bị bệnh một mình, để đánh vào lòng trắc ẩn của cô cảnh sát trẻ. Hạ Khiết trẻ người non dạ, thiếu kinh nghiệm để tội phạm trốn mất.

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 12
Đứng trước một đứa trẻ ai lại không mềm lòng

Trải qua chuyện này, chắc chắn cô cảnh sát non nớt của chúng ta sẽ rút ra được bài học kinh nghiệm cho mình và càng vững vàng hơn trong con đường sắp tới. Đôi khi khó khăn và vấp ngã lại chính là người thầy tốt nhất cho sự trưởng thành của mỗi người.

Cảnh Sát Vinh Dự vẽ ra những câu chuyện đời thường cảm động

Đa số những bộ phim cảnh sát ngày nay thường làm chúng ta “phóng đại” hóa công việc của cảnh sát. Đồng ý họ cũng sẽ đi làm những việc nguy hiểm đấy, cũng đấu tranh, đối diện với súng ống đấy. Nhưng cuộc sống xung quanh chúng ta thì được bao nhiêu lần chứng kiến? 

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 13
Những cảnh sát đời thường luôn âm thầm bảo vệ chúng ta 

Cởi ra bộ cảnh phục, những người cảnh sát ở cuộc sống đời thường làm những công việc “nhỏ nhặt” như: Hóa giải mâu thuẫn, bắt trộm và cũng chạy đôn chạy đáo vì KPI không khác gì chúng ta, đôi khi cũng có hiểu lầm và tranh chấp…

Bốn vị cảnh sát trẻ của chúng ta lúc vừa vào nghề đã bị hụt hẫng bởi môi trường khác xa với những gì họ tưởng tượng. Nhưng cũng chính nhờ vào những lần “thực chiến”, cả 4 đã hiểu ra giá trị thật sự của công việc cảnh sát. Phải có những người đứng ra giữ trật tự và trị an, cuộc sống mới có thể an yên hạnh phúc. Công việc dù lớn hay bé, sứ mệnh của chúng đều to lớn vĩ đại và đáng được trân trọng.

Có lẽ cũng chính bởi góc nhìn khác biệt mà gần gũi chân thật đã mang Cảnh Sát Vinh Dự đến gần hơn với khán giả.

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 14
Cảnh Sát Vinh Dự xoay quanh câu chuyện của 4 cảnh sát trẻ

Tôn vinh các giá trị trong gia đình

Không ít các phân cảnh trong Cảnh Sát Vinh Dự hướng đến các yếu tố trong gia đình. Bởi, gia đình chính là nguồn gốc của sức mạnh, là động lực để những cảnh sát trẻ chọn con đường này. 

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 15
Đồn cảnh sát Bách Lý Hà như một ngôi nhà thứ 2

Đặc biệt nhất là phân cảnh “gia đình” đoàn tụ cùng đón năm mới được khắc họa vô cùng sinh động. Nhiều khán giả phải rơi nước mắt vì những hình ảnh giản dị, đời thường mà chúng ta vô tình bỏ quên trong cuộc sống hiện tại.

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 16
Cảnh ăn tết Nguyên Đán cảm động 

Gia đình vẫn là nơi ấm áp nhất, là nơi luôn chào đón tất cả trở về sau những bộn bề vất vả. Xem bộ phim chắc hẳn không ít lần bạn phải nhớ nhà, nhớ những bữa ăn bên người thân và nhớ tiếng mẹ la mắng.

Cũng chính nhờ cảnh đoàn viên này từ khóa: “Đồn cảnh sát Bát Lý Hà thật đáng yêu” và “muốn đến Bát Lý Hà ăn tết Nguyên Đán” trở nên viral trên mạng xã hội.

Chân dung 4 cặp cảnh sát hiện lên sống động 

Trích đoạn đặc sắc trong tập 1 Cảnh Sát Vinh Dự

 

Lý Đại Vi và Trần Tân Thành là một cặp “một cũ một mới” của sở cảnh sát. Một người nhiệt tình và bốc đồng, người kia chỉ muốn “già đi” an nhàn. Sự điềm tĩnh của Trần Tân Thành khiến Đại Vi dần nhận ra rằng công việc của cảnh sát thực sự cần phải tận tâm để giải quyết các vấn đề của quần chúng. Sự “hiếu chiến” của tân binh Đại Vi cũng giúp cho Trần Tân Thành thấy lại bản thân lúc trẻ, thắp lại nhiệt huyết ban đầu khi vào nghề.

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 17
Hai thầy trò Trương Đại Vi là sự bù đắp hoàn hảo cho nhau 

Hạ Khiết và Trần Hạo lại giống như một người cha và con gái hơn. Sự chăm sóc của Trần Hạo khiến Hạ Khiết cảm thấy mình đã trở thành “bông hoa cảnh sát nhà kính”. Cả hai có những khoảnh khắc chăm sóc lẫn nhau đầy ấm áp. 

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 18
Hạ Khiết và Trần Hạo thân thiết như hai cha con 

Dương Thụ, một thạc sĩ luật từ Đại học Bắc Kinh. Tào Kiến Quân, “người đi đầu trong lực lượng cảnh sát” tình cờ trở thành một cặp cố vấn và học việc. Một người mạnh lý thuyết, một người dày dặn kinh nghiệm hỗ trợ nhau và học hỏi những điểm mạnh từ nhau.

Cuối cùng là Triệu Kế Vỹ và Trương Chí Kiệt - cặp thầy trò truyền thống nhất. Họ đồng hành, sát cánh và luôn hành động cùng nhau, cùng nhau trưởng thành.

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 19
Vương Thủ - boss của đồn cảnh sát Bách Lí Hà 

Ngoài ra còn có vị cảnh sát Vương Thủ do Vương Cảnh Xuân thủ vai, một vị cảnh sát trầm tính. Vai diễn này có lúc dữ dội, có lúc lại giống mùa xuân, cũng biết cách động viên, phê bình, xoa dịu và cân bằng các nhân viên cảnh sát khác nhau.

Đã có nhận xét về vai diễn này: Nếu bạn không biết Vương Cảnh Xuân, bạn thực sự nghĩ rằng Trưởng đồn cảnh sát nào đến tham gia bộ phim. Người cảnh sát già với hàng chục năm kinh nghiệm làm việc cơ bản này, theo chính lời của ông, "sắp nghỉ hưu và thậm chí chưa lập công hạng ba", nhưng ông nhận thức rõ những vấn đề thực sự của người dân trong thẩm quyền của mình. Vương Thủ cũng chính là “trùm cuối” của cục cảnh sát giúp 4 cặp thầy trò giải quyết những tình huống khó khăn.

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 20
Dàn diễn viên Cảnh Sát Vinh Dự 

Lấy cuộc sống làm nguyên mẫu

Theo thông tin được tiết lộ từ đoàn làm phim, những mẩu chuyện trong Cảnh Sát Vinh Dự đều được lấy từ những cuộc phỏng vấn cảnh sát khắp cả nước.

Biên kịch của bộ phim gần đây đã tiết lộ: Bộ phim được dựng nên từ tư liệu của các cuộc phỏng vấn. Cảnh Sát Vinh Dự tồn tại để đưa ra vấn đề đang diễn ra trong cuộc sống và sau đó lại giải quyết vấn đề đó cho khán giả. 

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 21
Cặp đôi chính Trương Nhược Quân - Bạch Lộc 

Cụ thể, chi tiết Hạ Khiết xin lỗi bác sĩ Ngô là một câu chuyện có thật từ đồn cảnh sát ở Tế Nam.

Một cảnh sát tại Sở cảnh sát Long Đông Tế Nam, người tận tâm phá án và cuối cùng bắt giữ băng nhóm trộm bằng cách suy luận cẩn thận chính là nguyên mẫu của Trương Kỳ Nghệ (do Lý Tiểu Xuyên đóng).

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 22
Trương Nhược Quân - Trương Đại Vi 

Trong một buổi trò chuyện, Trương Nhược Quân cũng bày tỏ việc diễn giải nhân vật được anh tìm kiếm chất liệu trong cuộc sống rồi mới tiến hành tìm mối quan hệ giữa các nhân vật và diễn viên. Nhân vật trong Cảnh Sát Vinh Dự vô cùng gần gũi với đời sống của khán giả.

Được ủy ban Kiểm tra Kỷ Luật Trung ương ca ngợi: Một câu chuyện của Trung Quốc về quản trị xã hội cấp cơ sở

Nhiệt huyết của tân binh - Cảnh Sát Vinh Dự

Được sản xuất bởi CCTV và iQiyi, do Đông Hắc làm đạo diễn, cho đến nay, Cảnh Sát Vinh Dự đã đạt 8,2 điểm trên Douban. Trong khi đang được khán giả bàn tán sôi nổi, bộ phim cũng đã được Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, mạng lưới Cảnh sát Trung Quốc và các sĩ quan cảnh sát địa phương đánh giá cao và nhận được sự đồng tình khen ngợi từ nhiều phía của xã hội.

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 23
Bài viết khen ngợi Cảnh Sát Vinh Dự được đăng trên Sina

Cảnh Sát Vinh Dự đã được các cơ quan và các phương tiện truyền thông có thẩm quyền của Trung Quốc nhất trí công nhận. Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương nhận xét bộ phim là "câu chuyện của Trung Quốc về quản trị xã hội cấp cơ sở". Thông qua công việc hàng ngày, công an cấp cơ sở duy trì sự bình yên và bảo vệ sự an toàn nhân dân. 

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 24
Cuộc sống chân thực của cảnh sát được bộ phim hoàn hảo tái hiện 

People's Daily Online đánh giá rất cao về miêu tả của các nhân vật trong vở kịch: "Mọi người đều có máu thịt, có tính cách, tươi tắn và tốt bụng."

Ngoài ra, China Police Network và cảnh sát địa phương cũng đưa ra những phản hồi rất chân thực cho cốt truyện trong bộ phim. Trên Douban, hầu như ngày nào cư dân mạng cũng xuất hiện và kể những câu chuyện về thực tập và làm việc tại cơ sở, họ bày tỏ rằng họ rất vui vì bộ phim này có thể tái hiện lại công việc hàng ngày của họ.

Xây dựng hình tượng “người vợ tốt của Trung Quốc”

Vai diễn Chu Huệ do Trương Văn thủ vai để lại nhiều ấn tượng trong lòng người xem. Có khán giả còn nhận xét rằng: “Chu Huệ là người vợ chu đáo nhất mà tôi từng thấy trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình”.

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 25
Chu Huệ - Trương Văn 

Vì người chồng Cao Kiến Quân tham lam công việc mà quên mình, cuối cùng dẫn đến việc tự hủy hoại tương lai của mình vì say rượu lái xe. Người vợ Chu Huệ vốn luôn mạnh mẽ lại không thể níu kéo cuối cùng lại rơi nước mắt. 

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 26
"Người vợ tốt của Trung Quốc"

Đối mặt với chỉ trích của mọi người xung quanh, Chu Huệ vẫn chu toàn cho gia đình mình, giữ vững niềm tin vào người mình đã chọn. Cô nhẫn nhục chịu đựng cuộc sống không bởi vì bất cứ điều gì mà vì trách nhiệm của một người vợ. Một người vợ đủ mạnh mẽ đứng ra chắn trước đầu sóng ngọn gió. Nhưng những giọt nước mắt cuối cùng của Chu Huệ khiến người xem thức tỉnh, bởi Chu Huệ cũng là con người có cuộc sống riêng, niềm vui và hạnh phúc riêng.

Cảnh Sát Vinh Dự gây tranh cãi vì điều gì?

Bỏ qua các yếu tố làm nên thành công của Cảnh Sát Vinh Dự. Bộ phim tiếp tục gây hoang mang cho khán giả với số liệu tăng một cách chóng mặt.

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 27
Bảng số liệu Vlinkage
  • Top 20 Chỉ số truyền thông vai diễn 29/05: No.1 Cảnh Sát Vinh Dự 8.51
  • Phim truyền hình: No.1 Cảnh Sát Vinh Dự 78.15

Điểm Douban cũng tăng từ 7.7 lên 8.3 trong thời gian vô cùng ngắn. Từ đó, Netizen không khỏi nghi ngờ có phải bộ phim đã dùng tiền để mua nhiệt độ. Đặc biệt Bạch Lộc chính là người “đứng mũi chịu sào” khi nhiều khán giả mỉa mai là “công chúa IQIYI”.

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 28
Cảnh Sát Vinh Dự tăng điểm một cách nhanh chóng 

Chỉ mới lên sóng 2 ngày thôi nhưng bộ phim này đã liên tiếp phá nhiệt, và mới nhất là đã có nhiệt độ lên tới 8000. Đây là thành tích rất nổi bật vì từ đầu năm nay, không nhiều bộ phim của IQIYI làm được điều này. Dù vậy, netizen vẫn không ngừng nghi ngờ về độ hot của Cảnh Sát Vinh Dự.” - Một người bình luận.

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 29
Chỉ mới chiếu 2 ngày Cảnh Sát Vinh Dự đã có nhiệt độ lên đến 8000 

Không ít người nhận xét rằng, bộ phim của Trương Nhược Quân và Bạch Lộc thực tế không hề hot. Trong những bài đăng về phim trên Weibo, lượt like còn thấp hơn rất nhiều so với những bộ khác không có nhiệt độ cao. 

Trên Douyin, video về phim cũng rất ít, thậm chí còn chẳng bằng Truyền Gia của Tần Lam, Ngô Cẩn Ngôn hay Ám Dạ Hành Giả của Lý Dịch Phong, Tống Dật. Cũng chính vì mức nhiệt 8000 kia quá chênh lệch với độ hot thật của phim nên netizen không ngừng nghi ngờ Cảnh Sát Vinh Dự đã gian lận, thậm chí là “mua nhiệt”, qua đó giúp cho Bạch Lộc có được thành tích không tưởng này.

Những chi tiết vô lý được nhà phê bình chỉ ra

Một nhà phê bình đã đăng cảm nghĩ của mình lên Sina sau 16 giờ liên tục xem Cảnh Sát Vinh Dự: "Cảm giác lớn nhất là ngột ngạt và tức giận" - người đó chia sẻ.

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 30
Bài đăng chỉ ra những điểm gây khó chịu của Cảnh Sát Vinh Dự 

Lý do của màn kịch này là do có người chia sẻ câu chuyện về một ông già dắt chó đi dạo không xích mà lại cắn người nhà nạn nhân. Anh muốn xem cách nhìn nhận của cảnh sát và xử lý vấn đề này. Sau đó liền liệt kê 3 điểm thấy vô lý và khó chịu khi xem bộ phim.

Rõ ràng là tội phạm lại không thể bắt được

Ông lão dắt chó đi dạo xung quanh nhưng không có dây xích, sau đó làm hoảng sợ một đứa bé gần đó. Dù vậy ông ta vẫn kiêu ngạo mặc cho ở trước mặt Dương Thụ và Cao Kiến Quân. Thậm chí ông lão còn giở trò “đút lót” để ra oai. Mặc dù không thành nhưng cảnh sát cũng không thể buộc tội ông. Điều này khiến người xem bức xúc, đâu đó trường hợp này vẫn xảy ra thường xuyên trong cuộc sống. Những con người ý thức kém và vô văn hóa thế này nên sớm bị trừng trị.

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 31
Người đàn ông ngang nhiên dẫn chó đi dạo mà không xích lại 

Rõ ràng vô tội nhưng vẫn bị trừng trị

Sĩ quan Trần, thầy của Trương Đại Vi từng cố gắng hết sức cứu một cô gái muốn nhảy khỏi tòa nhà. Vết thương trên người của Trần Tân Thành còn lộ ra đẫm máu nhưng vẫn kiên trì giữ chặt tay 20 phút. Ấy vậy, ông vẫn trở thành kẻ tội đồ trong mắt của gia đình nạn nhân.

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 32
Dù đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể thay đổi 

Những người chịu đựng và nhượng bộ luôn là người bị tổn thương

Xem xong bộ phim này, bạn sẽ thấy rằng những người càng sống hợp lý, lương thiện thì càng dễ bị lỗ, càng gặp nhiều rắc rối thì càng dễ thành công. Ngay cả với tư cách là một cảnh sát, trước những kẻ vô lý, anh ta cũng vô cùng bất lực, có lúc phải bất bình mà chịu thua.

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 33
Người sống tự tế đôi lúc lại không được hạnh phúc 

Với vai trò là người xử lý các mâu thuẫn, vướng mắc, nhiệm vụ hàng đầu của công an cơ sở là làm sao để giải quyết các mâu thuẫn, khúc mắc một cách hòa bình đến mức thấp nhất có thể.

Nhìn chung ý kiến của nhà phê bình này vẫn xoay quanh vấn đề ức chế vì các nhân vật. Theo một góc độ khác, có thể bởi các nhân vật trong phim đều quá nhập tâm đến khán giả cũng bị cảm xúc của họ ảnh hưởng. Và các câu chuyện kể trên thực tế vô cùng quen thuộc với chúng ta. Thông qua đó càng thấy được sự hy sinh và chịu đựng của nghề cảnh sát là lớn đến nhường nào. Một cách khác, có thể xem đây là sự công nhận thành công của Cảnh Sát Vinh Dự.

Diễn xuất của Trương Nhược Quân và Bạch Lộc gây tranh cãi lớn

Và có lẽ chủ đề được bàn tán nhiều nhất phải kể đến diễn xuất của 2 diễn viên chính. Có ý kiến cho rằng, Trương Nhược Quân và Bạch Lộc diễn rất tốt nhưng một số khác lại nhận định họ chưa có sự bứt phá.

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 34
Bạch Lộc - Cảnh Sát Vinh Dự 

Trương Nhược Quân vẫn mang nét diễn của những bộ phim khác, cụ thể là Tuyết Trung Hãn Đao Hành, không đem lại sự mới mẻ cho người xem. 

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 35
Trương Nhược Quân và "đồng bọn"

Đến với Bạch Lộc, cô nàng được nhận xét là nét diễn bình thường không quá xuất thần như những gì người hâm mộ truyền tai nhau.

Nhìn chung, so với những gương mặt trẻ trong các bộ phim truyền hình gần đây, Bạch Lộc và Trương Nhược Quân không phải là người xuất sắc nhất nhưng cũng đảm bảo kỹ năng diễn xuất của mình. Hai nhân vật của cả hai đều rất tròn vai và thể hiện được cái tuổi trẻ nhiệt huyết của cảnh sát. 

Vậy dự án này của Bạch Lộc và Trương Nhược Quân có đáng xem không?

Nếu để cho một lời khuyên có nên “nhảy hố” bộ phim này hay không? Thì câu trả lời là “có”. Nếu bạn đang tìm kiếm những điều mới lại xung quanh cuộc sống và yêu thích những điều gần gũi Cảnh Sát Vinh Dự là một lựa chọn tuyệt vời.

Review Cảnh Sát Vinh Dự: Kẻ chê người khen, rốt cuộc có đáng xem không? 36
 

Thông qua những người trẻ đang hết mình với lý tưởng và công việc của mình, ta như thấy được bản thân trong họ. Thế giới của Cảnh Sát Vinh Dự không chứa những lớn lao phi phàm. Nó là một quyển truyện thu tất cả những gì nhỏ nhặt nhất làm nên những con người đáng được trân trọng nhất.

Hãy cùng VOH Giải Trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục Phim nhé!

Nguồn ảnh: Sina