Review Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Khiến người xem không thể rời mắt

(VOH) – Cùng VOH tìm hiểu lý do Tòa Nhà Kim Tiêu 2 được người xem đánh giá cao vậy nhé!

Sau một tuần chính thức lên sóng tại Việt Nam trên SCTV9, Tòa Nhà Kim Tiêu 2 (金宵大廈2) nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng. Đại đa số các bộ phim sau khi đạt thành công ngoài mong đợi sẽ cho ra đời phần 2, nhưng ít khi thành công vang dội so với trước đó.

Tuy nhiên, Tòa Nhà Kim Tiêu 2 là một trong những ngoại lệ, vượt qua cái bóng của những bộ phim làm thêm phần 2. Đáng chú ý, Tòa Nhà Kim Tiêu 2 là một trong những số ít phim được người xem công nhận giữ vững phong độ và có thể vượt mặt phần 1.

Sở hữu dàn diễn viên thực lực

Diễn viên Lý Thi Hoa

Vào năm 2003, Lý Thi Hoa quyết định trở lại Hồng Kông sau nhiều năm vắng bóng với nghệ danh mới là Lý Thi Vận và tham dự cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 2003. Mặc dù chỉ dừng lại ở top 5 nhưng cô cũng đạt được nhiều danh hiệu đáng nói như "Hoa hậu tài năng" (Miss Talent) và "Hoa hậu ảnh" (Miss Photogenic).

Sau cuộc thi, cô lọt vào "mắt xanh" của nhà đài TVB nhưng lại không được ưu ái khi sau nhiều năm gắng bó lại không nhận được vai diễn nào lớn. Mặc dù cô từng được nhận xét là diễn viên tài năng qua nhiều vai phụ như bà chủ khách điếm Yên Dạ Lai trong bộ phim Bố Y Thần Tướng (2005),  nhân vật Tâm Di trong bộ phim Thuật Tiên Tri (2007) và nhiều vai diễn khác.

Review Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Khiến người xem không thể rời mắt 1
Vai diễn Vạn Bảo Hiền/Hiền phi trong bộ phim cung đấu vô cùng đặc sắc của TVB Cung Tâm Kế

Xem thêm: Những bộ phim cung đấu cực hấp dẫn dành cho 'cú đêm'

Review Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Khiến người xem không thể rời mắt 2
Lý Thi Hoa trong tạo hình CoCo (Tòa Nhà Kim Tiêu)
Review Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Khiến người xem không thể rời mắt 3
Lý Thi Hoa rạng người viết liễn

Diễn viên Trần Sơn Thông

Sau scadal "trai hư" với tiểu thư Hà Siêu Vân – con của ông trùm Macau Hà Hồng Sân, Trần Sơn Thông quay về với TVB. Anh như biến thành người khác chỉ tập trung cho sự nghiệp. Sự nổ lực của Tần Sơn Thông cuối cùng cũng được đền đáp qua vai diễn Lệnh Thiên Hựu trong phim Đồng Minh, được xem là cột mốc quan trong sau khi quay lại TVB – Giải Nam phụ xuất sắc nhất.

Vào năm 2019, Trần Sơn Thông tiếp tục khẳng định tên tuổi với vai diễn Maurice trong Tòa Nhà Kim Tiêu. Anh nhận được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và được TVB xếp vị trí ngồi đầu tiên trong lễ trao giải (đồng nghĩa với việc trở thành diễn viên tuyến một của TVB). Mặc dù đời tư bê bối, nhưng không thể phủ nhận tài năng dễn xuất của Trần Sơn Thông đang ngày càng vượt bậc.

Review Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Khiến người xem không thể rời mắt 3
Trần Sơn Thông cùng Hà Siêu Vân (con gái của ông trùm sòng bài Macau Hà Hồng Sân)
Review Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Khiến người xem không thể rời mắt 4
Trần Sơn Thông không cầm được nước mắt khi nhận được giải thưởng danh dự này

Bên cạnh đó, những diễn viên kỳ cực của TVB như Vu Dương, Trần Địch Khắc, Ngũ Vịnh Hy, Vi Gia Hùng, Lưu Tụng Bằng, Huỳnh Tử Hùng... cùng nhiều diễn viên trẻ tài năng như Tô Hạo Nhi, Tăng Triển Vọng, Hồ Hồng Quân, Ngũ Lạc Di, Trương Ngạn Bác...

Nội dung lôi cuốn

Cảnh báo: Đoạn văn bên dưới có spoil nội dung phim

Thuộc thể loại hư cấu pha lẫn một chút huyền ảo, bộ phim Tòa Nhà Kim Tiêu vốn dĩ đã khiến người xem "rối não", thì Tòa Nhà Kim Tiêu 2 lại làm khán giả "muốn khùng" khi đan xen giữa thực tại và quá khứ. 

Review Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Khiến người xem không thể rời mắt 6
Ella khó hiểu với những thay đổi của Maurice

Ella (Lý Thi Hoa) người đại diện của tòa nhà Kim Tiêu – tòa nhà là tài sản của cha cô để lại, ông cho những người khác thuê không thời hạn từ rất lâu trước đây. Ella muốn thương lượng với những hộ dân trong căn nhà nhằm bán đi, vì luôn cảm thấy nhiều chuyện kỳ quái xảy ra xung quanh mình kể từ khi cô tiếp nhận việc quản lý. Thế nhưng bạn trai của cô là Maurice (Trần Sơn Thông) cứ tới lui trong tòa nhà và bỗng nhiên một ngày anh mất tích.

Review Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Khiến người xem không thể rời mắt 7
 

Xuất hiện trở lại sau khi biến mất một cách kỳ lạ trong tòa nhà Kim Tiêu, Maurice thay đổi hoàn toàn. "Anh của trước đây" là một người kiêu ngạo, khô khan trở thành một người dịu dàng, ấm áp và biết quan tâm đến bạn gái hơn. "Anh của hiện tại" lại không hiểu nổi thái độ của bạn gái đối với mình, mặc dù anh vẫn luôn hết lòng với Ella.

Review Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Khiến người xem không thể rời mắt 8
 

Phần lớn nội dung bộ phim lấy ý tưởng từ câu chuyện, vụ án hay những hiện tượng được quan tâm nhiều. Chẳng hạn như câu chuyện đầu tiên: Bảy Lầu Rưỡi được biên kịch lấy cảm hứng từ một vụ tai nạn có thật của một phụ nữ người Anh tên Elena Struthers-Gardner. Do di chứng để lại sau vụ tai nạn khi còn trẻ nên việc đi lại rất khó khăn, bà vô tình bị vấp té và ngã về phía trước trong khi đang cầm cốc nước. Thật không may, ly uống nước với chiếc ống hút inox 24,5 cm đâm vào hốc mắt trái của bà và đi thẳng vào não.

Review Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Khiến người xem không thể rời mắt 6
 

Còn có câu chuyện thứ hai: Song Ngư nói về việc người mẹ lợi dụng bệnh của con gái mình để "bán thảm" nhằm trục lợi từ lòng thương hại của mọi người xung quanh. Được dựng thành phim từ câu chuyện có thật nhưng Song Ngự lại không mang cái kết bi thảm như vụ án "Con gái bị liệt giết mẹ ruột rồi mất tích tại Mỹ". Tuy nhiên, câu chuyện lại mang cảm giác kinh dị đến người xem qua diễn xuất ấn tượng của Ngũ Vịnh Hy và diễn viên trẻ đầy triển vọng Tô Hạo Nhi.

Review Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Khiến người xem không thể rời mắt 7
Gypsy Rose và bà Dee Dee – mẹ ruột cô gái
Review Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Khiến người xem không thể rời mắt 8
Ngũ Vịnh Hy trong vai chị Phân, mẹ Miểu Miểu và Tô Hạo Nhi trong vai Miểu Miểu
Review Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Khiến người xem không thể rời mắt 9
Miểu Miểu sợ hãi trước ánh mắt của mẹ
Review Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Khiến người xem không thể rời mắt 10
 

Phản hồi khá tốt từ người xem

Lúc bắt đầu lên kế hoạch cho dự án Tòa Nhà Kim Tiêu 2, đạo diễn cùng nhà đài nhận được rất nhiều nhận xét không mấy tích cực về bộ phim này. Trong đó, số đông cho rằng cái bóng của phần một sẽ khiến phần hai khó mà thành công và một phần nhỏ rất mong đợi dự án này.

Thông thường, để đạt được điểm Douban cao như vậy thì ngoài nội dung chuẩn chỉnh phim phải sở hữu được ít nhất là 2 – 3 "diễn viên lưu lượng". Với sự phát triển của điện ảnh Trung Quốc nói chung và Hồng Kông nói riêng, sự cạnh tranh chỉ có chiều hướng lên cao chứ không hề giảm. Để không bị bỏ lại trong "cuộc đua" này, TVB đã không ngừng nâng cấp phần nội dung. Điều này có thể thấy được qua số điểm Douban cao ngất đến 8.4.

Review Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Khiến người xem không thể rời mắt 14
Tòa Nhà Kim Tiêu 2 "khẳng định" bản thân với điểm Douban khủng

Bộ phim Tòa Nhà Kim Tiêu 2 giúp TVB "tìm lại vị thế" với người xem sau thời gian dài "xa cách", bởi việc đối đãi không thỏa đáng với những người đã gắn bó nhiều năm. Thêm vào đó, TVB cũng đã nhận không ít "gạch đá" khi "thiên vị gà nhà" và ưu ái những diễn viên trẻ chưa đủ "lực" đảm nhận vai diễn chủ chốt trong nhiều bộ phim gần đây.

Điển hình là vụ việc khiến nhiều người theo dõi TVB lâu năm nói chung và những người yêu thích diễn viên Chung Gia Hân nói riêng cũng không khỏi bức xúc, đó là trong lần trao giải Thị Hậu 2021. Đại đa phần khán giả và fan của Chung Gia Hân đều cho rằng cô xứng đáng với giải Thị Hậu lần này, thế nhưng TVB đã khiến khán giả "không kịp đội mũ bảo hiểm" khi trao giải Thị Hậu cho Lâm Hạ Vy.

Sau vụ việc này, TVB khiến fan hâm mộ lâu năm không khỏi hoài nghi về "tính công bằng" trong các giải thưởng.

Review Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Khiến người xem không thể rời mắt 15
Chung Gia Hân thể hiện xuất sắc vai Chương Dĩ Tâm trong phim Bác Sĩ Nhi Khoa
Review Tòa Nhà Kim Tiêu 2: Khiến người xem không thể rời mắt 16
Lâm Hạ Vy trong vai Cố Ngữ Yên trong phim Thất Công Chúa đã giành được giải Thị Hậu 2021

Bỏ qua hết những điều không hay về TVB trong quá khứ, nhà đài hiện tại đã nỗ lực hết mình với bộ phim Tòa Nhà Kim Tiêu 2. Bộ phim gồm 10 câu chuyện khác nhau, nhưng mỗi một chi tiết nhỏ đều là manh mối liên kết của cả bộ phim.

Hãy nhớ đón xem phim và luôn theo dõi VOH để không bỏ lỡ những tình tiết quan trọng của bộ phim Tòa Nhà Kim Tiêu 2 bạn nhé!