Ngự Giao Ký siêu hot nhưng vẫn gây 'bức xúc' vì điều này

VOH - Bật ngửa trước sự xuất hiện quá ít ỏi của phu phụ Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân trong Kháp Tự Cổ Nhân Quy những tập cuối.

Trong hai tập 35, 36 của Ngự Giao Ký phần hai, thời lượng tổng cộng gần 92 phút, Trường Ý (Nhậm Gia Luân) và Kỷ Vân Hoà (Địch Lệ Nhiệt Ba) xuất hiện chỉ vào khoảng 35 phút, chưa được trọn 1 tập. Càng không nói đến thời lượng của tuyến nhân vật phụ được tăng thêm rõ rệt khiến cho sự tương tác của hai người ít đến đáng thương, từng chút một cộng lại chỉ khoảng chừng 20 phút, mới chiếm được 20% độ dài của hai tập.

Ngự Giao Ký siêu hot nhưng vẫn gây 'bức xúc' vì điều này 1
 

Xem thêm: Là hot name lại còn là nam chính mà Nhậm Gia Luân lại bị cắt đất diễn trong Ngự Giao Ký?

Netizen bất bình trước sự lược bỏ đất diễn không thương tiếc của cặp đôi chính

Khán giả mỏi mắt trông đợi gần 4 ngày, cuối cùng cũng chờ đến ngày phim phát sóng tập mới, nào ngờ cặp đôi chính xuất hiện mờ nhạt lướt nhanh qua như một cơn gió. Tập 36 Trường Ý và Kỷ Vân Hoà cuối cùng cũng tương phùng, nào ngờ đến cảnh bế cũng tiết kiệm "không đành" để khán giả xem, trái lại phải đỏ mắt vì màn hôn cuồng nhiệt đến "bị thương" của cặp CP phụ.

Ngự Giao Ký siêu hot nhưng vẫn gây 'bức xúc' vì điều này 2
 

Cụ thể một fan hâm mộ đã tuyên bố sẽ không bao giờ xem phim do đạo diễn và biên kịch của Ngự Giao Ký thực hiện. Blogger này đã rất bức xúc trước sự lãng phí giá trị của nam nữ chính Nhậm Gia Luân và Địch Lệ Nhiệt Ba. Vốn dĩ thời gian qua, phim siêu hot vượt qua nhiều kỷ lục và được đông đảo khán giả thưởng thức phần lớn đều nhờ vào diễn xuất và cảm giác CP của hai người. 

Ngự Giao Ký siêu hot nhưng vẫn gây 'bức xúc' vì điều này 3
Người xem khó chịu khi sự xuất hiện của hai người ngày một ít hơn.

Trước khi phát sóng tập 35, 36 trang Weibo chính thức của phim đã tung đoạn cut những phân cảnh đặc sắc của Trường Ý và Kỷ Vân Hoà. Điều này đã khiến khán giả bất ngờ và hơi e ngại. Cho đến khi hai tập phim được phát sóng thì than ôi, quá trình đã gần như bị lượt bớt hoàn toàn, cả hai chỉ xuất hiện hời hợt qua loa như thể là nhân vật phụ. 

Ngự Giao Ký siêu hot nhưng vẫn gây 'bức xúc' vì điều này 4
 
Ngự Giao Ký siêu hot nhưng vẫn gây 'bức xúc' vì điều này 5
 
Ngự Giao Ký siêu hot nhưng vẫn gây 'bức xúc' vì điều này 6
 
Ngự Giao Ký siêu hot nhưng vẫn gây 'bức xúc' vì điều này 7
 

Trong khi Nhiệt Ba và Gia Luân đã hoá thân vào nhân vật trong Ngự Giao Ký rất xuất sắc, khán giả rất mực yêu thích và ủng hộ. Kết quả, phim lại không ngừng thêm đất diễn cho các nhân vật phụ, nhân vật chính như "cưỡi ngựa xem hoa". Xem bao nhiêu đó, còn ai dám tin rằng họ đã từng có thời gian quay vất vả đến 4 tháng. Không biết đã bị lược bớt bao nhiêu, nhưng vấn đề này đã khiến người xem rất phẫn nộ và khó lòng chấp nhật. Ngự Giao Ký phần 2: Kháp Tự Cố Nhân Quy dường như đang lãng phí một cặp nhân vật chính xuất chúng.

Xem thêm: Ngự Giao Ký: Kháp Tự Cố Nhân Quy, Nhậm Gia Luân và Địch Lệ Nhiệt Ba đã làm gì mà fan khóc hết nước mắt

Ngự Giao Ký siêu hot nhưng vẫn gây 'bức xúc' vì điều này 8
 
Ngự Giao Ký siêu hot nhưng vẫn gây 'bức xúc' vì điều này 9
 
Ngự Giao Ký siêu hot nhưng vẫn gây 'bức xúc' vì điều này 10
 
Ngự Giao Ký siêu hot nhưng vẫn gây 'bức xúc' vì điều này 11
 
Ngự Giao Ký siêu hot nhưng vẫn gây 'bức xúc' vì điều này 12
 

Xem thêm: Ngự Giao Ký: Địch Lệ Nhiệt Ba máu me be bét nhưng vẫn đẹp rung động lòng người

Cặp đôi phụ được tăng thời lượng chiếm sóng

Đáng chú ý, trong khi nam nữ chính bị cắt phân cảnh trở nên hời hợt bao nhiêu thì cặp CP phụ Không Minh (Vương Tử Đằng) và Lạc Cẩm Tang (Hồ Ý Hoàn) còn được đãi ngộ cho một cảnh hôn nồng cháy đến "khét lẹt". Cặp đôi phụ này so sánh với cặp chính, lại tiến triển thần tốc, hở chút ra là hôn, đến cả cảnh giường chiếu cũng đã được sắp đặt.

Hồ Ý Hoàn được nhận xét "kính nghiệp" trong phân cảnh hôn cực cháy này!

Bởi vì nhan sắc của nam phụ từng gây tranh cãi, cảnh hôn quá nhiều, khoảng thời gian trước còn xuất hiện vấn đề "nữ diễn viên bị thương khi đóng phim". Khán giả tỏ ra rất ngại ngùng và bỏng mắt khi xem những phân cảnh hôn hít kịch liệt giữa họ. Vương Tử Đằng cũng từng lên tiếng xin lỗi trong livestream cá nhân về sự việc, anh nói rằng là do tình tiết trong phim yêu cầu phải thực hiện như vậy.

Xem thêm: Ngự Giao Ký: Stylist ‘có thù’ từ diễn viên phụ đến chính, fan suýt không nhận ra ‘Tuệ Hòa công chúa' năm ấy chúng ta từng xua đuổi

Tạm kết

Ngự Giao Ký được chia thành hai phần Dữ Quân Sơ Tương ThứcKháp Tự Cố Nhân Quy. Từ khi phần 1 kết thúc có thể thấy bước ngoặc mới trong thể loại tiên hiệp, khi từ bỏ khai thác bản chất của tinh thần nghĩa hiệp, chuyển sang mô típ siêu hình, thảo luận về vấn đề theo đuổi ước mơ cá nhân.

Ngự Giao Ký siêu hot nhưng vẫn gây 'bức xúc' vì điều này 13
Kháp Tự Cố Nhân Quy đang có điểm đánh giá Weibo là 7.6

Kỷ Vân Hoà đảm nhận trọng trách mở ra nội dung chính của bộ phim, nhân vật này như một biểu tượng của sự tự do, toả sáng rực rỡ trong quá trình thoát khỏi "sợi dây trói buộc vô hình". 

Ngự Giao Ký siêu hot nhưng vẫn gây 'bức xúc' vì điều này 13
 

Khai thác ý tưởng mới lạ từ tựa truyện cùng tên, Ngự Giao Ký đã thu hút lượng người xem đáng nể, liên tục chiếm các vị trí top đầu Hot Search Weibo. Khán giả đã từng rất yêu thích những màn phát đường vô cùng ngọt ngào xuất phát đầu tiên từ đàn gái. Khi tình tiết bắt đầu trở nên kịch tính hơn, quyết liệt hơn. Con đường rải đầy mật đột nhiên rẻ sang tàn khốc bi thương đến nghẹn lòng, vô tình vượt khỏi tầm kiểm soát của cá lớn và cô nàng khao khát tự do. Đáng nói, 1/3 Dữ Quân Sơ Tương Thức tiết tấu cũng rời rạc chậm chạp, nam nữ chính không còn chung khung hình, hơn nữa nhân vật phụ "giành đất diễn", tiết tấu lê thê, kết thúc dang dở đến nỗi netizen phải thốt lên "kết thúc quá kém".

Ngự Giao Ký siêu hot nhưng vẫn gây 'bức xúc' vì điều này 14
 

Thể loại phim tiên hiệp khởi đầu bạo hồng kết thúc mờ nhạt chưa phải là chuyện hiếm, "đầu cọp đuôi rắn" của Dữ Quân Sơ Tương Thức như dự đoán tương lai cho kết cục tương tự của Kháp Tự Cố Nhân Quy. Ở một góc độ khác, đây được xem như một trải nghiệm khó khăn khi một bộ phim cổ trang quy mô hoành tráng phải chia thành hai phần để phát sóng.

Nhậm Gia Luân cũng từng chia sẻ, Vạn Hoa Cốc và Bắc Uyên được chia ra hai tuyến để quay, phần nào cũng đã biểu thị phim sẽ xuất hiện sự phân tách.

Ảnh: Weibo