Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ

(VOH) - Trong 8 tập đầu tiên của Thả Thí Thiên Hạ, trước mắt tạm nhận xét là một bộ phim cổ trang có khá nhiều ưu điểm.

Bộ phim cổ trang tình cảm Thả Thí Thiên Hạ đã phát sóng đến tập 8, khán giả rất hào hứng trước những màn đối đầu võ thuật đẹp mắt, cùng những tràng cười sảng khoái với nhiều tình tiết và lời thoại hài hước. Tuy nhiên, cặp đôi chính Dương DươngTriệu Lộ Tư vẫn chưa hoàn toàn khiến netizen hài lòng cho lần kết hợp này.

Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ 1
Nam nữ chính trong tình tứ không khác gì đang yêu đương thật.

Đại tác cấp S được đầu tư hoành tráng

Được chỉ đạo bởi đạo diễn Doãn Đào của Cẩm Y Chi Hạ và Lưu Ly Mỹ Nhân Sát vô cùng hot trước đó, chẳng trách hình ảnh trong phim được trau chuốt rất tỉ mỉ, kỹ xảo và các chuyển động võ thuật không quá phô trương, đủ khiến khán giả khó lòng rời mắt khỏi màn hình.

Thêm vào đó, trang phục cũng được đầu tư chỉn chu, vô cùng bắt mắt và phong phú không phải xoay đi xoay lại chỉ mấy bộ đồ. Tất nhiên phục trang quá bắt mắt cũng có lúc sẽ nhầm lẫn đây có phải là các nhân sĩ giang hồ võ lâm từng thấy hay không, dễ dẫn đến phản ứng ngược màu mè và không phù hợp. Tiết tấu phim không lê thê, những cuộc đụng độ của các thế lực trong giang hồ và triều đình khá dồn dập không gây cảm giác nhàm chán. 

Dương Dương xứng danh nam thần cổ trang, thế tử Phong Tức khí chất ngời ngời

Sau 4 năm, Dương Dương quay lại hình tượng cổ trang trong đại tác Thả Thí Thiên Hạ nên duyên cùng tiểu mỹ nhân Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn là Triệu Lộ Tư. Phải nói rằng, phong thái đỉnh đạc và khí chất ngời ngời của nam thần vẫn luôn tỏa sáng và chiếm spotlight trong gần như mọi phân cảnh. Mỗi lần Hắc Phong Tức (Dương Dương) xuất hiện, fan hâm mộ lại được một phen trầm trồ. Dù tay cầm quạt, cầm kiếm hay cầm cung tên,... nam chính đều toát lên vẻ oai phong của một anh hùng hào kiệt, võ nghệ cao cường.

Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ 2
Nam thần cổ trang Dương Dương trong vai Hắc Phong Tức - Phong Lan Tức.
Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ 3
 
Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ 4
 
Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ 5
 
Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ 6
 
Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ 7
 
Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ 8
 

Bất luận chụp qua loa một tấm ảnh màn hình nào khi đang xem phim cũng có thể cho ra một bức ảnh nam thần cổ trang Dương Dương tuyệt mỹ.

Mặc dù trước đây từng bị cho rằng chỉ có nhan sắc không có tài năng diễn xuất, nhưng với loạt biểu cảm phong phú của Hắc Phong Tức (Dương Dương) trong phim đã dư sức chứng tỏ sự tiến bộ không ngừng của sao nam. Kể cả ánh mắt khi nhìn Bạch Phong Tịch (Triệu Lộ Tư) cũng khiến những trái tim thiếu nữ phải e thẹn, xuyến xao.

Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ 9
 
Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ 10
 
Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ 11
 
Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ 12
 

Vẫn không ít netizen cho rằng, Dương Dương đang khá gồng, chưa đạt đến trạng thái thăng hoa khi hoá thân vào nhân vật. Thêm vào đó, chất giọng lồng tiếng không mấy phù hợp với hình tượng gương mặt của Dương Dương càng khiến nam thần mất điểm trong lòng mọt phim ở lần này.

Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ 13
 

Triệu Lộ Tư có tiến bộ, nhưng vẫn chưa thật sự đột phá

Đóng khung trong hình tượng “ngốc bạch ngọt”, Triệu Lộ Tư đang nhận về rất nhiều ý kiến cho rằng không phù hợp với hình tượng nữ hiệp ngay từ khi phim khai máy. Nhan sắc của Triệu Lộ Tư cũng chẳng thua kém các sao nữ trẻ hiện nay, tuy nhiên bởi gương mặt quá đáng yêu và ngọt ngào cũng khiến cô nàng gặp khó khăn trong việc thể hiện tròn vai Bạch Phong Tịch. Vốn dĩ đây là nhân vật nữ hiệp, mạnh mẽ hiên ngang và khí phái không phải nữ tính mềm mại. Người xem còn phát hiện cô nàng vẫn giữ một số động tác nhỏ quen thuộc giống hệt những vai diễn trước đây.

Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ 14
Ngoại hình đáng yêu thiếu đi khí thế của một nữ cường.
Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ 15
 
Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ 16
 

Nếu nói đến “diễn xuất đột phá” của Triệu Lộ Tư, có lẽ khán giả sẽ nhớ ngay đến nhân vật công chúa Lạc Yên trong Trường Ca Hành, dù ở bên Địch Lệ Nhiệt Ba cô nàng cũng không quá lép vế. Đây là vai diễn được đánh giá rất cao về lối diễn xuất lẫn hình tượng của tiểu mỹ nhân Triệu Lộ Tư.

Xem thêm: Rộ tin Triệu Lộ Tư sẽ thay Dương Mịch nên duyên cùng Cung Tuấn trong Ti Mệnh, netizen đồng loạt phản đối dữ dội

Cả Dương Dương và Triệu Lộ Tư đều từng được cho là không đủ khí chất để đảm nhận vai chính, cảm giác CP chẳng có bao nhiêu phần trăm. Thế nhưng ngay những tập đầu tiên, fan hâm mộ chắc hẳn đã "no căng mắt" với loạt những cảnh tiếp xúc thân mật, ánh nhìn chạm nhau, trong mắt của Dương Dương ánh lên những cảm xúc cưng chiều dành cho Triệu Lộ Tư. Mới đi đến tập 8, đã cùng nhau “chung chăn gối”.

"Quắn quéo" trước phân cảnh Hắc Phong Tức và Bạch Phong Tịch ôm nhau ngủ.

Kết luận

Khí chất của cả hai cũng không tệ đến mức như những lời phê bình trước đó. Những pha thể hiện võ thuật của cặp đôi chính cũng “rất gì và này nọ”, mặc dù vẫn còn thiếu chút lực đạo và dứt khoát chưa thể khiến fan nguyên tác thật sự hài lòng. 

Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ 24
 
Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ 25
 
Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ 26
 
Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ 27
 

Những bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết luôn gặp trở ngại rất lớn về tạo hình nhân vật, một khi tạo hình bị lệch lạc sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả nội dung của bộ phim. Fan nguyên tác cũng sẽ vịn vào đấy để công kích kịch liệt.

Xem thêm: 100+ phim chuyển thể ngôn tình hay của Trung Quốc

Dù sao đi nữa, Dương Dương và Triệu Lộ Tư đã không thua kém quá xa so với nguyên tác, họ vẫn đang có phong độ ổn định và hy vọng sẽ tạo nên dấu ấn trong những tập tiếp theo.

Vốn dĩ đây là câu chuyện tình yêu được xây dựng trên sự hi sinh và những cuộc chiến, nên sẽ không chỉ thiên về tình cảm lãng mạn ngọt ngào còn là hành trình đầy gian nan và thử thách. Trong 8 tập, Hắc Phong Tức đã cứu Bạch Phong Tịch vô số lần và ngược lại cô cũng từng cứu mạng chàng. Những diễn biến tiếp theo dự định sẽ không kém phần lôi cuốn. 

Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ 28
 
Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ 29
Chi tiết cài trâm như đã khẳng định "chủ quyền" của Hắc Phong Tịch.

Tất nhiên, hiện loạt từ khóa liên quan đến phim cổ trang Thả Thí Thiên Hạ đang bắt đầu xuất hiện liên tục trên Top Hot search Weibo. Luôn sẽ có những lời khen chê đối với một bộ phim nổi tiếng, có thể chinh phục được đông đảo sự yêu mến của khán giả, được đánh giá cao về chất lượng và nội dung không phải đơn giản. Nhất là thị trường phim ảnh hiện nay đang cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Review 8 tập mở đầu Thả Thí Thiên Hạ 30
Loạt từ khoá liên quan đang bắt đầu xuất hiện trên Weibo.

Phim có đến 40 tập, nên Thả Thí Thiên Hạ vẫn còn một chặng đường khá dài để chinh phục khán giả và phá đảo các bảng xếp hạng, mang về điểm Douban lý tưởng. Cùng đón xem diễn biến tiếp theo của Hắc Bạch phu phụ trên Tencent và WeTV nhé!

Ảnh: Weibo