Review phim Ngự Giao Ký tập cuối

(VOH) - Xem xong đại kết cục của Ngự Giao Ký, chắc hẳn khán giả đã vỡ oà cảm xúc, có chút luyến tiếc, bồi hồi về tình yêu bi thương đáng ngưỡng mộ giữa Kỷ Vân Hoà và Trường Ý.

Sau một tuần dài đằng đẳng, khán giả cũng đã thoả mãn khi được xem đại kết cục của tác phẩm cổ trang huyền huyễn Ngự Giao Ký: Kháp Tự Cố Nhân Quy. Vậy là sẽ không còn những ngày mong chờ để xem diễn biến câu chuyện tình đầy trắc trở giữa Kỷ Vân Hoà (Địch Lệ Nhiệt Ba thủ vai) và Trường Ý (Nhậm Gia Luân đảm nhận).

Review phim Ngự Giao Ký tập cuối 1
 

Xem thêm: Ngự Giao Ký: Kháp Tự Cố Nhân Quy, Nhậm Gia Luân và Địch Lệ Nhiệt Ba đã làm gì mà fan khóc hết nước mắt

Các tình tiết quan trọng

Về nội dung, trong hai tập cuối những tình tiết đáng chú ý nhất chắc hẳn chính là phân cảnh đại hôn, cảnh cả hai nằm trên chiếc giường hỷ, cảnh Kỷ Vân Hoà cùng Trường Ý áp chế địa hoả, cảnh đối đầu với Thuận Đức và lại một lần nữa nói lời chia ly. Mỗi nhân vật đều nhận lấy một cái kết riêng cho mình, tất nhiên không tránh khỏi những mất mát hy sinh vì đại cuộc, có người sẽ hạnh phúc viên mãn, kẻ phải đau khổ và trả giá cho những điều sai trái đã làm.

Review phim Ngự Giao Ký tập cuối 2
 
Review phim Ngự Giao Ký tập cuối 3
 
Review phim Ngự Giao Ký tập cuối 4
 
Review phim Ngự Giao Ký tập cuối 5
 
Review phim Ngự Giao Ký tập cuối 6
 
Review phim Ngự Giao Ký tập cuối 7
 
Review phim Ngự Giao Ký tập cuối 8
 
Review phim Ngự Giao Ký tập cuối 9
 

Tất nhiên, về hiệu ứng hình ảnh lẫn diễn xuất của các nhân vật không còn gì phải bàn cãi nữa. Bởi lẽ chúng ta đã cùng nhau trải qua một hành trình dài với đầy những cảm xúc và những cơn mưa lời khen không ngớt dành cho Ngự Giao Ký. Điều đó được chứng tỏ qua độ hot, và hàng loạt những thành tích mà Ngự Giao Ký đã đạt được trong thời gian phát sóng và chắc chắn sẽ không dừng lại ở đó.

Diễn xuất của cặp đôi chính thành công chinh phục phần đông khán giả

Đêm động phòng hoa chúc, Trường Ý và Kỷ Vân Hoà nằm cạnh nhau cả hai thủ thỉ, gợi nhắc những chuyện đẹp đẽ khi xưa. Để đi đến ngày kết tóc phu thê này họ đã trải qua biết bao nhiêu sinh ly tử biệt, vậy mà giây phút hạnh phúc nhất của hai người cũng ngắn ngủi và bi thương biết bao.

Review phim Ngự Giao Ký tập cuối 10
Thật may, cuối cùng họ đã có thể ở cạnh nhau.

Ở đoạn này lại càng chú ý đến diễn xuất của nam nữ chính, tất nhiên họ đã hoàn toàn chinh phục được khán giả và chạm đến những trái tim yêu mến Trường Ý và Kỷ Vân Hoà. Từng tin tưởng, hiểu lầm, dày vò đối phương đến cuối cùng bao nhiêu hy sinh cũng đổi lại được cái kết trọn vẹn. Nàng và ta được tự do tự tại bên nhau đến chân trời cuối biển. 

Xem thêm: Ngự Giao Ký: Địch Lệ Nhiệt Ba lại khiến fan đau lòng, Nhậm Gia Luân bị đóng băng 'bảo quản độ tươi'

Review phim Ngự Giao Ký tập cuối 10
 

Có thể nói nhân vật Kỷ Vân Hoà như một anh hùng hào kiệt của cả Bắc Uyên rộng lớn, một cách sống và lẽ sống khiến người khác phải nể phục. Kỷ Vân Hoà yêu tự do, mong muốn tự do và hành động vì khát khao ấy. Tình yêu mà Kỷ Vân Hoà dành cho Trường Ý cũng to lớn, nồng nhiệt, tưởng không liên quan nhưng thật ra lại gắn kết chặt chẽ với tấm lòng mà cô dành cho cả Bắc Uyên và những con người cô muốn bảo vệ tại đây.

Review phim Ngự Giao Ký tập cuối 11
 

Địch Lệ Nhiệt Ba thật sự đột phá khi thể hiện trọn vẹn một Kỷ Vân Hoà như bước ra từ nguyên tác, mạnh mẽ nhưng nước mắt vẫn luôn chực trào mỗi lần đối mặt với tình cảm dành cho Trường Ý. Những lần chịu đựng một mình nhưng không bộc bạch cùng ai kể cả Trường Ý. Sau khi tiêu diệt Thuận Đức, một lần nữa Kỷ Vân Hoà lại phải chia tay với Trường Ý nhưng lần này không phải là lời tạm biệt mà là lời hứa hẹn cùng đối mặt, cùng kề cận bên nhau mãi mãi không rời sau khi nàng trở lại.

Xem thêm: Ngự Giao Ký: Địch Lệ Nhiệt Ba diễn xuất ‘bùng nổ’, muôn vàn cảm xúc trong nụ cười của Kỷ Vân Hòa

Cặp đôi Nhậm Gia Luân và Địch Lệ Nhiệt Ba đã thành công mang đến cho khán giả một câu chuyện tình cảm lãng mạn giữa giao nhân và ngự yêu sư. Dù ngược tả tơi hết lần này đến lần khác nhưng thật may mắn khi cả hai đã "tu thành chính quả" vẹn cả đôi đường. Những điều cần làm đã làm xong, giờ đây họ có thể sống một cuộc sống của riêng họ nhưng nghĩa vụ và trọng trách cũng sẽ không bao giờ lẫn tránh hay thoái thác.

Đạt điểm Douban 5.8, phim vẫn còn không ít thiếu sót

Ngự Giao Ký: Kháp Tự Cố Nhân Quy đạt điểm 5.8 trên Douban. Một số điểm không phải lý tưởng như phim đã gây ấn tượng cho khán giả. Có lẽ vì nội dung bị cắt lượt quá nhiều dẫn đến xuất hiện một số tình tiết gây khó hiểu và thậm chí mất đi đất diễn của nam nữ chính.

Review phim Ngự Giao Ký tập cuối 12
Ngự Giao Ký: Kháp Tự Cố Nhân Quy đạt điểm 5.8 trên Douban. (Ảnh: Douban)

- Tuyến chính hời hợt vô vị, chỉ có hai chuyện, nữ chính muốn chạy trốn, nữ chính lâm bệnh muốn chết. Tuyến phụ quá dư thừa, chẳng ai muốn xem mấy người họ yêu đương. 

- Phim này bị cắt quá nhiều, rất nhiều tình tiết khó hiểu, Nhậm Gia Luân và Thuận Đức tiên cơ diễn xuất ổn nhất. Địch Lệ Nhiệt Ba càng về sau càng giảm phong độ. Thiếu logic, rõ ràng nữ chính sắp chết nhưng mấy ngày sau liền sống lại nhưng Nhiệt Ba diễn chưa chân thật lắm. 

- Cả bộ phim ưng nhất là Thuận Đức tiên cơ, còn lại các tình tiết và nhân vật khác đều quá phô trương.

- Dường như so với nguyên tác, phim được thêm quá nhiều chi tiết "rối não".

Xem thêm: Ngự Giao Ký, Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân 'bị ăn gian' đất diễn đến đáng thương

Tạm kết

Dù sao đi nữa, mỗi khán giả đều có cảm nhận riêng cho Ngự Giao Ký, phim cũng đã đi đến hồi kết và fan hâm mộ rất mong chờ màn tái hợp của Nhậm Gia Luân và Địch Lệ Nhiệt Ba trong một tác phẩm mới. Tạm biệt Ngự Giao Ký, tạm biệt Trường Ý và Kỷ Vân Hoà.

Ảnh, video: Weibo