Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 13, 14

(VOH) - Fan vẫn chưa hết 'bấn loạn' với tạo hình công tử của Dương Dương. Triệu Lộ Tư cuối cùng cũng phát hiện thân thế khủng của Hắc hồ ly.

Diễn biến mới trong tựa phim cổ trang thần tượng Thả Thí Thiên Hạ tiếp tục đem đến loạt bất ngờ cho người xem. Bạch Phong Tịch - Triệu Lộ Tư phát hiện thân phận khác của Hắc hồ ly Dương Dương, đồng thời giúp sức để y có thể tìm ra chân tướng vụ án gian lận thi cử trong triều đình.

Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 13, 14 1
Hắc Phong Tịch đã để lộ thân phận Vĩnh Bình quân chỉ còn thân phận vương giả của Bạch Phong Tịch vẫn chưa được biết đến.

Tình tiết chính trong tập 13 và 14

Trong tập 13 và 14, Bạch Phong Tịch và Hắc Phong Tức không có nhiều thời gian bên cạnh nhau. Hắc hồ ly bận rộn và vô cùng đau đầu trước vụ gian lận thi cử nghiêm trọng và phải tìm kẻ chủ mưu phía sau. Cũng trong thời gian này, Bạch Phong Tịch lại khám phá thêm một thân phận mới của Hắc hồ ly, là nhị điện hạ Phong Lan Tức, Vĩnh Bình quân của Ung Châu. 

Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 13, 14 2
 

Xem thêm: Thả Thí Thiên Hạ, Dương Dương khiến chị em 'đổ đứ đừ' với tạo hình cổ trang Phong Lan Tức

Tuy ngoài miệng nói là vì cái chết oan của sư đệ đồng môn, nhưng Phong Tịch hơn hết vẫn là không muốn nhìn thấy Lan Tức mặt ủ mày chau. Cũng nhờ có gợi ý của Phong Tịch, Phong Tức đã hoàn thành nhiệm vụ và có thời gian tự tay làm bữa cơm ngon đãi "người trong lòng". 

Một chi tiết khá mới mẻ và có chút "buồn cười" chính là Phong Tịch dùng nội lực để tạo bản sao hệt như kỹ thuật in ấn thời hiện đại. Chẳng biết có thật hay không nhưng để đạt được kỹ năng này thì chứng tỏ nội công của người đó cũng không phải dạng vừa đâu.

Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 13, 14 3
Chỉ cần đưa tay ra là có ngay một văn bản copy nhanh hơn cả máy photocopy bây giờ
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 13, 14 4
 

Lại nói, bữa cơm này cũng vô tình tiết lộ tình cảm đặc biệt mà Lan Tức dành cho Tích Vân công chúa, dường như y vẫn chưa nhận ra nữ tử ngồi trước mặt cặm cụi ăn thức ăn do y làm chính là cô công chúa từng gặp năm xưa. Thời gian đã trôi qua lâu như thế, Tích Vân đã quên còn Lan Tức chỉ là không thể nhận ra được dáng vẻ mới mẻ này của nàng. Nơi hai người họ dùng bữa cũng được đặt theo tên của cả hai là Lan Vân Lầu, Lan trong Lan Tức và Vân trong Tích Vân.

Thân phận cao quý đến đâu cũng phải tự tay xuống bếp nấu cho "vợ" ăn, hơi ngạc nhiên vì vợ ăn uống có phần phóng túng.
 
Ăn uống là việc trọng đại nên cũng phải dùng cái muỗng thật to.
 
Tập làm quen ăn chung muỗng là vừa.  
 
 
 
Cũng trong hai tập này có thể nhận định cuộc đối đầu gay gắt giữa Bách Lý thị và Lan Tức, một người phụ nữ hiểm độc không từ mọi thủ đoạn và bất cứ ai cũng có thể trở thành con cờ của bà. Phong thái của Lý Nhược Đồng trong vai Bách Lý thị mang khí thế bức người mạnh mẽ. Ngoài mặt nhu thuận, hoà nhã với các hoàng tử nhưng thực chất bên trong đều đang muốn khống chế và dồn họ vào chỗ chết.
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 13, 14 5
Lý Nhược Đồng còn chia sẻ hình ảnh và trêu đùa rằng nhan sắc chính là lý do khiến cho Bách Lý thị luôn đối đầu và gây khó dễ cho Phong Lan Tức.

Sau khi sức khoẻ sư muội ổn định, mọi việc tại Ung Châu cũng đã xử lý thoả đáng, Phong Tịch quyết định cùng sư muội và các huynh đệ đồng môn rời khỏi đây. Có luyến tiếc có không nỡ, Hắc Phong Tức không muốn thấy một Phong Tịch tự do tự tại bị cuốn vào mớ bòng bong của y, còn Phong Tịch lại hy vọng Hắc hồ ly chỉ đơn thuần là Hắc Phong Tức vang danh trong giang hồ cùng Bạch Phong Tịch. 

Rõ ràng, tâm tư của hai người luôn hướng về nhau, hiện tại thật khó khăn để có thể thổ lộ và xác nhận tình cảm đã dần rõ rệt giữa họ. Phong Tức cũng không đành lòng nhìn nàng rời khỏi, quyết không đến tiễn để khỏi vấn vương.

Không cần lo lắng vì vốn dĩ duyên phận đã định sẵn, rồi hai người sẽ tương phùng tại núi Lộ, một nơi nguy hiểm trùng trùng. Họ phải cùng nhau vượt qua vô vàn cạm bẫy để có thể tăng cường võ nghệ và tu vi. Những diễn biến tiếp theo chắc chắn sẽ còn gay cấn, hồi hộp và tràn ngập những phân cảnh võ thuật đẹp mắt.

Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 13, 14 6
Diễn biến tập tiếp theo sẽ tràn ngập những cảnh võ thuật mãn nhãn.

Tất nhiên, Dương Dương và Triệu Lộ Tư tiếp tục phát cẩu lương và vẫn không quên những chi tiết tấu hề nhẹ nhàng để giảm đi căng thẳng trong cuộc nội đấu triều đình gay gắt.

Thả Thí Thiên Hạ hấp dẫn người xem

Quả thật, nếu nói Thả Thí Thiên Hạ còn nhiều sạn thì song song đó vẫn tồn tại rất nhiều lý do khiến mọt phim phải "lọt hố". Nếu như khí chất của Triệu Lộ Tư chưa đạt đến hình tượng nữ cường võ công cái thế thì bù đắp lại chính là gương mặt diễn xuất nhập tâm, có hồn. Khi cần đáng yêu trong sáng sẽ vô tư thoải mái, khi cần nghiêm túc đoan chính sẽ tự giác trầm ổn. Cả Dương Dương và Triệu Lộ Tư đều đang giữ vững phong độ và được đông đảo mọt phim ủng hộ hết mình.

Một số bình luận của netizen:

- Không cần fan khen đâu, người qua đường chúng tôi cũng thích xem Thả Thí Thiên Hạ.

- Có thể phát sóng nhiều tập hơn được không, xem được có 6 tập mỗi tuần không đã chút nào. 

- Thích xem phim cổ trang như thế này, phục trang, tạo hình, hoá trang, phong thái đều rất ổn, nam nữ chính diễn xuất tự nhiên mà, một vài tiểu tiết xử lý rất khéo, thiết lập nhân vật đều mạnh mẽ như nhau, khung hình chung đều rất mượt. Mỗi nhân vật được khắc với tính cánh riêng và dễ dàng phân biệt. Các phân cảnh hành động đều rất trôi chảy, có thể thấy được sự chuyên nghiệp trong chỉ đạo võ thuật. 

Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 13, 14 7
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 13, 14 8
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 13, 14 9
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 13, 14 10
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 13, 14 11
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 13, 14 12
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 13, 14 13
 
Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 13, 14 14
 

Không kể đến nhan sắc của dàn diễn viên khủng, tuyến nhân vật đa dạng, nhịp phim không nhanh không chậm nhưng đủ để khán giả không cảm thấy chán ngáy. Hiệu ứng hình ảnh tuy không thể đạt được sự ấn tượng của một tác phẩm cấp S nhưng vẫn chưa đến mức quá tệ như những nhận xét trước đó.

Xem thêm: Dàn sao Thả Thí Thiên Hạ: Triệu Lộ Tư sánh đôi bên Dương Dương cùng những tên tuổi khủng có giúp phim bạo hồng?

Mặt khác, với một bức tranh sinh động như thế, trải dài từ giang hồ đến từng quốc gia cùng số lượng diễn viên quần chúng không phải chỉ vài bóng người. cũng đã tạo được cảm giác của một thế giới giang hồ và vương giả rộng lớn. Trong đó mỗi nhân vật đều có vai trò nhất định để góp phần tạo nên cốt truyện chứ không chỉ khư khư xoay quanh mối tình của Hắc Bạch phu phụ. 

Tạm kết

Thả Thí Thiên Hạ hay Tranh Thiên Hạ là tác phẩm cổ trang đang rất hot hiện nay. Phim kể về câu chuyện giữa hai nhân vật nổi danh trong giang hồ Hắc Phong Tức (Dương Dương) và Bạch Phong Tịch (Triệu Lộ Tư). Cả hai đều mang thân phận và địa vị khác nhưng chỉ cảm thấy tự do tự tại khi hành tẩu giang hồ.

Tuy có những hoài bão riêng nhưng cùng chung một tấm lòng vì lê gia bách tính, vì thiên hạ thái bình. Họ sẽ đồng lòng cùng vượt qua mưa máu gió tanh để có thể thực hiện được mong ước và sống một cuộc sống giản dị bên nhau.

Netflix cũng đã thông báo sẽ phát sóng Thả Thí Thiên Hạ vào ngày 28/4 tới đây. Vậy là người dùng của nền tảng này có thể tha hồ theo đuổi mộng giang hồ đan xen với nội chiến vương triều đầy lôi cuốn.

Review phim Thả Thí Thiên Hạ tập 13, 14 15
 

Các mọt phim nhớ đón xem Phong Lan Tức và Hắc Phong Tịch sẽ trải qua những nguy hiểm tại núi Lộ như thế nào nhé! Chắc chắn sẽ lại được nhìn thấy những chi tiết "ngọt nhưng không hề ngấy" của hai người cùng những màn võ thuật hấp dẫn.

Ảnh: Weibo