Thả Thí Thiên Hạ review: Chê nhiều hơn khen nhưng vẫn ‘phá đảo’ cả thị trường quốc tế

(VOH) - Dương Dương và Triệu Lộ Tư liên tục bị 'réo gọi' kể từ khi Thả Thí Thiên Hạ phát sóng. Nội dung phim có hay không mà hot từ nền tảng Trung Quốc đến Netlix quốc tế cũng lọt vào top đầu.

Thả Thí Thiên Hạ hay Tranh Thiên Hạ là tựa phim cổ trang kiếm hiệp với diễn xuất chính do nam thần Dương Dương và mỹ nhân xuyên không Triệu Lộ Tư đảm nhận cùng dàn diễn viên hỗ trợ tên tuổi như Trương Phong Nghị, Lý Nhược Đồng, Tuyên Lộ, Lưu Nhuế Lân... Phim được cầm trịch bởi đạo diễn Doãn Đào và được đầu tư với kinh phí khủng thể hiện qua mức độ hoành tráng từ bối cảnh cho đến trang phục, đạo cụ,...

Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 

Thông tin phim

  • Tên tiếng Trung: 且试天下
  • Tên tiếng Anh: Who Rules The World
  • Nguyên tác: 倾泠月《且试天下》- Tiểu thuyết Thả thí thiên hạ của tác giả Khuynh Linh Nguyệt
  • Thể loại: Chính kịch, Tình cảm, Kiếm hiệp, Cổ trang
  • Đạo diễn: Doãn Đào
  • Diễn viên chính: Dương Dương, Triệu Lộ Tư
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thời lượng: 40 tập, mỗi tập 45 phút
  • Thời gian chế tác: 3/2/2021 - 6/12
  • Chế tác: Dương Hiểu Bội, Phương Phương
  • Địa điểm quay: Hoành Điếm
  • Công ty chế tác: Xí Nga Ảnh Thị, Tây Hi Ảnh Nghiệp
  • Nền tảng phát hành: Tencent (Trung Quốc), WeTV (Thế giới), Netflix
  • Thời gian phát hành: 18/4/2022

Thả Thí Thiên Hạ "công phá" nền tảng Netflix 

Kể từ ngày đầu tiên phát sóng cho đến nay, Thả Thí Thiên Hạ vướng vô số tranh cãi về vấn đề diễn xuất, nội dung và những khuyết điểm không đáng có đối với một bộ phim cấp S+. Dù vậy, sức hút của bộ phim cổ trang Trung Quốc này vẫn không thuyên giảm và rất được lòng fan kể cả trong nước và quốc tế.

Xem thêm: Dàn sao Thả Thí Thiên Hạ: Triệu Lộ Tư sánh đôi bên Dương Dương cùng những tên tuổi khủng có giúp phim bạo hồng?

Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
Xếp no.1 BXH toàn cầu tháng 4: Mỹ, Australia, Singapore, Việt Nam. No.1 BXH ngày tại Hong Kong và Đài Loan.

Hiện tại, Thả Thí Thiên Hạ đã được phát hành trên Netflix toàn cầu tại hơn 190 quốc gia và khu vực. Thông tin thành tích phát sóng thuộc top đầu cũng được đăng trên trang tin tức uy tín của Xinhua và Weibo chính thức của Quảng Điện.

Cụ thể, drama Thả Thí Thiên Hạ có tên tiếng Anh là Who Rules The World đã được phát sóng tại Hồng Kông, Đài Loan và một số khu vực khác, điều bất ngờ là phim đã nhanh chóng được xếp hàng đầu những bộ drama trending ngay sau đó. 

Đồng thời, Thả Thí Thiên Hạ sẽ sớm được phát sóng tại Nhật Bản và Hàn Quốc nhằm đẩy mạnh sức ảnh hưởng của bộ phim cổ trang kiếm hiệp đang rất hot này đến với cộng đồng mê phim quốc tế. 

Xem thêm: Điểm danh những bộ phim Trung Quốc cổ trang hay nhất trên Netflix: Dương Mịch, Viên Băng Nghiên đều góp mặt

Thả Thí Thiên Hạ được yêu thích tại Trung Quốc và ngoài nước

Câu chuyện tình yêu truyền kì của Phong Lan Tức (Dương Dương) và Bạch Phong Tịch (Triệu Lộ Tư) đã "chu du trên khắp thế giới" với lượng phát sóng đã vượt quá 16 tỉ. Thả Thí Thiên Hạ không chỉ đang hot tại Trung Quốc còn tạo nên làn sóng hưởng ứng nhiệt tình từ netizen quốc tế.

Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 

Sở dĩ được yêu thích như vậy, bởi vì phim được dàn dựng khá chỉn chu và xây dựng nên một bức tranh đa tầng mang tính thẩm mỹ phương Đông độc đáo, khơi dậy sự cuốn hút và cuồng nhiệt từ những khán giả yêu thích thể loại phim cổ trang tình cảm thần tượng.

Một tình yêu ngọt ngào được hình thành từ các tuyến nhân vật chính đều mạnh mẽ và kiên cường như nhau, lồng ghép khéo léo giữa chất liệu cổ trang lãng mạn với hiệp khách giang hồ và nội chiến triều đình cùng cuộc chiến giành lấy toàn thiên hạ. 

Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 
Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 
Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 
Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 
Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 
Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 

Thông qua quá trình không ngừng tôi luyện và trưởng thành của nam, nữ chính cùng những nhân vật trẻ ấn tượng khác, phim còn ẩn dụ để truyền tải một loại năng lượng tích cực cho khán giả về khái niệm tình yêu tương trợ, tin tưởng lẫn nhau để cùng đạt được thành tựu và cuối cùng đi đến một cuộc sống đáng mong ước nhất. Bên cạnh đó, còn có tình cảm gia đình, tình nghĩa anh em đủ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng khán giả không chỉ đơn giản thưởng thức một bộ phim có nội dung "dưỡng mắt".

Xem thêm: Loạt phim Trung Quốc mới ‘siêu hịn’ sẽ đổ bộ nền tảng Tencent vào giữa cuối năm 2022

Những điểm sáng khiến người xem không thể bỏ lỡ Thả Thí Thiên Hạ

1. Thiết lập nam nữ chính đều mạnh mẽ ngang nhau

Trong phim, Triệu Lộ Tư đã hoàn toàn thay đổi cái mác "ngốc bạch ngọt" trước kia, thân là công chúa Tích Vân của vùng Thanh Châu, trong võ lâm giang hồ xưng danh Bạch Phong Tịch. Trong truyện, nhân vật này được miêu tả là một mỹ nữ tuyệt thế, võ nghệ cao cường, tính tình hào sảng, phóng khoáng. Nàng một thân y phục màu nhạt ngao du khắp chốn, hành hiệp trượng nghĩa, là một nhân vật thanh lãnh đầy quyết đoán.

Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 

Tấm vải lụa trắng là vũ khí được Bạch Phong Tịch luôn sử dụng để đối đầu với kẻ xấu. Tuy nhận về vô số phê bình và bị mang ra so sánh với thần tiên tỉ tỉ Lưu Diệc Phi, người cũng từng sử dụng vải trắng thực hiện những pha võ thuật đẹp mắt và chân thật hơn hẳn Triệu Lộ Tư. Tuy nhiên, những gì Triệu Lộ Tư cố gắng để hoàn thành vai diễn trong Thả Thí Thiên Hạ vẫn đáng được ghi nhận và dù sao hiện tại với thành tích chiếu khả quan cũng cho thấy được nam nữ chính đã nhận được sự yêu mến to lớn như thế nào từ fan và khán giả.

Dương Dương vào vai thế tử Ung Châu tên Phong Lan Tức, y thường xuất hiện trong trang phục tối màu, trên giang hồ được biết đến với đại danh Hắc Phong Tức. Một nhân vật tài trí mưu lược hơn người chưa từng mở lòng với bất cứ ai ngoài nữ nhân mà y phải lòng, trong mắt Phong Tịch chính là một Hắc hồ ly "xảo quyệt" nhưng giàu tình cảm, mang nặng tấm lòng thiên hạ lo nghĩ cho bách tính muôn dân và cũng rất mềm yếu.

Hai người tạo nên một sự kết hợp vô song Bạch Phong Hắc Tức nổi tiếng khắp thiên hạ. Võ công cái thế cùng bí kiếp võ công âm dương hoà hợp mang đến nhiều màn phối hợp võ thuật đẹp mắt. Tuy còn nhiều hạn chế, được cho là lạm dụng quá nhiều hiệu ứng kĩ xảo nhưng những gì cả hai cố gắng thể hiện cũng phần nào giúp người xem mãn nhãn. 

Xem thêm: Review những tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ, Dương Dương xứng danh nam thần cổ trang, Triệu Lộ Tư vẫn chưa đột phá

2. Nhan sắc và phản ứng hoá học không sến súa

Sở hữu nhan sắc tuyệt thế, Dương Dương quả thật như bước ra từ nguyên tác khi sở hữu gương mặt đẹp không góc chết, cân mọi tạo hình và loại trang phục. Thậm chí, cảnh đổ bệnh của Phong Lan Tức trong phim còn được người xem đánh giá là hình ảnh đẹp nhất trong khi gương mặt của Dương Dương được hoá trang nhợt nhạt, tóc tai tán loạn cũng vẫn không làm giảm bớt đi khí chất vương giả sẵn có trên mình.

Một phân đoạn trong tập 28 đã lấy đi nước mắt của khán giả.

Mặc dù nhan sắc chỉ là thứ yếu để đánh giá một bộ phim, thế nhưng chính nhan sắc nổi bậc của nam nữ chính cùng dàn sao hỗ trợ cũng sở hữu "giao diện" hàng đầu chính là một trong những điểm đầu tiên khiến bộ phim chưa chiếu đã hot. Cho đến khi phát sóng và trở nên hot như hiện nay vấn đề nhan sắc vẫn luôn là đề tài được chú ý và bàn tán thường xuyên.

Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
Diễn xuất đột phá của Dương Dương trong tập 28 cũng chiếm top hot search Weibo. Siêu thoại Thả Thí Thiên Hạ đang dẫn đầu độ hot trên nền tảng xã hội này.

Được nhận định là phim cổ trang tình cảm thần tượng lãng mạn ngọt ngào nhưng không sến sẩm và chán ngán. Bởi lẽ, những tình tiết thân mật giữa cặp đôi chính đến một cách nhẹ nhàng, tự nhiên không suồng sã hay phô trương như những điều thường thấy trước đây. Chính vì vậy, mỗi khi khung cảnh hai người ở bên cạnh nhau bỗng dưng lại trở nên ngọt ngào đến không tưởng.

Tình cảm của nam nữ chính dành cho nhau không cần những lời nói hoa mỹ, chỉ là những câu thoại rất đỗi thường và chân thật nhưng lại mang hiệu quả bất ngờ và biết bao nhiêu mọt phim đã bước lên chiếc thuyền OTP "xinh đẹp" này.

Xem thêm: Thả Thí Thiên Hạ: Dương Dương và Triệu Lộ Tư 'phát đường' liên tục nhưng không quá sến

3. Hệ thống nhân vật khủng, nhiều màu sắc, mang đậm dấu ấn riêng

So với nguyên tác, drama Tranh Thiên Hạ của đạo diễn tài năng Doãn Đào đã được gọt tỉa nhằm vượt qua tiểu thuyết ngôn tình để phù hợp hơn trên màn ảnh. Tuyến nhân vật hỗ trợ với sự góp mặt của những tên tuổi nổi tiếng như Trương Phong Nghị, Lý Nhược Đồng, Tuyên Lộ, Lại Nghệ, Lưu Nhuế Lân, Trương Thiên Dương,... đã cùng nhau phối hợp hoàn hảo để vẽ ra một bức tranh, một câu chuyện mang sức hút khó cưỡng. Mỗi nhân vật được xây dựng với hình ảnh cá tính riêng biệt, họ có những góc rất khác mà người xem có thể dần khám phá qua từng tập phim.

Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 
Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 

Chẳng hạn như hoàng tử Hoàng Triều (Lại Nghệ) của Tây Châu, một nhân vật kiêu hãnh, sắc sảo và đầy năng lực. Người lớn lên trong gian nan sóng gió, nên thấu hiểu nỗi thống khổ của người dân. Một người có mục tiêu, nuôi chí lớn, chẳng bao giờ lung lay và luôn chiến đấu để đạt được nó. Dù Hoàng Triều có tán thưởng, đem lòng mến mộ Bạch Phong Tịch cũng chẳng làm y thay đổi ý chí ban đầu.

Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 

Lại nói thêm nhân vật Phượng Tê Ngô (Tuyên Lộ), một nữ tướng can trường, phận nữ nhi nhưng sớm đã đứng đầu cả một đại gia tộc, trọng thần của Ung Châu. Nàng thẳng thắng, hào sảng, mạnh dạn bày tỏ tấm lòng ngưỡng mộ của mình dành cho Hắc Phong Tức. Dù biết rõ đối phương không hướng về mình, nhưng nàng vẫn một lòng trung thành và hỗ trợ cho y. Nhân cách thanh trong và không bi luỵ tình cảm như những nhân vật nữ phụ thường thấy càng làm cho nhân vật này được yêu thích nhiều hơn.

Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 

Phong Trường (Trương Thiên Dương), vị đại hoàng tử của Ung Châu, huynh trưởng đáng thương khao khát tình thương của phụ mẫu, yêu thương đệ đệ cùng cha khác mẹ Phong Tức hết mực. Nhân vật này trông có vẻ yếu đuối, nhẫn nhịn trước mẫu thân Bách Lý Thị (Lý Nhược Đồng) nhưng thực chất chỉ là y quá thiếu thốn tình thân - thứ vốn dĩ rất xa xỉ trong chốn vương tôn quý tộc. Nhưng dù bất cứ giá nào, dù có phải trở mặt và đè nén tình cảm thân thuộc bao nhiêu, Phong Trường cũng phải bảo vệ thật tốt cho Lan Tức, cho người thân duy nhất trong "lồng son" khắc nghiệt này.

Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 

Chỉ nghe qua những nhân vật như thế cũng phần nào cho thấy màu sắc đa dạng của từng nhân vật. Họ phải trải qua rất nhiều mặt trong cuộc sống, để đấu tranh cho chính mình cho những mục tiêu và lý lẽ chính nghĩa. Trên vai của những người trẻ này chính là trách nhiệm gia tộc, trách nhiệm vì bản thân, người thân và vì người yêu thương quan trọng trong lòng. Tấm lòng này quá nhỏ bé liệu chứa cả thiên hạ, có còn chỗ để dành cho tình yêu mãnh liệt dành cho đối phương nữa hay không?

Xem thêm: Top 15 phim cổ trang Trung Quốc ngược tâm hay nhất

4. Đồng ý vẫn còn rất nhiều sạn nhưng hãy xem những giá trị mà phim mang lại

Diễn viên chính không phù hợp, Dương Dương có nhan sắc nhưng không biết diễn xuất, Triệu Lộ Tư mang giày độn chướng mắt, "ăn cắp" tình tiết Hạc Lệ Hoa Đình,... và vô số những tranh cãi nổ ra kể từ khi phim bắt đầu phát sóng. Mặc dù vậy, với tín hiệu hiện tại đã phần nào cho thấy, dù sạn được soi ra bao nhiêu nhưng đây vẫn là tựa phim cổ trang hot bậc nhất trong thời điểm hiện tại và giá trị quan của bộ phim đang được truyền tải khéo léo đến công chúng.

Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 
Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 
Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 
Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 
Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 
Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 
Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 
Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 

Rõ ràng, chúng ta có thể thấy rằng trong câu chuyện Tranh Thiên Hạ, những người trẻ đang theo đuổi những mục tiêu lớn lao riêng nhưng thực tế đều giống nhau và mang đến một bài học đắt giá cho giới trẻ nếu như có thể cảm nhận trọn vẹn.

Drama không thẳng thừng đưa ra những triết lý mà được thể hiện ngụ ý sinh động qua những tình tiết kịch tính, thăng trầm của những người hùng trẻ tuổi. Ở họ có lòng nhân nghĩa, sự dũng cảm và đảm đương trọng trách gia đình, đất nước. Những số phận đan xen, gắn kết với nhau cùng trưởng thành trong cả tình yêu và vẹn toàn đôi bên.

Hắc Phong Tức và Bạch Phong Tịch như hai mặt của một đồng xu. Kinh nghiệm, vốn sống khác biệt dẫn đến phương thức ứng phó với cuộc sống cũng khác nhau hoàn toàn. Tuy nhiên, nền tảng bối cảnh gia đình khá tương đồng và những kinh nghiệm thực chiến trên chiến trường giúp họ như một khối đồng nhất với khả năng phán đoán và vạch kế hoạch cho mọi việc.

Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 
Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 
Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 
Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 
Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 
Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
 

Giá trị quan trong câu chuyện tình yêu giữa nam nữ chính dù ở trong bối cảnh cổ đại nhưng lại rất hiện đại khi không chỉ dựa dẫm vào nhau mà còn có cái tôi độc lập riêng, không chỉ cân bằng trong tình yêu đôi lứa, họ còn gánh vác sứ mệnh gia đình và trách nhiệm thiên hạ.

Trong suốt cuộc mưa tanh gió máu loạn lạc, những tranh giành trong thiên hạ và chốn giang hồ, cả hai đã luôn thấu hiểu, tin tưởng và tôn trọng nhau, hợp lực để bình định thiên hạ cuối cùng quy ẩn giang hồ và sống một cuộc sống trọn vẹn hạnh phúc của riêng họ.

Xem thêm: Đã là fan phim cổ trang lại còn mê ngôn tình thì tuyệt đối đừng bỏ qua những bộ phim này

Tạm kết luận

Thả Thí Thiên Hạ gây được tiếng vang lớn với tinh thần hào hiệp và tình cảm gia đình, tình yêu đất nước muôn màu vạn trạng được khắc hoạ qua những nhân vật thanh niên ưu tú xuất chúng được đông đảo khán giả trẻ đón nhận và ngưỡng mộ.

Phim đã mang những khái niệm "hiệp nghĩa", "trách nhiệm", "nước nhà" và "bảo vệ" đan xen vào mối quan hệ tình yêu sâu sắc bình đẳng, độc lập qua đó khơi dậy suy nghĩ và sự đồng cảm từ khán giả.

Thả Thí Thiên Hạ review, chê nhiều hơn khen nhưng vẫn
No.1  BXH phim có sức ảnh hưởng trên Weibo

Mặc dù còn khá nhiều hạn chế về mặt hình ảnh và nội dung khi phim thuộc cấp S+ nhưng so với những gì Thả Thí Thiên Hạ đang gặt hái được cũng phần nào tạm bỏ qua cho những hạt sạn này. Hãy cùng thưởng thức những diễn biến gay cấn và cam go trong hành trình trưởng thành và "tu thành chính quả" của Hắc Bạch phu phụ và những nhân vật quan trọng trong phim nhé!

Ảnh, video: Weibo