Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 review: Dương Dương và Triệu Lộ Tư ngày càng tình tứ

(VOH) - Càng xem càng 'cuốn', Thả Thí Thiên Hạ dù nhận về không ít 'gạch đá' nhưng vẫn là một trong những tựa phim cổ trang đáng xem nhất trong thời gian gần đây.

"Học theo" Chúc Khanh Hảo, Thả Thí Thiên Hạ của Dương Dương và Triệu Lộ Tư sẽ chiều lòng fan chiếu thêm 2 tập vào chủ nhật tới. Trong loạt tình tiết cung đấu kịch tính của tập 17 và 18, Thả Thí Thiên Hạ tiếp tục khiến khán giả tròn xoe mắt vì quá nhiều nút thắt và nhân vật cần quan tâm.

Review Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 1
Thả Thí Thiên Hạ sẽ chiếu thêm 2 tập vào chủ nhật.
Review Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 2
Dương Dương và Triệu Lộ Tư được đánh giá có cảm giác CP rất cao

Tập 17 và 18 có gì hấp dẫn?

Trong diễn biến mới, các mọt phim lại có dịp thưởng thức "tiết mục ẩm thực" của Dương DươngTriệu Lộ Tư.

Xem thêm: Dàn sao Thả Thí Thiên Hạ: Triệu Lộ Tư sánh đôi bên Dương Dương cùng những tên tuổi khủng có giúp phim bạo hồng?

Tiết mục "thường thức ẩm thực" của Hắc Bạch phu phụ

Bạch Phong Tịch và Hắc hồ ly cũng có thêm chút thời gian ít ỏi êm đềm bên nhau sau một hồi sóng gió ở Lộ Sơn. Họ cùng nhau đi dạo phố và ăn uống rất vui vẻ, suýt còn bị sư muội đồng môn "bắt quả tang tại trận".

Review Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 3
 
Review Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 4
Lan Tức tâm sự với Bạch Phong Tịch
Review Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 5
Màn ăn uống "đi vào lòng đất" của nam thần Dương Dương
Review Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 6
Lúc chưa cầm giúp còn hẳn một xâu đầy, khi trả lại còn đúng 1 viên.
Lan Tức công tử có phần kén ăn, không ăn thì thôi đã ăn là phải ăn cho đáng. 

Nếu so với những cặp đôi suồng sã "bổ nhào vào nhau" ngay trong những tập đầu tiên, thì chemistry của Dương Dương và Triệu Lộ Tư đang rất nhẹ nhàng và tự nhiên khiến khán giả vô cùng thích thú. Dự đoán trong những tập sau sẽ càng ngọt ngào và lãng mạn hơn nhiều, một dạng như "tình trong như đã mặt ngoài còn e". Hơn hết, vẫn còn rất nhiều lý do ngăn cản hai người thổ lộ và đến với nhau.

Xem thêm: Thả Thí Thiên Hạ: Dương Dương và Triệu Lộ Tư 'phát đường' liên tục nhưng không quá sến

Review Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 7
 
Nhan sắc và thần thái của Dương Dương vẫn là tâm điểm gây chú ý nhiều nhất! 

Thân phận thấp hèn là nguyên nhân khiến Bách Lý thị trở nên "tàn độc"?

Nội dung của hai tập mới nhất đã hé lộ thân phận thấp hèn của Bách Lý thị - Lý Nhược Đồng, ắt hẳn đây cũng là nguồn cơn cho sự ganh ghét với đích tử Phong Lan Tức và bà không từ thủ đoạn để giành lấy vị trí thế tử cho con trai của mình. Ung vương (Trương Phong Nghị) hoàn toàn không tầm thường, đây rõ ràng là một bậc đế vương không hề nhu nhược.

Nếu Lan Tức là hồ ly thì ông chính là hồ ly cha, Ung vương biết tổng mọi thứ nhưng niệm tình phu thê nhiều năm cùng thân phận thấp kém của bà, ông chỉ đang nhắm mắt làm ngơ cho qua chuyện nhưng cũng thẳng thừng cảnh cáo và thị uy với Bách Lý thị.

Review Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 8
"Thần thiếp gần đây quá mệt mỏi, Thái Miếu lại rất lạnh" - Lạnh hơn lãnh cung không?

Lại nói, nhân vật Lan Tức do Dương Dương thủ vai quả thật là một người "nham hiểm" tuy nhiên không hề đáng ghét. Lan Tức dễ dàng dùng "gậy ong đập lưng ong" cho kẻ đã cố tình hãm hại y và đại ca Phong Trường. Quả nhiên kẻ chủ mưu không ai khác chính là Phong Cử (Lưu Nhuế Lân) - vị hoàng tử thứ ba của Phong quốc. 

Xem thêm: Thả Thí Thiên Hạ, Dương Dương khiến chị em 'đổ đứ đừ' với tạo hình cổ trang Phong Lan Tức

Review Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 9
Nhan sắc của Dương Dương vẫn luôn là tâm điểm gây chú ý của bộ phim.
Review Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 10
Có nham hiểm ra sao thì anh vẫn là nam chính, vẫn có tấm lòng chứa thiên hạ bách tính.
Review Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 11
Người muốn loại bỏ hai vị huynh trưởng của mình.

Đại ca Phong Trường thật đáng thương!

Đáng tiếc, đại ca thân thiết nhất đã tỏ rõ lập trường của mình. Giữa y và Lan Tức - một người là trưởng tử một người là đích tử, sinh ra trong gia đình đế vương dường như tình thân chính là một điều xa xỉ đầy cấm kị. Dù có không nỡ, không cam lòng nhưng giờ đây cả hai đã không thể quay lại mối quan hệ thân thuộc như trước kia. Nhưng có lẽ sự quan tâm và tình cảm huynh đệ bấy lâu vẫn còn đó, chỉ là họ không thể thân thiết ra mặt như trước kia nữa rồi.

Review Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 12
Tình huynh đệ sâu đậm nay còn đâu.

Trong hai tập này, người đáng thương nhất chắc có lẽ là Phong Trường. Y vốn là một nhân vật ẩn nhẫn, chịu đựng sự hắt hủi của mẫu thân, bị lợi dụng cũng chẳng thể phản khán. Thật sự đau lòng khi mỗi lần xuất hiện bên cạnh mẫu thân Bách Lý thị, y đều bị ép đến giận run cả người, khuôn mặt tái đi, ánh mắt đầy thống khổ tự hỏi sao bản thân lại bị ghét bỏ đến như thế. 

Bên cạnh đó Hoa Thuần Nhiên (An Nhược Khê) cũng đã lộ diện. Đây được cho là một trong những nhân vật then chốt của bộ phim, không biết cô công chúa U Châu này sẽ có vai trò như thế nào?

Review Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 13
Công chúa Hoa Thuần Nhiên cũng đã xuất hiện trong tập vừa qua

Trailer tập 24 gây "bấn loạn"

Chưa dừng lại ở đó, trailer tập 24 của Thả Thí Thiên Hạ lại khiến fan "bấn loạn" với cảnh Dương Dương ôm Triệu Lộ Tư vào lòng tự tay bón chén rượu cho nàng uống. Những hình ảnh tuy ngược "cún độc thân" là vậy nhưng các mọt phim đang rất nóng lòng chờ đợi những tập mới.

Xem thêm: Thả Thí Thiên Hạ tung trailer ấn định ngày chiếu 18/4, tạo hình cổ trang của Dương Dương và Triệu Lộ Tư chỉ một chữ ‘tuyệt’!

Review Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 14
Ánh mắt này, cái tay nâng cằm này... đủ ngọt liệm người chưa?
 
 
Fan quắn quéo trước cảnh này không có gì quá ngạc nhiên!  

Tạm kết luận

Tóm lại, Thả Thí Thiên Hạ sở hữu một lượng nhân vật khủng như vậy nhưng mọi thứ dường như không quá rối rắm. Mỗi nhân vật đều đang thực hiện nhiệm vụ riêng nhưng xây dựng nên tổng thể câu chuyện. Tiết tấu không nhanh không chậm đủ để kích thính và tạo sự kịch tính, dẫn dắt người xem từ những bất ngờ này sang ngạc nhiên khác, luôn hiếu kì với những diễn biến tiếp theo.

Review Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 15
 
Review Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 16
 
Review Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 17
Ung vương một lòng vì Đại Ung, tất cả vì Đại Ung.
Review Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 18
Bách Lý thị mưu mô hiểm độc, đến con trai cũng lợi dụng.
Review Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 19
Phượng Tây Ngô đậm khí chất nữ cường
Review Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 20
Hoàng Triều mỗi khi nhìn thấy Bạch Phong Tịch hai mắt đều sáng rực.
Review Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 21
Tam hoàng tử đúng chất "mẹ nào con nấy".
Review Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 22
Đại ca đáng thương không biết sẽ hắc hoá hay không?
Review Thả Thí Thiên Hạ tập 17, 18 23
Nghĩa đệ đáng yêu của Bạch Phong Tịch.

Đài từ chứa chang những "mặn ngọt chua cay" trong những mối quan hệ khác nhau, không cầu kì hoa mỹ nhưng lại có thể nhanh chóng chạm đến cảm xúc người xem. Một bộ phim cổ trang võ hiệp đan xen rất nhiều yếu tố và chi tiết "bánh cuốn". Các phân cảnh võ thuật đấu kiếm xuất hiện liên tục với hiệu ứng hình ảnh có lẽ vẫn chưa thật sự đã mắt. 

Chung quy, Thả Thí Thiên Hạ có thể khiến khán giả trải qua các cung bậc cảm xúc khác nhau; vui vẻ, buồn bã, hồi hộp và phấn khích. Ở mỗi nhân vật có thể tìm thấy cá tính rất riêng biệt nhưng phối hợp hoàn hảo để tạo nên một "đại trấn" hỗ trợ sát sao cho tuyến chính của cặp đôi Hắc Phong Bạch Tịch.

Bình luận của netizen:

Cảm thấy toàn diễn viên đều ổn, tình tiết cải biên cũng khá ok, có thể tôi thích thiết lập nhân vật nữ chính chỉ yêu có mỗi mình nam chính. Trong nguyên tác, nữ chính dây dưa với khá nhiều người, đổi lại như bây giờ thấy hay hơn hẳn. Chỉ có điều nhân vật Ngọc Vô Duyên bị đổi thành phản diện có chút không quen.

- Nam nữ chính diễn xuất rất tốt, nhân vật phụ cũng rất ok, mỗi một nhân vật nhan sắc đều không tầm thường.

- Không quan tâm ai thích ai ghét, tôi chính là thích xem Thả Thí Thiên Hạ, mong chờ đến cuối tuần quá.

- Liên tục hai ngày hơn triệu lượt xem.


Ảnh, gif: Weibo