Review Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16

(VOH) - Hiệu ứng hình ảnh trong tập mới như một 'nhát dao chí mạng' cho cái mác phim cổ trang cấp S. Nhan sắc của Dương Dương và 'sự nghiệp phát đường' với Triệu Lộ Tư đang cứu vớt cả bộ phim hay sao?

Hai tập mới nhất trong drama cổ trang tình cảm Thả Thí Thiên Hạ do Dương Dương và Triệu Lộ Tư chủ diễn tiếp tục mang đến nhiều chủ đề bàn luận sôi nổi cho netizen và những tâm hồn đam mê võ hiệp. 

Mặc dù bị chỉ trích rất nhiều về những lỗi và sạn "ngớ ngẩn" nhưng vẫn không ngăn được tình cảm của khán giả dành cho dàn diễn viên nhất là cặp đôi lưu lượng nhất nhì Cbiz hiện nay là nam thần cổ trang Dương Dương và mỹ nhân xuyên không Triệu Lộ Tư.

Xem thêm: Dàn sao Thả Thí Thiên Hạ: Triệu Lộ Tư sánh đôi bên Dương Dương cùng những tên tuổi khủng có giúp phim bạo hồng?

Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 1
 

Một số tình tiết quan trọng trong tập 15 và 16

Ở diễn biến mới, chúng ta sẽ chú ý đến một vài tình tiết quan trọng và tất nhiên vẫn là sự phát triển ngày một lớn hơn trong tình cảm của Hắc Phong Bạch Tịch.

Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 2
 

Tình cảm huynh đệ thân thiết rạn nứt

Quan hệ thân thuộc duy nhất giữa Lan Tức (Dương Dương) và đại ca Phong Trường (Trương Thiên Dương) đã rạn nứt. Đại ca bị Bách Lý thị (Lý Nhược Đồng) lợi dụng ép cưới nữ nhân mà y không yêu thích, lại vô tình phát hiện những chuyện mà đệ đệ đã giấu mình trước đó. Phong Trường đau lòng mượn rượu giải sầu. Hy vọng y sẽ không hắc hoá và sẽ sớm làm lành với Lan Tức. Bởi lẽ đệ đệ luôn xem trọng y và khẳng định chưa bao giờ tính kế với đại ca thân thiết nhất của mình. 

Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 3
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 4
 

Ở tình tiết này, đại ca thật sự đã mang đến cảm giác bất lực, buồn bã, tuyệt vọng và chán chường đến nhường nào bởi cảm giác cô đơn bủa vây lấy bản thân. Phụ vương không quan tâm đếm xỉa, bị kế mẫu lợi dụng đối đầu với đệ đệ mà y quan tâm yêu thương nhất, sau đó phát hiện được ngay cả đệ đệ cũng đang che giấu vô số bí mật phía sau lưng mình.

Nhân vật "đa đoan" của Dương Dương

Lại nói, nhân vật của Dương Dương trong phim có thể đánh giá là biến hoá khôn lường. Trong tứ đại công tử của Đại Ung, Lan Tức chiếm song song cả hai vị trí Lan Ẩn Tức Nhã. Đã từng có những lời chê bai Dương Dương diễn xuất mờ nhạt, gương mặt đơ cứng không ra Phong Lan Tức. Nhưng bất kể là Ẩn hay Nhã, Dương Dương gần như đã lột tả được vẹn tròn cả hai. 

Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 5
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 6
 

Là một nhân vật mưu kế đa đoan, kể từ khi mẫu hậu mất, Lan Tức định là sẽ bước trên con đường đấu tố "Tranh Thiên Hạ" để bảo vệ mình, bảo vệ những người thân yêu và hơn cả là hoài bão về một thiên hạ thái bình, bách tính cơm no áo ấm. 

Dương Dương vốn dĩ đã có lợi thế về nhan sắc, phong thái đĩnh đạc được tôi luyện từ trường Nghệ thuật Quân đội thuở bé, cùng ngành học múa đã giúp ích rất nhiều để nam thần toát lên khí chất vương giả bất phàm của một vị công tử vương quyền, thân thủ bất bại của Hắc Phong Tức vang danh giang hồ. Thần thái, tác phong của Dương Dương rất tự nhiên làm khuynh đảo biết bao trái tim thiếu nữ, là hình mẫu lý tưởng để theo đuổi của rất nhiều nam nhân thời bấy giờ.

Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 7
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 8
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 7
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 8
Chặt đứt 3 nghìn sợi dây phiền não.
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 9
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 10
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 11
 

Biểu cảm đa dạng như thế, ánh mắt có hồn là vậy nhưng chín người mười ý, dù sao không thể áp đặt một quan điểm thiên về cảm nhận lên mọi đối tượng khán giả. 

Xem thêm: Thả Thí Thiên Hạ, Dương Dương khiến chị em 'đổ đứ đừ' với tạo hình cổ trang Phong Lan Tức

Những thu hoạch ở Lộ Sơn, tiếp tục phát đường "tinh tế"

Trở lại với tình tiết phim, Bạch Phong Tịch - Triệu Lộ Tư đồng hành cùng Ngọc Vô Duyên (Trương Hạo Duy) để tìm sư đệ và sư muội. Hiện tại từ khoá "Ngọc Vô Duyên phản diện" đang ở top hot search Weibo, dự đoán nhân vật này rất có thể là phản diện trùm cuối hơn cả Bách Lý thị. 

Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 14
Ngọc Vô Duyên trong nguyên tác là một nhân vật hiền lành nhưng lên phim lại trái ngược hoàn toàn khiến fan bật ngửa.

Đáng chú ý, từ khi Phong Tịch rời khỏi Ung Châu, sự nhớ nhung và lo lắng dành cho nàng của Lan Tức vẫn cứ canh cánh trong lòng và ngày một dâng cao hơn. Biết tin nàng gặp nguy tại núi Lộ, Hắc hồ ly ngay lập tức đuổi kịp đến lại cứu lấy nàng lần nữa. 

Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 12
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 13
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 14
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 15
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 16
 

Cẩu lương ở ngay đây, từ cử chỉ dịu dàng thoa thuốc, ánh mắt đau lòng đầy cưng chiều, tự tay nướng thịt cho nàng ăn, sợ nàng bỏng lại xé thịt sẵn cho nàng. Chẳng có mấy lời khoa trương, chẳng rườm rà sến súa, chỉ là những cử chỉ quan tâm như quán tính, như đã khắc sâu trong tâm khảm, người trong lòng sẽ do mình tự chăm sóc quan tâm và độc sủng.

Xem thêm: Đã là fan phim cổ trang lại còn mê ngôn tình thì tuyệt đối đừng bỏ qua những bộ phim này

Nghe thấy Phong Tịch đã cùng ở bên Ngọc Vô Duyên suốt thời gian Lan Tức không có mặt, y "ăn giấm" rồi vội vàng chắc nịch một câu "có ta đây rồi, từ giờ chỉ cần ta chăm sóc nàng là đủ". Nhìn Hắc hồ ly không ăn thịt biết rõ là dành phần cho mình, Phong Tịch vội vàng lấy một quả dại từ trong y phục ra lau một lúc rồi nhấn mạnh là do chính mình hái được. Một người ưa sạch sẽ như Lan Tức dù có chút do dự nhưng vẫn nhận lấy, lại chùi chùi lên vạt áo mấy lần sau đó ăn ngon lành còn không quên khen để Phong Tịch càng thêm vui vẻ.

Chỉ bấy nhiêu chi tiết vụn vặt như vậy thôi nhưng chắc chắn các mọt phim đã cảm thấy ê cả răng vì quá ngọt. Chẳng cần phải có những tiếp xúc quá thân mật cũng đủ để mang lại một loại cảm giác lãng mạn hiếm thấy. 

Hơn nữa ở núi Lộ, trong lúc vượt qua những trận ải do Thái Âm lão nhân sắp đặt để đạt được bí kiếp võ công tuyệt thế. Cũng ở tình tiết này, tình cảm giữa Hắc Bạch tiếp tục được vun đắp và tăng lên thêm mấy phần. Khán giả lại được một phen tan chảy với những câu thoại rất có chủ ý của Phong Tịch và Lan Tức. 

Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 17
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 18
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 19
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 20
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 21
 

Cả hai rõ ràng trong lòng đều có đối phương, đều không ngại hy sinh cả tính mạng vì an nguy của người trước mặt. Sau hành trình ở núi Lộ, Hắc Phong Bạch Tịch lại thu thập thêm được nhiều thành quả như thêm phần trợ lực cho sự nghiệp sau này. 

Xem thêm: Thả Thí Thiên Hạ: Dương Dương và Triệu Lộ Tư 'phát đường' liên tục nhưng không quá sến

Dàn diễn viên trẻ bị lấn át

Nhắc đến một chút về hai cái tên "thực lực" xuất hiện dày đặc bên cạnh tuyến chính Trương Phong Nghị và Lý Nhược Đồng. Không thể bàn cãi đến khả năng diễn xuất lão làng của nam diễn viên Trương Phong Nghị, ông thật sự phù hợp với những vai diễn đế vương, người nắm giữ quyền lực như Ung vương. 

Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 22
Ung vương tất cả lấy Đại Ung làm trọng.

Lý Nhược Đồng chiếm spotlight trong Thả Thí Thiên Hạ?

Riêng Lý Nhược Đồng được cho là nhân vật lấn át cả diễn viên trẻ lưu lượng Triệu Lộ Tư, tuổi đã cao nhưng thần thái và khí chất dường như vẫn chưa có dấu hiệu mờ nhạt.

Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 23
Bách Lý thị Lý Nhược Đồng

Tuy nhiên, nếu nhận xét diễn xuất của "Cô Long" đè bẹp dàn diễn viên trẻ thì có hơi quá không khi Lý Nhược Đồng có số lượng tác phẩm phim ảnh khá ít ỏi và mờ nhạt, chỉ từng nổi bật trong Thần Điêu Hiệp Lữ sánh đôi cùng Cổ Thiên Lạc.

Nếu quả quyết cho rằng diễn xuất của cô hơn hẳn tuyến diễn viên trẻ thì có phần hơi bất công và chưa đủ thuyết phục. Bởi Dương Dương, Triệu Lộ Tư hay Tuyên Lộ, Lại Nghệ,... đều đang không ngừng tiến bộ và phát triển trong sự nghiệp diễn xuất. Họ cũng có không ít những tác phẩm tiêu biểu và được đánh giá cao về khả năng hoá thân vào nhân vật.

Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 24
Phượng Tê Ngô - Tuyên Lộ.

Xem thêm: 'Cô Long' Lý Nhược Đồng bất ngờ khoe vẻ sexy cực phẩm ở tuổi U50

Triệu Lộ Tư gặp hạn chế quá nhiều về ngoại hình

Riêng về ngoại hình, thật sự Triệu Lộ Tư gặp hạn chế về gương mặt bầu bĩnh đáng yêu của mình. Bạch Phong Tịch là một nhân vật nữ trung hào kiệt, khí khái hiên ngang. Quan sát kỹ cỡ nào cũng chỉ thấy được sự đáng yêu và tinh nghịch trên nét mặt vốn có của mỹ nhân xuyên không.

Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 25
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 26
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 27
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 28
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 29
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 30
 

Đáng nói, trong tập trước Triệu Lộ Tư bị bóc mẻ hình ảnh mang giày đột như bị bó thạch cao của mình khiến khán giả vừa tức cười vừa cảm thấy cách biệt quá lớn giữa ngoại hình của cặp đôi chính. Cả cảnh hai người ôm nhau trên giường khi Lan Tức bệnh nặng cũng khiến fan có dịp "chọc ghẹo" bờ mông "ngoại cỡ" của Dương Dương hay sự thật dáng người của Triệu Lộ Tư quá thấp bé.

Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 31
 

 

Xem thêm: Thả Thí Thiên Hạ tung trailer ấn định ngày chiếu 18/4, tạo hình cổ trang của Dương Dương và Triệu Lộ Tư chỉ một chữ ‘tuyệt’!

Thành tích và diễn biến tiếp theo trong Thả Thí Thiên Hạ

Tập 15 và 16 đã mang về lượng nhiệt độ khả quan cho Thả Thí Thiên Hạ trong ngày 26/7. Bên cạnh đó, cả phim quân nhân Đặc Chiến Vinh Diệu của Dương cũng đang là tâm điểm đáng chú ý hiện nay.

Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 32
Lượng phát sóng hơn 1 triệu trên Tencent.
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 33
Chỉ số trên DataWin là 1.946 xếp thứ hai sau Đặc Chiến Vinh Diệu. Trong đó nhân vật Phong Lan Tức chiếm 48%, Bạch Phong Tịch chiếm 36%, Bách Lý thị 5% và còn lại là 11%.
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 34
Nhiệt độ trên Maoyan xếp thứ hai sau Đặc Chiến Vinh Diệu.

Hai tập tiếp theo và ngày mai sẽ khép lại thời gian theo đuổi phu phụ Hắc Bạch trong tuần này. Những tình tiết mới chắc chắn cũng sẽ hấp dẫn không kém khi Hắc hồ ly cùng Phong Tịch "hẹn hò" suýt chút bị người quen bắt gặp, Lan Tức thổ lộ tấm lòng lo nghĩ cho lê dân bách tính mong muốn họ có cuộc sống tốt đẹp hơn với Phong Tịch, Dương Dương "áo lông choàng" xuất hiện bị kẻ gian hãm hại cùng nhiều tình tiết hấp dẫn khác. 

Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 15, 16 35
 

Hãy cùng tiếp tục theo dõi drama Thả Thí Thiên Hạ trong những diễn biến tiếp theo nhé! Người dùng Netflix đừng quên phim sẽ được phát sóng trên nền tảng này bắt đầu từ ngày 28/4 ở khu vực châu Á và 7/5 ở khu vực còn lại.

Ảnh Weibo.