Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối!

(VOH) - Gần 1 tháng theo đuổi hành trình Tranh Thiên Hạ của Dương Dương và Triệu Lộ Tư, cuối cùng cũng kết thúc thật rồi. Fan luyến tiếc vì chưa nỡ chia tay với phu phụ Hắc Tức-Phong Tịch...

Hành trình đầy chông gai vì thiên hạ, vì trái ngọt tình yêu của song đại anh hùng trên giang hồ Hắc Phong Tức (Dương Dương) và Bạch Phong Tịch (Triệu Lộ Tư) trong Thả Thí Thiên Hạ đã đi đến hồi kết. Bỏ qua những hạt sạn to đùng trong phần kỹ xảo hình ảnh, phim thực sự đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, thật bồi hồi và đầy xúc động trước sự hi sinh và mất mát của các nhân vật. 

Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 1
Thả Thí Thiên Hạ phát sóng từ ngày 18/4 và kết thúc vào ngày 17/5.

Xem thêm: Dàn sao Thả Thí Thiên Hạ: Triệu Lộ Tư sánh đôi bên Dương Dương cùng những tên tuổi khủng có giúp phim bạo hồng?

Đúng như kết cục đã từng được tiết lộ trước đó, Phong Lan Tức nhường vị trí đứng đầu thiên hạ lại cho Hoàng Triều (Lại Nghệ), cùng phu nhân Bạch Phong Tịch quy ẩn giang hồ, sống một cuộc sống phu thê bình thường nơi yên ắng. Sau bao nhiêu toan tính tranh giành, cuối cùng Lan Tức đã rõ điều gì quan trọng nhất đối với bản thân mình. Cuộc sống ấm no của bách tính đã có người đáng tin cậy để yên tâm gửi gắm, những tháng ngày còn lại của y sẽ chỉ dành trọn cho người trong lòng. 

Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 2
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 3
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 4
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 5

Đánh đổi toàn bộ nội lực để cứu lấy mạng sống của Bạch Phong Tịch, Hắc Phong Tức với mái tóc bạc trắng phơ. Dương Dương không hổ danh là nam thần cổ trang khi cân tất cả mọi tạo hình dễ dàng đến thế, nhan sắc không bị giảm sút dù trong phân cảnh chật vật như thế nào đi nữa.

Tuy rằng kết cục HE, nhưng buồn thay Hắc Phong Tức chỉ còn sống được 10 năm. Trong thời gian có phần ngắn ngủi đó, chắc hẳn cả hai sẽ luôn trân trọng và dành trọn từng phút giây ở bên cạnh nhau. 

Trải qua vô vàn khó khăn và thử thách, ban đầu từ chọc ghẹo, liên tục tỉ thí với nhau, dần tương trợ, tương thân cho đến tương ái, trải qua sinh tử không từ, nguy nan nguyện bên cạnh bảo vệ nhau cả đời. Hắc Phong Tức và Bạch Phong Tịch có một hành trình anh hùng và một tình yêu truyền kỳ đáng ngưỡng mộ. Khán giả đã được nhìn thấy cả một quá trình không ngừng trưởng thành, mạnh mẽ để bảo vệ những người quan trọng, để đảm đương trọng trách trên vai, để không phụ tấm chân tình đã sớm dành trọn cho nhau của nam nữ chính.

Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 6
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 7
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 8
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 9

Nội dung có bảy phần ngọt ngào, "vô số" phần ngược tâm, nhưng ngược tâm ở đây không khiến khán giả cảm thấy khó chịu hay nổi đóa. Phần ngược tâm là những sự chịu đựng về thiên vị trong tình cảm gia đình, những đau thương khi mất đi người thân quan trọng và khi nhìn đối phương bị tổn hại, lâm vào cảnh ngàn cân treo sợi tóc.

Xem thêm: 30 phim cổ trang Trung Quốc 2022 chờ ngày lên sóng, nội dung đã chất thêm CP toàn đỉnh lưu

Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 10
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 11

Phong Lan Tức, mẫu thân mất sớm bị phụ vương bỏ mặc không quan tâm, phải giả vờ yếu đuối bệnh tật trước mọi người. Khi đại ca Phong Trường (Trương Thiên Dương) cố tình trở mặt cũng vì muốn tốt cho Lan Tức, dù biết rõ nhưng y vẫn cảm thấy bất lực vì chưa thể bảo vệ được đại ca, để đại ca vì mình mà bị ảnh hưởng. Mềm yếu khi mỗi lần phải nói lời tạm biệt với Phong Tịch, chỉ có ở bên nàng, Lan Tức mới có thể thoải mái nhẹ nhõm trong lòng. Tuyệt vọng khi bị phạt đánh, bị chính phụ vương bức uống rượu độc phế bỏ nội lực. "Xưa nay giả vờ yếu đuối, thật không ngờ yếu đuối thật ra là như thế này". Đau lòng khi mỗi lần nhìn thấy Bạch Phong Tịch bị thương nặng gần như sắp mất mạng, "Nếu Diêm vương không biết điều mang nàng rời khỏi ta, ta sẽ tàn sát cả Âm phủ..."

Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 12
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 13
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 14
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 15
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 16
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 17
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 18

Với Bạch Phong Tịch, nàng cũng mất mẫu thân từ sớm, chỉ còn đại ca và phụ vương chống lưng để có thể ngao du giang hồ, trừ gian diệt ác. Gặp gỡ Hắc Phong Tức là duyên phận cũng là vận may của cuộc đời nàng. Cũng từng giúp đỡ, yểm trợ, cứu mạng Hắc Phong Tức, không ngần ngại gian nan hay hiểm nguy. Chỉ cần hắc hồ ly không phải chau mày thì chuyện nhỏ nhặt nhất nàng cũng sẽ làm. Nàng mạnh mẽ nhưng cũng có lúc khó tránh khỏi bị thương. Mất đi sư phụ, mất đi đại ca, mất đi phụ vương, nghĩa đệ,... Vô số lần khiến cho nữ nhân bề ngoài mạnh mẽ khí chất cao ngạo cũng phải mệt mỏi dựa vào bờ vai vững chắc của Hắc Phong Tức.  

Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 19
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 20
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 21

Cả hai đều được thiết lập mạnh mẽ như nhau, đều là hậu phương vững chắc cho nhau, đều từng hi sinh và sẵn sàng xuất hiện đúng lúc cần thiết nhất. Không mù quáng trong tình yêu, họ không chìm đắm trong ngọt ngào và lãng mạn riêng tư. Họ vẫn đảm đương trọng trách vương tộc và luôn lấy ấm no của bách tính làm đầu. 

Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 22
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 23
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 24
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 25
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 26
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 27

Đây đúng là một hình mẫu lý tưởng cho mối quan hệ tình cảm đôi lứa mà người trẻ hiện nay nên có. Đó như là một sự "bình đẳng" san sẻ trách nhiệm gia đình, cùng nhau tương trợ để xây dựng hạnh phúc. Sự bền vững cần phải được vun đắp từ cả hai phía chứ không thể nào chỉ một bên cho, một bên nhận, một bên nồng nhiệt, một bên lãnh đạm.

Cho đến tập cuối, có quá nhiều nhân vật đã hạ màn cả chính diện lẫn phản diện. Cuộc chiến mưa tanh gió máu này thật khiến người khác lạnh lòng. Nhưng cũng chính vì sự đặc sắc và kịch tính đó đã khiến các mọt phim luôn theo dõi kể từ những ngày đầu phim cổ trang Thả Thí Thiên Hạ lên sóng.

Dương Dương đã thể hiện khá tròn trịa vai diễn của một người luôn âm thầm mưu tính, một lòng vì người thương, mỗi khi Phong Tịch gặp phải nguy hiểm đều sẽ ra tay cứu giúp kịp thời. Quả thật, cứ xem đoạn Dương Dương lo lắng hay tức giận tột độ đến hai mắt đỏ ngầu, vì Triệu Lộ Tư bị thương hay đang gặp nguy hiểm thì cũng đủ thấy được nam thần đã nhập vai khá ổn. 

Mặc dù vẫn chưa đạt được trình độ diễn xuất của phái thực lực, nhưng Dương Dương vẫn đang không ngừng cải thiện và dần thay đổi quan điểm đánh giá diễn xuất đơ cứng, gượng gạo của netizen dành cho anh.

Triệu Lộ Tư cũng chưa thật sự thuyết phục người xem khi thất bại trong phân cảnh diễn đạt nỗi đau tột cùng mất đi vị đại ca yêu quý. So với công chúa Lạc Yên trong Trường Ca Hành, vai diễn Bạch Phong Tịch của Triệu Lộ Tư vẫn còn thiếu một phần diễn đạt cảm xúc bằng nét mặt để chạm đến được sự đồng cảm của khán giả.

Ngoài ra thì Triệu Lộ Tư cũng đã cố gắng hết sức để đem đến một nữ cường Bạch Phong Tịch trên giang hồ và nữ vương khí phách Phong Tích Vân của Thanh Châu.

Xem thêm: Triệu Lộ Tư gây thất vọng vì không chút cảm xúc khi diễn cảnh khóc lóc, đau khổ trong tập mới nhất của Thả Thí Thiên Hạ

Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 28
Nghĩa đệ vì bảo vệ Phong Tịch mà hi sinh.
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 29

Đáng nói, nếu thật sự drama Thả Thí Thiên Hạ được xếp vào phim cấp S+ của Tencent thì thật khó hiểu bởi chất lượng hình ảnh cùng kỹ xảo chẳng được 5 xu trong phim cho đến cả tập cuối. Năm 2022, kỹ xảo phim còn ảo đến mức như những bộ phim của mấy thập niên về trước. Nghi vấn do tranh cãi giữa nhà sản xuất và đạo diễn dẫn đến kết cục cho những phân cảnh rất ba chấm của phim.

Xem thêm: Đạo diễn Thả Thí Thiên Hạ bị xoá tên, chuyện gì đang xảy ra?

Từ cảnh đánh nhau trong các trận chiến, từ những hiệu ứng các màn võ thuật nội công thâm hậu, cảnh cung điện bị sập,... vân vân và mây mây đều khiến khán giả phải chậc lưỡi vì mức độ phèn không chịu được, thua xa cả những bộ phim tiên hiệp chiếu mạng gần đây. Nếu dành lời khen chân thực cho phần hình ảnh, cũng chỉ có cảnh "cưỡi ngựa thật" là ổn áp nhất trong drama cổ trang kiếm hiệp này.

Dù sạn to nhỏ ngập tràn từ chất lượng kịch bản, nội dung, phục trang,... nhưng câu chuyện tình cảm trong bối cảnh thiên hạ phân tranh cùng sóng gió giang hồ giữa phu phụ Tức Tịch quá đỗi hấp dẫn người xem. Nhờ sở hữu tuyến nhân vật khủng với nhan sắc từ "điểm A" trở lên như Lại Nghệ, Lưu Nhuế Lân, Tuyên Lộ,... cùng chemistry tung tóe giữa Triệu Lộ Tư và Dương Dương. Nam nữ chính còn liên tục bị soi nghi vấn đang hẹn hò khi thân mật một cách quá tự nhiên và tình tứ. 

Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 30
Tạm biệt Hoàng Triều, người có được thiên hạ nhưng không có được mỹ nhân!
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 31
Tạm biệt nữ tướng Phượng Tê Ngô hào sảng, phóng khoáng không mù quáng trong tình yêu!
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 32
Tạm biệt đại ca Phong Trường đáng thương nhất nhì trong thiên hạ!
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 33
Tạm biệt nhân vật phản diện nhất năm Ngọc Vô Duyên.
Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 34
Tạm biệt công chúa Hoa Thuần Nhiên xinh đẹp.

Dù bị chê nhiều hơn khen nhưng không thể phủ nhận độ hot của drama cổ trang này. Thả Thí Thiên Hạ không chỉ được quảng bá rộng rãi, đón nhận nồng nhiệt tại nước nhà. Thêm vào đó, phim được phát sóng trên nền tảng Netflix với hơn 90 quốc gia và nhận về những phản ứng rất khả quan khi liên tục xuất hiện trong top trending.

Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 35
Lượng phát sóng trên Tencent vượt 3 tỉ view.

Dù sao đi nữa, phim cổ trang kiếm hiệp tình cảm Thả Thí Thiên Hạ đã có một đại kết cục HE tương đối mỹ mãn. Ngày kết thúc phim, ekip cũng công bố phim cán mốc 3 tỷ lượt xem tại ứng dụng Tencent nội địa.

Thả Thí Thiên Hạ đại kết cục, nhiều tiếc nuối nhưng vẫn đầy sạn cho đến phút cuối! 36
 

Tạm biệt Hắc Phong Tức và Bạch Phong Tịch, hẹn ngày tái ngộ trên chốn giang hồ. Các mọt phim không cần hụt hẫng vì sắp tới đây sẽ có loạt phim cổ trang hấp dẫn cũng với sự tham gia của các ngôi sao lưu lượng được đông đảo khán giả yêu thích, nên hứa hẹn sẽ không thiếu những câu chuyện lôi cuốn để chúng ta cùng theo dõi!

Ảnh, video: Weibo