4 bộ phim phá vạn của tác giả Cửu Lộ Phi Hương

VOH - Cửu Lộ Phi Hương đã thực sự thành công khi trở thành tác giả đầu tiên có bốn tác phẩm chuyển thể thành phim “phá vạn”.

Bộ phim truyền hình cổ trang Dữ Phượng Hành kết thúc cũng là lúc Cửu Lộ Phi Hương chính thức trở thành tác giả nguyên tác đầu tiên có phim “phá vạn” ở cả ba nền tảng. Ngoài Dữ Phượng Hành, ba tác phẩm khác đã giúp Cửu Lộ Phi Hương đạt được thành tích này chính là Ngự Giao Ký, Thương Lan QuyếtHộ Tâm.

4-bo-phim-pha-van-cua-me-de-cuu-lo-phi-huong (10)
4 bộ phim "phá vạn" chuyển thể từ nguyên tác của Cửu Lộ Phi Hương - Ảnh: Weibo

Ngự Giao Ký

Ngự Giao Ký do Địch Lệ Nhiệt BaNhậm Gia Luân đóng chính là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cổ trang huyền huyễn cùng tên của Cửu Lộ Phi Hương.

4-bo-phim-pha-van-cua-me-de-cuu-lo-phi-huong (15)
Ngự Giao Ký do Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân đóng chính - Ảnh: Weibo

Lên sóng vào ngày 17/3/2022 trên nền tảng Youku, Ngự Giao Ký kể về tình yêu vượt ranh giới giữa ngự yêu sư và giao ngư. Nữ chính Kỷ Vân Hòa (Địch Lệ Nhiệt Ba thủ vai) là một cô nàng ngự yêu sư. Nàng gặp gỡ Trường Ý (Nhậm Gia Luân thủ vai) khi y bị bắt nhốt và chịu cảnh tra tấn dã man ở Ngự Yêu Cốc.

Kỷ Vân Hòa tuy là một ngự yêu sư chưa từng rời khỏi Ngự Yêu Cốc nhưng lại rất yêu tự do, cảm thấy đồng cảm với hoàn cảnh của Trường Ý nên đã quan tâm, lo lắng cho y và muốn giúp y trốn thoát khỏi nơi giam cầm này.

4-bo-phim-pha-van-cua-me-de-cuu-lo-phi-huong (13)
Địch Lệ Nhiệt Ba trong vai Kỷ Vân Hòa - Ảnh: Weibo
4-bo-phim-pha-van-cua-me-de-cuu-lo-phi-huong (14)
Nhậm Gia Luân trong vai Trường Ý - Ảnh: Weibo

Ngự Giao Ký sau khi phát sóng đã gặt hái nhiều thành công, trở thành một trong số 20 drama có sức ảnh hưởng nhất năm 2022 do sách trắng Weibo công nhận. Bộ phim cũng là tác phẩm đầu tiên phá độ hot 10.000 của Youku.

Thương Lan Quyết

Thương Lan Quyết là phim dài tập chiếu mạng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cửu Lộ Phi Hương. Bên cạnh cặp đôi chính Vương Hạc ĐệNgu Thư Hân được đông đảo khán giả yêu mến, phim còn có sự góp mặt của Trương Lăng Hách, Lâm Bách Duệ và diễn xuất đặc biệt của Từ Hải Kiều, Quách Hiểu Đình

4-bo-phim-pha-van-cua-me-de-cuu-lo-phi-huong (17)
Thương Lan Quyết được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cửu Lộ Phi Hương - Ảnh: Weibo

Thương Lan Quyết kể về câu chuyện tình yêu ngược luyến đan xen, yêu hận tình thù giữa tiểu tiên nữ đáng yêu Hoa Lan Nhỏ (Ngu Thư Hân đóng) và tên đại ma đầu kiêu ngạo Đông Phương Thanh Thương (Vương Hạc Đệ đóng).

Yêu hận tình thù, trải qua vạn năm, số phận lại đưa đẩy cho hai người gặp lại. Lúc này, Thần nữ đã trở thành tiểu tiên Hoa Lan Nhỏ tại Thiên giới và chẳng còn nhớ gì về mối thù diệt tộc năm xưa, một lần nữa dây dưa với Nguyệt tôn khi vô tình giúp hắn sống lại.

Nguyệt tôn có hống hách, bá khí cỡ nào cũng làm sao không xiêu lòng trước một Hoa Lan Nhỏ xinh xắn vừa tốt bụng, vừa dễ thương. Sự chờ đợi của khán giả trong từng tập phim không chỉ là những ngày tháng dở khóc dở cười mà còn là những chuỗi ngày bi thương thấu tận tâm can.

4-bo-phim-pha-van-cua-me-de-cuu-lo-phi-huong (16)
Hoa Lan Nhỏ và đại ma đầu Thanh Thương - Ảnh: Weibo

Ban đầu, Thương Lan Quyết nhận nhiều nghi ngại bởi bộ đôi diễn viên chính không hẳn là tên tuổi quá đình đám, cũng không phải là hai cái tên bảo chứng diễn xuất. Thời điểm chiêu thương, phim cũng không được nhiều thương hiệu quan tâm, số lượng quảng cáo xuất hiện khá ít.

4-bo-phim-pha-van-cua-me-de-cuu-lo-phi-huong (20)
Ban đầu, phim không được kỳ vọng cao vì dàn diễn viên không quá đình đám - Ảnh: Weibo

Nhưng sau khi phát sóng, tác phẩm này đã tạo được hiệu ứng rất lớn. Phim liên tục đạt chỉ số cao, nhận nhiều lời tán thưởng, danh tiếng của cặp đôi chính cũng ngày càng tăng lên.

Sau gần 1 tháng phát sóng tập cuối, bộ phim đã đạt 7.8 điểm trên douban và phá mốc 500.000 người đánh giá. Đây cũng là tác phẩm chiếu hè đạt cột mốc này nhanh nhất. Dù phát sóng cùng thời điểm với Tinh Hán Xán LạnTrầm Vụn Hương Phai - hai bộ phim có dàn diễn viên đình đám, thế nhưng Thương Lan Quyết vẫn vượt lên "đàn anh, đàn chị" để lập được thành tích mới. Phim được coi là “hắc mã” của mùa hè 2022, độ hot cao nhất trên IQIYI đạt 10.572.

Hộ Tâm

Hộ Tâm được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình huyền huyễn cùng tên, được quảng bá là dự án đầu tư cấp S của Youku. Nguyên tác của dự án còn được đánh giá là một trong những bộ tiểu thuyết nổi bật nhất của Cửu Lộ Phi Hương. Ở dự án này, Hầu Minh HạoChâu Dã là hai cái tên lĩnh hàm chủ diễn.

4-bo-phim-pha-van-cua-me-de-cuu-lo-phi-huong (31)
Hộ Tâm do Châu Dã và Hầu Minh Hạo diễn chính - Ảnh: Weibo

Phim kể về Thiên Diệu (Hầu Minh Hạo thủ vai) vốn là một Yêu Long ngàn năm. Chàng tu luyện ngàn năm vốn dĩ đã có thể phi thăng nhưng lại bị người mình yêu phanh thây hủy cốt, đem mỗi phần cơ thể đi trấn yểm ở một nơi khác nhau.

Nhưng Thiên Diệu nhanh trí ném nội đan và vảy hộ tâm của mình ra ngoài kết giới, không để chúng rơi vào tay Tố Ảnh. Những thứ này rơi xuống trần gian đã vô tình cứu sống một cô bé mắc bệnh tim tên Nhạn Hồi (Châu Dã thủ vai), giúp cô bé nhìn thấy yêu ma và sở hữu tu vi hơn người.

4-bo-phim-pha-van-cua-me-de-cuu-lo-phi-huong (9)
Hầu Minh Hạo trong vai Thiên Diệu - Ảnh: Weibo

Sau cô bé trở thành đồ đệ của Lăng Tiêu chân nhân, theo ngài học tu tiên trên núi Thần Tinh. Nhưng 20 năm sau, vì mắc lỗi lầm nghiêm trọng nên Nhạn Hồi bị trục xuất khỏi núi, trở thành kẻ nghèo rớt mồng tơi. Trong một lần chạm trán xà yêu còn bị mất hết linh lực.

Nàng bị ép lấy một tên ngốc, nói là ngốc nhưng hắn rất đẹp trai với đôi mắt sáng nhiều ẩn tình. Nhạn Hồi không biết rằng mình đã bị tên ngốc này lừa gạt, dẫn dụ nàng đi tìm lại các bộ phận bị trấn yểm giúp hắn. Hai kẻ hoạn nạn cùng nhau kề vai sát cánh, chống lại yêu ma quỷ quái.

Rồi một ngày Nhạn Hồi nhận ra tên ngốc này chính là Yêu Long ngàn năm trong truyền thuyết, mà bản thân nàng không thể sống sót nếu thiếu chiếc vảy hộ tâm của hắn.

4-bo-phim-pha-van-cua-me-de-cuu-lo-phi-huong (8)
Châu Dã trong vai Nhạn Hồi - Ảnh: Weibo

Nguyên tác được đánh giá cao là vậy, nhưng ngay từ khi phim lên sóng, khán giả đã tranh cãi nhiều về nội dung và kỹ xảo. Tuy nhiên, một điều gây bất ngờ là bộ phim lại chính thức mở điểm Douban với 7.5 điểm. Thậm chí, Hộ Tâm còn vượt trên Trầm Vụn Hương Phai của Dương Tử - Thành Nghị khi phim này chỉ có 5.8 điểm trên Douban. Đặc biệt, Hộ Tâm cũng phá độ hot 10.000 của Youku.

Dữ Phượng Hành

Vốn là một trong các dự án Hoa ngữ "chưa chiếu đã hot", Dữ Phượng Hành nắm giữ nhiều lợi thế lớn khi được chuyển thể từ nguyên tác nổi tiếng Bổn Vương Ở Đây. Đồng thời, chính Cửu Lộ Phi Hương - "mẹ đẻ" của tiểu thuyết gốc - cũng đứng ra đảm nhận vai trò biên kịch cho dự án, hợp tác cùng đạo diễn tài hoa Đặng Khoa. Đặc biệt hơn cả, bộ phim đánh dấu sự tái hợp của hai ngôi sao hàng đầu Hoa ngữ là Triệu Lệ DĩnhLâm Canh Tân sau 7 năm kể từ Sở Kiều Truyện.

4-bo-phim-pha-van-cua-me-de-cuu-lo-phi-huong (1)
Dữ Phượng Hành là bộ phim siêu hot đầu năm 2024 - Ảnh: Weibo

Trong phim Triệu Lệ Dĩnh vào vai Thẩm Ly, nữ tướng quân ma giới. Cô bị buộc phải kết hôn với một người đàn ông mình không yêu, vậy nên đã lựa chọn bỏ trốn xuống trần gian để thoát khỏi mối hôn sự này. 

Trên đường, Thẩm Ly bị trọng thương và gặp nạn nhưng may mắn được Hành Vân (Lâm Canh Tân thủ vai) giúp đỡ. Dần dần, cô đem lòng si mê Hành Vân mà không biết rằng người nọ chính là phàm thân chuyển kiếp của Hành Chỉ - vị thần quân cao cao tại thượng đã ban mối hôn sự hoang đường cho cô. Từ thời điểm này, mối quan hệ yêu hận đan xen với nhiều tình tiết bi thương nhưng cũng chứa chan hạnh phúc giữa hai nhân vật mới thực sự bắt đầu.

4-bo-phim-pha-van-cua-me-de-cuu-lo-phi-huong (7)
Phim đánh dấu sự tái hợp của Lâm Canh Tân và Triệu Lệ Dĩnh - Ảnh: Weibo

Với kịch bản chất lượng, dàn diễn viên danh tiếng cùng sự đầu tư khủng, sau khi phát sóng, Dữ Phượng Hành đã đạt được thành công vang dội. Bộ phim được nền tảng Weibo và số liệu Khốc Vân công nhận là "bạo khoản" (tác phẩm hot có sức ảnh hưởng mạnh mẽ) của năm 2024. Bên cạnh đó, Khốc Vân ghi nhận Dữ Phượng Hành trong 5 ngày đều có lượt view tổng mỗi ngày hơn 100 triệu. Điểm đánh giá Weibo của phim đạt 8.4 với mức độ thảo luận sôi nổi. Trên nền tảng Tencent, phim cũng đạt độ hot kỷ lục với mốc nhiệt độ 31.784.

4-bo-phim-pha-van-cua-me-de-cuu-lo-phi-huong (32)
Phim kết thúc có hậu từ trong phim ra đến ngoài đời - Ảnh: Weibo

Ngoài bốn tác phẩm nêu trên, Cửu Lộ Phi Hương vẫn còn nhiều tác phẩm khác đang chờ triển khai như Dữ Tấn Trường An, Ti Mệnh, Trường Sinh, Hòa Ly, Mạnh Như Ký, Đồng Thể,... Có thể thấy, núi thành tích khủng mà những “đứa con” của Cửu Lộ Phi Hương đạt được đã chứng minh tài hoa vượt  của cây bút số một Tấn Giang.

Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.

banner-cuoi-bai-new-1050371